Chuyến này hạ cánh đường băng 11L ở Nội Bài. Lúc nó hạ cánh là tôi đang ở trên 11R đợi nó hạ cánh xong thì tôi cất cánh. Nên tôi quan sát được hết 100% tình huống của chuyến này.
Nội Bài gió to và giật từ tối mùng 2. Sáng mùng 3 là gió to nhất.
Chuyến này bay bằng 321 neo. Khoảng dưới 100ft thì bị gió giật từ phía trái nên máy bay mất 1 lúc mới chạm được bánh xuống đường bằng. Vì mất nhiều thời gian, đồng nghĩa với tốn nhiều đường băng để hạ cánh, cũng đồng nghĩa với còn lại ít đường băng để dừng máy bay lại. Nên tổ bay quyết định cho bay lên lại (go around) sau khi đã chạm bánh.
Còn việc bị ói của khách chắc 1 phần do máy bay neo (new engine option) lực đẩy nó khá mạnh so với airbus 321 thế hệ trước. Khi bay lên lại sử dụng 100% lực đẩy nên góc lên rất lớn dẫn đến gia tốc âm lớn dễ gây ói mửa.
Sau đó máy bay đã bay 1 vòng rồi hạ cánh an toàn rồi. Không vấn đề gì cả. Ăn tết an toàn nha
)