tin tức Mazda CX-30 – Tiền nào của đó

Mr.Solo

Fake mod
Thiết kế cuốn hút

Xehay-cx30-030521-8.JPG


Đã từ lâu, thiết kế ngoại thất vẫn luôn là điểm mạnh của các sản phẩm Mazda và CX-30 cũng vậy. Mazda CX-30 tiếp tục ứng dụng triết lý thiết kế KODO mới với đặc trưng là một “gương mặt” sắc sảo và thần thái hơn nhiều so với gương mặt thân thiện của thế hệ Mazda thứ 6. Mặt ca lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền chrome biểu tượng đôi cánh của thương hiệu của Mazda với ấn tượng hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED. Bên hông xe, Mazda CX-30 thiết kế nóc xe cao, mở rộng kích thước khoang cửa sổ, mang lại tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau. Về kích thước, Mazda CX-30 dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.655 mm.

Xehay-cx30-030521-16.JPG


Phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý. Thiết kế đuôi xe với triết lý đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn sau LED sắc sảo và hiện đại. Một điểm nhấn khác biệt giữa CX-30 với những mẫu xe Mazda khác chính là những tấm ốp vòm bánh xe rất lớn khi so với kích thước xe. Thiết kế này nhằm tạo ấn tượng về sự năng động, mạnh mẽ sẵn sàng vượt qua những cung đường offroad nhẹ của CX-30. Mẫu xe được giới thiệu với 2 phiên bản Luxury và Premium, CX-30 Luxury có giá niêm yết 839 triệu đồng, bản CX-30 Premium có giá 899 triệu đồng.

Xehay-cx30-030521-17.JPG


Đối với tôi, thiết kế tổng thể và từng chi tiết điểm nhấn của Mazda CX-30 đều rất “hợp trend” và rõ ràng được hướng về phân khúc khách hàng gia đình trẻ. Những chi tiết uốn lượn và sắc sảo của CX-30 càng được điểm tô thêm với một màu sơn mà nhiều người không ngần ngại gọi là “màu đỏ đẹp nhất thế giới”. Vậy màu Soul Red Crystal của Mazda có gì đặc biệt?

Màu đỏ đẹp nhất thế giới

Lịch sử của Mazda gắn liền với những màu sơn đỏ. Từ chiếc R360 Coupe – chiếc xe thương mại đầu tiên của Mazda ra đời năm 1960, cho đến những chiếc Mazda khoác lên mình màu Soul Red Crystal, màu đỏ luôn là màu đặc trưng của Mazda. Đỏ luôn là màu có vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nó được coi là màu của sức mạnh, đam mê và cũng là màu của mặt trời trong quốc kỳ Nhật.

Xehay-cx30-030521-20.JPG


Ông Keiichi Okamoto, chuyên gia hàng đầu trong dự án chế tạo màu sơn Soul Red Metallic và Machine Gray Metallic đầu tiên, nói rằng ông muốn “tạo ra màu đỏ đẹp nhất thế giới”. “CX-5 là mẫu xe đầu tiên sở hữu màu sơn Soul Red Crystal thế hệ mới. Đây là mẫu xe đặc trưng cho triết lý “ít mà nhiều” nên chúng tôi đã không cố nhồi nhét những đường gân nổi bật vào thiết kế xe. Chính vì lẽ đó, Mazda cần một màu sơn đặc biệt có thể lột tả sự uyển chuyển của thân xe. Tôi muốn tạo ra một màu đỏ tuyệt đẹp như một viên ruby”.

Xehay-cx30-030521-14.JPG


Có rất nhiều loại màu đỏ khác nhau. Thứ màu đỏ “hoàn hảo” mà đội ngũ Mazda nhắm tới sẽ cho một vùng sáng lóng lánh một chút cam như màu nham thạch. Trong khi đó, vùng tối sẽ phải là một màu đỏ thuần khiết có thể nhấn mạnh hình dáng khỏe khoắn của ngôn ngữ KODO.

Khi chúng ta nhìn vào một màu đỏ rất đậm, đa số sẽ nhìn thấy một sắc xanh nhẹ. Tuy nhiên, đội ngũ của Takakazu đã đo đạc và nhận thấy rằng sắc xanh đó chỉ là ảo giác mà bộ não con người tạo ra chứ trong màu sơn đỏ không hề có thuốc nhuộm xanh. Họ cũng nhận thấy rằng nếu trộn thêm bất cứ màu sắc nào, nó cũng sẽ khiến màu đỏ bị đục và không còn long lanh nữa. Do đó, mục tiêu của đội ngũ Mazda là rất đơn giản: tạo ra màu đỏ thuần khiết nhất có thể, và màu đỏ Soul Red Crystal trên CX-30 nói riêng và các mẫu xe Mazda hiện tại nói chung được đánh giá là màu đỏ đẹp nhất thế giới.

Xehay-cx30-030521-30.JPG


Nhìn toàn cảnh, khoang nội thất của Mazda CX-30 cho ấn tượng rằng đây là không gian bên trong một chiếc xe sang chứ không phải là xe bình dân nữa. Khoang nội thất của Mazda CX-30 áp dụng triệt để triết lý lấy con người làm trung tâm và đặt sự thoải mái khi lái xe làm tiêu chí hàng đầu. Vì lẽ đó, những chi tiết, dù là nhỏ nhất cũng được tính toán tỉ mỉ để mang đến sự thỏa mãn cho cả người lái và hành khách.

Xehay-cx30-030521-28.JPG


Nếu có một tính từ có thể lột tả hết ấn tượng của tôi về khoang nội thất Mazda CX-30, đó sẽ là “tinh tế”. Sự tinh tế xuất hiện trên những chi tiết từ nhỏ nhất đến lớn nhất. Hãy bắt đầu từ những chi tiết có kích thước lớn. Đó là bộ ghế da có thiết kế đẹp chẳng kém gì ghế BMW hay Mercedes. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, có độ mềm và thoáng khí tốt, kiểu dáng ghế cũng ôm người, mang lại sự nâng đỡ tốt nhưng không quá gò bó như ghế thể thao. Hơn nữa, cấu trúc ghế ngồi mới ứng dụng kết cấu SkyActiv Vehicle Architecture giúp định hình cột sống tự nhiên và vùng xương chậu giúp người lái và người ngồi hàng ghế sau cảm thấy thoải mái khi di chuyển. Sẽ không quá lời khi cho rằng ghế ngồi của Mazda CX-30 là êm ái và thoải mái nhất phân khúc.

Xehay-cx30-030521-27.JPG


Sự tinh tế còn được thể hiện ở vật liệu cấu thành khoang nội thất. Mọi vị trí bạn sờ vào, từ vô lăng, bảng táp lô, táp pi cửa cho đến cần số đều được bọc vật liệu mềm. Đa phần là da mềm, chỉ những vị trí xa như đỉnh táp lô hay các góc khuất thì mới là nhựa mềm. Nhìn chung, vật liệu khoang nội thất của Mazda CX-30 là trên tầm so với tất cả đối thủ cùng phân khúc.

Xehay-cx30-030521-32.JPG


Ngoài ra, xe còn được trang bị những tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8.8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.

Xehay-cx30-030521-38.JPG


Không chỉ đẹp từ trong ra ngoài mà Mazda CX-30 còn là chiếc xe sở hữu nhiều tính năng an toàn duy nhất phân khúc. Đây là gói công nghệ toàn diện của Mazda - i-ActivSense bao gồm những công nghệ sau:

- Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM

- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA

- Hệ thống hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường LDWS

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn LAS

- Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh SBS

- Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh phía trước SCBS-F

- Kiểm soát hành trình thích ứng

- Hệ thống nhắc nhở người lái tập trung DAA

Xehay-cx30-030521-34.JPG


Có thể thấy rằng 1 phần lớn trong giá bán của CX-30 đã được “đổ” vào các tính năng an toàn mà chỉ một vài năm trước, người tiêu dùng Việt Nam chỉ có thể thấy trên các mẫu xe hạng sang nhập khẩu nguyên chiếc. Bên cạnh đó còn là những tính năng an toàn bị động như 7 túi khí (bao gồm túi khí đầu gối người lái) và thân xe được gia cố thêm các khung liên kết, khung trợ lực và các điểm nối hệ thống treo. Điều này giúp tăng cường độ cứng, vững chắc của thân xe cũng như cải thiện khả năng cách âm. Những trang bị an toàn chủ động và bị động là lý do CX-30 luôn góp mặt trong các bảng xếp hạng về xe uy tín, tiêu biểu như “Xe của năm 2020”, “Thiết kế xe đẹp nhất năm 2020” từ Reddot, hay chứng nhận an toàn 5 sao từ NHTSA và IIHS.

Trải nghiệm nhanh

Xehay-cx30-030521-11.JPG


Sự khác biệt lớn nhất giữa Mazda CX-30 và CX-3 chính là ở phần động cơ: CX-30 được trang bị động cơ SkyActiv G 2.0L tương tự với CX-5 và Mazda6, trong khi CX-3 sở hữu động cơ 1.5L giống như Mazda3 bản tiêu chuẩn. Đồng hành với khối động cơ SkyActiv G 2.0L vẫn là hộp số tự động 6 cấp quen thuộc và hệ dẫn động cầu trước. Mazda CX-30 có chế độ lái Sport giúp tăng sự thú vị khi cầm lái, dù chế độ này chỉ đơn giản là thay đổi độ nhạy chân ga và nâng cao mức tua vòng chuyển số của hộp số mà thôi.

Xehay-cx30-030521-13.JPG


Khi đạp ga nhẹ nhàng, động cơ phản ứng khá nhanh nhạy và kéo chiếc xe tiến lên phía trước một cách êm ái. Những nâng cấp về mặt kỹ thuật như vòng xéc-măng mới, đỉnh pit-tông được tái thiết kế và hệ thống kim phun cải tiến đã tạo ra một khối động cơ sở hữu lực mô-men xoắn ở vòng tua thấp nhiều hơn 6,2% so với thế hệ cũ. Đây là một con số cũng khá đáng kể và góp phần tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người lái. Hộp số 6 cấp cũng hoạt động ở mức ổn, không quá nhanh chóng khi chuyển số nhưng bù lại thì họ cũng rất êm ái.

Khả năng cách âm của Mazda CX-30 cũng rất đáng được ghi nhận. Qua những bài đi đường gập ghềnh và đường đá sỏi tại bãi thử nghiệm, chiếc CX-30 cho trải nghiệm khá ấn tượng khi kiểm soát thân xe tốt và hạn chế tiếng ồn ở tần số thấp vọng lên từ bánh xe.

Kết luận

Nhìn chung, với Mazda CX-30 bạn sẽ nhận được trải nghiệm thuộc hàng tốt nhất phân khúc ở mọi yếu tố, từ thiết kế, chất lượng gia công, khả năng cách âm, các công nghệ an toàn và trải nghiệm lái. Sự lựa chọn nằm trong tay người tiêu dùng, đơn giản là vậy.

Xehay-cx30-030521-7.JPG


Xehay-cx30-030521-15.JPG


Xehay-cx30-030521-25.JPG


Xehay-cx30-030521-18.JPG


Xehay-cx30-030521-22.JPG


Xehay-cx30-030521-24.JPG


Xehay-cx30-030521-21.JPG
https://xehay.vn/danh-gia-xe-mazda-cx-30-tien-nao-cua-do.html
 
Đây là chiếc xe chứng tỏ sự dũng cảm của người mua thôi :D

Tôi có tiền tôi mua mẹ CX-5 :D Vừa to hơn rộng hơn, treo sau xịn hơn, cái gì cũng hơn, thậm chí là đẹp hơn luôn :(
Đúng đấy, nhưng sao tôi thấy người mua xe này chẳng những ko dũng cảm mà lại còn rụt rè nhỉ :haha:
Có tiền mua CX5, nhưng thừa luôn tiền thì mua CX30, để chứng tỏ số đông đi hướng nào thì ta đi ngược ngược, đó là thú vui tao nhã của người giàu có đấy anh :still_dreaming:
 
Đúng đấy, nhưng sao tôi thấy người mua xe này chẳng những ko dũng cảm mà lại còn rụt rè nhỉ :haha:

Dũng cảm với rụt rè đâu có liên quan gì đâu anh, rụt rè đối lập với năng động chứ.

Cũng có người vừa dũng cảm vừa rụt rè như anh nói luôn đó..
 
Giờ là thời của Mazda, nhà nhà Mazda. Ở đâu ko biết chứ ở VN Mazda giờ xe gia đình khéo còn đông hơn Toyota.

Ở VN mà hãng nào bán kèm lạc mà vẫn ko có xe để bán mới là thời của hãng đó chứ.

Mazda giảm giá quá chừng mới bán được nhiều Mazda3 và CX5 vì toàn form cũ. Mà bản mới nhìn cũng chả khác lắm, lol
 
Ở VN mà hãng nào bán kèm lạc mà vẫn ko có xe để bán mới là thời của hãng đó chứ.

Mazda giảm giá quá chừng mới bán được nhiều Mazda3 và CX5 vì toàn form cũ. Mà bản mới nhìn cũng chả khác lắm, lol
Nhìn kỹ xe khác á fen, nhìn kỹ vào nhé
 
cạnh nhà tôi cũng có 1 bác mua con này cho vợ, ông ấy bảo bọn BD lấy màu đỏ đắt hơn màu khác nhưng biết sao được vợ thích rồi
chứ ông ấy không có dám lái đi cafe chơi vì đi toàn bị đám bạn chê form xe không hợp nam

chốt lại là trông y chang con hatchback và vẫn hợp với nữ
 
Con này phù hợp chạy phố hơn, nhưng ACC với LKA nó chỉ hỗ trợ khi chạy trên 30km/h, thành ra hơi phế. Không có camera 360 là một điểm trừ khi muốn tấp lề.
 
CX-30 gặp ngoài đường mấy lần.
Dàn nhựa lên hình nhìn chán, nhưng ở ngoài trông không tệ, hợp với cái form con xe
zFNuZTA.png


Nếu từ đầu định giá thấp hơn tí là ngon. Tầm đó thêm tí là có hẳn CX5 quốc dân phân khúc.
KV0XGIA.gif
 
CX-30 gặp ngoài đường mấy lần.
Dàn nhựa lên hình nhìn chán, nhưng ở ngoài trông không tệ, hợp với cái form con xe
zFNuZTA.png


Nếu từ đầu định giá thấp hơn tí là ngon. Tầm đó thêm tí là có hẳn CX5 quốc dân phân khúc.
KV0XGIA.gif

CX5 rẻ hơn mà sao phải cố :censored:
 
Thiết kế nam tính, giá thành rẻ, ngoại thất nổi bật là những thứ mà Cx30 đéo có :LOL:

ngoại thất không nổi bật thì hơi nhầm, bạn tôi chạy con này toàn bị người đi đường gọi lại hỏi thăm con xe mà, mà mỗi lần như thế bạn tôi lại rất thích, thuyết trình về con xe một cách say mê, nghe nói dân Nha Trang giờ 10 người thì 5 người thuộc lòng các tính năng của CX-30
V3so9BC.png
 
Back
Top