thảo luận Mazda CX-5 Vietnam và cái lip bô quê là quê chúng mình

hôm trước cũng đọc được bài của bác chủ thớt bên fb, cùng quan điểm về cái lippo này vì sắp tới tính lấy bản sport màu xám. Bác thớt làm xong nhớ post lên cho anh em tham khảo với nhé :D
 
nó độ thì cũng do đáp ứng thị hiếu thị trường VN bác ơi. Chứ chả thằng nào bỏ tiền ra làm để khác bọt. Tùy gu mỗi người thôi, nhưng nó đáp ứng số đông thì bán dc xe thôi
 
Đã đủ đồ, mai đi nối bô là hoàn thành vụ độ "về zin Mazda" và "thoát quê Thaco"
Đợi bô độ và khẩu nối quá lâu, cản trước sau thì đã xử lý xong từ lâu. Sẽ có ảnh update cho anh em sớm.



1706457790017.png
 
Nhận xe muộn 1 tháng so với dự kiến. Việc đầu tiên là tháo. Thanh lý đc 1.5 củ hehe. View attachment 2257676View attachment 2257678
Ông cho tui hỏi tui cũng đang quan tâm về vấn đề tháo líp mẹc của thô ca ra và nối cổ pô ra 2 ống tròn. Nghe kỹ thuật của thô ca bảo là cái líp họ bắn vít tháo ra sẽ lòi lỗ.
Ông tháo ra là ông đi sơn lại hay là mua ốp zin bên nước ngoài về lắp ? Tui nghe bảo cái viền đó nối với cản sau luôn phải không ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đã có ảnh chi tiết hoàn thiện đây anh em. Lu bu công việc đến Tết mới tranh thủ vác xe đi chụp 1 buổi được để show như đã hứa. Nhân tiện khoe mẽ luôn trình độ chụp ảnh bằng điện thoại, anh em thẩm nhé.

1708099866766.png


1708099950003.png



1708099968870.png


1708100005970.png
 
Paste ảnh từ fb voz báo vượt quá dung lượng nên phải tách làm 2 post.

Anh em so sánh với cái lip bô quê là quê chúng mình của Thaco nhé :D

View attachment 2336918

View attachment 2336919

View attachment 2336920

View attachment 2336921

View attachment 2336923

View attachment 2336924
Sao bọn Mazda không thể làm mấy cái cảm biến nó tinh tế hơn nhỉ, nhìn như mấy cái mụn ruồi trên nền sơn rõ đẹp. Nhìn chán chường!
 
Paste ảnh từ fb voz báo vượt quá dung lượng nên phải tách làm 2 post.

Anh em so sánh với cái lip bô quê là quê chúng mình của Thaco nhé :D

View attachment 2336918

View attachment 2336919

View attachment 2336920

View attachment 2336921

View attachment 2336923

View attachment 2336924
Xe thím là CX5 2024 Exclusive (đặc điểm các ốp bo viền màu theo xe) mà, thực ra ốp trước và lippo sau nó đã làm đỡ thô cệch hơn so với bản cũ rồi, lip sau cũng khá đẹp khi ôm bo vào cản và nẹp crom cũng đẹp hơn. Sao thím lại phải độ lên ốp khác??
 
có độ ngả ghế sau không fen?
không phen ơi, ghế ngả ổn mà, mình mua về việc đầu tiên là ngả ghế nấc 2 ngay và luôn. Nấc 2 là đủ rồi.

Giá tốt hơn. Thì cắt bớt tí cho bán dc nhiều cũng ok

via theNEXTvoz for iPhone

Ước gì như vậy. Nhưng đây là bày vẽ thêm chú không phải cắt bớt. Tức là xe bản Luxury, Premium Active, Premium Sport và Premium Exclusive được Thaco tặng thêm cái bỉm hàng chợ đấy. Chứ mà không có từ đầu có phải vừa bớt được tiền vừa đỡ mất tiền độ về zin không.
đây màu trắng hay vàng ánh kim đó anh?

Màu vàng 47S đó bro

Ông cho tui hỏi tui cũng đang quan tâm về vấn đề tháo líp mẹc của thô ca ra và nối cổ pô ra 2 ống tròn. Nghe kỹ thuật của thô ca bảo là cái líp họ bắn vít tháo ra sẽ lòi lỗ.
Ông tháo ra là ông đi sơn lại hay là mua ốp zin bên nước ngoài về lắp ? Tui nghe bảo cái viền đó nối với cản sau luôn phải không ?

via theNEXTvoz for iPhone


Tháo ra, vá nhựa, sơn lại, và nối bô (mua lại phần bô bị cắt đi hoặc mua bô độ về lắp)
 
xin tấm cùng góc before & after đi fen
Mình không chụp lại vì lấy xe phát mình tháo luôn rồi. Đầu bài có ảnh của cái lip bô Thaco.
Xin tên xưởng với chi phí với
Mình tháo ở 1 xưởng, hàn nhựa và sơn cản ở 1 xưởng, mình tự đặt đồ nối bô và bô, và cũng tự lắp (nhờ cầu nâng ở hàng rửa xe)
Chi phí thì mình chưa thống kê chính xác, sơ sơ, hàn + sơn hết 700k, mua đồ về quên mất là bao tiền, lúc mua cứ thế đặt thôi, nhưng đâu đó khoảng hơn 1tr. Tổng chắc hết 1.7tr. Trong khi cái cản cũ tháo ra mình bán lại được 1.5tr. Độ cái này về tiền chẳng đáng là bao so với công bỏ ra.
Xe thím là CX5 2024 Exclusive (đặc điểm các ốp bo viền màu theo xe) mà, thực ra ốp trước và lippo sau nó đã làm đỡ thô cệch hơn so với bản cũ rồi, lip sau cũng khá đẹp khi ôm bo vào cản và nẹp crom cũng đẹp hơn. Sao thím lại phải độ lên ốp khác??

#1 mình trình bày vấn đề rồi mà. Ốp trước zin Thaco không có làm gì cả. Mình chỉ sơn lại màu bạc nhìn cho đẹp thôi. Ở thị trường quốc tế, bản cao cấp cũng sơn bạc phần cản đó. Còn nguyên zin là nhựa đen sần - vốn cũng không hợp với tổng thể mọi thứ đang được sơn đồng màu.

Còn cản sau thì nó như cái bỉm đóng thêm.
  • Nó dày ra rất nhiều, nhìn ngang hông đúng hệt như cái bỉm.
  • Bô kép, 1 hở 1 tịt, bịt nhựa, phen không thấy phèn ư?
  • Tổng thể xe bản Exclusive đang sơn đồng màu, cái bỉm đó vẫn nhựa đen nhám, không lạc quả ư?
  • Hoàn thiện của nó cũng rất hàng chợ. Và là thứ chỉ có ở Vietnam mới có, người Việt dễ tính quá mới chấp nhận mấy thứ vậy trên xe.
 
Đã có ảnh chi tiết hoàn thiện đây anh em. Lu bu công việc đến Tết mới tranh thủ vác xe đi chụp 1 buổi được để show như đã hứa. Nhân tiện khoe mẽ luôn trình độ chụp ảnh bằng điện thoại, anh em thẩm nhé.

View attachment 2336910

View attachment 2336914


View attachment 2336915

View attachment 2336917
Bản của e deluxe 2023 bô tròn rồi thì sơn cản trước với sau từ đen nhám thành bạc như của thím thì hết bao lúa nhỉ, với cả cho e xin địa chỉ uy tín làm luôn chứ nhìn ưng quá :p
 
Bản của e deluxe 2023 bô tròn rồi thì sơn cản trước với sau từ đen nhám thành bạc như của thím thì hết bao lúa nhỉ, với cả cho e xin địa chỉ uy tín làm luôn chứ nhìn ưng quá :p

Cẩn thận nhé vì deluxe viền chân thân xe là nhựa nhám đen. Cho nên nếu sơn mà chỉ sơn phần ốp cản thì có thể lại không hợp lắm, nên cân nhắc. Còn sơn thì thực ra chỗ nào cũng đều làm được vì sơn cái này cực kì đơn giản. Mình cũng chỉ là đi phủ ceramic rồi tiện nhờ họ sơn luôn mà thôi chứ cũng chẳng tìm hiểu hàng sơn nào uy tín cho vụ này. Khi nào sơn quây hoặc sơn cánh, sơn thân xe thì mới phải quan tâm. Chi phí mình làm 700k vụ sơn, bao gồm cả hàn bít lỗ khoan.
 
Cẩn thận nhé vì deluxe viền chân thân xe là nhựa nhám đen. Cho nên nếu sơn mà chỉ sơn phần ốp cản thì có thể lại không hợp lắm, nên cân nhắc. Còn sơn thì thực ra chỗ nào cũng đều làm được vì sơn cái này cực kì đơn giản. Mình cũng chỉ là đi phủ ceramic rồi tiện nhờ họ sơn luôn mà thôi chứ cũng chẳng tìm hiểu hàng sơn nào uy tín cho vụ này. Khi nào sơn quây hoặc sơn cánh, sơn thân xe thì mới phải quan tâm. Chi phí mình làm 700k vụ sơn, bao gồm cả hàn bít lỗ khoan.
Tại e thấy bản cx5 này bên Cam hình như viền chân thân xe cũng là nhựa nhám đen xong ốp cản màu bạc nhìn cũng ok
 
Mình không chụp lại vì lấy xe phát mình tháo luôn rồi. Đầu bài có ảnh của cái lip bô Thaco.

Mình tháo ở 1 xưởng, hàn nhựa và sơn cản ở 1 xưởng, mình tự đặt đồ nối bô và bô, và cũng tự lắp (nhờ cầu nâng ở hàng rửa xe)
Chi phí thì mình chưa thống kê chính xác, sơ sơ, hàn + sơn hết 700k, mua đồ về quên mất là bao tiền, lúc mua cứ thế đặt thôi, nhưng đâu đó khoảng hơn 1tr. Tổng chắc hết 1.7tr. Trong khi cái cản cũ tháo ra mình bán lại được 1.5tr. Độ cái này về tiền chẳng đáng là bao so với công bỏ ra.


#1 mình trình bày vấn đề rồi mà. Ốp trước zin Thaco không có làm gì cả. Mình chỉ sơn lại màu bạc nhìn cho đẹp thôi. Ở thị trường quốc tế, bản cao cấp cũng sơn bạc phần cản đó. Còn nguyên zin là nhựa đen sần - vốn cũng không hợp với tổng thể mọi thứ đang được sơn đồng màu.

Còn cản sau thì nó như cái bỉm đóng thêm.
  • Nó dày ra rất nhiều, nhìn ngang hông đúng hệt như cái bỉm.
  • Bô kép, 1 hở 1 tịt, bịt nhựa, phen không thấy phèn ư?
  • Tổng thể xe bản Exclusive đang sơn đồng màu, cái bỉm đó vẫn nhựa đen nhám, không lạc quả ư?
  • Hoàn thiện của nó cũng rất hàng chợ. Và là thứ chỉ có ở Vietnam mới có, người Việt dễ tính quá mới chấp nhận mấy thứ vậy trên xe.
bác cho xin link mua đồ đem ra xưởng nào làm với, nhìn bô tròn lực đẹp vkl. xe mình mazda 6 cũng đang muốn bô tròn :D
 
Back
Top