tin tức 'Méo mặt' với giá sửa Mercedes-Benz C 300 AMG hỏng giảm xóc hơn 250 triệu đồng

jupiter137

Đã tốn tiền
A ko lên thồn não bọn ngu làm gì. Có cc j mà nuôi con xe hạng c tới 30 50 củ ko đủ. Các cháu nó cứ lấy chuẩn chung sg hn và áp vào akm việt nam có bao nhiêu nơi như hn sg. Đi mấy con xe bình dân 5 củ tháng đi tẹt nhè đéo tới nữa.
chắc con xe đó ăn vàng , cãi nhức đầu với cái đồ điên , 50tr đéo "nuôi" đc con xe thì chỉ có nước sạo lin thôi.
 

CuongNQ

Đã tốn tiền
GLC 200 2018 tháng gửi xe ở hầm chung cư 1 củ 3. gửi xe ở văn phòng 1 củ 7. Xăng đi trong phố lâu lâu đi HN-HP-HN thì cơ bản là khoảng 2 tuần đổ xăng/lần, mỗi lần 800-1m tùy giá xăng và tùy đợt ý đi lại nhiều hay ko. 8000km đi service A/B một lần tầm 4-5 củ, thường cách nhau khoảng 9-10 tháng. Đi lên phố đỗ xe 1 tháng thêm tầm 500k là căng. Bảo hiểm 25 củ/năm. Ko tính khấu hao xe thì 1 tháng 10 củ nuôi xe là vẫn thoải mái. Merc thì cũng là xe thôi chứ cái gì đâu mà đắt hơn nhiều so với xe Nhật Hàn :LOL:

Các mốc 20K, 40K, 60K và 80K thì phí bảo dưỡng thế nào fence?
 

kisianhtrangls

Senior Member
merc C tôi đi 2 năm được 2v4, bảo dưỡng 3 lần thì 1 lần hãng tặng, 2 lần hết hơn 8tr chứ mấy, lọc gió linh tinh tôi tự ship về thay hết 1tr5 nữa thôi. Mấy ông đứng ngoài thì ác cảm sợ sệt, chứ mấy ông đang nằm trong hố vôi thì cũng thấy bình thường.
 

JKer1

Đã tốn tiền
Các mốc 20K, 40K, 60K và 80K thì phí bảo dưỡng thế nào fence?
1613966268875.png

Bữa mới làm thấy nhiêu đây. Cũng hơi bất ngờ mà chắc tại làm ngay mùng 6 nên cố vấn kĩ thuật cũng lười thêm hạng mục bảo dưỡng.
Lọc điều hòa, lọc gió động cơ mình toàn thay ở ngoài. Mấy hạng mục như cao su chân số, chân máy, dầu hộp số nên thay trong hãng vì hãng có qui trình làm tốt hơn ở ngoài còn lại thì thay ngoài sẽ bớt được 4-50% chi phí.
Qui trình mình thường bảo dưỡng là vào hãng đợi bên kĩ thuật báo giá, xong lọc lại cái nào làm ngoài được thì làm, làm trong hãng tốt hơn thì làm. Nên nhớ trong hãng có bảo hành phụ tùng thay thế 2 năm. Ví dụ như thay phuộc, bình điện trong hãng trong 2 năm có hư thì vào hãng đổi mới. Nên là cái gì cũng có cái giá của nó thôi, tiền mặt bằng, thuê kĩ thuật tay nghề cao, service các thứ chăm sóc khách nữa thì phải đắt hơn tự thay/thay ngoài rồi.
 

CuongNQ

Đã tốn tiền
View attachment 415113
Bữa mới làm thấy nhiêu đây. Cũng hơi bất ngờ mà chắc tại làm ngay mùng 6 nên cố vấn kĩ thuật cũng lười thêm hạng mục bảo dưỡng.
Lọc điều hòa, lọc gió động cơ mình toàn thay ở ngoài. Mấy hạng mục như cao su chân số, chân máy, dầu hộp số nên thay trong hãng vì hãng có qui trình làm tốt hơn ở ngoài còn lại thì thay ngoài sẽ bớt được 4-50% chi phí.
Qui trình mình thường bảo dưỡng là vào hãng đợi bên kĩ thuật báo giá, xong lọc lại cái nào làm ngoài được thì làm, làm trong hãng tốt hơn thì làm. Nên nhớ trong hãng có bảo hành phụ tùng thay thế 2 năm. Ví dụ như thay phuộc, bình điện trong hãng trong 2 năm có hư thì vào hãng đổi mới. Nên là cái gì cũng có cái giá của nó thôi, tiền mặt bằng, thuê kĩ thuật tay nghề cao, service các thứ chăm sóc khách nữa thì phải đắt hơn tự thay/thay ngoài rồi.

Vậy thì bảo dưỡng cũng rẻ, chắc chỉ có phụ tùng là to tiền thôi.
 

JKer1

Đã tốn tiền
Vậy thì bảo dưỡng cũng rẻ, chắc chỉ có phụ tùng là to tiền thôi.
Phụ tùng to tiền ở trên xe Đức hay xe nào cũng vậy thì gồm có:
  • cao su chân máy, chân số -> cái này thấy xe rung thì thay, thường 80k nó bắt đầu rung. Nếu trong hạn bảo hành thì được thay free.
  • Phuộc -> phuộc hơi nó hỏng bất đắt kì tử, trong hạn bảo hành thì thay free luôn. Thay ở ngoài thì giá = 70% giá hãng. Nói chung cũng là 1 thứ gây nhức đầu -> chọn dòng không có phuộc hơi là khỏi lo. phuộc lò xo đi không sướng nhưng siêu bền
  • Càng A
  • Bình điện
  • Lốp
  • Đèn. 1 bộ đèn của xe Đức không rẻ. Đi thời gian dài thì sẽ có hiện tượng bị vàng đèn led. Cái này mua bảo hiểm vc thì có được đền bù nhưng phải đóng khấu trừ 2tr + 10% giá trị đèn. Phương án là tự bỏ tiền túi ra sửa hoặc tìm cách cho bảo hiểm vc đền bù :D.
 

submarine

Đã tốn tiền
Phụ tùng to tiền ở trên xe Đức hay xe nào cũng vậy thì gồm có:
  • cao su chân máy, chân số -> cái này thấy xe rung thì thay, thường 80k nó bắt đầu rung. Nếu trong hạn bảo hành thì được thay free.
  • Phuộc -> phuộc hơi nó hỏng bất đắt kì tử, trong hạn bảo hành thì thay free luôn. Thay ở ngoài thì giá = 70% giá hãng. Nói chung cũng là 1 thứ gây nhức đầu -> chọn dòng không có phuộc hơi là khỏi lo. phuộc lò xo đi không sướng nhưng siêu bền
  • Càng A
  • Bình điện
  • Lốp
  • Đèn. 1 bộ đèn của xe Đức không rẻ. Đi thời gian dài thì sẽ có hiện tượng bị vàng đèn led. Cái này mua bảo hiểm vc thì có được đền bù nhưng phải đóng khấu trừ 2tr + 10% giá trị đèn. Phương án là tự bỏ tiền túi ra sửa hoặc tìm cách cho bảo hiểm vc đền bù :D.
Dòng C và GLC 2017 về trước có cái hay hư là thước lái, cái này thay cũng khá mặn nếu hết bảo hành :shame: còn đèn trước mình thay 1 bên với hộp điều khiển hết 84tr :go: bảo hiểm nó trả 80%


via theNEXTvoz for iPhone
 

JKer1

Đã tốn tiền

kirkvn

Senior Member
Dòng C và GLC 2017 về trước có cái hay hư là thước lái, cái này thay cũng khá mặn nếu hết bảo hành :shame: còn đèn trước mình thay 1 bên với hộp điều khiển hết 84tr :go: bảo hiểm nó trả 80%
via theNEXTvoz for iPhone
Bảo hiểm có trả khoản đó cơ à, tưởng chỉ thân vỏ do đâm đụng thôi chứ nhỉ hay fen chơi thêm gói?
 
View attachment 415113
Bữa mới làm thấy nhiêu đây. Cũng hơi bất ngờ mà chắc tại làm ngay mùng 6 nên cố vấn kĩ thuật cũng lười thêm hạng mục bảo dưỡng.
Lọc điều hòa, lọc gió động cơ mình toàn thay ở ngoài. Mấy hạng mục như cao su chân số, chân máy, dầu hộp số nên thay trong hãng vì hãng có qui trình làm tốt hơn ở ngoài còn lại thì thay ngoài sẽ bớt được 4-50% chi phí.
Qui trình mình thường bảo dưỡng là vào hãng đợi bên kĩ thuật báo giá, xong lọc lại cái nào làm ngoài được thì làm, làm trong hãng tốt hơn thì làm. Nên nhớ trong hãng có bảo hành phụ tùng thay thế 2 năm. Ví dụ như thay phuộc, bình điện trong hãng trong 2 năm có hư thì vào hãng đổi mới. Nên là cái gì cũng có cái giá của nó thôi, tiền mặt bằng, thuê kĩ thuật tay nghề cao, service các thứ chăm sóc khách nữa thì phải đắt hơn tự thay/thay ngoài rồi.

sao thay ít vậy? Nhìn như tôi bảo dưỡng định kì 5000km vậy.

ps: xe Nhật, mỗi lần bảo dưỡng thay lọc nhớt thay nhớt thế này chưa tới 1 củ
 

submarine

Đã tốn tiền
Bảo hiểm có trả khoản đó cơ à, tưởng chỉ thân vỏ do đâm đụng thôi chứ nhỉ hay fen chơi thêm gói?
Bảo hiểm mình mua của đại lý xe, có đi đêm với giám định 1 ít nên được chi trả cái hộp điều khiển luôn :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 

JKer1

Đã tốn tiền
Bảo hiểm có trả khoản đó cơ à, tưởng chỉ thân vỏ do đâm đụng thôi chứ nhỉ hay fen chơi thêm gói?
Có gói này luôn đó fen, bể đèn được đền, chỉ phải đóng khấu trừ 10-20%.
Ra gara ngoài làm có bị tụi nó tráo hàng tàu hay nuôi bệnh ko các thím
Có nên là nên tham khảo địa chỉ gara uy tín/mất dạy trên các hội nhóm. Gian thương nhiều lắm. Chọn mấy ông giá đắt hơn tí nhưng đảm bảo chất lượng.
 

JKer1

Đã tốn tiền
sao thay ít vậy? Nhìn như tôi bảo dưỡng định kì 5000km vậy.

ps: xe Nhật, mỗi lần bảo dưỡng thay lọc nhớt thay nhớt thế này chưa tới 1 củ
Hehe mắc tiền công hãng kìa. Xe Nhật công cỡ 250k/h nhưng xe Đức 880k/h đã bao gồm VAT
Nhớt 340k/L tính ra rẻ hơn nhớt IPONE tôi thay cho con vespa (450k/L).
Chơi xe Đức giờ báo giá từng phụ tùng có chia sẻ đầy đủ trên các hội nhóm. Ai nhắm khả năng chi trả được thì cứ chơi thôi. Mà tôi nghĩ ví dụ 1 con xe ở VN thì xuống tiền bảo dưỡng thay thế cho nó tầm 10% giá trị xe là bắt đầu thấy muốn đổi gió rồi. Tính ra cũng chỉ bằng tiền đăng kí biển số mới nhận xe, chưa kịp chạy đã phải nộp cho nhà nước.
 

OZZY07

Senior Member
Giá chát thật. Nhiều ông phông bạt thích mua xe sang cũ gặp cảnh này chắc mặt méo như bánh xèo.

Xe của bà xã mình bảo dưỡng nhẹ trước Tết:

1613974949811.png
 

SonGo.Ku1311

Junior Member
Có gói này luôn đó fen, bể đèn được đền, chỉ phải đóng khấu trừ 10-20%.

Có nên là nên tham khảo địa chỉ gara uy tín/mất dạy trên các hội nhóm. Gian thương nhiều lắm. Chọn mấy ông giá đắt hơn tí nhưng đảm bảo chất lượng.
Bể đèn nếu có hiện trường thì 100% nhé, mất 500k / vụ thôi, còn mất là bị chế tài do bỏ hiện trường bác nhé.
 
Top