Metro số 1 có thể tiếp tục dời thời gian chạy thử đến tháng 11

Status
Not open for further replies.
Úi năm trước mấy ông sài gòn cầm cả đống tiền có tiêu hết đâu, Năm nay 5 tháng giải ngân 14 % kìa .
Ông Mãi còn vắt quần lên chạy ko kịp đầu tư công đó . MÌnh ở sài gòn cái metro này kiểu nào cũng chạy năm nay mình ko quan tâm lắm . Mình chỉ mong cái rạch xuyên tâm nó xong thôi. Báo chí đấm mạnh vào rạch này cho xong chứ thấy công trình nó thiết thực hơn nhiều
Có tiền là 1 chuyện, để chi được số tiền đó lại là chuyện khác, nhất là trong bối cảnh đốt lò hiện nay, méo ai dám chịu trách nhiệm🫤
Mà bị delay riết t cũng quan tâm cái metro này. Giờ cái sg cần là giải quyết nạn kẹt xe + ngập lụt 😮‍💨
 
Có tiền là 1 chuyện, để chi được số tiền đó lại là chuyện khác, nhất là trong bối cảnh đốt lò hiện nay, méo ai dám chịu trách nhiệm🫤
Mà bị delay riết t cũng quan tâm cái metro này. Giờ cái sg cần là giải quyết nạn kẹt xe + ngập lụt 😮‍💨
Cái này kiểu gì chả chạy trước 30/4 năm sau. Ông nào cá với tôi tôi sẵn sàng nhé .Nhưng chạy rồi sao nữa
Thành phố này có nhiều việc để quan tâm hơn, Nhiều dự án cần báo chí đấm thật mạnh. Như cái bánh vẽ 250 km metro trong 12 năm tới kìa ....
 
Dĩ nhiên lỗi chậm trễ do nhiều bên, nhưng với nhiều người, trong đó có mai fen thì do sg, nhật lùn mà metro hết 🤣

văn này mấy topic trước có mấy anh lôi ra dùng mãi rồi anh, có người giải thích chán chê rồi

tôi hỏi thật anh có theo dõi mấy topic khác trước đây không, anh có tìm hiểu ngọn ngành tại sao mà không duyệt không đã :confuse:
 
Trên du túp có cái phóng sự gì về đường sắt Jakarta ấy, xem để học cách 10 năm nó thay đổi toàn bộ đường sắt đô thị ở thủ đô nó luôn. Về cách thì có và nó cũng không cao siêu gì đâu.
  • Đưa đường sắt đô thị về mô hình công ty, bỏ vận hành cơ chế water house. Bổ nhiệm người từ đường sắt quốc gia qua, nhà nghỉ quản lý vốn thôi thay vì vận hành a đến z.
  • Vì số lượng người sử dụng lớn, công ty nó đánh hơi thấy lợi ích về dòng tiền nên những năm đầu nó cực kì mạnh tay xây hệ thống đường sắt mới nối về các vùng ven Jakarta, tất nhiên là TW hỗ trợ cũng nhiều
  • Tự xây ray, tự xây nhà ga, chỉ nhập tàu. Thời gian đầu tiết kiệm nó nhập tàu cũ của Nhật, giờ nó có lợi nhuận bay đầu rồi thì nhập tàu mới của đại lục (chung quy lại vẫn đề cao tiết kiệm).
  • Nhà ga toàn tuyến nó xây cực kì đơn giản, chỉ có cột với mái hiên, trừ mấy ga trung tâm xây to để ngạo nghễ tí :)
 
Dĩ nhiên lỗi chậm trễ do nhiều bên, nhưng với nhiều người, trong đó có mai fen thì do sg, nhật lùn mà metro hết 🤣

bài trước đã có anh giải thích kĩ vấn đề này mà bị xóa mất, xong cứ có bài mới là có anh khác đưa cái vụ TW bơm tiền ko đủ lên :haha:
 
mở mồm ra chửi tàu chứ cái CL-HD đi sau về trước - chuẩn bị chạy tuyến 2 luôn rồi
quả là
ODA = ÔI DỄ ĂN
 
Thì anh hay anh @basilisk93 đưa link đi, lập luận ok thì tôi chấp nhận thôi 😒
giờ sếp cho anh tự quyết khoản chi dưới 20tr, anh báo cáo 17tr, chia 3 giai đoạn

mới giai đoạn 1 giải ngân 7tr thì anh báo lên 47tr, thì sếp anh có ngu mà đồng ý giải ngân tiếp không
uxby0Nl.gif


lúc này chắc lỗi tại sếp không giải ngân nhỉ :doubt:
 
Trên du túp có cái phóng sự gì về đường sắt Jakarta ấy, xem để học cách 10 năm nó thay đổi toàn bộ đường sắt đô thị ở thủ đô nó luôn. Về cách thì có và nó cũng không cao siêu gì đâu.
  • Đưa đường sắt đô thị về mô hình công ty, bỏ vận hành cơ chế water house. Bổ nhiệm người từ đường sắt quốc gia qua, nhà nghỉ quản lý vốn thôi thay vì vận hành a đến z.
  • Vì số lượng người sử dụng lớn, công ty nó đánh hơi thấy lợi ích về dòng tiền nên những năm đầu nó cực kì mạnh tay xây hệ thống đường sắt mới nối về các vùng ven Jakarta, tất nhiên là TW hỗ trợ cũng nhiều
  • Tự xây ray, tự xây nhà ga, chỉ nhập tàu. Thời gian đầu tiết kiệm nó nhập tàu cũ của Nhật, giờ nó có lợi nhuận bay đầu rồi thì nhập tàu mới của đại lục (chung quy lại vẫn đề cao tiết kiệm).
  • Nhà ga toàn tuyến nó xây cực kì đơn giản, chỉ có cột với mái hiên, trừ mấy ga trung tâm xây to để ngạo nghễ tí :)
giống ở NB tàu điện cũng tư nhân hóa, nhưng mấy món hạ tầng ở VN mà tư nhân hóa thì nó ngâm đến mùa quýt, cao tốc cũng phải đầu tư công mới nhanh được
 
Thôi thì chịu nhục lên báo mẹ tiếng tới 2030 mới xong đi, CL-HD nó chạy từ bao giờ rồi chứ có phải nó cũng chưa xong đâu mà các ông cứ lên nổ ngày xong lại dời miết để làm con mẹ gì
 
giống ở NB tàu điện cũng tư nhân hóa, nhưng mấy món hạ tầng ở VN mà tư nhân hóa thì nó ngâm đến mùa quýt, cao tốc cũng phải đầu tư công mới nhanh được
Nó cũng tư nhân hóa từ từ fen, ban đầu JR hay KAI commuter cũng là công ty nhà nước mà.
 
Theo ngu hiểu của mình thì vốn vẫn đội nhưng có giải ngân được để làm méo đâu nhỉ. Mà mấy cái lý do này nếu càng giải ngân chậm tiền càng mất giá càng chết
 
Nhà mình ban công nhìn ra Metro thấy hôm nào cũng cho tàu chạy không tải từ 8h sáng. Mấy hôm gần đây còn cho chạy tới tận 10h tối. Không biết bao giờ mới được ngồi :(
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top