thảo luận MotoGP mùa giải 2022: Sự trỗi dậy của Aprilia, sức mạnh của Ducati, lần cuối cho Suzuki

thực sự bấm nút trên bàn phím nó rất khác áp lực ngồi trên con xe 300hp chạy 300kmh kết hợp phanh ga, và cả cơ thể đề điều khiển cái xe lắm :D
ah để vd trực quan cho câu này thì trư xin phép ns 1 cái là đợt trư kéo lên hơn 250 sau đó phanh thì tốn hơn 1 cây số để dừng hẳn, xuống tầm tốc dưới 100 thì chừng gần 1 cây số còn tụi này nó phanh từ tầm 350 về dưới 100 trong khoảng 8s và tầm 300m thôi. Tốc dưới 200 thì làm j cũng khác hẳn tốc trên 200. Tụi này đều là siêu nhân hết dù có thắng hay cầm cup hay không
Vt76gIn.gif


Edit: Trư cũng có kinh nghiệm chạy track và có chút kỹ thuật chớ ko phải là amateur hoàn toàn cho tiện so sánh
 
Breaking: Maverick Vinales to ride for Redbull KTM Tech3 in 2025

vkl Top Gun lại đi nước đi j nữa đây
zp6eTXS.png
 
Breaking: Maverick Vinales to ride for Redbull KTM Tech3 in 2025

vkl Top Gun lại đi nước đi j nữa đây
zp6eTXS.png
Hắn khó vô địch năm GP thì hắn sẽ là ... người duy nhất chiến thắng chặng trên 4 xe GP khác nhau trong kỷ nguyên GP 1000cc.
Kỷ lục này gần như không thể phá sắp tới, vì không còn ai ở vị thế có thể phá tương tự.
Sau năm 2026 thì xe thế hệ khác rồi.

Chưa kể có thể hắn muốn 1 suất Fac của KTM (chắc đánh giá xe KTM ngon hơn Aprilia, mà vậy cũng khó hiểu, chuyển từ Fac qua vệ tinh, lên Fac lại thì chỉ có thể từ năm 2026, cũng chỉ 1 năm để làm gì đó trước khi qua thế hệ xe khác, khá khó hiểu).
 
ah để vd trực quan cho câu này thì trư xin phép ns 1 cái là đợt trư kéo lên hơn 250 sau đó phanh thì tốn hơn 1 cây số để dừng hẳn, xuống tầm tốc dưới 100 thì chừng gần 1 cây số còn tụi này nó phanh từ tầm 350 về dưới 100 trong khoảng 8s và tầm 300m thôi. Tốc dưới 200 thì làm j cũng khác hẳn tốc trên 200. Tụi này đều là siêu nhân hết dù có thắng hay cầm cup hay không
Vt76gIn.gif


Edit: Trư cũng có kinh nghiệm chạy track và có chút kỹ thuật chớ ko phải là amateur hoàn toàn cho tiện so sánh
Tôi ở ngoài hn, cũng chạy xe cỏ thôi, mấy lần chạy trong sân tập gymkhana , đi số 1 số 2 lên 70, ép xe cạ gác chân mà cũng đã toát hết mồ hôi rồi , nó dùng toàn bộ sức lực bản thân luôn ấy chứ.
Có lần hồi sv 2 thằng chạy xe cỏ lên bắc kạn gặp team ducati scrambler với monster, mà cung đó cua nhiều, đội đó còn ko vượt dc 2 con xe cỏ của mình. Chạy đến nơi xong 2 thằng đau bụng :)) kiểu chạy căng thẳng quá luôn. Nhưng mà má nó phê :)) phải chạy rồi mới thấy nó phê thêd nào
 
thực sự bấm nút trên bàn phím nó rất khác áp lực ngồi trên con xe 300hp chạy 300kmh kết hợp phanh ga, và cả cơ thể đề điều khiển cái xe lắm :D
Game MotoGP 23 ko dễ đâu, cũng phải căn chỉnh lực phanh trước/sau, steering/ accleration, saturation, deadzone các kiểu trong control options ko thì ko lái nổi đâu bạn. Tuỳ đường tuỳ loại xe thì còn chỉnh độ mềm/ cứng của phuộc nhún, tăng giảm preload...rồi chạy thử xem ổn ko mới save lại.

Mặc dù là chơi bằng bàn phím nhưng khi căn chỉnh ok thì bấm nút trên bàn phím cũng cảm nhận đc lực phanh của xe là tốt hay kém khi chơi quen. Thêm khoản tôi tắt hết phần hỗ trợ khúc cua (gồm 2 loại: mũi tên dẫn hướng đường chạy hoặc biển báo chỉ dẫn các đường cong/góc Brake/Apex/Exit). Do ko còn hỗ trợ nên cảm giác chạy trên đường rộng thênh thang và luôn phải căng mắt quan sát kỹ các vạch kẻ 2 bên đường đua để phanh và vào cua cho hợp lý nên độ khó tăng lên nhiều (ngoài ra còn bị ảnh hưởng của ánh sáng phản chiếu trên mặt đường đua nên khó nhìn hơn nữa)

Mấy đường tôi chạy quen trong game là Mugello, Austin COTA, Sokol (Kazakhstan), Sachsenring, Sepang, Lusail (Qatar)....

Do đã chạy hàng trăm lần các cung đường đua trong game MotoGP 20/ 23 nên ít nhiều cảm nhận đc độ khó từng góc cua trên các cung đường, khi xem đua MotoGP trên TV cảm giác na ná mình đang chơi game vậy 😁 . Riêng bản GP22 thì hãng game làm như bòi, ko thể chạy nổi vì xoè liên tục
 
Last edited:
Game MotoGP 23 ko dễ đâu, cũng phải căn chỉnh lực phanh trước/sau, steering/ accleration, saturation, deadzone các kiểu trong control options ko thì ko lái nổi đâu bạn. Tuỳ đường tuỳ loại xe thì còn chỉnh độ mềm/ cứng của phuộc nhún, tăng giảm preload...rồi chạy thử xem ổn ko mới save lại.

Mặc dù là chơi bằng bàn phím nhưng khi căn chỉnh ok thì bấm nút trên bàn phím cũng cảm nhận đc lực phanh của xe là tốt hay kém khi chơi quen. Thêm khoản tôi tắt hết phần hỗ trợ khúc cua (gồm 2 loại: mũi tên dẫn hướng đường chạy hoặc biển báo chỉ dẫn các đường cong/góc Brake/Apex/Exit). Do ko còn hỗ trợ nên cảm giác chạy trên đường rộng thênh thang và luôn phải căng mắt quan sát kỹ các vạch kẻ 2 bên đường đua để phanh và vào cua cho hợp lý nên độ khó tăng lên nhiều (ngoài ra còn bị ảnh hưởng của ánh sáng phản chiếu trên mặt đường đua nên khó nhìn hơn nữa)

Mấy đường tôi chạy quen trong game là Mugello, Austin COTA, Sokol (Kazakhstan), Sachsenring, Sepang, Lusail (Qatar)....

Do đã chạy hàng trăm lần các cung đường đua trong game MotoGP 20/ 23 nên ít nhiều cảm nhận đc độ khó từng góc cua trên các cung đường, khi xem đua MotoGP trên TV cảm giác na ná mình đang chơi game vậy 😁 . Riêng bản GP22 thì hãng game làm như bòi, ko thể chạy nổi vì xoè liên tục
Hồi lâu lắm rồi t cũng chơi , bản gp13 thì phải, con xe du hồi đấy còn yếu rớt chưa có cánh gió luôn, chơi career chạy từ moto 3 lên moto 2 rôid motogp , như 1 tay đua thật luôn :)) tất nhiên điều khiển tay tốt thì là năng khiếu cá nhân của b rồi. Nhưng mà thực tế nó vẫn khác hoàn toàn . game chỉ mô phỏng dc điều kiện đua chứ đâu có mô phỏng lại dc cái điều khiển như ở ngoài
 
Game MotoGP 23 ko dễ đâu, cũng phải căn chỉnh lực phanh trước/sau, steering/ accleration, saturation, deadzone các kiểu trong control options ko thì ko lái nổi đâu bạn. Tuỳ đường tuỳ loại xe thì còn chỉnh độ mềm/ cứng của phuộc nhún, tăng giảm preload...rồi chạy thử xem ổn ko mới save lại.

Mặc dù là chơi bằng bàn phím nhưng khi căn chỉnh ok thì bấm nút trên bàn phím cũng cảm nhận đc lực phanh của xe là tốt hay kém khi chơi quen. Thêm khoản tôi tắt hết phần hỗ trợ khúc cua (gồm 2 loại: mũi tên dẫn hướng đường chạy hoặc biển báo chỉ dẫn các đường cong/góc Brake/Apex/Exit). Do ko còn hỗ trợ nên cảm giác chạy trên đường rộng thênh thang và luôn phải căng mắt quan sát kỹ các vạch kẻ 2 bên đường đua để phanh và vào cua cho hợp lý nên độ khó tăng lên nhiều (ngoài ra còn bị ảnh hưởng của ánh sáng phản chiếu trên mặt đường đua nên khó nhìn hơn nữa)

Mấy đường tôi chạy quen trong game là Mugello, Austin COTA, Sokol (Kazakhstan), Sachsenring, Sepang, Lusail (Qatar)....

Do đã chạy hàng trăm lần các cung đường đua trong game MotoGP 20/ 23 nên ít nhiều cảm nhận đc độ khó từng góc cua trên các cung đường, khi xem đua MotoGP trên TV cảm giác na ná mình đang chơi game vậy 😁 . Riêng bản GP22 thì hãng game làm như bòi, ko thể chạy nổi vì xoè liên tục
ko nên đề cao game quá như thế. Mô phỏng tốt cỡ nào thì game cũng ko thể mô phỏng những thứ kiểu như nhiệt độ lốp, độ bám đường (friction, traction,...), phản hồi từ xe (vd: phuộc, khung, ghi đông,...),... Chưa muốn kể đến những vấn đề mang tính chủ quan hơn như thể trạng hay cảm xúc của người lái
 
Chơi game MotoGP23 tắt hết mấy chức năng hỗ trợ biển báo cảnh áo góc cua hay vạch dẫn hướng quả là phê, đường đua trống trơn chả có gì support, fải lòi mắt dòm kỹ tìm các góc cua để nhấp phanh sớm.

Thấy gamer Reddit kêu MotoGP24 lái hơi khác 23 mà chưa thử
 
Back
Top