Muôn kiểu giành lòng đường, cấm ô tô dừng đỗ ở Đà Nẵng

Ở SG tôi thấy bãi gửi xe có thiếu đâu nhỉ? Mấy tòa nhà văn phòng hay trung tâm thương mại đầy ra mà. Có chăng là dân ko muốn vào những chỗ đậu tốn tiền nên mới kêu ca hết chỗ.

Ví dụ như ngay ở vùng lõi trung tâm là phố đi bộ thì tôi hay gửi ở Saigon Center thấy chưa bao giờ kín. Rồi loanh quanh những chỗ khác ở quận 1 thì cứ tấp vào những cao ốc văn phòng gửi vài chục ngàn 1 giờ đầy ra.

Muốn đậu tiện thì phải tốn tiền thôi chứ đòi free sao được. Ngay cả ở nước ngoài đậu xe trong thành phố cũng tốn bộn tiền.
QFN8XK9.png
giám đốc sở GTVT TPHCM nói SG thiếu bãi gửi xe trầm trọng nên tôi cũng không cần trình bày nhiều . Vì tôi đã nói bên trên với thằng kia rồi . 1 khu vực có bãi gửi xe rộng rãi đủ đáp ứng , không có nghĩa khu nào cũng thế . Quan trọng nữa là vị trí phân bố . Các công viên , phố đi bộ , bệnh viện ,… thì phải bố trí được các bãi gửi xe gần đấy vì nó rất đông , chứ cách 5-10km thì làm gì có ai chịu . Fen nhắm xem SG đủ bãi gửi xe và quỹ đất để làm bãi gửi xe cho toàn bộ người dân ở SG không ( đấy là tôi chưa nói người dân ở các tỉnh khác đến SG và gửi xe ở đấy ) . Còn cái đám muốn đậu xe free , tắc cmn đường thì tôi ko trình bày

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cách xử lý quá đơn giản, cấm xe máy là văn hoá mặt đường tự khắc chết ngắc mà chả cần làm gì.

Còn ô tô thì ở trung tâm chỗ đéo nào cũng thiếu chỗ để cả. Đường ở châu Âu mấy tp lớn auto là 2 bên đường full 2 làn xe, chỉ còn ở giữa vừa đủ 2 làn ô tô tránh nhau. Và phần nhiều là mấy chỗ đó thu tiền hết chứ đéo phải free. Ở VN chỗ đỗ xe còn thênh thang lắm, trừ có sự kiện đặc biệt còn tôi chưa thấy xe đỗ kín 2 bên đường bao giờ cả. Giờ cấm xe máy, cấm lấn vỉa hè, xong quy hoạch lại lòng đường thành chỗ đỗ thu tiền thì có mà x4 x5 số ô tô bây giờ cũng ko vấn đề gì.
 
giám đốc sở GTVT TPHCM nói SG thiếu bãi gửi xe trầm trọng nên tôi cũng không cần trình bày nhiều . Vì tôi đã nói bên trên với thằng kia rồi . 1 khu vực có bãi gửi xe rộng rãi đủ đáp ứng , không có nghĩa khu nào cũng thế . Quan trọng nữa là vị trí phân bố . Các công viên , phố đi bộ , bệnh viện ,… thì phải bố trí được các bãi gửi xe gần đấy vì nó rất đông , chứ cách 5-10km thì làm gì có ai chịu . Fen nhắm xem SG đủ bãi gửi xe và quỹ đất để làm bãi gửi xe cho toàn bộ người dân ở SG không ( đấy là tôi chưa nói người dân ở các tỉnh khác đến SG và gửi xe ở đấy ) . Còn cái đám muốn đậu xe free , tắc cmn đường thì tôi ko trình bày

via theNEXTvoz for iPhone

Cái ông giám đốc nói là bãi xe công cộng thiếu. Nhưng như tôi nói ở trên, anh cứ vào các bãi tư nhân, bãi của tòa nhà gần đó đảm bảo sẽ đậu dc. Các bãi tư nhân này đều ở khoảng đi bộ hợp lý vài trăm mét đổ lại chứ ko ai bắt anh đi bộ 5-10km cả.

Tôi ở cũng nhiều nước rồi, đa phần cũng dùng các bãi xe tư nhân chứ đâu có mấy chỗ làm bãi xe công cộng.
 
Cái ông giám đốc nói là bãi xe công cộng thiếu. Nhưng như tôi nói ở trên, anh cứ vào các bãi tư nhân, bãi của tòa nhà gần đó đảm bảo sẽ đậu dc. Các bãi tư nhân này đều ở khoảng đi bộ hợp lý vài trăm mét đổ lại chứ ko ai bắt anh đi bộ 5-10km cả.

Tôi ở cũng nhiều nước rồi, đa phần cũng dùng các bãi xe tư nhân chứ đâu có mấy chỗ làm bãi xe công cộng.
đến toronto vô chinatown kiếm chỗ đậu xe còn mệt vì nhu cầu nó cao, chịu khó đậu cách 100,200m thì có chứ đâu có khó, toàn kiểu muốn đậu ngay trước cửa hoặc đậu free thì đâu ra
còn với SG thì khu quận 1, đậu cách trăm mét chỗ nào cũng kiếm đc đậu trả phí hết, quá tải là quá tải không mất tiền của mấy anh thì có
 
Nhữg thằg lên bài hoặc def tụi này chắc chắn nhà trog hẻm :go:
Kiệt vẫn giành nhé =]] kiệt t sống có nhà đó dọc theo kiệt chính ( tức là mặt tiền nó ở kiệt phụ, chị già thấy họ hay đỗ oto bên hông nên cách đây 2 năm chị vác đâu 15 chậu cây kiểu ngũ gia bì...rẻ tiền về xếp dọc theo kiệt :haha: dù kiệt rộng gần 5m nhưng nhìn chướng vl, chị sống 1 mình có mỗi cái xe máy chứ cũng ko phải xí chỗ để xe nhà nữa
 
Vào ĐN công tác 1 tuần, thấy được cái đất rộng người thưa nên đi lại bằng ô tô cũng thoải mái. Chứ ý thức thì cũng không khác dân các thành phố lớn khác là bao. Có lần thấy grab còn lùi xe đón khách ngay khúc gần ngã tư, mà còn không để ý đằng sau tí ủi thằng cu đi xe máy ...
 
Vào ĐN công tác 1 tuần, thấy được cái đất rộng người thưa nên đi lại bằng ô tô cũng thoải mái. Chứ ý thức thì cũng không khác dân các thành phố lớn khác là bao. Có lần thấy grab còn lùi xe đón khách ngay khúc gần ngã tư, mà còn không để ý đằng sau tí ủi thằng cu đi xe máy ...
này không phải ý thức, mà là kỹ năng
 
Anh nói như cứt
Anh nói mỗi Hà Nội à
Hà Nội nó là thủ đô thì cơ sở hạ tầng nó chả hơn . Đấy là tôi chưa nói cả đống bãi gửi xe tự phát còn không thể đủ , thì anh nói các tỉnh khác như nào . Bãi gửi xe ở VN chỉ là muỗi so với số lượng xe thôi . Khi xưa các bố quy hoạch tầm nhìn 5 năm , không tính được số lượng xe bây giờ nó nhiều ntn , phô lân cho lắm giờ ko có đất mà làm bãi gửi xe , mà có thì động đến cũng bỏng tay . Mà xây bãi gửi xe rồi cho người ta gửi cũng lỗ vl lỗ hehe
via theNEXTvoz for iPhone
tiền đâu để GPMB làm quy hoạch cho bãi đỗ xe hả anh? tại sao các anh có ô tô không mở dv gửi xe tư nhân mà cần nhà nước làm hộ? vì nn thu hồi đất của dân với giá rẻ mạt nên các anh đc hưởng ké? hay vì đỗ xe là dịch vụ công ích, người dân cần đóng thuế để trợ giá cho người đi xe ô tô?
 
Việt Nam để chỗ đỗ xe free nên mới lạm dụng thế, nên thu tiền như nước ngoài với cs phạt nguội song song với việc xây thêm bãi đỗ
 
Cái này khả năng là đất người ta đến đó.
Nhà nc làm đường nhưng chưa đền bù giải phóng chỗ này.
Ở HN cũng có chỗ khá giống thế này.

via theNEXTvoz for iPhone
Thím để ý cái từong dán gạch vàng cả 2 bên giống nhau thì của 1 nhà, bên phải ảnh nó k bị quây lại, phía dưới nó làm vỉa hè bình thường thì chắc vỉa hè làm hết rồi chứ k phải chưa đền bù
 
thế có dám chắc những thằng nhà mặt tiền chưa bao giờ đậu đỗ xe ô tô trước mặt tiền nhà người khác ko? :LOL:. hay là lại nghĩ trong đầu "nhà khác thì mình cứ đậu thoải mái còn nhà mình thì éo cho thằng nào đậu".
Chỉ có mấy thằng mua xe ko có mặt tiền, ko hiểu chuyện mới đậu kiểu đó thôi :haha: Sáng đi làm de xe ra mà bị xe khác nó nằm chình ình ko để lại số mới hiểu nha
 
Sáng chạy lên nhà ông anh có việc, đậu xe bên mé công viên thì có thằng cha kia lại gõ cửa kêu ko đc đậu ở đây, lí do là đậu trước cửa nhà nó.
Bà mẹ nó chứ cái công viên ở bên kia đường, trong khu dân cư ko có biển cấm mà nó ra kêu mình dời xe chỗ khác.
Em kêu ko cấm vs ko ảnh hưởng gì thì đậu tạm đó xíu đi, còn căng thẳng quá thì gọi conan xuống làm việc chứ đừng có dở thói bố đời thiên hạ ở đây.
thế là thằng cha hằn học quay lại vô nhà ngồi uống nước vs hội người cao tuổi tiếp.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ở mình có cái luật là “cấm đỗ cách cửa nhà dân x met” không nhỉ :sweat: chứ ở 1 số nước có cái luật cấm đỗ trước cửa nhà, cửa gara, khúc cua,…xx met mà nhỉ :go:

via theNEXTvoz for iPhone
Có cấm đỗ trước cổng cơ quan, công ty, trường học, trong giao lộ....
Phải đỗ cách những nơi đó ít nhất 5m (nếu khu không có biển cấm đỗ).
Cấm đỗ chặn bít lối vào duy nhất của nhà dân.
Đó là luật hiện thời ở VN.
Còn anh muốn cấm đỗ trước nhà dân, buộc phải cách xa nhà dân x met thì chạy xe lên rừng đỗ à?
 
Back
Top