Nên dẹp cái vụ thi Toán bằng trắc nghiệm đi

tôi k biết bấm nhưng ra thì các em lại mò đc các cách bấm thôi :rofl

thôi đéo biết thì im mẹ ông đi.
Lên fb coi live 1 ông thầy nào đó giải đề toán đại học rồi quay lại đây xem bấm kiểu gì nhé.
Xàm vừa thôi.
Máy tính nó hỗ trợ 1 phần chứ ko phải tất cả, ko phải là cứ ngồi bấm là xong chả cần hiểu gì!
 
Sao không cho điền đáp án nhỉ, vừa khỏi tốn công người chấm, còn người thi khỏi bấm máy luôn.
 
Vô tình đọc được bài viết này: https://o.voz.vn/showthread.php?p=144968357

Ngẫm lại hình thức thi trắc nghiệm môn Toán của bộ Dục đã giết chết tư duy Toán Học của một thế hệ sinh viên Việt Nam.

Vào bất cứ trường ĐH nào, hỏi bất cứ ông thầy bà cô giảng viên nào đều nghe một tràng ca thán về trình độ toán học ngày càng xuống cấp của lứa sinh viên gần đây. Chê các em chỉ biết bấm máy và dùng thủ thuật phản đảo để chọn kết quả A B C D chứ chẳng biết bản chất bài Toán, chẳng biết trình bày, bảo làm tự luận là chịu chết.

Mình là một trường hợp tiêu biểu, thi ĐH 28đ, Toán 9.2 nhưng đéo biết tích phân nguyên hàm là gì, cứ đưa vào máy tính mà bấm thôi. Bảo mình tìm giới hạn thì mình nhập nguyên cái biểu thức vô casio rồi CALC. Lên ĐH học vi tích phân mình đọc đéo hiểu tại sao lại phải tích phân từng phần, tại sao đặt t lại phải dt? Môn vi tích phân mình học cực kém mặc dù mấy môn khác như ĐSTT, Toán rời rạc, KTLT điểm vẫn cao.

Thiết nghĩ tất cả là do bộ Dục đã giết chết tư duy toán học của mình và hàng trăm nghìn sinh viên khác. Mỗi đề Toán 50 câu làm trong 120 phút thì không thể nào làm theo cách tự luận được, bắt buộc sinh viên phải dùng thủ thuật nếu muốn điểm cao.
Thì đúng thật, nma sau 2022 thì hẵng dẹp nha
uELt2iK.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
có làm tự luận thì sau này cũng đéo nhớ đâu vì cơ bản vẫn là học đối phó để qua môn, trừ ai sau này công tác liên quan đến khoa học nghiên cứu may ra cần chứ đi làm có ai dùng
 
Thi cử bây giờ đơn giản bỏ mẹ. Ngày trước thi toán cả đề có 3 câu thậm chí 2 câu.
Câu thứ nhất gỡ điểm chủ quan hoặc tính vội sai là tạch
Câu 2 hên sui
Câu thứ 3 mà phần a ko làm được là bỏ thi,đau lòng là tính phần a dài vãi cả đái điểm thì ít. Đến gần cuối giờ mới xong để có dữ liệu làm phần bcd.
Nhiều ông đọc đề xong chân tay run cầm cập đến lúc thi xong mới thấy mình ngu vì mút sa gà chết
 
ngay cả khi làm tự luận thì tôi cũng thấy học "bước giải" là chính chứ có mấy ai thực sự hiểu được nguyên hàm tích phân đâu
hB8nmx5.png
Đa số học công thức và cách giải, rồi tự áp dụng. Còn hiểu rõ nó cho người rảnh có thời gian tìm hiểu. Nói gì nói, cái này tôi quên luôn rồi, trừ khi học lại
 
thôi đéo biết thì im mẹ ông đi.
Lên fb coi live 1 ông thầy nào đó giải đề toán đại học rồi quay lại đây xem bấm kiểu gì nhé.
Xàm vừa thôi.
Máy tính nó hỗ trợ 1 phần chứ ko phải tất cả, ko phải là cứ ngồi bấm là xong chả cần hiểu gì!
Giải đề người ta giải cẩn thận chứ chả nhẽ bấm hết, bấm k đc 10đ thôi chứ 5 6 chắc ngon ơ, thời 2013 thi TN hoá tôi vừa mò vừa bấm mà đéo biết gì còn đc 6đ 🤣

Toàn mò mò từ đáp số và bấm thử lung tung + chọn bừa 🤣

Thi tự luận chắc 0đ cmnr 🤣

Mà giờ 16 17đ vào NUCE học rồi, khi chả biết gì mấy vào ĐHXD học bt đó 🤣
 
Toán, Lý, Hòa là học để phát triển kỹ năng tư duy, lập luận và hiểu bản chất, mấy bố đưa trắc nghiệm thì phá vỡ mịa cái mục đích ấy rồi.. Mặc dù nhiều ngành, nhiều nghề k thấy dùng toán, lý hay hóa nhưng những kỹ năng được học từ nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc.. Tôi là 1 ví dụ: học và làm kế toán, những việc của những đứa cùng phòng làm 1h thì tôi chỉ cần 5-10p.. :D
 
có làm tự luận thì sau này cũng đéo nhớ đâu vì cơ bản vẫn là học đối phó để qua môn, trừ ai sau này công tác liên quan đến khoa học nghiên cứu may ra cần chứ đi làm có ai dùng
học hành không đàng hoàng thì mới không nhớ, chứ lên đại học toán cao cầu đều sử dụng lại kiến thức toán cấp 3 cả. Anh học xây dựng, cơ khí hay mấy ngành kỹ thuật thì còn dùng nhiều hơn nữa, không chỉ mỗi nhân chia cộng trừ đâu, nói thế người ta cười cho đấy.
 
Cần tôi ra thử một câu xem có bấm được không nhé :smile:
casio nhiều thẳng đỉnh câu nào cũng bấm được đó anh,tuy nhiên thời gian làm (tìm mẹo,thời gian dò,thử nhiều trường hợp) thì lớn hơn nhiều so với làm tự luận
 
Mỹ thi AMC, SAT cũng có trắc nghiệm đó thôi, tự luận xưa quanh đi quẩn lại cũng học dạng vào làm full 9 điểm, lại chả bao giờ có nguyên hàm số phức khó. Cái sai là đa phần mọi người thích mẹo mực nên bỏ tắt qua bản chất thôi. Tốt nhất vẫn là trắc nghiệm nhưng nửa chọn đáp án, nửa điền đáp án, và cần thì 1-2 câu tự luận xem kỹ năng trình bày. Vẫn đầy người thi toán trắc nghiệm nhưng vẫn hiểu và trình bày tốt, còn chú lười học hiểu bản chất, thích mẹo thì lại chê
M lại xl, để đh ngày xưa mà đòi 9đ :LOL:
 
Toán, Lý, Hòa là học để phát triển kỹ năng tư duy, lập luận và hiểu bản chất, mấy bố đưa trắc nghiệm thì phá vỡ mịa cái mục đích ấy rồi.. Mặc dù nhiều ngành, nhiều nghề k thấy dùng toán, lý hay hóa nhưng những kỹ năng được học từ nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc.. Tôi là 1 ví dụ: học và làm kế toán, những việc của những đứa cùng phòng làm 1h thì tôi chỉ cần 5-10p.. :D
nhưng cả tg h thi TN rồi đó bro
 
từ ngày xưa đã đoán đc rồi, toán lý hoá tòan học mẹo,
Đồng quan điểm, cũng do mấy quan trên thay đổi cách thức thi nên mới hình thành cách học mang tính chất để ứng phó lại thôi, nếu không như thế thì KQ thi không tốt :nosebleed: Lúc xưa đi học ĐH còn có dụ thi Vẽ kĩ thuật dạng trắc nghiệm nữa kìa, nghĩ lại vui vkl :big_smile::big_smile::big_smile:
 
Toán kẹc. Học cả trăm thứ cuối cùng chẳng áp dụng đc mấy. Thời đại số hóa rồi. Ai thấy mình có năng khiếu thích toán thì dạy chứ ko dạy kinh tế, dạy giải quyết vấn đề, dạy giao tiếp cho xong
 
Bộ GD như đbrr, suốt ngày cải lùi. Bê mẹ hệ thống giáo trình, thi cử của nước ngoài về mà dạy cho khỏe
 
Back
Top