thảo luận Nên mua Winner X hay mua xe số phổ thông?

Sử dụng và sở hữu nhiều loại xe khác nhau mình vẫn thích xe số(mình đang đi Si Fi 2023) vì những lý do sau:
1. Rẻ và tiết kiệm xăng.
2. Tiện dụng. Không phải bóp côn rườm rà nhiều như xe côn. Có cốp cũng vừa đủ để các vật dụng linh tinh như ví, mũ, áo mưa, tuy k quá lớn như xe ga nhưng đối với mình cũng đủ dùng.
3. Xe nhẹ và linh hoạt. Đi phố thì k ì ạch như xe ga, nhất là những lúc đường đông, kẹt đường, để số 1 nhích ga nhẹ là chạy, luồng lách thì dễ dàng. Cũng k phải mỏi tay rà côn như xe côn tay. Vì xe nhỏ nên vất ở bãi đổ xe cũng gọn gàng, khi dắt ra dễ dàng hơn, k phải tốn quá nhiều sức bưng đít xe như xe ga.
4. Đa dụng. Chạy phố cũng dc, đi phượt cũng ok. K mạnh mẽ như xe côn nhưng vẫn có cảm giác khi vặn ga, đá số.

Tuy nhiên vẫn có một số điểm thua thiệt các loại xe kia như không có remote hỗ trợ tìm xe, không có phanh abs, không đẹp và sang, nhưng mà xe rẻ nên không đòi hỏi nhiều được, và đối với mình những cái đó cũng k quan trọng.
 
Thích côn tay thì nên mua Raider hay Satria, thích đi xe ga nên mua FreeGo và cuối cùng thích xe số thì nên mua Jupiter V.
 
3. Xe nhẹ và linh hoạt. Đi phố thì k ì ạch như xe ga, nhất là những lúc đường đông, kẹt đường, để số 1 nhích ga nhẹ là chạy, luồng lách thì dễ dàng. Cũng k phải mỏi tay rà côn như xe côn tay. Vì xe nhỏ nên vất ở bãi đổ xe cũng gọn gàng, khi dắt ra dễ dàng hơn, k phải tốn quá nhiều sức bưng đít xe như xe ga.
Chạy quen thì sẽ thấy côn tay nó đơn giản và dễ chăm sóc, sử dụng. Hon Ya cứ đắp dàn mủ cho ra vẻ ADN xe đầu bảng nhưng thực tế nó cũng chỉ là xe phổ thông đi chơi đi chợ đi kiếm tiền :shame:
 
Thích côn tay thì nên mua Raider hay Satria, thích đi xe ga nên mua FreeGo và cuối cùng thích xe số thì nên mua Jupiter V.
2 con này kén người chơi quá. Với lại chỉ hợp ai nhỏ con, xe nhỏ yên nhỏ, ngồi đau lưng, đau đít, ai to con thì người nuốt mẹ nó xe.
 
Chào các thím, vào đề luôn là sắp tới em định sắm con xe máy để đi làm. Sau khi lân la hóng hớt các trang thì cũng chim ưng được con Winner X. Trông chiếc này vẫn trẻ trung, thể thao nhưng không bị quá trẩu, lại được cái giá rẻ mà có abs. Nhưng nó cũng có điểm dở là không có cốp xe + thêm quả đít chổng thẳng lên zời rất bất tiện cho người ngồi sau. Bản thân em trước giờ cũng chỉ chạy xe số, chưa chạy xe côn bao h. Theo các thím thì với người trẻ mới đi làm có nên mua con Winner X này ko? Hay nên mua mấy con xe số và để dành tiền đó làm việc khác
Sau hơi cao nhưng ngồi ok ko sao. Còn 1m thì đi khá nhàn
 
chia sẽ cá nhân thì t đi winner cũng 5 năm rồi, con xe duy nhất nên dùng để đi làm, đi về quê, đi chơi, không có gì phải chê cả, tới giờ mỗi lần lái xe vẫn cảm giác phấn khích như ngày đầu
 
Chạy quen thì sẽ thấy côn tay nó đơn giản và dễ chăm sóc, sử dụng. Hon Ya cứ đắp dàn mủ cho ra vẻ ADN xe đầu bảng nhưng thực tế nó cũng chỉ là xe phổ thông đi chơi đi chợ đi kiếm tiền :shame:
Ex 150 nếu sắp nsd tăng hậu bốc thì có ổn ko bác? Đi tour ex thấy hậu đuối quá. Đang đi nsd zinn
 
Ex 150 nếu sắp nsd tăng hậu bốc thì có ổn ko bác? Đi tour ex thấy hậu đuối quá. Đang đi nsd zinn
14-42 (gear ratio 3) là đáp ứng tốt mọi nhu cầu của xe zin, trừ khi xuống bánh nhỏ/up máy mới hạ tỉ số truyền cho đỡ dư máy. Trên lý thuyết là tăng tst được đề mất hậu, giảm tst thì ngược lại nhưng với xe phổ thông thì giảm tst vừa mất đề vừa mất cả hậu vì tune của nsx để chạy từ 0-100 chứ không phải để chạy top-end power :shame:
Xe zin muốn chạy tốc độ cuối thì có thể setup 14-43, nhông dĩa Recto sên DID VIX/RK ELO/ RK KLW.
Ex 150 zin kéo lên 125 đồng hồ (9000rpm) dễ òm có gì mà đuối hậu - nếu không muốn nói là số 5 của nó dư máy chạy rất khoẻ một khi vượt qua peak torque 7000rpm, nó đâm hậu thua Rai với Winner chứ nói nó đâm hậu kém là do không biết nài :shame:
Lên 65+4 thì hộp kín cho @McKnight :big_smile:
 
14-42 (gear ratio 3) là đáp ứng tốt mọi nhu cầu của xe zin, trừ khi xuống bánh nhỏ/up máy mới hạ tỉ số truyền cho đỡ dư máy. Trên lý thuyết là tăng tst được đề mất hậu, giảm tst thì ngược lại nhưng với xe phổ thông thì giảm tst vừa mất đề vừa mất cả hậu vì tune của nsx để chạy từ 0-100 chứ không phải để chạy top-end power :shame:
Xe zin muốn chạy tốc độ cuối thì có thể setup 14-43, nhông dĩa Recto sên DID VIX/RK ELO/ RK KLW.
Ex 150 zin kéo lên 125 đồng hồ (9000rpm) dễ òm có gì mà đuối hậu - nếu không muốn nói là số 5 của nó dư máy chạy rất khoẻ một khi vượt qua peak torque 7000rpm, nó đâm hậu thua Rai với Winner chứ nói nó đâm hậu kém là do không biết nài :shame:
Lên 65+4 thì hộp kín cho @McKnight :big_smile:
Mình đi đường trường 2 xe win và ex thì ex hậu vẫn đuối bình thường, cảm giác ko bốc lực ga cuối. Cảm nhận ở 60-100 số 5 là vậy
 
Mình đi đường trường 2 xe win và ex thì ex hậu vẫn đuối bình thường, cảm giác ko bốc lực ga cuối. Cảm nhận ở 60-100 số 5 là vậy
Winner sức mạnh nó lên từ từ chứ không quá mạnh ở dải tua nào cả, bất kể con 150 underbone hay ôm bình xăng cũng yếu ga đuôi bởi vì nó là xe phổ thông. Với cả đồng hồ Winner ảo lòi, cùng 120km/h đồng hồ thì Winner 104, Ex 150 108. Tầm 9000rpm trở đi 2 con đều lên tua rất chậm, Raider nó mạnh hơn những con bình xăng dưới chym nhưng cũng chả gọi là đâm hậu vì số 5 6 vẫn lên chậm :shame:
 
Winner sức mạnh nó lên từ từ chứ không quá mạnh ở dải tua nào cả, bất kể con 150 underbone hay ôm bình xăng cũng yếu ga đuôi bởi vì nó là xe phổ thông. Với cả đồng hồ Winner ảo lòi, cùng 120km/h đồng hồ thì Winner 104, Ex 150 108. Tầm 9000rpm trở đi 2 con đều lên tua rất chậm, Raider nó mạnh hơn những con bình xăng dưới chym nhưng cũng chả gọi là đâm hậu vì số 5 6 vẫn lên chậm :shame:
Rai nó mạnh thông số nên ai cũng nghĩ nó ngon cả đề lẫn hậu
 
14-42 (gear ratio 3) là đáp ứng tốt mọi nhu cầu của xe zin, trừ khi xuống bánh nhỏ/up máy mới hạ tỉ số truyền cho đỡ dư máy. Trên lý thuyết là tăng tst được đề mất hậu, giảm tst thì ngược lại nhưng với xe phổ thông thì giảm tst vừa mất đề vừa mất cả hậu vì tune của nsx để chạy từ 0-100 chứ không phải để chạy top-end power :shame:
Xe zin muốn chạy tốc độ cuối thì có thể setup 14-43, nhông dĩa Recto sên DID VIX/RK ELO/ RK KLW.
Ex 150 zin kéo lên 125 đồng hồ (9000rpm) dễ òm có gì mà đuối hậu - nếu không muốn nói là số 5 của nó dư máy chạy rất khoẻ một khi vượt qua peak torque 7000rpm, nó đâm hậu thua Rai với Winner chứ nói nó đâm hậu kém là do không biết nài :shame:
Lên 65+4 thì hộp kín cho @McKnight :big_smile:
Mình đi đường trường 2 xe win và ex thì ex hậu vẫn đuối bình thường, cảm giác ko bốc lực ga cuối. Cảm nhận ở 60-100 số 5 là vậy
Ông @lampham.0802 nói ko sai đâu. Đầu tiên ông phải phân biệt ra đâu là đuối hậu, và đâu là không bốc.
1 chiếc xe đuối hậu, là 1 chiếc xe vặn ga toàn rống máy, pô gào thét, chứ xe ko lên nữa
1 chiếc xe không bốc đường hậu, nó vẫn lên chầm chậm dc.
Và đám xe bị đuối nước hậu, nói thẳng, chỉ nằm trên đám xe độ, xe zin không hề bị nha (Đây là nói chung chỉ cho đám xe phổ thông, không bao gồm pkl)

Giờ lôi thông số ra tí: Ex 15.2 HP, Win 15.4 HP, ông thấy không, nó chênh lệch nhau có 0.2 HP à, không đáng kể. Vậy làm gì mà đuối hậu so với con Win được??

Giờ lôi kỹ thuật ra. Đầu tiên map ECU xăng lửa. Cả 2 con là đc canh chỉnh kiểu Balance Tuning (Tức là thiếu nhẹ xăng ga đầu, đủ xăng ga giữa và đủ xăng ga cuối)
Khác với đám xe độ, canh theo dạng Full Power Tuning (Dư xăng ga đầu, đủ xăng ga giữa và dư xăng ga cuối). Túm lại là 2 con đều tunning đồng bài nhau.

Thứ 2, là cây cam, Winner 2 cam, và cây cam hút nó ít hơn cây cam xả cỡ 3 độ. Tức là cặp cam winner nó đi đường hậu. Còn Ex, tuy chỉ là 1 cây cam, nhưng nạp và xả là ngang nhau. Tức là Túm chung, Winner sẽ nhỉnh hơn ở đường hậu 1 chút, chỉ 1 chút mà thôi. (Thường thì cục máy hút nhiều hơn xả sẽ là xe thiên về nước đề, và ngược lại, cục máy hút ít hơn xả thì là thiên về nước hậu)

Thứ 3, là tỉ số truyền. Hộp số của ex dc sắp theo dạng racing, có nước hậu, tỉ lệ NSD cũng vậy. Winner thì ngược lại, thiên về tải nặng nhiều hơn. Tức là ở phần này, Ex hơn

Vậy tụm chung lại, Ex đâu phải đuối nước hậu, nó cũng ngang ngửa với thằng Win à. Chênh lệch quá ít, không đáng kể

Vậy vấn đề ở đây cho cái cảm nhận của ông là gì? Do cách chạy!!!
Ông phải biết cách dồn số, ngâm và duy trì rpm, ông phải biết con ex của ông, cái đỉnh torque (lực kéo) nó nằm ở đâu mà ngâm mà dồn. Nếu ông làm được, con Ex hoàn toàn đủ sức đi ngang hàng với winner. Vượt nó thì hơi khó chứ đi ngang hàng là chuyện dễ. Làm được là tự nhiên nó mạnh à.
Giờ ông thay NSD khác, đi đĩa nhỏ hơn hay nhông to hơn, thì xe ông vẫn thua con Win thôi. Vì đơn giản là...nhà sản xuất nó đã sắp xếp NSD tối ưu nhất có thể rồi!
Còn ông muốn ăn win, vượt con win, cho win hít khói bốc hậu...thì độ đi! Chứ hết phép rồi!
 
Ông @lampham.0802 nói ko sai đâu. Đầu tiên ông phải phân biệt ra đâu là đuối hậu, và đâu là không bốc.
1 chiếc xe đuối hậu, là 1 chiếc xe vặn ga toàn rống máy, pô gào thét, chứ xe ko lên nữa
1 chiếc xe không bốc đường hậu, nó vẫn lên chầm chậm dc.
Và đám xe bị đuối nước hậu, nói thẳng, chỉ nằm trên đám xe độ, xe zin không hề bị nha (Đây là nói chung chỉ cho đám xe phổ thông, không bao gồm pkl)

Giờ lôi thông số ra tí: Ex 15.2 HP, Win 15.4 HP, ông thấy không, nó chênh lệch nhau có 0.2 HP à, không đáng kể. Vậy làm gì mà đuối hậu so với con Win được??

Giờ lôi kỹ thuật ra. Đầu tiên map ECU xăng lửa. Cả 2 con là đc canh chỉnh kiểu Balance Tuning (Tức là thiếu nhẹ xăng ga đầu, đủ xăng ga giữa và đủ xăng ga cuối)
Khác với đám xe độ, canh theo dạng Full Power Tuning (Dư xăng ga đầu, đủ xăng ga giữa và dư xăng ga cuối). Túm lại là 2 con đều tunning đồng bài nhau.

Thứ 2, là cây cam, Winner 2 cam, và cây cam hút nó ít hơn cây cam xả cỡ 3 độ. Tức là cặp cam winner nó đi đường hậu. Còn Ex, tuy chỉ là 1 cây cam, nhưng nạp và xả là ngang nhau. Tức là Túm chung, Winner sẽ nhỉnh hơn ở đường hậu 1 chút, chỉ 1 chút mà thôi. (Thường thì cục máy hút nhiều hơn xả sẽ là xe thiên về nước đề, và ngược lại, cục máy hút ít hơn xả thì là thiên về nước hậu)

Thứ 3, là tỉ số truyền. Hộp số của ex dc sắp theo dạng racing, có nước hậu, tỉ lệ NSD cũng vậy. Winner thì ngược lại, thiên về tải nặng nhiều hơn. Tức là ở phần này, Ex hơn

Vậy tụm chung lại, Ex đâu phải đuối nước hậu, nó cũng ngang ngửa với thằng Win à. Chênh lệch quá ít, không đáng kể

Vậy vấn đề ở đây cho cái cảm nhận của ông là gì? Do cách chạy!!!
Ông phải biết cách dồn số, ngâm và duy trì rpm, ông phải biết con ex của ông, cái đỉnh torque (lực kéo) nó nằm ở đâu mà ngâm mà dồn. Nếu ông làm được, con Ex hoàn toàn đủ sức đi ngang hàng với winner. Vượt nó thì hơi khó chứ đi ngang hàng là chuyện dễ. Làm được là tự nhiên nó mạnh à.
Giờ ông thay NSD khác, đi đĩa nhỏ hơn hay nhông to hơn, thì xe ông vẫn thua con Win thôi. Vì đơn giản là...nhà sản xuất nó đã sắp xếp NSD tối ưu nhất có thể rồi!
Còn ông muốn ăn win, vượt con win, cho win hít khói bốc hậu...thì độ đi! Chứ hết phép rồi!
-Tui lộn đuối hậu vs bốc hậu :D
-Về cam: win thì xả nhiều có nước hậu tốt. Ex 1 cam và nạp xả ngang nhau thì có cả đề và hậu tương đối mỗi cái đều khoẻ?
-Về nsd: win tải nặng là khi đề mạnh hay hậu mạnh? Nó khác gì với hậu của ex ko?
  • Cảm giác thì khi đi đường trường cỡ ~70km/h thì tui cảm giác win có độ lướt và bốc, càng lên ga càng vọt. Còn ex thì nó ko có bốc và lướt như win.
  • Thực tế là khi đi tour ex150 khá ít so với win và ex155
 
trước cũng win, ex các kiểu, bây h mua con Future led, thay tăng cam Sun Japan, chạy từ Sài Gòn ra đà lạt êm, cốp to, tiết kiệm. Nhìn tay côn mà cảnh kẹt xe sợ qué:burn_joss_stick:
 
-Tui lộn đuối hậu vs bốc hậu :D
-Về cam: win thì xả nhiều có nước hậu tốt. Ex 1 cam và nạp xả ngang nhau thì có cả đề và hậu tương đối mỗi cái đều khoẻ?
-Về nsd: win tải nặng là khi đề mạnh hay hậu mạnh? Nó khác gì với hậu của ex ko?
  • Cảm giác thì khi đi đường trường cỡ ~70km/h thì tui cảm giác win có độ lướt và bốc, càng lên ga càng vọt. Còn ex thì nó ko có bốc và lướt như win.
  • Thực tế là khi đi tour ex150 khá ít so với win và ex155
Con 155 mới hiếm chứ 150 xe zin lẫn xe độ áp đảo mọi mặt trận, xác xe zin đi đường trường nếu chạy hiền lành < 80 thì 150 rất thoải mái, chạy gắt thì 155 làm tốt hơn nhiều. Winner hơn dàn chân chứ cục máy của nó lên tua cao rung cả xe, nghịch lý hơn nữa là gác chân của nó bắt vô sườn nhưng rung hơn gác chân con Ex 150 gắn vô lốc máy :shame:
Mới 70km/h đã thấy Winner lướt hơn Ex thì khả năng cao là thốc ga tăng tốc thay vì nhồi ga từ từ :shame:
 
-Tui lộn đuối hậu vs bốc hậu :D
-Về cam: win thì xả nhiều có nước hậu tốt. Ex 1 cam và nạp xả ngang nhau thì có cả đề và hậu tương đối mỗi cái đều khoẻ?
-Về nsd: win tải nặng là khi đề mạnh hay hậu mạnh? Nó khác gì với hậu của ex ko?
  • Cảm giác thì khi đi đường trường cỡ ~70km/h thì tui cảm giác win có độ lướt và bốc, càng lên ga càng vọt. Còn ex thì nó ko có bốc và lướt như win.
  • Thực tế là khi đi tour ex150 khá ít so với win và ex155
Bốc hậu làm mịa gì tua qua 7k rung lộn tùng phèo lên :v
 
Nếu đam mê côn tay, trau dồi kỹ năng đồ đồ các kiểu thì winner là 1 món hời. Tay ga thì tiện nhưng chạy chán. mấy lão kêu chạy côn mỏi tay là do kỹ năng kém, lạm dụng việc rà côn dẫn đến đi phố đông đúc kém cơ động + mỏi tay. chứ côn win với ex nhẹ bỏ bà, cho tôi 1 trong 2 con này chạy phố thì mấy con tay ga cở nhỏ tuổi. Cứ côn số hợp lý thì chạy mòn đít cũng chưa biết mỏi tay là gì. Nào leo lên mấy con PKL không có A&S clutch thì mới mỏi thôi.
thật, chạy côn có méo gì mà mỏi nhỉ

nhược là méo có cốp thui, win mà nó có cốp chứa được cái mũ 1/2 thì best của besst
 
thật, chạy côn có méo gì mà mỏi nhỉ

nhược là méo có cốp thui, win mà nó có cốp chứa được cái mũ 1/2 thì best của besst
Chạy đường phố kẹt xe liên tục thì chắc chắn mỏi với xe côn rồi. Các ông đi đường trường quen ko biết cảm giác bóp côn trả số liên tục/phút
 
Winner sức mạnh nó lên từ từ chứ không quá mạnh ở dải tua nào cả, bất kể con 150 underbone hay ôm bình xăng cũng yếu ga đuôi bởi vì nó là xe phổ thông. Với cả đồng hồ Winner ảo lòi, cùng 120km/h đồng hồ thì Winner 104, Ex 150 108. Tầm 9000rpm trở
Ông @lampham.0802 nói ko sai đâu. Đầu tiên ông phải phân biệt ra đâu là đuối hậu, và đâu là không bốc.
1 chiếc xe đuối hậu, là 1 chiếc xe vặn ga toàn rống máy, pô gào thét, chứ xe ko lên nữa
1 chiếc xe không bốc đường hậu, nó vẫn lên chầm chậm dc.
Và đám xe bị đuối nước hậu, nói thẳng, chỉ nằm trên đám xe độ, xe zin không hề bị nha (Đây là nói chung chỉ cho đám xe phổ thông, không bao gồm pkl)

Giờ lôi thông số ra tí: Ex 15.2 HP, Win 15.4 HP, ông thấy không, nó chênh lệch nhau có 0.2 HP à, không đáng kể. Vậy làm gì mà đuối hậu so với con Win được??

Giờ lôi kỹ thuật ra. Đầu tiên map ECU xăng lửa. Cả 2 con là đc canh chỉnh kiểu Balance Tuning (Tức là thiếu nhẹ xăng ga đầu, đủ xăng ga giữa và đủ xăng ga cuối)
Khác với đám xe độ, canh theo dạng Full Power Tuning (Dư xăng ga đầu, đủ xăng ga giữa và dư xăng ga cuối). Túm lại là 2 con đều tunning đồng bài nhau.

Thứ 2, là cây cam, Winner 2 cam, và cây cam hút nó ít hơn cây cam xả cỡ 3 độ. Tức là cặp cam winner nó đi đường hậu. Còn Ex, tuy chỉ là 1 cây cam, nhưng nạp và xả là ngang nhau. Tức là Túm chung, Winner sẽ nhỉnh hơn ở đường hậu 1 chút, chỉ 1 chút mà thôi. (Thường thì cục máy hút nhiều hơn xả sẽ là xe thiên về nước đề, và ngược lại, cục máy hút ít hơn xả thì là thiên về nước hậu)

Thứ 3, là tỉ số truyền. Hộp số của ex dc sắp theo dạng racing, có nước hậu, tỉ lệ NSD cũng vậy. Winner thì ngược lại, thiên về tải nặng nhiều hơn. Tức là ở phần nàyc, đi đĩa nhỏ hơn hay nhông to hơn, thì xe ông vẫn thua con Win thôi. Vì đơn giản là...nhà sản xuất nó đã sắp xếp NSD tối ưu nhất có thể rồi!
Còn ông muốn ăn win, vượt con win, cho win hít khói bốc hậu...thì độ đi! Chứ hết phép rồi!

-Tui lộn đuối hậu vs khi đề mạnh hay hậu mạnh? Nó khác gì với hậu của ex ko?
  • Cảm giác thì khi đi đường trường cỡ ~70km/h thì tui cảm giác win có độ lướt và bốc, càng lên ga càng vọt. Còn ex thì nó ko có bốc và lướt như win.
  • Thực tế là khi đi tour ex150 khá ít so với win và ex155
vậy mà sao con winX-v4 đời mới đc trang bị xylanh lệch tâm với nồi trợ lực chống trượt rồi mà đi phố đề-pa tăng tốc vẫn không lanh bằng con ex150-5 số vậy các bác nhỉ?
 
Back
Top