'Nếu không cho con học trước lớp 1, đến khi con đi học sẽ thành học sinh cá biệt'

Như lớp con tôi ko thế thì hết lớp 1 con vẫn khổ sở vl:):)
Vợ tôi cho học 2 tháng tiền tiểu học thôi để nó quen trước mặt chữ
Trong năm nhàn tênh
Bài tập tự làm đủ, kèm cũng ko áp lực, cô giáo cũng thoải mái
Phụ huynh bây giờ cũng dc như ngày xưa éo đâu, có nhà kỳ 2 rồi còn éo biết mai con học gì, cần mang cái gì .
Ranh con lớp 1 đã yêu đương với tranh bạn gái
Con mình còn éo hiểu yêu với bạn trai bạn gái là gì :rolleyes::rolleyes:
Tóm lại muốn trong năm nhàn và k mệt đầu vì kèm cặp thì nên cho nó học trc một ít

Sent from Xiaomi 22122RK93C using vozFApp
 
Tôi 90 mà cũng là nạn nhân nè. Ông cụ nhà tôi không cho học trước, lúc vào thì trong lớp nó viết nhoáy nhoáy rồi, mất 1 học kỳ mới theo lại kịp. Nên tin ai chứ đừng tin chú phỉnh, cứ cho đi học theo thiên hạ đi cho chắc gạch.
Ủa sao kì ta, tôi 91 đây. Hồi xưa 3 năm mẫu giáo chỉ ăn ngủ chơi phá bạn, dc cái có khiếu mỹ thuật nên dc học vẽ. Sau vào lớp 1 vẫn dạy từ đầu a b c rồi đánh vần từ đầu mà ? Tôi vẫn học bth mà ta làm gì có chuyện vô lớp 1 bạn viết nhoay nhoáy ? Tôi học Hàn Hải Nguyên Q11, SG
 
thế thiết nghĩ nên dẹp luôn trường học đỡ tốn tiền, các cháu sau cứ xách ra nhà thầy mà học tiết kiệm được nhiều chi phí
wlyO8eh.png
 
Tội các cháu, vài năm nữa chắc 5 tuổi xin học trước chương trình cấp 3 luôn chứ không lại thua bạn bè.
Rồi vài năm nữa các bố mẹ sẽ cho các cháu thai giáo chương trình giáo sư tiến sỹ. Vừa đẻ ra cháu đã viết 1 luận văn tn tiến sỹ
 
Cảm thấy thực sự khó hiểu, nếu trẻ thuộc rồi thì chức năng của GV lớp 1 là gì? Chỉ thấy cô lớp 1 nhàn hơn, bớt trách nhiệm cho trường sau những vụ lớp 5 không đọc thông viêt thạo.
 
Ngày trước tôi đi học mẫu giáo lớn hay tương đương lớp lá đã phải đọc cả thơ rồi, nhớ ngày trước có bài cây dừa. Thậm chí còn phải làm toán trước.
 
nó cầm cái đt ipad, thay vì xem youtube thì cho nó chơi monkey junio, chương trình học chữ qua bài hát, trò chơi các kiểu.
thằng con tôi cũng như thế, đi học ngày méo nào đâu cũng đọc được cả 1 câu khá dài. Lúc nó đọc như thế tôi còn bất ngờ, vl thật. phải cái thằng mắt hơi kém + hoạt động chậm.
 
nay mấy trường công từ mẫu giáo đã lén dạy theo đúng chuẩn trường công cấp 1 rồi,,, con mình đang học mới 3,5 tuổi cô đã dạy đọc rồi..cô có nói trc nhưng ko ừ ko được ~.~ vài bữa trường liên kết trường công luôn..
 
1 hồi có mấy thằng ngu vào chửi Phụ Huynh ham thành tích này nọ cho coi, mới đây còn có 1 thằng đầu óc học hàm cũng cao mà cũng lên truyền hình chửi phụ huynh mà.

Nói thẳng: thằng nào chửi phụ huynh 1 là dốt nát còn trẻ chưa có con hoặc trọc phú cho con học Quốc tế. 2 là quân bò đỏ khốn nạn bưng bô, tụi nó đâu biết phụ huynh khốn khổ đến như thế nào, con tôi nó ham đàn piano mà 1 tuần nó chỉ có được đúng 1 ngày thứ 7 là có thời gian ngồi vào cây đàn 1 chút thôi. Chứ đừng nghĩ đến những thú vui trẻ thơ xa xỉ khác. Giáo trình nặng như chó ko học trước thì cũng học thêm thôi.

Note: Anh nào có con mới vào lớp 1 khoan ý kiến đã, lớp 1 là đề pa thôi.
 
Giờ thành tệ nạn rồi. Căn bản là hỏng từ gốc, phụ huynh cũng chỉ bị cuốn theo vòng xoay đó thôi.
 
giờ đầy đứa chưa vào lớp 1 đã biết làm toán, nói tiếng anh như gì, 3 tuổi đã bắt đầu học tiếng anh biết mặt chữ, 4 tuổi học toán học viết
Con bé cháu con của a trai, hồi 3-4 tuổi nó làm cộng trừ, giờ 5 tuổi đang học mẫu giáo thì nó cộng trừ mấy chữ số cũng dc, vì nó biết nguyên tắc rồi.
Hồi 4 tuổi nó đòi đi mua que tính, ra chị tạp hoá đứa nó 20 que, nó bảo 20 que nó tính nhẩm chứ k cần que tính, phải mua cả trăm que về cho nó chơi.
Đang học mẫu giáo mà chị dâu phải mua sách bài tập toán lớp 3 cho nó làm.
Nó quậy quá mà k muốn nó đi dang nắng hoặc xem ti vi nhiều cứ cbi cho nó vài trang bài tập toán là nó ngồi yên nó làm.
Rồi nó rảnh quá lật ra phía sau cuốn vở của a nó thấy bảng cửu chương, nó chả hiểu là gì nhưng nó cũng ngồi lẩm nhẩm nó thuộc dc một mớ.
Giờ kiểu cộng trừ 3 4 chữ số hoặc chia 2 chia 3 nó nhẩm một hồi là ra kết quả.
Hỏi nó tới số cả triệu hoặc chục triệu nó cũng biết, nhưng chẳng hiểu ai bày nó.
Còn chữ thì nó học cũng nhanh, đánh vần mấy từ 2 chữ cái dc. Sắp tới nghỉ hè bày thêm chữ ghép nữa là OK.
Gặp đứa nó nhanh dạy khoẻ thật.
 
1713797361478.png

Học thêm là 1 lợi thế. Ko học là ngờ u
Đợt cấm dạy thêm xong giáo viên lách luật bằng cách mở 1 lớp "Giữ trẻ sau giờ học"
Bắt phụ phải viết đơn xin giữ trẻ sau giờ học nêu lý do là bận việc làm abc xyz nên xin cô "Giữ trẻ sau giờ học" :v
1713797571888.png
 
Chà, sau này có con đẻ ra đầy tháng là mình mua sách tiểu học về dạy cho nó luôn, đến lúc đi học biết rồ mẽo rồ ngú rồ tàu luôn là đẹp :sneaky:
 
Phải học chứ, học mạnh. Tôi cũng cho con tôi học, đơn giản thôi vì nếu vào lớp 1 các bạn biết hết rồi mà nó chưa biết, cộng thêm thầy cô dạy lướt để còn về dạy thêm thì dần dần con tôi sẽ nghĩ nó ngu và trở lên ngu mặc dù nó éo ngu.
Chỉ có một cách để counter lại cái này đó là tầm nhìn phụ huynh phải đủ xa, xem thực sự mình muốn gì và con mình muốn gì. Như kỳ thi đại học vừa rồi, bọn trẻ và phụ huynh đăng ký học và thi vào các lớp chất lượng cao của các đại học mà bỏ qua điểm trường lớp, và kỳ thi tốt nghiệp. Thử hỏi 12 năm giỏi để làm gì, thủ khoa để làm gì, nếu anh không đạt được nguyện vọng của anh???
 
fen nào vô lớp 1 mấy năm cuối 9x đầu 2k ở SG thì tụi nó cũng biết đọc biết viết kha khá rồi (tôi học trường Q3 nhé), xưa tôi học mẫu giáo của mấy bà xơ cũng được dạy sớm, tính ra lên l1 chill vcl học mỗi toán thôi

conan, dragonball, 7 viên ngọc rồng cày hết mẹ từ lúc chưa lên l1 :LOL:)
 
Gửi đi học thêm giáo viên trên trường dạy trước khi vào lớp 1. Vào lớp 1 mà mới bắt đầu học đuối lắm, dễ làm nó sợ đi học luôn
 
Back
Top