Nghề IT helpdesk, mạng máy tính bạc bẽo

trong group bảo mật & quản trị hệ thống có 1 anh helpdesk nhưng rất chịu khó thực hành lab
các lab ảo hóa thấy nhiều video, mình nghĩ tương lai khá sáng, và nói chung IT thì tiếng anh phải biết là tất yếu, nhưng đụng đến phần cứng như help desk hay SA thì phải làm lab rất nhiều, cái đó quan trọng nhất, còn kẹp thêm mớ cert khá tốn kém nữa
Nghề này đi thực tế thôi, quan trọng là hoạch định hệ thống chứ thầu phụ làm hết, ko cầ làm lab
kI4a9lH.jpg


Tiếng Anh là bắt buộc để đọc document rồi, công ty nước ngoài thường có hệ thống lớn multisite dễ lên tay nghề
zOL32qO.jpg
 
Helpdesk có cần học mẹ gì đâu. Muốn lên cao hơn thì chuyển qua system admin, ngồi lên đầu công ty luôn :doubt:
 
Lương helpdesk ở cty mới vào gần 10 củ/tháng, ku nào support nhiệt tình cho tổng giám đốc/chủ tịch có khi tết được lì xì 3 củ. Nhìn chung là thấy tụi nó khá nhàn, lúc rảnh toàn đánh game or tải sex. Làm nghề này được gái ngưỡng mộ hơn kha khá đám khối kinh tế cùng cấp. Trong cty gọi là "bộ phận IT" oai như cóc.
 
vừa làm helpdesk ngày 8 tiếng , tối dìa chạy grab 3 tiếng , t7 cn chạy grab 8 tiếng , tiền chạy grab còn nhiều hơn lương helpdesk :too_sad:
 
Đang làm helpdesk trong cty Nhật. Chả phải sửa chữa gì mấy toàn thấy làm giấy tờ trình sếp để nhà thầu nó làm :sad:
 
Kinh nghiệm lựa chọn công ty thôi bác, lúc đi xin việc mà kêu helpdesk kiêm này kiêm kia thì dẹp. Chấp nhận lương thấp chút mà chỉ làm helpdesk, có thời gian suy nghĩ cái khác kiếm tiền. Thấy các anh làm helpdesk gì đâu mà kiêm luôn việc hành chính, điện nước, quản lý tài sản không phải IT thế là rách việc.
qtrong là kiếm thêm việc ngoài nữa ấy bác :D
 
Lương cao hay thấp do trình thôi, học dần từ chỗ lương thấp ít việc rồi chuyển môi trường.
Chứ IT helpdesk cty tôi không thể nào dưới 35 củ được, công việc nặng vl ra. Từ cloud, data policies, dedicated server trong phòng lab, support khối tech, admin các kiểu.
 
Vấn đề mấy ông Help desk yếu mấy cái này lắm vì nó là Software engineer ... nhưng cho system/infrastructure. Ai đi từ help desk lên SA được thì mình phục cmnl. Phải có ý chí kinh khủng và kiên trì tới mức nào mới có thể hấp thụ và hiểu được đống kiến thức đó.
Helpdesk lên SA đây bác :shame:
 
dốc sức học CompTIA Network+ với 1 khoá Linux LPI là ông làm chuyên viên lương 1k rồi, kê cao gối mà ngủ :shame:
 
Nhớ hồi mới ra trường.
Mình học code.
đi xin viêc mãi ko được, xong apply làm It helpdesk ở 1 cty sản xuất.
suốt ngày chui gầm bàn, chửi nhau vs user. cay cú éo tả được.
sau 2 năm làm ở đó: lương từ 5tr lên đc 6tr. chán quá nhảy ra làm code theo đúng nghề. hên sao gặp ông anh, ổng thấy hiền lành, ổng truyền cho tí nghề kiếm cơm.
ko thì đến giờ chắc lương 10tr 15tr phẹt phọt :(
 
Hơn 21 củ lận, cao vậy anh. Em chuẩn bị có suất nhân viên tin học ngân hàng nhà nước mà ko biết lương được mấy đồng nữa.
cao gì đâu, làm 5 năm mới lên được chừng đó, NHNN thì tính lậu chứ ai tính lương 😂
 
Back
Top