Nghỉ khi hết hạn hợp đồng?

Thím kia kêu nhận lương chứ không phải người lao động tiếp tục làm việc.
Tôi có post phía trên đây

Điều 20. Loại hợp đồng lao động



2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì thực hiện như sau:

a) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; trong thời gian chưa ký kết hợp đồng lao động mới thì quyền, nghĩa vụ và lợi ích của hai bên được thực hiện theo hợp đồng đã giao kết;

b) Nếu hết thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn mà hai bên không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn
 
Mai fen nên tính trường hợp cty tái ký, thường khoảng vài tháng trước khi hết hợp đồng. Nên tốt nhất là xin nghỉ trước, bàn giao gọn, đỡ lằng nhằng.
 
Tôi có post phía trên đây

Điều 20. Loại hợp đồng lao động



2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì thực hiện như sau:

a) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; trong thời gian chưa ký kết hợp đồng lao động mới thì quyền, nghĩa vụ và lợi ích của hai bên được thực hiện theo hợp đồng đã giao kết;

b) Nếu hết thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn mà hai bên không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn
Thím đọc lại đi
 
Cty ko thông báo trước khi hợp đồng hết hạn sẽ vi phạm nghĩa vụ báo trc, bị phạt 2tr-6tr, lấy trung bình sẽ là 4tr. báo trc 1 ngày thì ko bị phạt.
còn đúng ngày đúng giờ không cho vào cty nữa thì cũng ko có vấn đề gì :embarrassed:

Vớ vẩn. Bạn có hiểu luật ko vậy?
Hợp đồng có thời hạn, trong đó ghi thời hạn rõ ràng thì khi hết hạn hợp đồng không có bên nào cần có nghĩa vụ báo cả, nếu không tái ký. Trong hợp đồng có ghi rõ thời hạn hết hợp đồng sao phải báo? người lao động có mù đâu mà không biết hạn hợp đồng nghĩa là hết hiệu lực?

Mời bạn đọc lại luật nhé.
 
Mai fen nên tính trường hợp cty tái ký, thường khoảng vài tháng trước khi hết hợp đồng. Nên tốt nhất là xin nghỉ trước, bàn giao gọn, đỡ lằng nhằng.
Thật ra thì cũng sắp tới hạn mà chưa đá động gì lại giao thêm prj dài nên mình nghĩ các bên liên quan không để ý rồi, nên tầm trước 7 ngày mình sẽ báo và chốt bàn giao
ghXpJrI.png
 
Vớ vẩn. Bạn có hiểu luật ko vậy?
Hợp đồng có thời hạn, trong đó ghi thời hạn rõ ràng thì khi hết hạn hợp đồng không có bên nào cần có nghĩa vụ báo cả, nếu không tái ký. Trong hợp đồng có ghi rõ thời hạn hết hợp đồng sao phải báo? người lao động có mù đâu mà không biết hạn hợp đồng nghĩa là hết hiệu lực?

Mời bạn đọc lại luật nhé.
Khoản 1 điều 34 : HĐ HẾT HẠN là trường hợp chấm dứt hđ theo luật lđ
Khoản 1 điều 45 có chữ PHẢI THÔNG BÁO BẰNG VĂN BẢN đấy bác (Nhưng ko yêu cầu thời gian, tức là tối thiểu trc 1 ngày)
Khoản 1 điều 12 nghị định 12/2022/NĐ-CP phạt tiền khi ko thông báo đấy bác :byebye:
 
Khoản 1 điều 34 : HĐ HẾT HẠN là trường hợp chấm dứt hđ theo luật lđ
Khoản 1 điều 45 có chữ PHẢI THÔNG BÁO BẰNG VĂN BẢN đấy bác (Nhưng ko yêu cầu thời gian, tức là tối thiểu trc 1 ngày)
Khoản 1 điều 12 nghị định 12/2022/NĐ-CP phạt tiền khi ko thông báo đấy bác :byebye:
Quy định của luật 2019 là "Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này,..." không có từ "trước" như luật 2012 nữa. Do đó về nguyên tắc theo luật hiện hành là không có bắt buộc phải báo trước nữa. Cty hoàn toàn có thể xử lý theo hướng: ngày 31/3 là ngày cuối HĐLĐ, ngày 01/04 NV đến cửa công ty thì thông báo chấm dứt quan hệ lao động do HĐLĐ hết hạn và không tái ký. Tất nhiên là chả công ty nào làm như vậy hết, thường thì cty báo trước 1 tháng, còn nếu vị trí có nhiều vđề nhạy cảm, hay là có thay đổi bất ngờ về cơ cấu thì báo trước 1 tuần, 3 ngày, hoặc ngay trong ngày làm việc cuối cùng.
Tương tự, về phía NLĐ thì cũng nên báo trước về ý định sẽ không ký tiếp HĐLĐ, để hai bên dễ sắp xếp. Vui vẻ thì báo trước 1 tháng, còn như thớt thì cũng nên báo trước cho cty 3 hay 7 ngày gì đó, để cty cũng phải sắp xếp người nhận bàn giao công việc nữa.
 
Nhân tiện, các bác cho em hỏi. Khi nghỉ việc, sếp nó bảo bàn giao thì bàn giao cái gì vậy ? Em đang muốn nghỉ việc, bị ép, đì, không chịu nổi cái công ty này nữa.
 
Nhân tiện, các bác cho em hỏi. Khi nghỉ việc, sếp nó bảo bàn giao thì bàn giao cái gì vậy ? Em đang muốn nghỉ việc, bị ép, đì, không chịu nổi cái công ty này nữa.
Bàn giao công việc đang làm dở
Bàn giao cơ sở vật chất của công ty
 
Công ty không đả động là tự gia hạn?
Ở đâu ra thế :)
Luật 2019 thì hết hạn auto tự gia hạn rồi, nhưng mà chuyên ngiệp thì nên báo trước, trong nghành cỡ nào sau này cũng có khả năng gặp nhau, thêm bạn bớt thù, giữ cũng k làm gì được, nhưng nếu mình sống chuyên nghiệp và có trách nhiệm thì người ta sẽ nhớ, ngoài ra còn chốt sổ này nọ nữa
 
Back
Top