tin tức Người dùng khen công nghệ trên Exciter 155, chê vì thiếu phanh ABS

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/nguoi-dung-khen...r-155-che-vi-thieu-phanh-abs-post1168012.html
Dù được trang bị nhiều công nghệ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 vẫn nhận được những lời chê trách vì không có hệ thống phanh ABS.

Sau những nâng cấp mờ nhạt về bộ tem, Yamaha Exciter đã có được sự thay đổi đáng chú ý vào những ngày cuối năm 2020. Việc giới thiệu Exciter 155 của Yamaha Việt Nam không nằm ngoài dự đoán của người dùng.

Yamaha Exciter 155 nguoi dung that vong vi thieu phanh ABS anh 1

Bên cạnh những thay đổi về thiết kế, điểm nâng cấp được quan tâm nhất trên Exciter mới là khối động cơ mạnh hơn và tích hợp công nghệ VVA.

Yamaha Exciter 155 có 3 phiên bản, bao gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp và GP. Giá bán đề xuất của 3 phiên bản này lần lượt là 47 triệu, 50 triệu và 50,5 triệu đồng. Mức giá của Exciter 155 chắc chắn gây áp lực lên đối thủ Honda Winner X đang có giá bán 46-50 triệu đồng.

Yamaha Exciter 155 nguoi dung that vong vi thieu phanh ABS anh 2

Trên các trang mạng xã hội có không ít bình luận trái chiều về Yamaha Exciter 155, tâm điểm của các bình luận là về việc thiếu trang bị phanh ABS.

“Chán Yamaha quá, mong chờ phanh ABS mà cuối cùng vẫn không có”, tài khoản Facebook Binh Bui bình luận dưới livestream ra mắt Exciter 155. “Mua Winner X, vừa có ABS, vừa rẻ”, tài khoản Bảo Bảo chia sẻ.

Anh Huỳnh Trọng Tâm (quận Bình Thạnh, TP.HCM) - người dùng Yamaha Exciter 150 - cho biết hầu hết người Việt đều thích trang bị phanh ABS. "Việc thiếu đi trang bị này chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người cân nhắc giữa Exciter 155 và Winner X dù xe của Yamaha mạnh hơn".

"Không có ABS nhưng thêm được nồi chống trượt cũng gỡ gạc phần nào. Chạy đường trường có món này đỡ lo hơn, cũng bớt mỏi tay bóp côn hơn đời cũ", tài khoản Minh Phúc nhận định.

Yamaha Exciter 155 nguoi dung that vong vi thieu phanh ABS anh 3

Bên cạnh những ý kiến chê trách, Yamaha Exciter 155 cũng nhận được những bình luận khen ngợi.

Anh Việt Tuấn, một người chuyên biểu diễn xe môtô tại Việt Nam, cho biết việc thiếu đi ABS không phải là trở ngại quá lớn trước đối thủ Winner X. Bù lại, Exciter 155 có những công nghệ hỗ trợ mà đối thủ không có như van biến thiên VVA, bộ ly hợp chống trượt...

“Xe ngon. Giá không cao hơn Exciter cũ nhiều mà có thêm VVA, khóa smartkey, phanh trước 2 piston”, tài khoản Võ Tuấn bình luận.

Chị Hoàng Phương Nhi (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chia sẻ đã rất lâu rồi Yamaha mới mang đến cho người dùng Việt Nam một chiếc xe mang phong cách cực đoan và hầm hố giống như vậy. "Exciter 155 chắc chắn sẽ giành lại thị trường từ Winner X, xe vượt trội hơn đối thủ về công nghệ lẫn sức mạnh động cơ".

Động cơ mới của Yamaha Exciter 155 cũng nhận được những đánh giá tốt của người dùng. "Xác nhẹ, động cơ mạnh mà còn có VVA thì Winner X không có cửa rồi", độc giả Hoàng Tâm nhận định về Exciter 155.

Anh Phan Huỳnh Nhân, người đang chạy Exciter 150, cho biết chắc chắn sẽ bán chiếc xe hiện tại để nâng cấp lên Exciter 155. "Giá bán không quá chênh lệch nhưng có thêm quá nhiều công nghệ thì tội gì phải dùng Exciter 150".

Yamaha Exciter 155 nguoi dung that vong vi thieu phanh ABS anh 4

Nhìn chung, Yamaha Exciter 155 là một mẫu xe đáng để cân nhắc trong phân khúc xe côn tay 150 cc tại Việt Nam. Điểm mạnh của Exciter 155 so với Winner X là được trang bị động cơ lớn hơn, tuy nhiên mức giá không chênh lệch nhiều so với Exciter 150 sẽ khiến cho 2 mẫu xe cùng hãng cạnh tranh lẫn nhau.
 

coldworld

Đã tốn tiền
Mình ko hiểu chiến lược của bọn này . bản cao cấp nhất + thêm 4 5tr để có abs dù là 1 kênh thôi sẽ dc ghi điểm rất nhiều.
 
Yamaha lúc phỏng vấn bảo họ thiết kế cái vẹo gì đấy đảm bảo ko bị bó cứng phanh, cộng thêm cái chống trượt nữa vậy là đâu cần abs nữa.

Nhưng hay vây sao ko áp thiết kế đó lên mấy con pkl 1000cc ấy.
Qua tinh tế đọc mà cười ĩa.
Hết 50% lũ ocs chos 3x tuổi, thêm cả mod biện hộ thay yamaha nào là tăng khả năng xử lý của người lái, nào là "chạy cho cố rồi lên bàn thờ, tao chạy mấy chục năm vẫn an toàn", "do không biết trả số"...
Trăm may chỉ cần một lần xui là ăn db, có abs vẫn hơn.
 

eyhbhye

Senior Member
Yamaha lúc phỏng vấn bảo họ thiết kế cái vẹo gì đấy đảm bảo ko bị bó cứng phanh, cộng thêm cái chống trượt nữa vậy là đâu cần abs nữa.

Nhưng hay vây sao ko áp thiết kế đó lên mấy con pkl 1000cc ấy.
Ý mấy cha đó là giúp người lái có thêm kinh nghiệm lái xe an toàn và tăng kỹ năng lái xe, tăng tính thể thao cho xe :angry:
Nghe giải thích mà cười ỉa :haha:
Gọi tiểu R15 thì đúng hơn. từ động cơ, thiết kế đuôi đến ko abs, chưa kể cả 2 còn được mang tiếng thơm (R15 thì nửa mùa, bạn đồng hành của phịch thủ; Ex thì khỏi nói cũng biết mang tiếng thơm gì rồi). Làm được cái đầu đèn hao hao R1 xong đặt "Tiểu R1"

:feel_good:
 

huan95

Đã tốn tiền
Qua tinh tế đọc mà cười ĩa.
Hết 50% lũ ocs chos 3x tuổi, thêm cả mod biện hộ thay yamaha nào là tăng khả năng xử lý của người lái, nào là "chạy cho cố rồi lên bàn thờ, tao chạy mấy chục năm vẫn an toàn", "do không biết trả số"...
Trăm may chỉ cần một lần xui là ăn db, có abs vẫn hơn.
ABS trên xe máy cc > 125 ở EU nó bắt phải có từ 2016 hay 17 gì đó rồi. Đến lạy tinhte ocs chos, đi trời mưa thử xem, chạy chậm mà thắng gấp ko có ABS có mà chui gầm xe ngược chiều.
 

MaxMedia

Senior Member
Thêm abs có ăn vào phân khúc thằng nào ko nhỉ, bọn xe ga yamaha rẻ bèo mà còn abs đầy đủ.
 

Alb

Đã tốn tiền
Thêm abs có ăn vào phân khúc thằng nào ko nhỉ, bọn xe ga yamaha rẻ bèo mà còn abs đầy đủ.
Mình nghĩ đấy là chiến lược kinh doanh của Yamaha. Bọn nó tự tin với những trang bị kia đã đủ đập chết ngắc con Win X rồi nên dành ABS cho phiên bản tiếp theo trong vòng vài năm nữa.
À mà cái bộ chống trượt gì đó là sao nhỉ, nó hoạt động kiểu tương tự ABS cho bánh sau à. Thực ra ABS cần cho bánh trước hơn. Bánh sau phanh văng đít vẫn còn lái đc chứ bánh trước trượt 1 cái thì xòe là cái chắc.
 

darkapple520

Senior Member
Thêm ABS vào giá nó cao quá so với WinX cũng là 1 rào cản đó mấy fence, cái đáng giá của con này là VVA và nồi chống trượt giúp côn số mượt mà và ko trượt bánh khi phanh dồn số gấp ngon lắm . Em đang đi Ninja4 cũng có cái này dùng rất sướng :D
 

romany123

Senior Member
ABS trên xe máy cc > 125 ở EU nó bắt phải có từ 2016 hay 17 gì đó rồi. Đến lạy tinhte ocs chos, đi trời mưa thử xem, chạy chậm mà thắng gấp ko có ABS có mà chui gầm xe ngược chiều.
Mình thấy xe nào cũng cần hết. Tốc độ tầm 40-50 mà có sự cố bất ngờ phanh gấp là nguy hiểm rồi, xe 110 cũng kéo lên 90 ngon ơ.
 

Gianglong18chuong

Senior Member
Mình nghĩ đấy là chiến lược kinh doanh của Yamaha. Bọn nó tự tin với những trang bị kia đã đủ đập chết ngắc con Win X rồi nên dành ABS cho phiên bản tiếp theo trong vòng vài năm nữa.
À mà cái bộ chống trượt gì đó là sao nhỉ, nó hoạt động kiểu tương tự ABS cho bánh sau à. Thực ra ABS cần cho bánh trước hơn. Bánh sau phanh văng đít vẫn còn lái đc chứ bánh trước trượt 1 cái thì xòe là cái chắc.
Nồi chống trượt là khi thím dồn số ko bị lếch bánh sau thôi, abs thằng ya hơi đắt, chênh gần 8 củ đó, freego bản thường có 32tr, bản abs 40tr. Winner thì abs chênh có 5 củ thôi, động cơ con ex mới này thấy hấp dẫn quá nhưng thiết kế thấy khó thẩm hơn con win x nữa kakaka
 

Manhcuongc88

Senior Member
Thôi ABS độ ngoài cho rẻ, độ giờ quá đơn giản. Thằng Già mà ham nó bán ABS đắt lắm.
Mà dạng trẩu thích trộm chó thôi. Người thường đi mấy con tay ga cho lành.
 
Thôi ABS độ ngoài cho rẻ, độ giờ quá đơn giản. Thằng Già mà ham nó bán ABS đắt lắm.
Mà dạng trẩu thích trộm chó thôi. Người thường đi mấy con tay ga cho lành.
Hàng nhà vẫn đồng bộ và đẹp hơn thím ơi. Abs hãng nó còn kết hợp efi.
Em tiếc con winner 32tr abs đợt tháng 9, lúc đó em mới xây nhà :(
 

genjuro

Member
Qua tinh tế đọc mà cười ĩa.
Hết 50% lũ ocs chos 3x tuổi, thêm cả mod biện hộ thay yamaha nào là tăng khả năng xử lý của người lái, nào là "chạy cho cố rồi lên bàn thờ, tao chạy mấy chục năm vẫn an toàn", "do không biết trả số"...
Trăm may chỉ cần một lần xui là ăn db, có abs vẫn hơn.
Từng ngồi cafe vỉa hè thấy 1 thằng phóng ex cán chó, xong bóp phanh trc, bốc đít, té cắm mặt. Sự việc cách vài bước chân. 1-3 giây thôi, nhanh lắm.

Có abs dù 1 kênh vẫn yên tâm hơn nhiều.
 
Top