thảo luận Người dùng nói gì về VinFast Lux A2.0?

Sau hơn 2 năm ra mắt, VinFast Lux A2.0 là một trong những mẫu xe được lòng người dùng nhất phân khúc sedan hạng sang, thể hiện ở kết quả kinh doanh hàng tháng.

Thanh Tùng (sống tại Hà Nội) đang sử dụng VinFast Lux A2.0. Chàng trai 28 tuổi cho rằng việc mua Lux A2.0 bản cao cấp hồi đầu năm 2020 là một trong những quyết định đúng đắn nhất của mình từ trước đến nay.
Tùng chia sẻ: "Thứ đáng giá nhất trên VinFast Lux A2.0 là trải nghiệm lái. Bạn bè tôi đang sử dụng các dòng xe khác hay một số anh em trên hội nhóm đều thừa nhận VinFast Lux A2.0 cho cảm giác lái hay nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng. Bản thân tôi cũng từng trải nghiệm các dòng xe sang khác, tôi đánh giá Lux A2.0 không thua kém gì".
"Khối động cơ turbo kép đem lại công suất tối đa tới 228 mã lực và khả năng tăng tốc vượt trội. Vấn đề ở đây không phải năng lực sản xuất, trình độ cơ khí, mà là hãng xe phục vụ nhóm khách hàng như thế nào. Tôi vẫn còn trẻ, còn ham lái nên thích một số mẫu hạng sang khác. Tuy nhiên, tài chính chưa cho phép nên Lux A2.0 với chi phí hợp lý và đáng tiền là lựa chọn đúng đắn lúc này”, Tùng nói thêm.
VinFast Lux A2.0 anh 2

VinFast Lux A2.0 được đánh giá cao về trải nghiệm lái.
VinFast Lux A2.0 anh 1

Theo anh Tùng, nếu so với các đối thủ trên thị trường, VinFast Lux A2.0 trội hơn ngay từ thông số trên catalogue. Mẫu xe này có giá trên dưới 1 tỷ đồng nhưng sử dụng hệ dẫn động cầu sau, khung gầm và động cơ công nghệ Đức, hộp số tự động 8 cấp ZF hay phanh đĩa tản nhiệt của Italy... Đó là những điểm thường chỉ thấy trên xe hạng sang. Trong khi đó, các mẫu xe Nhật cùng tầm giá chỉ dùng hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp hoặc vô cấp CVT.
"Hệ dẫn động cầu sau tạo cho tôi cảm giác ‘đẩy’ rất rõ, khác hẳn cảm giác bị ‘kéo’ khi lái xe dẫn động cầu trước. Đây là lý do chính khiến tôi luôn cảm thấy thoải mái, tự tin và phấn khích cả khi phải lái đường dài. Bên cạnh đó, xe còn một số ưu điểm khác như vô-lăng đầm, lái chính xác, chân ga và chân phanh đều phản hồi nhạy, cách âm tốt”, Thanh Tùng đánh giá.
Anh cũng nói nhiều người có suy nghĩ xe lái hay thường tốn kém, nhưng quan niệm này hoàn toàn không đúng với VinFast Lux A2.0. Lái hay là vậy, nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe VinFast rất hợp lý và tiết kiệm.
Anh lấy ví dụ lọc dầu chính hãng VinFast đang bán với giá 115.000 đồng, tấm ốp gầm khoảng 500.000 đồng, cặp gương chiếu hậu có sấy, có chỉnh điện tầm 6 triệu đồng. Chu kỳ bảo dưỡng của VinFast Lux là 8.000 km một lần. Tổng chi phí thay dầu và thay lọc dầu khoảng hơn 1 triệu đồng, theo anh là mức phí rất rẻ.
Kiểu dáng bên ngoài chiếc xe cũng là yếu tố thuyết phục Tùng xuống tiền: “Nếu như các bộ phận bên trong xe là của Đức, thì dáng vẻ bên ngoài lại được thiết kế bởi studio Italy. Tôi ưng thiết kế này từ đợt VinFast trưng bày ôtô tại công viên Thống Nhất, đặc biệt là cụm đèn pha và đèn hậu hình cánh chim rất ấn tượng”.
Theo Tùng, nội thất xe đẹp mắt và mọi thứ được sắp xếp tiện dụng. Màn hình giải trí cảm ứng 10,4 inch với kết nối Apple CarPlay mượt mà. Hệ thống âm thanh 13 loa có âm ly đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc. Ghế bọc da Nappa, hàng ghế trước chỉnh điện 12 hướng, giúp người lái và hành khách dễ dàng có được sự thoải mái.

VinFast Lux A2.0 anh 4

VinFast Lux A2.0 được nhiều người dùng trẻ lựa chọn.
VinFast Lux A2.0 anh 3


VinFast Lux A2.0 bản cao cấp được trang bị loạt công nghệ an toàn hiện đại như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lên dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, camera 360 và hệ thống 6 túi khí... Ngoài những công nghệ trên, Thanh Tùng còn tự tin mỗi khi lái xe ra đường bởi VinFast Lux A2.0 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất của ASEAN NCAP.
Với giá bán từ 881 triệu đồng nếu thanh toán ngay 100%, VinFast Lux A2.0 vẫn là lựa chọn đáng mua nếu đặt cạnh những mẫu sedan cùng tầm giá. Mẫu xe này đáp ứng đa dạng nhu cầu, từ phục vụ gia đình cho đến người mê xe, thích trải nghiệm và tận hưởng cảm giác lái.
Ngoài những đặc quyền như bảo hành 5 năm, cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành và miễn phí gửi xe tại hệ thống Vincom, hãng xe Việt còn tặng thêm 3 năm bảo dưỡng (trị giá đến 19 triệu đồng) cho các khách hàng đặt mua xe Lux A2.0 trực tuyến trong tháng 10 trên website vinfastauto.com.
 
nghe nói con lux A bản cao cấp này vành xe to quá bánh mỏng nên hay bị u lốp :)
bù lại đc cái đẹp rẻ nhất phân khúc
 
Nói nó ổn trong tầm giá thì còn được, tầm dưới 1 tỷ thì nó có vẻ là ổn nhất nếu không tính chất lượng và uy tín về sau so với các hãng lâu đời khác. Thằng em đi con này thấy thân vỏ các thứ cũng ổn phết. Nhưng giá méo cạnh tranh như bây giờ thì mua hãng khác cho nhanh. Nó đi ổn chứ không phải kiểu bỏ 1 tỷ mà sướng như đi xe 3-4 tỷ như các vin nô chém đâu :shame:
 
Nói nó ổn trong tầm giá thì còn được, tầm dưới 1 tỷ thì nó có vẻ là ổn nhất nếu không tính chất lượng và uy tín về sau so với các hãng lâu đời khác. Thằng em đi con này thấy thân vỏ các thứ cũng ổn phết. Nhưng giá méo cạnh tranh như bây giờ thì mua hãng khác cho nhanh. Nó đi ổn chứ không phải kiểu bỏ 1 tỷ mà sướng như đi xe 3-4 tỷ như các vin nô chém đâu :shame:
Tôi cũng thấy vinno khen nhiều, nào là lái sướng nào là êm ru. Chạy đi mượn 1 con lux A bản full lái thử thì thất cmn vọng. Nội thất xấu, hoàn thiện kém, vô lăng nặng, chân ga nặng, đèn tối mù, đi trời tối tối om, xe sang lại còn ko có đèn chiếu góc. Nhìn chung là sau khi trả xe nhảy lên con xe cỏ của mình đạp ga thấy nhẹ nhàng, thoát xe hơn hẳn.
Con này giá 7-800 rồi thêm ít tiền độ lại nội thất thì ok.
 
Tôi cũng thấy vinno khen nhiều, nào là lái sướng nào là êm ru. Chạy đi mượn 1 con lux A bản full lái thử thì thất cmn vọng. Nội thất xấu, hoàn thiện kém, vô lăng nặng, chân ga nặng, đèn tối mù, đi trời tối tối om, xe sang lại còn ko có đèn chiếu góc. Nhìn chung là sau khi trả xe nhảy lên con xe cỏ của mình đạp ga thấy nhẹ nhàng, thoát xe hơn hẳn.
Con này giá 7-800 rồi thêm ít tiền độ lại nội thất thì ok.
Công nhận, con này chỉ đáng so với mấy con xe sang tầm giá 7-800 kiểu Audi Elantra, BMW Cerato, BD3, ... Thua xa siêu xe Civic. Bán giá 1 tỏi như giờ 10 người thì 9 người chọn xe siêu sang như Camry, Accord, BD6, ... Điên mới đi mua con này bản full tỉ mấy
 
Tôi cũng thấy vinno khen nhiều, nào là lái sướng nào là êm ru. Chạy đi mượn 1 con lux A bản full lái thử thì thất cmn vọng. Nội thất xấu, hoàn thiện kém, vô lăng nặng, chân ga nặng, đèn tối mù, đi trời tối tối om, xe sang lại còn ko có đèn chiếu góc. Nhìn chung là sau khi trả xe nhảy lên con xe cỏ của mình đạp ga thấy nhẹ nhàng, thoát xe hơn hẳn.
Con này giá 7-800 rồi thêm ít tiền độ lại nội thất thì ok.
Vđ thật, xác nặng khung gầm chắc chắn thì làm gì có chuyện lanh xe như bọn xe cỏ tấn 2 tấn 3. Nhưng đổi lại a đi 120 nó vẫn lỳ, bám đường là cái đám cerato, bd3 không bao giờ có được.

Chân ga nặng vô lăng nặng hơn thì nó do cảm giác chưa quen chứ đi quen về ngồi con Accent lại thấy đánh lái bằng lưỡi được thì chả hãi bme ra.

Mấy thứ anh kể có mỗi cái đèn là tôi thấy điểm yếu thật, nội thất thì nó đơn giản quá chứ k hẳn là xấu, được cái chất liệu ốp vào thì khá cao cấp nên ngồi 1 thời gian là thấy quen. Cơ mà những thứ này hãi quá thì nâng cấp không khó, còn khung gầm,động cơ, cách âm là những cái quan trọng mà anh có bỏ bao nhiêu tiền vào mấy con xe hạng C hiện tại cũng không có được.

Tất nhiên bỏ 1 tỷ mấy thì nó sẽ không thể cái gì cũng hơn được bọn tỷ rưỡi tỷ nhưng tổng thể nó so với con C180, C200 chẳng hạn nếu chỉ chọn để đi thì tôi vẫn chọn Lux A full
zFNuZTA.png
 
Công nhận, con này chỉ đáng so với mấy con xe sang tầm giá 7-800 kiểu Audi Elantra, BMW Cerato, BD3, ... Thua xa siêu xe Civic. Bán giá 1 tỏi như giờ 10 người thì 9 người chọn xe siêu sang như Camry, Accord, BD6, ... Điên mới đi mua con này bản full tỉ mấy
Camry được gọi là xe siêu sang rồi à anh? Tôi thấy hãnh diện quá :extreme_sexy_girl:
 
Tôi cũng thấy vinno khen nhiều, nào là lái sướng nào là êm ru. Chạy đi mượn 1 con lux A bản full lái thử thì thất cmn vọng. Nội thất xấu, hoàn thiện kém, vô lăng nặng, chân ga nặng, đèn tối mù, đi trời tối tối om, xe sang lại còn ko có đèn chiếu góc. Nhìn chung là sau khi trả xe nhảy lên con xe cỏ của mình đạp ga thấy nhẹ nhàng, thoát xe hơn hẳn.
Con này giá 7-800 rồi thêm ít tiền độ lại nội thất thì ok.
Anh thắc mắc vin nô bảo xe êm ru, sao lái thử xong ko thấy anh chê xe ồn với xóc, mà lại đi chê nội thất với đèn vậy anh?
 
Back
Top