dr.freeman
Senior Member
Giá trên menu chưa tính thuế nữa, mà tip mẽo ăn dày thật toàn chục %, đi ăn 100 đồng thì phải cầm 150 mới ổn.Bên Mỹ thì anh ko cần nghĩ, nhiều điểm lúc thanh toán nó auto + tiền tips vào bill luôn. Súc vật vl.
Giá trên menu chưa tính thuế nữa, mà tip mẽo ăn dày thật toàn chục %, đi ăn 100 đồng thì phải cầm 150 mới ổn.Bên Mỹ thì anh ko cần nghĩ, nhiều điểm lúc thanh toán nó auto + tiền tips vào bill luôn. Súc vật vl.
Do thằng mẽo để minimum wage quá thấp, dân ko sống nổi nên bọn kia sống nhờ tiền tip, ko có tip thì nó hậm hực cũng đúng.
Cái cần là tăng minimum wage lên mới giải quyết cái vụ tip này đc
Nghĩ kỹ thì giống nhau thật.Nghe như nơi nào đó cũng đặt lương cơ bản quá thấp, không bày trò vòi vĩnh "khách hàng" thì không sống được nên bị chặn vòi vĩnh thì hậm hực là đúng
Khách còn đòi bo thêm ,x2 vé nữa cơ... Vậy mà cũng quay lại. Lạ thiệt sựCó chỗ tiền bo bằng tiền vé nhưng các anh có than j đâu
Cứ tip bao nhiêu mình thấy ổn là dc. Sao phải suy nghĩ? Còn ko biết thì cứ 5% hoá đơn mà dịch thôi.đi sd dịch vụ mà cứ phải suy nghĩ có nên tip hay ko, tip bao nhiêu là hợp lý... nhức hết cả đầu
Cùng 1 món hàng/dịch vụ nếu ko có tip thì giá niêm yết sẽ phải tăng. Không thì sẽ chẳng ai còn muốn kinh doanh món đó nữa. Ở tầm vĩ mô thì giá cả hàng hóa dịch vụ chỗ nào cũng giảm sẽ gây ra giảm phát - thứ còn đáng sợ hơn lạm phát nhiều lần.Tôi thấy chỉ tốt cho chủ vì đỡ đc 1 phần lương trả cho nhân viên, còn với 2 đối tượng nv và khách thì éo có gì tốt cả.
Với nv: lương thấp, thu nhập chính lại phụ thuộc vào lượng khách và số tiền tip. Quán ế là đói mốc mỏ, đồng lương cơ bản quá thấp
Với khách: tính cả tiền tip thì cost của sản phẩm, dịch vụ cao vl. Mà ko tip thì nhận đc sản phẩm, chất lượng phục vụ kém hơn số tiền họ bỏ ra
Giống mua hàng online nhỉCùng 1 món hàng/dịch vụ nếu ko có tip thì giá niêm yết sẽ phải tăng. Không thì sẽ chẳng ai còn muốn kinh doanh món đó nữa. Ở tầm vĩ mô thì giá cả hàng hóa dịch vụ chỗ nào cũng giảm sẽ gây ra giảm phát - thứ còn đáng sợ hơn lạm phát nhiều lần.
Cho nên về cơ bản có tip hay không thì anh vẫn cứ phải bỏ ra từng đó tiền thôi. Khác nhau ở chỗ thay vì trả 1 cục 10$ cho thằng chủ (rồi sau đó nó trả 2$ cho phục vụ) thì anh sẽ trả 8$ cho chủ và tip 2$ cho phục vụ.
Thế thì thằng đó phải bỏ ra gấp 1000 lần tiền Tip cho toà án với bồi thường nhé.có quán ko tip là nhân viên nó ra đấm cho luôn, bữa nào xem trên X, thằng nhân viên nó bảo đéo tip khác gì đánh giá xấu quán của nó, dịch vụ của nó. Thằng khách thì bảo nhưng thái độ phục vụ không tốt, tôi không hài lòng nên ko tip. thế là thằng nhân viên đấm phát khách ngất luôncoi khá lâu rồi giờ tìm lại ko thấy.
Xem vài clip trên ig thì cũng mấy thằng cmt kiểu mua cái 10$ mà không tip nổi 10$ là loại vứt đi,đúng văn hoá tip bên tây lông ung thư thật
Bọn tây qua vn éo phải tip gì lại sướng vkl
nhưng đm thái độ phục vụ như cớt cũng phải tip cmnl, tôi ghét đui cái tip này, cứ tính mẹ tổng vào giá chứ tự dưng mất thêm 1 khoản ngoài lôm côm vc, như tiền tip cho HDV khi đi du lịch cũng vậy, ngày mấy chục $ đó thì tính mẹ trong tour luôn chứ ngày cuối đi thu lẻ tẻ chả ra thể thống gìTip thực chất là hệ thống trả lương trực tiếp từ người sử dụng dịch vụ đến người phục vụ, thay vì trả qua trung gian là chủ/quản lý cơ sở. Trên lý thuyết thì trả trực tiếp tốt cho khách hàng hơn là gián tiếp. Vì khi trả trực tiếp thì đối tượng mà người phục vụ cần làm hài lòng là chính bản thân khách hàng, còn trả gián tiếp thì đối tượng cần làm hài lòng lại là cấp trên của anh ta.
Tất nhiên khi văn hóa tip trở nên quá phổ biến đến mức không tip ko được theo kiểu tự nguyện bắt buộc thì sẽ gây ra ức chế và phiền hà cho người mua. Chẳng có gì hoàn hảo, nhưng văn hóa tip vẫn tồn tại tức là cái lợi nó mang lại nhiều hơn hại, người ta vẫn chấp nhận nó.nhưng đm thái độ phục vụ như cớt cũng phải tip cmnl, tôi ghét đui cái tip này, cứ tính mẹ tổng vào giá chứ tự dưng mất thêm 1 khoản ngoài lôm côm vc, như tiền tip cho HDV khi đi du lịch cũng vậy, ngày mấy chục $ đó thì tính mẹ trong tour luôn chứ ngày cuối đi thu lẻ tẻ chả ra thể thống gì
anh nói ko đúng. Cost sản phẩm đã bị đội lên phần tiền tip, và nếu KH ko trả phần tiền tip này, thì KH chỉ phải trả 8$ cho thằng chủ, còn thằng nv mất mẹ 2$ tiền tip. Chứ đéo có chuyện thằng chủ nó sẽ nâng giá lên 10$ để bù lại phần tiền tip đã bị cắt mất, vì làm như vậy là mất sức cạnh tranh, KH sẽ quay qua các đối thủ chỉ cắt tiền tip mà ko tăng giá, vẫn giữ nguyên 8$. Đồng thời thằng nv mất mẹ 2$ tiền tip và nó sẽ quay ra đổ lỗi cho KH, tìm cách trả thù KH bằng các trò bẩn, mà ko hề nhận ra bản chất là nó đang bị chủ bóc lột với mức lương cơ bản thấpCùng 1 món hàng/dịch vụ nếu ko có tip thì giá niêm yết sẽ phải tăng. Không thì sẽ chẳng ai còn muốn kinh doanh món đó nữa. Ở tầm vĩ mô thì giá cả hàng hóa dịch vụ chỗ nào cũng giảm sẽ gây ra giảm phát - thứ còn đáng sợ hơn lạm phát nhiều lần.
Cho nên về cơ bản có tip hay không thì anh vẫn cứ phải bỏ ra từng đó tiền thôi. Khác nhau ở chỗ thay vì trả 1 cục 10$ cho thằng chủ (rồi sau đó nó trả 2$ cho phục vụ) thì anh sẽ trả 8$ cho chủ và tip 2$ cho phục vụ.
Anh nói chỉ đúng khi chỉ 1 hay vài nơi bỏ tip, chứ khi toàn xã hội bỏ tip thì giá niêm yết sẽ tăng ở mọi nơi, khách hàng ko có sự lựa chọn.anh nói ko đúng. Cost sản phẩm đã bị đội lên phần tiền tip, và nếu KH ko trả phần tiền tip này, thì KH chỉ phải trả 8$ cho thằng chủ, còn thằng nv mất mẹ 2$ tiền tip. Chứ đéo có chuyện thằng chủ nó sẽ nâng giá lên 10$ để bù lại phần tiền tip đã bị cắt mất, vì làm như vậy là mất sức cạnh tranh, KH sẽ quay qua các đối thủ chỉ cắt tiền tip mà ko tăng giá, vẫn giữ nguyên 8$. Đồng thời thằng nv mất mẹ 2$ tiền tip và nó sẽ quay ra đổ lỗi cho KH, tìm cách trả thù KH bằng các trò bẩn, mà ko hề nhận ra bản chất là nó đang bị chủ bóc lột với mức lương cơ bản thấp
dấu hiệu k còn giàu đó
Tip thực chất là hệ thống trả lương trực tiếp từ người sử dụng dịch vụ đến người phục vụ, thay vì trả qua trung gian là chủ/quản lý cơ sở. Trên lý thuyết thì trả trực tiếp tốt cho khách hàng hơn là gián tiếp. Vì khi trả trực tiếp thì đối tượng mà người phục vụ cần làm hài lòng là chính bản thân khách hàng, còn trả gián tiếp thì đối tượng cần làm hài lòng lại là cấp trên của anh ta.