thảo luận Nhờ anh em chỉ cách hạn chế ê mông khi đi xe đường dài

Nhờ người sau bóp hộ nữa nhé bác. :adore:
Trước hay chạy không sao, giờ lâu lâu chạy ~200km là bị tê ngón chân út bên phải. Già rồi. :sosad:
 
Nhờ người sau bóp hộ nữa nhé bác. :adore:
Trước hay chạy không sao, giờ lâu lâu chạy ~200km là bị tê ngón chân út bên phải. Già rồi. :sosad:
Bác có tuổi thì chạy tàn tàn 40 50 thì em nghĩ không bào mòn thể lực quá mức, đi kiểu gì chả tới nơi. Sức bền và an toàn đặt lên hàng đầu bác ạ 8-).

"Yên không có ta thì yên vẫn là yên, ta không có yên thì đời hóa hư vô"
 
Bạn giống mình trc kia. Cách khắc phục là độ lại yên xe.
Ví dụ như mình future 125 . mình thay bằng nệm mút của xe lead ( bạn ko nghe nhầm đâu ) . nó to tổ bố ra khi so với yên xe future .( yên future là to nhất trong các dòng xe số ở vn )
Thợ kêu ko nhét dc Tuy nhiên mình là người trả tiền nên yêu cầu cứ nhét vào và dc. Giờ cái yên mập nên chông thấy và cũng êm ái khác biệt hoàn toàn yên zin.
Nên yên xe AB vợ mình ở nhà , mình cũng thay luôn nệm liên á của xe lead vào. Êm ái hơn nhiều.
Nếu xe bạn là wave thì khó làm hơn. Chỉ có cách thay nệm của liên á vào thôi. Chắc hơn nhau dc chút ít , vì muốn êm ái, đỡ nhức mỏi lưng thì cái yên đó phải ôm dc hết 2 mông.
yên lead nệm bao êm :LOL:)
 
Nhờ người sau bóp hộ nữa nhé bác. :adore:
Trước hay chạy không sao, giờ lâu lâu chạy ~200km là bị tê ngón chân út bên phải. Già rồi. :sosad:
Dạ, giờ cưỡi ngựa xem hoa, hành trang nhẹ nhàng, đơn giản. Lâu lâu tăng tốc xíu cho có cảm giác thôi ạ. :shame:
 
Không biết còn bác nào hóng hớt không, nhưng em xin phép chia sẻ vài kinh nghiệm.
1. Quan trọng nhất là các bác THÍCH chạy xe và thường xuyên chạy, lão Phạm Tuấn nếu so với dân nài như băng đảng của lão Út Lụi và Đông Nghi thì không thể bì được. Nếu bác không thích chạy xe mà chỉ đi theo phong trào thì nên chia đoạn ra mà chạy, ví dụ chạy cả ngày 400km thì xé nhỏ 3-4 chặng chạy, thường tốc độ trung bình của xe underbone là 40-70km/h.
2. Cái quan trọng tiếp theo là sức bền, cái này là do luyện tập. Không chỉ đau mông mà còn mỏi lưng, đau vai, tê tay tê chân (với xe nhỏ dàn chân rởm), buồn ngủ này kia. Kinh nghiệm phượt của em là các bác nên tập chạy các chặng nhỏ 100 200 300 km dần dần rồi lên cao hơn để cơ thể thích nghi, chứ đùng 1 mạch làm chuyến SG Huế cả ngàn cây theo lời phịch thủ Phạm Luân, nhẹ thì nản chí giữa đường, trung bình là đo đường, nặng là lên nóc tủ. Cái khác biệt giữa dân chạy lâu năm và dân mới chạy là thời gian hồi sức, ví dụ amateur chạy 100km nghỉ tới 30p nhưng dân lâu năm cũng chạy 100km nhưng vươn vai tại chỗ 5-10' rồi đi tiếp 100km không vấn đề gì. Nhưng kinh nghiệm của em thì từ 200-300km nên nghỉ dài 30'-1h tấp vô lề/vô quán. Tóm lại hơn nhau ở chỗ hồi sức chứ không phải gồng lấy gồng để vặn ga để chạy các bác nhé.
3. Một số tình huống phát sinh khi lái xe và cách giải quyết. Nếu đau đít thì các bác đổi tư thế lái xe, có thể nhún lên nhún xuống trên yên và co duỗi chân tại chỗ để cho mạch máu lưu thông tốt hơn. Trường hợp các bác không mặc giáp, chỉ mặc áo khoác thì lâu lâu nên bung 1/2 khoá cài để gió lùa vào cơ thể, tránh bị bí hơi khi di chuyển. Thậm chí các bác nếu thấy kín hơi phần đầu thì kiếm đoạn đường nào thoáng, gió mát thì mở kiếng ra, lấy hơi dài và hét thật to để nó xả stress trong khoang miệng. Riêng cách trị buồn ngủ 1 là các bác tấp vô lề để nghỉ, 2 là nhai chewingum để tuyến nước bọt hoạt động (cả chặng 1000km nhai nhai 5 đợt chả hư răng đâu mà sợ, lâu lâu thôi). Sóng não khi đó bị cưỡng bức tập trung tạm thời nên sẽ bớt buồn ngủ đi nhiều.
4. Về tốc độ cũng quan trọng không kém, các bác không chạy kiểu máu mặt thì nên duy trì 60km/h trên đồng hồ với xe số tự động hoặc xe ga, với tốc độ đó xe chạy 24/24 đảm bảo không hỏng hóc gì với điều kiện đủ gió và không bị hụt nước làm mát, nhớt. Bác nào nài cứng thì nên có thể đều ga 80-100km/h (Ex Win thừa sức làm điều đó). Chạy chậm mặt tốt là nó không làm tê tay tê chân tê mông nhưng sẽ làm cơ thể các bác ở trạng thái nhàn hạ, tình huống xấu có thể dẫn đến nhanh buồn ngủ, mất tập trung. Chạy nhanh thì lúc nào cũng phải tập trung, điểm tốt là rút ngắn thời gian và luôn trong trạng thái lái xe phòng thủ, điểm yếu là muốn chạy tốc độ cao liên tục thì phải LUYỆN TẬP và sẵn sàng móc hầu bao để trả giá 1/3 - 1/9 với mấy ảnh.
Học lái xe phòng thủ và các skill nói chung thì ở đâu bác nhỉ?
Mình chạy xe hay có thói quen đặt 2 ngón tay lên tay phanh. Mà chạy thời gian lâu nó tê đầu ngón tay quá. Có bác nào bị như vậy ko ạ?
 
Học lái xe phòng thủ và các skill nói chung thì ở đâu bác nhỉ?
Mình chạy xe hay có thói quen đặt 2 ngón tay lên tay phanh. Mà chạy thời gian lâu nó tê đầu ngón tay quá. Có bác nào bị như vậy ko ạ?
Lên mạng mà xem bác. Tây lông dạy thiếu gì. VN có mấy clip lái xe an toàn của Hòn-đá. Còn các Idol tóc-tóc đa phần dạy cạ gối ăn cua là nhiều. Nói hay nhưng toàn chạy quá tốc độ, sai luật. :shame:
Tê tay thì lâu lâu đổi thế, gác lên thắng rồi bỏ xuống, bóp bóp tay vào ghi đông, bóp đùi. :adore:
 
Lên mạng mà xem bác. Tây lông dạy thiếu gì. VN có mấy clip lái xe an toàn của Hòn-đá. Còn các Idol tóc-tóc đa phần dạy cạ gối ăn cua là nhiều. Nói hay nhưng toàn chạy quá tốc độ, sai luật. :shame:
Tê tay thì lâu lâu đổi thế, gác lên thắng rồi bỏ xuống, bóp bóp tay vào ghi đông, bóp đùi. :adore:
Đã mê chạy xe thì khó tránh chạy quá tốc độ lắm bác :adore:, nói cảm tính thì sai luật rành rành còn lý tính là mình chạy bằng cái đầu lạnh :confident: - ít ra vẫn ngụy biện tốt hơn là vì đường thoáng gió mát nên chúng ta vít hết ga hết số :beauty:.
Riêng lái xe phòng thủ thì quy tắc cơ bản là " đề phòng bất cứ hành vi lái xe ngu ngốc nào có thể diễn ra" :beat_brick:. 10000 lần bác bóp côn vặn ga ầm ầm không sao nhưng chỉ cần 1 chút lần sơ sẩy là tiêu đời :burn_joss_stick:.
 
Last edited:
Xin kinh nghiệm chạy xe từ SG-DN và ngược lại. Khúc từ PY ra DN mình chưa có kinh nghiệm về đường xá và cô-nan :nosebleed:
 
Chặn Đà Nẵng - Củ Chi 990km lão chạy 1 mạch từ 5h sáng tới 21h20 về đến nhà
cB8uZr9.png

Trong khi con Ex 155 yên mỏng dính
FukuVsi.jpg
Lão này đít bằng đồng thật, người thì nẹp titan cả đống, thấy cũng cỡ 3x gần 4x rồi mà chạy véo 1 phát ghê thật, đi vậy mà không trĩ hay thật, tại trĩ thì không ngồi nổi chừng đó km đâu
 
Lão này đít bằng đồng thật, người thì nẹp titan cả đống, thấy cũng cỡ 3x gần 4x rồi mà chạy véo 1 phát ghê thật, đi vậy mà không trĩ hay thật, tại trĩ thì không ngồi nổi chừng đó km đâu
Lão 93, tầm U30 thôi. Chạy để quảng bá cho cửa hàng, vừa đam mê lại đẻ ra xèng nên có động lực lắm. H thấy đổi qua chơi bán tải rồi bác. :shame:
 
Lão này đít bằng đồng thật, người thì nẹp titan cả đống, thấy cũng cỡ 3x gần 4x rồi mà chạy véo 1 phát ghê thật, đi vậy mà không trĩ hay thật, tại trĩ thì không ngồi nổi chừng đó km đâu
Đi nhiều nên quen thôi bác, dân nài lâu năm ngồi xe 24/24 còn được huống chi 990km.
 
Lão 93, tầm U30 thôi. Chạy để quảng bá cho cửa hàng, vừa đam mê lại đẻ ra xèng nên có động lực lắm. H thấy đổi qua chơi bán tải rồi bác. :shame:
Khiếp, 93 mà mặt già như trái cà zay trời… Mình 95 mặt non choẹt gặp ổng ở ngoài chắc gọi chú luôn quá
 
Back
Top