thắc mắc Nhờ các bác có kinh nghiệm xem báo giá phụ tùng Ford Fiesta có ổn không

Chet Duoi tren Nui

Senior Member
Em ít tiền nên vừa mua con Ford Fiesta 2014 AT của người quen nên có đẩy ra gara để lắp thêm cái màn hình, gara cũng kiểm tra xe và báo giá các phụ tùng thay thế. Các bác có kinh nghiệm xem giúp em báo giá như vầy ổn chưa? Với cả xe này giờ định giá tầm bao nhiêu các bác nhỉ.
1709266670345.png

1709266694562.png

Nhìn rén quá các bác :too_sad:
 
Tôi thấy khá cao.
  • tpms chỗ yên lãng gì đấy vozer hay recommend hơn 2 củ thôi.
  • cam360 teyes xịn hơn
  • mấy cái nhớt chắc ngang giá hãng, là tôi thì vào hãng cho ngta làm và check luôn.
  • máy lạnh, cao su, phanh thì vào hãng ngta check xem thế nào, so sánh với giá hãng xem thế nào rồi quyết định.
 
Em ít tiền nên vừa mua con Ford Fiesta 2014 AT của người quen nên có đẩy ra gara để lắp thêm cái màn hình, gara cũng kiểm tra xe và báo giá các phụ tùng thay thế. Các bác có kinh nghiệm xem giúp em báo giá như vầy ổn chưa? Với cả xe này giờ định giá tầm bao nhiêu các bác nhỉ.
View attachment 2359366
View attachment 2359368
Nhìn rén quá các bác :too_sad:
con này bác mua cũ giá bao xèn thế? đang định làm con đời 2014 2015
 
Giá cả thì chưa bàn nhưng nhìn quả garage sai chính tả thấy không uy tín rồi.
Mấy cái tôi tư vấn bác bỏ được nè :
Phần âm thanh
ASL van trong -> Van ngoài 300k shopee full set, tự lắp
Phần bảo dưỡng : No comment, xe đời sâu làm cũng được, đi cho yên tâm. Nhớt máy hơi đắt so với thị trường.
Phần ánh sáng : Hỏng tất nhiên phải thay
Phần máy lạnh : Để vậy mà đi, trừ hỏng thì thay, còn không thì kệ nó
Phần gầm treo : Cẩn thận thì bảo dưỡng phanh (bảo dưỡng nhé, không thay, trừ phi đạp phanh thấy ko ổn). Còn lại thì kệ nó, hỏng đâu thay đấy. Tút gì mà như kiểu thay nguyên cái gầm mới vô vậy.
Nói chung xe đời sâu tút tốn tiền là đúng, nhưng cũng lựa cái mà tút. Ưu tiên những thứ lquan tới an toàn, còn lại lái và cảm nhận tới đâu xử lý tới đó. Chứ vác vào bảo kiểm tra với thay thế thì nó vẽ quên mẹ đời luôn.
 
Em ít tiền nên vừa mua con Ford Fiesta 2014 AT của người quen nên có đẩy ra gara để lắp thêm cái màn hình, gara cũng kiểm tra xe và báo giá các phụ tùng thay thế. Các bác có kinh nghiệm xem giúp em báo giá như vầy ổn chưa? Với cả xe này giờ định giá tầm bao nhiêu các bác nhỉ.
View attachment 2359366
View attachment 2359368
Nhìn rén quá các bác :too_sad:
bác ở HN hay HCM thì cứ ra cái gara chuyên Ford mà làm thôi. Với 280 ko cố tí nữa lấy Focus chạy ngon hơn
 
Giá cả thì chưa bàn nhưng nhìn quả garage sai chính tả thấy không uy tín rồi.
Mấy cái tôi tư vấn bác bỏ được nè :
Phần âm thanh
ASL van trong -> Van ngoài 300k shopee full set, tự lắp
Phần bảo dưỡng : No comment, xe đời sâu làm cũng được, đi cho yên tâm. Nhớt máy hơi đắt so với thị trường.
Phần ánh sáng : Hỏng tất nhiên phải thay
Phần máy lạnh : Để vậy mà đi, trừ hỏng thì thay, còn không thì kệ nó
Phần gầm treo : Cẩn thận thì bảo dưỡng phanh (bảo dưỡng nhé, không thay, trừ phi đạp phanh thấy ko ổn). Còn lại thì kệ nó, hỏng đâu thay đấy. Tút gì mà như kiểu thay nguyên cái gầm mới vô vậy.
Nói chung xe đời sâu tút tốn tiền là đúng, nhưng cũng lựa cái mà tút. Ưu tiên những thứ lquan tới an toàn, còn lại lái và cảm nhận tới đâu xử lý tới đó. Chứ vác vào bảo kiểm tra với thay thế thì nó vẽ quên mẹ đời luôn.
Cảm ơn bác
 
Đắt thím ạ, cái màn ra chỗ chuyên rẻ phải được nửa kèm cả dưỡng, canbus, cam 360 rồi. 15 củ thì thím lắp được màn Teyes rồi chứ lắp cái màn Winca đểu làm gì.
Lắp màn rồi thì lắp cái cảm biến áp suất lốp gắn trong nối được vào màn ấy, mua shopee thì 700K, ra hàng lốp lắp + cân bằng động tầm 500K nữa là cùng, cũng rẻ được 1 nửa luôn.
Phần còn lại thì tôi không rõ lắm, theo tôi nên vào hãng check rồi tìm gara chuyên Ford mà làm cho chuẩn mà giá hợp lý.
 
Last edited:
-dầu, phanh, rotuyn, nhớt số...: hỏi xem lần bảo dưỡng tiếp theo là bao giờ rồi vào hãng/gara uy tín.
-đèn đóm nào hỏng thì phải xử lý luôn
-mua xe cũ, giá rẻ thì xe có như nào thì cứ thế mà đi.
-bỏ mấy cái màn với cam 360 đi. xe chưa có cam lùi thì lắp cam lùi thôi.

còn nếu thật sự xe nát tới mức phải làm luôn từng kia hàng mục thì cân đối lại giá.
chứ ít tiền mua xe cỏ, cũ mà mất thêm 15% tiền sửa thế kia thì bán sớm
kinh nghiệm từ bản thân cũng mua xe cỏ của người quen (quen thật)
 
-dầu, phanh, rotuyn, nhớt số...: hỏi xem lần bảo dưỡng tiếp theo là bao giờ rồi vào hãng/gara uy tín.
-đèn đóm nào hỏng thì phải xử lý luôn
-mua xe cũ, giá rẻ thì xe có như nào thì cứ thế mà đi.
-bỏ mấy cái màn với cam 360 đi. xe chưa có cam lùi thì lắp cam lùi thôi.

còn nếu thật sự xe nát tới mức phải làm luôn từng kia hàng mục thì cân đối lại giá.
chứ ít tiền mua xe cỏ, cũ mà mất thêm 15% tiền sửa thế kia thì bán sớm
kinh nghiệm từ bản thân cũng mua xe cỏ của người quen (quen thật)
chia sẻ câu chuyện được không fen?
 
chia sẻ câu chuyện được không fen?
-dầu, phanh, rotuyn, nhớt số...: hỏi xem lần bảo dưỡng tiếp theo là bao giờ rồi vào hãng/gara uy tín.
-đèn đóm nào hỏng thì phải xử lý luôn
-mua xe cũ, giá rẻ thì xe có như nào thì cứ thế mà đi.
-bỏ mấy cái màn với cam 360 đi. xe chưa có cam lùi thì lắp cam lùi thôi.

còn nếu thật sự xe nát tới mức phải làm luôn từng kia hàng mục thì cân đối lại giá.
chứ ít tiền mua xe cỏ, cũ mà mất thêm 15% tiền sửa thế kia thì bán sớm
kinh nghiệm từ bản thân cũng mua xe cỏ của người quen (quen thật)
Cũng hóng bác chia sẻ kinh nghiệm
 
chia sẻ câu chuyện được không fen?
thì cũng mua xe cũ của người quen, họ bảo đang đi bình thường, mình lái thử thấy ko vấn đề gì thì lái về và cứ đi tiếp thôi. chứ người quen cũng đang đi xe bình thường tự nhiên vật ra sửa 1 đống làm gì. đi thêm gần 2000km nữa thì đến mốc bảo dưỡng cho vào hãng.
hãng kiểm tra xong cũng chỉ thay dầu thôi.

xe có mỗi cam lùi (mazda 2 2016), chẳng có cam 360 hay cảm biến lùi gì.
đi mấy tháng sau thì xem thử cam hành trình thấy cũ quá rồi mới mua cái mới thay vào.

rồi tự đặt kit (thật ra là cái hub usb) trên aliexpress về thay để có apple carplay/android auto
đèn đi thấy hơi tối (đèn nguyên bản halogen chóa phản xạ) nên tự đặt cũng bên tàu về tự thay

chứ chủ thớt cũng giống mình, tiền ít phải mua xe cỏ cũ mà lại mất đống tiền kia thì phải xem lại
 
thì cũng mua xe cũ của người quen, họ bảo đang đi bình thường, mình lái thử thấy ko vấn đề gì thì lái về và cứ đi tiếp thôi. chứ người quen cũng đang đi xe bình thường tự nhiên vật ra sửa 1 đống làm gì. đi thêm gần 2000km nữa thì đến mốc bảo dưỡng cho vào hãng.
hãng kiểm tra xong cũng chỉ thay dầu thôi.

xe có mỗi cam lùi (mazda 2 2016), chẳng có cam 360 hay cảm biến lùi gì.
đi mấy tháng sau thì xem thử cam hành trình thấy cũ quá rồi mới mua cái mới thay vào.

rồi tự đặt kit (thật ra là cái hub usb) trên aliexpress về thay để có apple carplay/android auto
đèn đi thấy hơi tối (đèn nguyên bản halogen chóa phản xạ) nên tự đặt cũng bên tàu về tự thay

chứ chủ thớt cũng giống mình, tiền ít phải mua xe cỏ cũ mà lại mất đống tiền kia thì phải xem lại
Thật ra mình cũng chỉ cần cái cam lùi. Chứ mấy cái 360 gì ấy cũng chẳng cần
 
Back
Top