- Cái màn hình --> bỏ. Điện thoại đủ xài rồi.
- Cam lùi, ít $ thì mua bộ gắn ngoài, tầm 700k là đủ
- Nhớt hơi mắc. Tui mua castrol hịn 5-30 chỉ khoảng 2/3 giá là kịch.
- phần xài đồ copy cho dàn chân là thấy ghét rồi.
Thôi nói chung, tham khảo cho mua xe cũ bất kỳ:
1. làm ngay: thay tất cả chất lỏng trong xe: nhớt máy, nhớt hộp số, nước mát, dầu trợ lực, dầu thắng,... Đặc biệt khi thay nước mát thì tháo bơm nước kiểm tra van hằng nhiệt và bơm, hư là thay. Thay luôn lọc nhớt, lọc gió động cơ, lọc điều hòa.
2. cần làm ngay: khi thay dầu thắng thì kiểm tra bảo dưỡng 4 thắng.
2 phần trên là làm ngay, an toàn trên hết.
3. hạ bình xăng súc bình xăng + bảo dưỡng bơm xăng + thay lọc.
Làm xong cái này là giải quyết 90% nằm đường.
4. Khi nào để dành được đôi chục tr thì làm tiếp dàn gầm: rotuyn, phuộc. Cái nào hư thì thay và phải thay cả cặp. Thay luôn hàng xịn, đừng xài hàng copy vì liên quan an toàn mà cũng chẳng chênh nhiêu/10 năm chạy của nó.
5. thay bugi nếu thích, không thì thôi, rẻ bèo.
6. để dành 5tr thì ra chỗ chuyên dàn lạnh, kêu bung hết toàn bộ, bung taplo, tháo lốc tháo dàn,....bảo dưỡng toàn bộ, nhớt nhao, bạc đạn. Dàn lạnh dàn nóng xì là thay, đừng hàn đắp làm gì. Làm 1 lần chạy 5 năm khỏi nghĩ tới nó.
7. để dành 4-5tr thì tháo nắp dàn cò ra thay ron, bảo dưỡng dàn cò, cổ hút,.. Nhớ thay ron xịn. À còn kiểm ra dây cam (xích hay cuaroa thì xe, nếu là curoa thì thay luôn).
Nhìn nhiều vậy chứ hông nhiêu đâu. Mục 4, 5, 6, 7 túc tắc 1 năm làm 1 cái cũng được. Xong là yên tâm chạy tiếp 5 năm, khác mịa gì xe mới.
Nhớ 1 điều: xe là hệ thống phức tạp, nó phải đồng bộ thì hoạt động mới ổn định. Đã làm thì làm cả cụm, làm lắt nhắt từng cái nó phá qua phá lại thì tốn hơn.