thắc mắc Nhờ các bác có kinh nghiệm xem báo giá phụ tùng Ford Fiesta có ổn không

thì cũng mua xe cũ của người quen, họ bảo đang đi bình thường, mình lái thử thấy ko vấn đề gì thì lái về và cứ đi tiếp thôi. chứ người quen cũng đang đi xe bình thường tự nhiên vật ra sửa 1 đống làm gì. đi thêm gần 2000km nữa thì đến mốc bảo dưỡng cho vào hãng.
hãng kiểm tra xong cũng chỉ thay dầu thôi.

xe có mỗi cam lùi (mazda 2 2016), chẳng có cam 360 hay cảm biến lùi gì.
đi mấy tháng sau thì xem thử cam hành trình thấy cũ quá rồi mới mua cái mới thay vào.

rồi tự đặt kit (thật ra là cái hub usb) trên aliexpress về thay để có apple carplay/android auto
đèn đi thấy hơi tối (đèn nguyên bản halogen chóa phản xạ) nên tự đặt cũng bên tàu về tự thay

chứ chủ thớt cũng giống mình, tiền ít phải mua xe cỏ cũ mà lại mất đống tiền kia thì phải xem lại
con này fen mua tầm 450 nhỉ? giờ con mazda 2 này mua về chạy grab ổn ko fen?
 
  1. Dàn lạnh ra gara chuyên cho họ vệ sinh kiểm tra chắc cỡ 1tr là cùng, 4tr thay dc lốc lạnh mới luôn rồi
  2. ASL muốn rẻ thì mua loại gắn ngoài <500k
  3. Màn hình: thím chỉ cần cam lùi với cam hành trình thì lắp loại rẻ hơn cỡ 6 7tr là có
    Còn lại t thấy giá khá ổn nhé,
 
:)) con này nếu ko lầm thì vẫn xài hộp số PS nhỉ, khuyên thớt nếu chưa mua nên đổi xe, còn lỡ chốt rồi thì tìm chỗ khác mà làm, chỗ này giá cao mà có vẻ như là đang thuốc hơi nhiều hạng mục :D
 
mới dạo thêm vòng, thấp nhất cũng 310. tiền mất giá à bác :LOL:)
mua xe người quen giá tốt
mà nói thật xe "nát" theo chuẩn chung nên càng rẻ
người quen trước cũng mua lại xe cũ, nên ko rõ mình là chủ thứ mấy
ODO chắc cũng ko đúng luôn

mua về cản trước, cánh cửa, cốp xe móp méo sứt sẹo mình cũng chẳng sơn bả gì, cứ thế đi (có tiền đâu mà tút)

quan trọng dọn dép sạch sẽ trong xe cho hết mùi hết bụi, vợ con lên xe mát mẻ, ngủ ngon là được
từ lúc mua tới giờ tính ra mỗi tháng đi khoảng 1000km
chủ yếu hàng ngày đi đón con ngày mấy lượt dưới 3km
thi thoảng về quê vợ, quê ngoại, đi chơi khoảng cách 300km ngon lành
vẫn chạy 90-100km/h trên cao tốc được
 
mua xe người quen giá tốt
mà nói thật xe "nát" theo chuẩn chung nên càng rẻ
người quen trước cũng mua lại xe cũ, nên ko rõ mình là chủ thứ mấy
ODO chắc cũng ko đúng luôn

mua về cản trước, cánh cửa, cốp xe móp méo sứt sẹo mình cũng chẳng sơn bả gì, cứ thế đi (có tiền đâu mà tút)

quan trọng dọn dép sạch sẽ trong xe cho hết mùi hết bụi, vợ con lên xe mát mẻ, ngủ ngon là được
từ lúc mua tới giờ tính ra mỗi tháng đi khoảng 1000km
chủ yếu hàng ngày đi đón con ngày mấy lượt dưới 3km
thi thoảng về quê vợ, quê ngoại, đi chơi khoảng cách 300km ngon lành
vẫn chạy 90-100km/h trên cao tốc được
chảy nước dãi quá bác..
 
  1. Dàn lạnh ra gara chuyên cho họ vệ sinh kiểm tra chắc cỡ 1tr là cùng, 4tr thay dc lốc lạnh mới luôn rồi
  2. ASL muốn rẻ thì mua loại gắn ngoài <500k
  3. Màn hình: thím chỉ cần cam lùi với cam hành trình thì lắp loại rẻ hơn cỡ 6 7tr là có
    Còn lại t thấy giá khá ổn nhé,
Cảm ơn bác. Vì cái gầm em ko có kinh nghiệm nên đem lên hỏi các bác. Mà bác bảo thế cũng an tâm. Với cả con này nó đang ko có sẵn màn hình, nên muốn gắn cam gì đi nữa đều phải gắn thêm màn.
 
  • Cái màn hình --> bỏ. Điện thoại đủ xài rồi.
  • Cam lùi, ít $ thì mua bộ gắn ngoài, tầm 700k là đủ
  • Nhớt hơi mắc. Tui mua castrol hịn 5-30 chỉ khoảng 2/3 giá là kịch.
  • phần xài đồ copy cho dàn chân là thấy ghét rồi.

Thôi nói chung, tham khảo cho mua xe cũ bất kỳ:

1. làm ngay: thay tất cả chất lỏng trong xe: nhớt máy, nhớt hộp số, nước mát, dầu trợ lực, dầu thắng,... Đặc biệt khi thay nước mát thì tháo bơm nước kiểm tra van hằng nhiệt và bơm, hư là thay. Thay luôn lọc nhớt, lọc gió động cơ, lọc điều hòa.

2. cần làm ngay: khi thay dầu thắng thì kiểm tra bảo dưỡng 4 thắng.

2 phần trên là làm ngay, an toàn trên hết.

3. hạ bình xăng súc bình xăng + bảo dưỡng bơm xăng + thay lọc.

Làm xong cái này là giải quyết 90% nằm đường.

4. Khi nào để dành được đôi chục tr thì làm tiếp dàn gầm: rotuyn, phuộc. Cái nào hư thì thay và phải thay cả cặp. Thay luôn hàng xịn, đừng xài hàng copy vì liên quan an toàn mà cũng chẳng chênh nhiêu/10 năm chạy của nó.

5. thay bugi nếu thích, không thì thôi, rẻ bèo.

6. để dành 5tr thì ra chỗ chuyên dàn lạnh, kêu bung hết toàn bộ, bung taplo, tháo lốc tháo dàn,....bảo dưỡng toàn bộ, nhớt nhao, bạc đạn. Dàn lạnh dàn nóng xì là thay, đừng hàn đắp làm gì. Làm 1 lần chạy 5 năm khỏi nghĩ tới nó.

7. để dành 4-5tr thì tháo nắp dàn cò ra thay ron, bảo dưỡng dàn cò, cổ hút,.. Nhớ thay ron xịn. À còn kiểm ra dây cam (xích hay cuaroa thì xe, nếu là curoa thì thay luôn).

Nhìn nhiều vậy chứ hông nhiêu đâu. Mục 4, 5, 6, 7 túc tắc 1 năm làm 1 cái cũng được. Xong là yên tâm chạy tiếp 5 năm, khác mịa gì xe mới.

Nhớ 1 điều: xe là hệ thống phức tạp, nó phải đồng bộ thì hoạt động mới ổn định. Đã làm thì làm cả cụm, làm lắt nhắt từng cái nó phá qua phá lại thì tốn hơn.
 
À còn mục:
8. củ đề
9. quạt dàn nóng
10. máy phát,


mấy cái này thường thì tháo ra thay than vô mỡ này nọ thôi, tầm 1tr-1r5/món là kịch khung. Khi nào có điều kiện thì làm từng món riêng hay gộp chung thì tùy.
 
Cảm ơn bác. Vì cái gầm em ko có kinh nghiệm nên đem lên hỏi các bác. Mà bác bảo thế cũng an tâm. Với cả con này nó đang ko có sẵn màn hình, nên muốn gắn cam gì đi nữa đều phải gắn thêm màn.
1. Cam hành trình: 1tr là có hàng tương đối tốt.
2. Cam lùi: ít $ thì gắn bộ cam màn hình ngoài tầm 700-800k thôi. Có $ thì lên sau, hông thì thôi. Chủ yếu là phải căn 2 gương.
 
Vào đại lý Ford cho rồi. Mà đắt cái màn với cảm biến áp suất lốp. Phần gầm thì làm hơi nhiều đó fence, ro-tuyn lái với phuộc nếu hư thì mới thay chứ.
 
  • Cái màn hình --> bỏ. Điện thoại đủ xài rồi.
  • Cam lùi, ít $ thì mua bộ gắn ngoài, tầm 700k là đủ
  • Nhớt hơi mắc. Tui mua castrol hịn 5-30 chỉ khoảng 2/3 giá là kịch.
  • phần xài đồ copy cho dàn chân là thấy ghét rồi.

Thôi nói chung, tham khảo cho mua xe cũ bất kỳ:

1. làm ngay: thay tất cả chất lỏng trong xe: nhớt máy, nhớt hộp số, nước mát, dầu trợ lực, dầu thắng,... Đặc biệt khi thay nước mát thì tháo bơm nước kiểm tra van hằng nhiệt và bơm, hư là thay. Thay luôn lọc nhớt, lọc gió động cơ, lọc điều hòa.

2. cần làm ngay: khi thay dầu thắng thì kiểm tra bảo dưỡng 4 thắng.

2 phần trên là làm ngay, an toàn trên hết.

3. hạ bình xăng súc bình xăng + bảo dưỡng bơm xăng + thay lọc.

Làm xong cái này là giải quyết 90% nằm đường.

4. Khi nào để dành được đôi chục tr thì làm tiếp dàn gầm: rotuyn, phuộc. Cái nào hư thì thay và phải thay cả cặp. Thay luôn hàng xịn, đừng xài hàng copy vì liên quan an toàn mà cũng chẳng chênh nhiêu/10 năm chạy của nó.

5. thay bugi nếu thích, không thì thôi, rẻ bèo.

6. để dành 5tr thì ra chỗ chuyên dàn lạnh, kêu bung hết toàn bộ, bung taplo, tháo lốc tháo dàn,....bảo dưỡng toàn bộ, nhớt nhao, bạc đạn. Dàn lạnh dàn nóng xì là thay, đừng hàn đắp làm gì. Làm 1 lần chạy 5 năm khỏi nghĩ tới nó.

7. để dành 4-5tr thì tháo nắp dàn cò ra thay ron, bảo dưỡng dàn cò, cổ hút,.. Nhớ thay ron xịn. À còn kiểm ra dây cam (xích hay cuaroa thì xe, nếu là curoa thì thay luôn).

Nhìn nhiều vậy chứ hông nhiêu đâu. Mục 4, 5, 6, 7 túc tắc 1 năm làm 1 cái cũng được. Xong là yên tâm chạy tiếp 5 năm, khác mịa gì xe mới.

Nhớ 1 điều: xe là hệ thống phức tạp, nó phải đồng bộ thì hoạt động mới ổn định. Đã làm thì làm cả cụm, làm lắt nhắt từng cái nó phá qua phá lại thì tốn hơn.
À còn mục:
8. củ đề
9. quạt dàn nóng
10. máy phát,


mấy cái này thường thì tháo ra thay than vô mỡ này nọ thôi, tầm 1tr-1r5/món là kịch khung. Khi nào có điều kiện thì làm từng món riêng hay gộp chung thì tùy.
1. Cam hành trình: 1tr là có hàng tương đối tốt.
2. Cam lùi: ít $ thì gắn bộ cam màn hình ngoài tầm 700-800k thôi. Có $ thì lên sau, hông thì thôi. Chủ yếu là phải căn 2 gương.
Cảm ơn bác chi tiết nhé. Mua đồ cũ mà làm nhiều cũng rén.
 
Back
Top