• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

Những công việc tại nhà dành cho sinh viên muốn tăng thêm thu nhập

Cryolite.0

Senior Member

Đối với những bạn sinh viên không thích ra ngoài nhiều nhưng vẫn muốn tìm một việc làm thêm thì việc lựa chọn các công việc tại nhà là lựa chọn hợp lý.

Lựa chọn làm việc tại nhà sẽ giúp sinh viên chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian, phù hợp với khả năng và năng lực của mình. Tính chất công việc cũng khá linh hoạt, không gò bó thời gian, không bị ràng buộc nhiều bởi các nguyên tắc, quy định khắt khe như làm trực tiếp.

Sau đây là một số công việc có thể làm tại nhà, thích hợp với những bạn sinh viên năm nhất mọi thứ còn lạ lẫm hoặc những bạn sống hướng nội, thích khép mình trong không gian làm việc yên tĩnh, độc lập.

Các công việc làm thêm tại nhà giúp sinh viên chủ động về mặt thời gian. (Ảnh minh họa)

Các công việc làm thêm tại nhà giúp sinh viên chủ động về mặt thời gian. (Ảnh minh họa)

Nhập liệu

Nhập liệu là công việc cần sự tỉ mỉ và chính xác cao, thường có nhiều khâu liên quan đến nhau. Người tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên cần phải biết sử dụng máy tính, nhìn nhận nội dung cần nhập nhanh chóng. Bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí như chuyển đổi nội dung hình ảnh thành văn bản, xử lý dữ liệu, chỉnh sửa dữ liệu.

Dịch thuật và biên dịch

Với người yêu thích và có khả năng ngoại ngữ thì đây là một trong những việc làm tại nhà vô cùng hợp lý. Nếu muốn theo đuổi công việc này bạn cần khả năng nắm bắt và biểu đạt tốt các ngôn ngữ khác nhau. Thu nhập của ngành nghề có thể làm tại nhà này dao động tùy theo độ dài và tính chuyên môn của văn bản.

Nhân viên trực tổng đài

Nếu có nhiều thời gian rảnh, muốn kiếm thêm thu nhập thì đây chính là một công việc lý tưởng dành cho các bạn sinh viên muốn kiếm việc làm thêm tại nhà.

Tuy nhiên, công việc nhân viên trực tổng đài yêu cầu bạn phải thực sự kiên trì, chịu khó lắng nghe ý kiến khách hàng để tư vấn và trả lời những thắc mắc mà khách hàng mong muốn.


Cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên viết bài sẽ phụ trách sản xuất bài viết cho một đơn vị, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp theo hình thức cộng tác viên và không phải là nhân viên chính thức.

Để làm được cộng tác viên viết bài làm việc tại nhà bạn phải yêu thích viết lách, có khả năng sáng tạo, nhìn nhận vấn đề sâu rộng để viết được nội dung phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Ngành nghề này có thể làm tại nhà này không cần đòi hỏi phải mất quá nhiều thời gian học việc hay phải làm trực tiếp tại văn phòng. Mức thu nhập của công việc này tùy thuộc vào số lượng bài viết cũng như chất lượng ấn phẩm.

Công tác viên bán hàng online

Để làm được công việc này, bạn cần phải chuẩn bị một chiếc máy tính hoặc smartphone. Khi tham gia cộng tác viên bán hàng cho các shop online, bạn không cần phải bỏ vốn trước, chỉ cần bán được sản phẩm và nhận % từ sản phẩm bán được.

Công việc này khá đa dạng do các lĩnh vực bán hàng hiện nay có rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm bạn yêu thích và tìm kiếm các đơn vị cần cộng tác viên để cùng hợp tác.

Telesale

Đối với những bạn sinh viên có giọng nói thu hút, truyền cảm có thể cân nhắc và lựa chọn công việc telesale tìm kiếm khách hàng cho các đối tác. Công việc này khá linh động về thời gian, bạn có thể làm mỗi khi mình rảnh.

...
 
Thế mới thấy it là vua nghề. Lượng việc it freelance nhiều mà mức trả cũng cao. Mấy cái ngành kia ai với ấn ** nó húp sạch r lấy đâu ra nữa
 
Back
Top