Nắng chói chang từ bầu trời dội xuống, hơi nóng bê tông hắt lên. Cùng với đó là sức nóng từ động cơ máy bay, ba trong một biến lớp không khí sát đất hắt thẳng vào mặt người làm việc trên đường băng Tân Sơn Nhất.
12 giờ trưa, nhiệt độ mặt bê tông đường băng Tân Sơn Nhất hiển thị 51,4oC. Các tổ phục vụ mặt đất, kỹ thuật, an ninh sân bay vẫn miệt mài với công việc dù người đã mướt mồ hôi.
Khi nhiệt độ không khí là 36 độ C thì nhiệt độ trên đường băng lên tới gần 50 độ C, thời điểm nắng nóng lên hơn 50 độ C
Độc Lập
Không một bóng mát
Giữa phi trường rộng lớn với hàng chục "chú chim sắt" khổng lồ, những người làm việc dưới đường băng nhìn từ xa chỉ còn là những chấm nhỏ nhòe mờ vì nắng nóng.
Khi ra sân đỗ bắt đầu công việc bảo dưỡng chiếc Dreamlines trước giờ khởi hành, anh Đào Anh Tuấn (52 tuổi), kỹ sư cơ giới máy bay bịt khẩu trang, đeo găng tay chống nóng, mặc áo phản quang, đội nón lưỡi trai có dây cột, bịt tai và bắt đầu công việc.