Những người 'thầm lặng' làm việc dưới nắng nóng hơn 50 độ C trên đường băng Tân Sơn Nhất

Kaito•Kid

Senior Member

Nắng chói chang từ bầu trời dội xuống, hơi nóng bê tông hắt lên. Cùng với đó là sức nóng từ động cơ máy bay, ba trong một biến lớp không khí sát đất hắt thẳng vào mặt người làm việc trên đường băng Tân Sơn Nhất.​



12 giờ trưa, nhiệt độ mặt bê tông đường băng Tân Sơn Nhất hiển thị 51,4oC. Các tổ phục vụ mặt đất, kỹ thuật, an ninh sân bay vẫn miệt mài với công việc dù người đã mướt mồ hôi.
Những người 'thầm lặng' làm việc dưới nắng nóng hơn 50 độ C trên đường băng Tân Sơn Nhất- Ảnh 1.
Khi nhiệt độ không khí là 36 độ C thì nhiệt độ trên đường băng lên tới gần 50 độ C, thời điểm nắng nóng lên hơn 50 độ C
Độc Lập

Không một bóng mát​

Giữa phi trường rộng lớn với hàng chục "chú chim sắt" khổng lồ, những người làm việc dưới đường băng nhìn từ xa chỉ còn là những chấm nhỏ nhòe mờ vì nắng nóng.
Khi ra sân đỗ bắt đầu công việc bảo dưỡng chiếc Dreamlines trước giờ khởi hành, anh Đào Anh Tuấn (52 tuổi), kỹ sư cơ giới máy bay bịt khẩu trang, đeo găng tay chống nóng, mặc áo phản quang, đội nón lưỡi trai có dây cột, bịt tai và bắt đầu công việc.
Đọc thêm: Những người 'thầm lặng' làm việc dưới nắng nóng hơn 50 độ C trên đường băng Tân Sơn Nhất (https://thanhnien.vn/nhung-nguoi-tham-lang-lam-viec-duoi-nang-nong-hon-50-do-c-tren-duong-bang-tan-son-nhat-18524031410163771.htm)
 
đã mấy tháng rồi chưa biết mùi nắng nóng là gì, toàn là rét, lạnh, mát, nồm, ẩm
 
Nghe bảo mấy bạn này được đi máy bay free hả mấy fen.
Trước bay chặng SG- ĐL lên ngồi ghế cuối máy bay, thấy anh bảo dưỡng ngồi chụm vs em tiếp viên. Lên xuống chẳng cần vé gì cả.
 
Nghe bảo mấy bạn này được đi máy bay free hả mấy fen.
Trước bay chặng SG- ĐL lên ngồi ghế cuối máy bay, thấy anh bảo dưỡng ngồi chụm vs em tiếp viên. Lên xuống chẳng cần vé gì cả.
Tôi làm hãng thì đc 20 vé mỗi năm. Chỉ đóng thuế mỗi vé 150k. Mà đi chả hết đâu vì ko có thời gian đi
 
Năm 2008 thằng bạn cầm bằng đại học vào xin khâu kỹ thuật ở sân này 200 nó k nhận đòi thêm 1 trăm
Tôi nghĩ bây giờ phải 500. Cho nên lên báo đều có ý khác cả.
đệch. lương k cao thì bao giờ mới lấy lại dc số đó.
Phải tôi tôi all in bitcoin cmnl
 
Năm 2008 thằng bạn cầm bằng đại học vào xin khâu kỹ thuật ở sân này 200 nó k nhận đòi 300
Tôi nghĩ bây giờ phải 500. Cho nên lên báo đều có ý khác cả.
Tôi thì 2012 , nhưng sợ đập vào mõm nó rồi nó đì , nên thôi , xuống Bình Dương làm lô đất cho rồi. :D
 
Thợ máy ngoài bãi lương 14 củ/tháng nha anh em, VAECO, đấy là hồi 2020 còn làm ở sân bay được 1 anh thợ máy tâm sự vậy, bây giờ như thế nào thì không biết, chắc cũng chả tăng được vì nó là khung bậc của công ty rồi. Thợ kí sổ để xác nhận máy bay đủ điều kiện khai thác thì hình như 20 củ/th.
 
Thợ máy ngoài bãi lương 14 củ/tháng nha anh em, VAECO, đấy là hồi 2020 còn làm ở sân bay được 1 anh thợ máy tâm sự vậy, bây giờ như thế nào thì không biết, chắc cũng chả tăng được vì nó là khung bậc của công ty rồi. Thợ kí sổ để xác nhận máy bay đủ điều kiện khai thác thì hình như 20 củ/th.
vkl với cái mức lương này mà cực vcc ra
g8XXj8u.gif
 
Làm kỹ thuật máy bay bên vaeco hay vj thì còn có vé 2-300 xin vào, chứ làm dịch vụ sân đỗ viags sags hgs mà ra giá 300 vào làm ngoài bãi đỗ thì có mà nó ỉa vào mồm :haha: :haha: :haha:
 
vkl với cái mức lương này mà cực vcc ra
g8XXj8u.gif
lương thôi, thưởng nữa cũng ổn mà. Nhưng mà ng nhà tui toàn vị trí khác, không phải vị trí này nên ko biết thế nào, nhưng chắc cũng cao so với tb, bên kiểm soát không lưu xxxtr tiền thưởng 1 năm :big_smile:
Edit nhầm vì 1 bên là làm cho hãng bay, 1 bên là làm cho cảng hàng không :beated:
 
Back
Top