tin tức Nửa năm chưa bán nổi 1.000 xe, cx-3 và cx-30 được hãng giảm 100% phí trước bạ

Mr.Solo

Fake mod
Tính đến hết tháng 10, doanh số cộng dồn của CX-3 và CX-30 lần lượt là 966 và 443 xe, con số khá khiêm tốn sau 6 tháng ra mắt.

Không đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước được chính phủ phê duyệt, ngay trong tháng 11, Mazda Việt Nam đã triển khai ưu đãi 100% lệ phí trước bạ dành cho nhiều mẫu xe, trong đó có bộ đôi CX-3 và CX-30. Trước lợi thế dành cho các đối thủ, Thaco quyết định tung khuyến mại gấp đôi, nhằm cải thiện doanh số cuối năm cho các mẫu xe của mình.
Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, kết thúc tháng 10, bộ đôi CX-3 và CX-30 giao đến tay khách hàng lần lượt 136 và 65 chiếc. Dù kết quả đã cải thiện so với tháng trước nhưng so với mức tăng của toàn phân khúc, bộ đôi crossover đô thị nhà Mazda chỉ "nhỉnh" hơn một chút. Cộng dồn từ đầu năm, CX-3 bán ra 966 xe, con số này là 443 với CX-30. Như vậy, sau 6 tháng ra mắt, hai "tân binh" được kỳ vọng vẫn chưa chạm mốc 1.000 xe bán ra, trong khi chỉ còn 2 tháng nữa là năm 2021 kết thúc.
Mazda công bố giá bán: CX-3 giá 629 - 709 triệu đồng và CX-30 giá 839 - 899 triệu đồng

Mazda CX-3 và CX-30 được hãng cho ra mắt vào ngày 20/4 năm nay. Trong khi CX-3 được định vị trong phân khúc B-SUV gồm những cái tên quen thuộc như Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HR-V... thì CX-30 được đem ra so sánh với đối thủ khá mạnh là Toyota Corolla Cross. Nhìn chung, sau nửa năm ra mắt, CX-3 vẫn đang đứng giữa phân khúc, chưa vươn lên được những vị trí top đầu. CX-30 tỏ ra "lép vế" hoàn toàn trước Corolla Cross. Tháng 10 vừa qua, mẫu xe nhà Toyota bán được những 2.402 chiếc, tăng trưởng 162% so với tháng trước.

Nửa năm chưa bán nổi 1.000 xe, CX-3 và CX-30 được hãng giảm 100% phí trước bạ
Sau khi lệnh giãn cách được nới lỏng dần vào cuối tháng 9, thị trường ô tô đã khởi sắc dần khi doanh số các mẫu xe được cải thiện rõ rệt. Bộ đôi CX-3 và CX-30 đã có sự tăng trưởng về lượng bán, nhưng tốc độ vẫn chậm so với các đối thủ. Trước thời điểm vàng mua sắm cuối năm, hãng xe Nhật tung ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe nhằm kích cầu doanh số. Việc được giảm 100% lệ phí trước bạ cũng đồng nghĩa với việc khách hàng khi mua xe nếu muốn lăn bánh chỉ cần chi thêm một số khoản chi phí như lệ phí đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo trì đường bộ khoảng từ vài triệu đồng tới khoảng 25 triệu đồng.
Sau giảm giá, khách hàng mua Mazda CX-3 chỉ cần bỏ ra từ 586 - 658 triệu đồng và CX-30 là từ 765 - 819 triệu đồng. Với giá bán thực tế kể trên, giá các mẫu xe Mazda nhập khẩu hiện rất tốt khi so sánh với các đối thủ.
Phiên bảnGiá niêm yết (triệu đồng)Giá sau ưu đãi (triệu đồng)
Mazda CX-3Deluxe649586
Luxury689622
Premium729658
Mazda CX-30Luxury849765
Premium909819
Phương Huyền
https://news.otofun.net/nua-nam-chu...30-duoc-hang-giam-100-phi-truoc-ba-23192.html
 
C30 có vẻ ổn nhưng kể cả giảm 100% trước bạ cũng còn đắt.
CX5 phân khúc trên mà CX30 với CX5 2.0 giá cũng ngang ngang.
 
C30 có vẻ ổn nhưng kể cả giảm 100% trước bạ cũng còn đắt.
CX5 phân khúc trên mà CX30 với CX5 2.0 giá cũng ngang ngang.

Giá chưa lăn bánh là rẻ hơn cả giá bên Thái lan đó ông ơi. Trong khi xe nhập từ Thái.
Bản cao nhất của CX30 nó bằng bản lux của CX5 thì phải, nói chung là cũng có đánh đổi.
Hơi tiếc chứ thực ra con CX3 lăn bánh bỏ thêm 100tr là lấy đc Cx5 delux. Nhưng mà ko cố nữa.
 
Giá chưa lăn bánh là rẻ hơn cả giá bên Thái lan đó ông ơi. Trong khi xe nhập từ Thái.
Bản cao nhất của CX30 nó bằng bản lux của CX5 thì phải, nói chung là cũng có đánh đổi.
Hơi tiếc chứ thực ra con CX3 lăn bánh bỏ thêm 100tr là lấy đc Cx5 delux. Nhưng mà ko cố nữa.
Platform mới nên đánh đổi thôi. Đầy anh đòi xe phải mới, update kịp với thế giới nhưng thực ra update kịp các a lại nhìn giá xong bảo thêm xx triệu là đc con a, đắt hơn con b cả yy triệu :shame: bán xe ở vn khó lắm, volume thì bé, dân thì ít tiền, thuế thì cao :shame: anti thì anti đủ cả hàn nhật đức việt :shame:
 
Platform mới nên đánh đổi thôi. Đầy anh đòi xe phải mới, update kịp với thế giới nhưng thực ra update kịp các a lại nhìn giá xong bảo thêm xx triệu là đc con a, đắt hơn con b cả yy triệu :shame: bán xe ở vn khó lắm, volume thì bé, dân thì ít tiền, thuế thì cao :shame: anti thì anti đủ cả hàn nhật đức việt :shame:
Bán xe ở VN tính ra là dễ rồi chứ khó gì, ít hãng, ít sản phẩm nên tính cạnh tranh thấp, giá cao chót vót, thêm lạc thêm bia dân vẫn phải mua. Các thị trường lớn, volume cao ấy mới là khó, Mẽo, Tàu... cả tá lả các hãng cạnh tranh, phân khúc, tầm tiền nào cũng chật chội mà toàn con ngon.

Toy cross, cũng mới, Seltos cũng mới sao người ta lại bán hàng chạy? Mazda CX5 cũng hãng nó bán cũng tốt đấy thôi. Làm ra sản phẩm ổn, nhưng giá thành không cạnh tranh thì bán kém chứ sao.
 
Bán xe ở VN tính ra là dễ rồi chứ khó gì, ít hãng, ít sản phẩm nên tính cạnh tranh thấp, giá cao chót vót, thêm lạc thêm bia dân vẫn phải mua. Các thị trường lớn, volume cao ấy mới là khó, Mẽo, Tàu... cả tá lả các hãng cạnh tranh, phân khúc, tầm tiền nào cũng chật chội mà toàn con ngon.

Toy cross, cũng mới, Seltos cũng mới sao người ta lại bán hàng chạy? Mazda CX5 cũng hãng nó bán cũng tốt đấy thôi. Làm ra sản phẩm ổn, nhưng giá thành không cạnh tranh thì bán kém chứ sao.
A có biết mấy sp hot ở mỹ nó đội giá cỡ nào không :shame: ít hãng vì nó đell đáng đầu tư đấy a. Volume ở vn trừ hạng B ra thì chỉ đủ cho 1 mẫu xe mỗi phân khúc bán ổn thôi, từ hạng 2 trở xuống là bắt đầu khó thở dần r.
Con seltos ở vn dùng chung platform ấn độ, k phải hàng global nên chi phí tiết kiệm (cũng tốt thôi). Với lại con hàng cx30 cũg thaco phân phối, còn 1 bản thấp hơn nhưng k nhập có lẽ vì bán mà thấp quá lại cạnh tranh seltos và 2008 thì sao :shame:
 
Thuế phí quá cao, mà nhận lại không tương xứng.
Còn giá xe bây giờ thế là rẻ rồi.
Làm con xe như Suzuki XL7 mà đại lý bán ra đâu có 515tr, thì tiền hãng thu về đâu đó 450-470tr là cùng. Trong khi thay 4 cái lốp đã mất chục củ rồi
 
Qua tết mua xe là hời đấy, các hãng đua nhau giảm. Thực ra tầm giá này khó có con nào mà ko chật, đành chấp nhận thui, đánh đổi chật vs đẹp
 
Back
Top