tin tức Ô tô 5 chỗ và 7 chỗ, xe nào lợi hơn?

keepitreal

nothingtosay
tayto
Với mức tài chính gần như tương đương nhau, một số người dùng vẫn băn khoăn nên mua mua xe 5 chỗ hay lấy luôn 7 chỗ. Thực tế, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nên cần nghiêm túc cân nhắc khi “xuống tiền” tậu cho mình chiếc “xế cưng”.


8jp52vlRAnauE9-G_3eJZUiyIJK2ukgTQj5Yi24NSh5Nt9Xw8OvYRxN5lxhal8CwKpAAyvqEnezxwJuY8szv7x7kYNPkrJmNT6t1vlB0gboTy_MGxPRXkeJIomxQ24dxPZWE1jJM


Kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập cũng như mức sống của người dân tăng lên, việc mua xe ô tô hiện nay đã không còn là điều quá xa xỉ tại Việt Nam. Tuy nhiên, ô tô dẫu sao cũng là mặt hàng giá trị cao và cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định mua. Câu hỏi thường gặp đối với người mua, đặc biệt là những người lần đầu “tậu” xe là nên mua 5 chỗ hay 7 chỗ với mức giá tương đương?

Thực tế, chiếc xe phù hợp nhất là chiếc xe đáp ứng được nhu cầu di chuyển, thuận tiện với tần suất sử dụng xe.

NvoTPfau5kbtWXylcSAC6ihKlvPrUrj6ck8aZBujB6SovW8Qxt4t46KoJtS9N83DYoVb17avEed5B235NNbP1Xi30lhR_lE1h47NimHeh88V-uPMHh0JSwaHsnB9W-frTCOaKDCWc59KBLYImA

Ciaz mới hài hoà giữa tính thẩm mỹ và độ thực dụng, đáng cân nhắc với những ai tìm mua xe 5 chỗ

Tối đa nhu cầu sử dụng

Nếu mua xe phổ thông phục vụ gia đình nhỏ dưới 5 người, di chuyển nhiều trong phố, những chiếc sedan hạng B như Suzuki Ciaz sẽ là lựa chọn hợp lý và thực dụng.

Mẫu xe sedan Nhật Bản nổi bật với khoang nội thất, khoang hành lý rộng rãi trong phân khúc. Đặc biệt, các tiện ích như tựa đầu ở hàng ghế sau, bệ tỳ tay hàng ghế trước kết hợp hộp đựng đồ, ghế da... giúp hành khách từ người lái đến người đi cùng đều dễ chịu. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, tối ưu chỉ 4,72 lít/100km, giúp tiết kiệm chi phí vận hành.

Tiếp theo, đối với trường hợp khách hàng mua xe sử dụng cho gia đình đông người, thỉnh thoảng đi chơi xa hoặc sử dụng kết hợp chạy dịch vụ, Ertiga Sport và Ertiga MT là sự lựa chọn đáng tiền. Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam, khó tìm thấy chiếc xe MPV 7 chỗ nào nhập khẩu nguyên chiếc, chất lượng Nhật bền bỉ mà giá hợp lý như Ertiga phiên bản số sàn, chỉ dưới 500 triệu đồng.

lDHhPVomDjDSaFVq8CoRD-MZ_ijKKhufu4zAu7KQ8F9R0_TqU7A9e12-iJBUPwCD_Nz6NvtTqL1Ga1mv6kjH6-ewCDYQKT0Fu-dSGjSstxR-XClpNmvPkuVWSXF9B60_ITKsNoAVYggq7RyYeg

Ở phân khúc MPV 7 chỗ Nhật Bản, khó có lựa chọn xứng đáng hơn Ertiga Sport

Trong khi đó, Ertiga Sport cũng sở hữu nhiều lợi thế. Bên cạnh ưu điểm về độ rộng rãi, nội thất tiện nghi, nhiều tính năng an toàn, mẫu MPV nhà Suzuki còn tiết kiệm nhiên liệu không thua gì một mẫu sedan cỡ nhỏ (chỉ từ 4,7 lít/100 km). Ngoài ra, điểm mạnh của Ertiga còn nằm ở hệ thống treo chắc chắn, giúp xe vận hành êm ái trên những địa hình phức tạp, chắc chắn và thoải mái khi chở nhiều người.

Có thể nói dù là 5 chỗ hay 7 chỗ thì khách hàng dễ dàng tìm được chiếc xe Suzuki phù hợp, đáp ứng tối đa nhu cầu.

Đề cao yếu tố an toàn và chớ quên cân nhắc “đường dài"

Với những khách hàng mua xe lần đầu, chất lượng xe và độ an toàn cũng là điều cần ưu tiên. Về khoản này, cả Ciaz Mới và Ertiga Sport đều đảm bảo sự tin cậy.

Cả Ertiga và Ciaz đều được trang bị nhiều tính năng an toàn thiết thực đáp ứng gần như đầy đủ yêu cầu về an toàn. Ertiga Sport mang lại sự an tâm với nhiều trang bị an toàn chứng nhận an toàn đạt 4 sao ASEAN NCAP như hệ thống cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HHC, cảm biến đỗ xe, camera lùi, cấu tạo thân xe hấp thụ lực tác động giúp bảo vệ người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm,…

Trong khi đó, Ciaz cũng được tích hợp nhiều tiện ích thông minh hỗ trợ đắc lực cho người dùng khi lái xe. Những tính năng này bao gồm các cảnh báo an toàn như cảnh báo lệch làn đường ADAS, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước,… cùng kết nối 4G/Wifi, điều khiển bằng giọng nói.

Về khía cạnh “đường dài” khi sử dụng, chủ nhân xe Ertiga còn được nhận thêm lợi ích với chính sách bảo hành cho động cơ và hộp số đến 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào tới trước. Đây là mức bảo hành cao nhất ở phân khúc của Ertiga.

Suzuki đã có những nỗ lực mạnh mẽ trong thời gian qua nhằm cải cách dịch vụ hậu mãi, nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp đầy đủ phụ tùng với chi phí hợp lý. Lựa chọn mua Ertiga hoặc Ciaz, khách hàng “bỏ túi” một khoản tiết kiệm đáng kể trong tổng chi phí sử dụng, bao gồm chi phí đầu tư, bảo dưỡng, nhiên liệu. Tính ra sau 5 năm sử dụng, chủ xe Ertiga có thể tiết kiệm đến 77 triệu đồng về tổng chi phí sử dụng so với các dòng xe khác cùng phân khúc.

Chung quy lại, việc chọn mua một chiếc ô tô tầm trung phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Quan trọng nhất phải xem xét nhu cầu sử dụng thực tế, cùng với đó là khả năng tài chính dài hạn của người mua, không thể thiếu nắm bắt những khuyến mãi hấp dẫn từ hãng..

Trong tháng 1/2021, khách hàng mua xe Suzuki sẽ được hỗ trợ lên đến 42 triệu đồng. Chi tiết chương trình khuyến mãi:

E3idp5vQ_UzBxYL7sIkMc4x5VbgFpasA08ZYfAC2JRplEhtvrm3vOVK7zqwy5rTUCF76D09D3L1d-r9zJw7pLUlGH5pGeU1SDg6fM81JIk06an1UwPpwT5xl_N-lJKDeuQJQagpE

Tham khảo chi tiết khuyến mãi tại:
https://suzuki.com.vn/tin-tuc/tin-t...suzuki-tiep-tuc-uu-dai-hap-dan-cho-khach-hang

Để thuận tiện hơn trong việc giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ, khách hàng có thể gọi vào hotline 1800 6950 hoặc liên hệ trực tiếp trang facebook chính thức của Suzuki Việt Nam tại: https://www.facebook.com/VietnamAutoSuzuki.
 
Đáng tiền đấy, cho các nhà đầu tư thông minh
Để qua tết dành tiền mừng tuổi rồi qua thẩm con XL7 xem sao, thấy hình sexy vãi
 
SU mới thay tướng, tướng mới của SU có vẻ rất cầu thị và cũng rất tâm huyết, thiên hạ chê phụ tùng SU đắt và thiếu bèn show kho phụ tùng mới hoành tráng và ra quyết định giảm giá phụ tùng, không nhớ giảm 1 nửa hay bao nhiêu. Chịu khó quảng cáo hơn đồng thời giảm giá xe, tăng hạn bảo hành. Các bước đi như vậy ít nhiều góc nhìn từ mình quan sát là thấy có thiện cảm. 5xxtr ngày trước chỉ mua được thùng tôn Vios số sàn, ngày nay mua được xe 7 chỗ AT.

Nếu giờ này Suzuki chưa bán tốt thì là do hệ quả tâm lý tiêu dùng của thị trường di sản từ thế hệ lãnh đạo cũ của Suzuki, đặt lợi nhuận lên trên hết, khách hàng xuống dưới. Thì ngày nay nếu Suzuki đã thay đổi hoàn toàn, và giữ được tinh thần như hiện tại sẽ sớm vượt qua và bán chạy thôi.

Ngoài ra Suzuki cũng nên học được 1 điều, đó là thị trường Vietnam rất coi trọng hình thức, kể cả những khách hàng của phân khúc xe ít tiền họ cũng vẫn trọng hình thức hơn các thị trường khác. Xe oto ở Vietnam dù thế nào cũng vẫn là tài sản lớn và hình thức với người Việt xưa nay khi nào cũng quan trọng. Cho nên những cái xe như Wigo, Avanza không bán được là có lý của nó. Cerato bán hơn gấp 2 lần Elantra là có lý của nó. Mazda bán chạy, Nissan bán kém cũng cái lý của nó. Vậy Su cũng nên lấy đó làm bài học để chú trọng hơn vào thiết kế, cả nội lẫn ngoại thất, đưa về các mẫu xe có thiết kế tốt và bỏ đi những xe có thiết kế dở. Con Celerio bỏ đi mình đánh giá là kịp thời (không biết bỏ chưa?!)
 
SU mới thay tướng, tướng mới của SU có vẻ rất cầu thị và cũng rất tâm huyết, thiên hạ chê phụ tùng SU đắt và thiếu bèn show kho phụ tùng mới hoành tráng và ra quyết định giảm giá phụ tùng, không nhớ giảm 1 nửa hay bao nhiêu. Chịu khó quảng cáo hơn đồng thời giảm giá xe, tăng hạn bảo hành. Các bước đi như vậy ít nhiều góc nhìn từ mình quan sát là thấy có thiện cảm. 5xxtr ngày trước chỉ mua được thùng tôn Vios số sàn, ngày nay mua được xe 7 chỗ AT.

Nếu giờ này Suzuki chưa bán tốt thì là do hệ quả tâm lý tiêu dùng của thị trường di sản từ thế hệ lãnh đạo cũ của Suzuki, đặt lợi nhuận lên trên hết, khách hàng xuống dưới. Thì ngày nay nếu Suzuki đã thay đổi hoàn toàn, và giữ được tinh thần như hiện tại sẽ sớm vượt qua và bán chạy thôi.

Ngoài ra Suzuki cũng nên học được 1 điều, đó là thị trường Vietnam rất coi trọng hình thức, kể cả những khách hàng của phân khúc xe ít tiền họ cũng vẫn trọng hình thức hơn các thị trường khác. Xe oto ở Vietnam dù thế nào cũng vẫn là tài sản lớn và hình thức với người Việt xưa nay khi nào cũng quan trọng. Cho nên những cái xe như Wigo, Avanza không bán được là có lý của nó. Cerato bán hơn gấp 2 lần Elantra là có lý của nó. Mazda bán chạy, Nissan bán kém cũng cái lý của nó. Vậy Su cũng nên lấy đó làm bài học để chú trọng hơn vào thiết kế, cả nội lẫn ngoại thất, đưa về các mẫu xe có thiết kế tốt và bỏ đi những xe có thiết kế dở. Con Celerio bỏ đi mình đánh giá là kịp thời (không biết bỏ chưa?!)
Nói chung phải bỏ tư tưởng cổ hủ của nhật bổn thì mới vươn tầm quốc tế được. Nhìn Toy,Mazda gần đây là thấy, các xe mới giờ thiết kế mạnh mẽ sang chảnh giờ ở châu âu bán đắt như tôm tươi. Tư tưởng thiết kế suz trước giờ toàn xe nhỏ trông cùi cùi thì chỉ bán được cho mấy chị mấy mợ chứ đàn ông ai mua.
 
SU mới thay tướng, tướng mới của SU có vẻ rất cầu thị và cũng rất tâm huyết, thiên hạ chê phụ tùng SU đắt và thiếu bèn show kho phụ tùng mới hoành tráng và ra quyết định giảm giá phụ tùng, không nhớ giảm 1 nửa hay bao nhiêu. Chịu khó quảng cáo hơn đồng thời giảm giá xe, tăng hạn bảo hành. Các bước đi như vậy ít nhiều góc nhìn từ mình quan sát là thấy có thiện cảm. 5xxtr ngày trước chỉ mua được thùng tôn Vios số sàn, ngày nay mua được xe 7 chỗ AT.

Nếu giờ này Suzuki chưa bán tốt thì là do hệ quả tâm lý tiêu dùng của thị trường di sản từ thế hệ lãnh đạo cũ của Suzuki, đặt lợi nhuận lên trên hết, khách hàng xuống dưới. Thì ngày nay nếu Suzuki đã thay đổi hoàn toàn, và giữ được tinh thần như hiện tại sẽ sớm vượt qua và bán chạy thôi.

Ngoài ra Suzuki cũng nên học được 1 điều, đó là thị trường Vietnam rất coi trọng hình thức, kể cả những khách hàng của phân khúc xe ít tiền họ cũng vẫn trọng hình thức hơn các thị trường khác. Xe oto ở Vietnam dù thế nào cũng vẫn là tài sản lớn và hình thức với người Việt xưa nay khi nào cũng quan trọng. Cho nên những cái xe như Wigo, Avanza không bán được là có lý của nó. Cerato bán hơn gấp 2 lần Elantra là có lý của nó. Mazda bán chạy, Nissan bán kém cũng cái lý của nó. Vậy Su cũng nên lấy đó làm bài học để chú trọng hơn vào thiết kế, cả nội lẫn ngoại thất, đưa về các mẫu xe có thiết kế tốt và bỏ đi những xe có thiết kế dở. Con Celerio bỏ đi mình đánh giá là kịp thời (không biết bỏ chưa?!)

Thay tướng mà k thay team thiết kế cũng ăn cứt tiếp, thiết kế lạc hậu, cổ hủ, được mỗi con vitara, swiff ngoại thất đẹp thì nội thất cũng xấu, trang bị nghèo nàn, giá thì cao, mấy chiếc khác thì thôi xấu khỏi bàn. Động cơ tiết kiệm xăng nên chạy ì ì, ế cũng có lý do :LOL:

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Con Ertiga này gặp ngoài đường xấu vl, con XL7 thì trông khá hơn, mà vẫn ko thẩm thấu đc thiết kế của Su từ con xe máy tới ô tô. :angry:
 
suzuki jimny không thấy bán chính hãng nhỉ, giá rẻ như ở châu âu thì con đấy ngon đấy chứ
 
Back
Top