Ô tô Hyundai Tucson phanh gấp trên cầu bị xe tải húc đuôi: Ai đúng, ai sai?

Cái luật không giữ khoảng cách an toàn tôi thấy nhiều khi phải suy nghĩ xem xét lại. Trường hợp của tôi là xe máy, sáng sớm đang chạy đi làm thì cái con Vision trước mặt nó thấy bạn của nó thì đứng lên "Ới Ới" rồi đột ngột thắng xe lại. Làm tui phải thắng đột ngột để tránh nó nhưng không kịp cũng tông đít nó, mấy xe sau tôi cũng vậy, thành ra 4 chiếc xe máy tông nhau nối đuôi nhau. Nguyên dàn xe sau với tôi đều tức điên lên, nhưng thấy nó là con gái + trẻ nên chỉ chửi "Mày lái xe kiểu gì vậy" rồi đi thôi.
Cái này là phen lỗi mà, ví dụ phen đi cách nó thêm 3-5m thì đã thắng kịp rồi?
 
Bữa tôi đi đèo Dran ở Đà Lạt cũng y chang.
Tôi leo đèo bon bon số 4 tầm 30 35km/h; luôn giữ khoảng cách với xe trước hơn 50m; chạy tới khúc cua dốc thì hơi khuất nên vừa vô cua xe trước cũng đột ngột đi chậm, thành ra tôi rà thắng trả số cách xe trước tầm 10m. Lúc đó do hơi đột ngột nên xe chết máy, tôi nhanh chân đạp hết thắng cũng như trả số để đề pa lại...
U8k6XYY.jpg

Chỉ 1s nghe cái bùm ngọt xớt, ngơ ngác thêm 1s nữa, sau đó nhìn lên kiếng hậu thấy tối hù... vậy là nhủ bụng "thôi rồi". Kéo thắng tay xuống xe thì ông thần xe tải (biển 49C dân địa phương) ổng vừa hun đít mình, hên là ổng đạp thắng kịp nên xe ổng rơ bửng trước, xe mình móp cmn đít
vKjy04p.jpg



Xuống xe trao đổi vài câu nhẹ nhàng, ban đầu còn đổ thừa mình sao thắng gấp, mình trả lời rằng "anh điện cho bạn bè anh em gì hỏi thử cái này xem sao", sau khi alo mặt ổng bí xị liền.

Thiệt hại hết 13 củ: nắn cốp, nắn bửng, thay đèn hậu xi nhan phải.
bác thông cảm, bằng bộ tài chính cấp, phải alo người có bằng của bộ gtvt tư vấn.
 
cứ húc là sai! tài xế chỉ quan tâm phía trước! nhìn bao quát thế đéo nào hết đc phía sau!!
 
Nó đi lùi mà đâm vào còn có lỗi nữa là phanh =]]
Ở đâu ra, tầm bậy tầm bạ. Tôi từng đi sau bị lùi trúng này. Lúc đó tôi thấy đằng trước đi xiên xiên vẹo vẹo nên nghi rồi, dừng xe lại đứng yên luôn mà nó vẫn lùi trúng xe tôi (cái này quan trọng này, đứng yên cho nó lùi trúng thì nó sai). Miễn là có bằng chứng (nhân chứng, camera nhà dân, camera hành trình,...). Tài xế xe kia vừa xuống xe cũng nói y như bác, vòi tôi 2tr sửa xe. (đợt đấy tôi đi Ranger, xe trước là mazda 2). Xe tôi thì không sao, trầy xướt chút ít. Xe kia thì bung đít. Tôi mới nói thôi anh em mình bắt tay cái rồi đi, em cũng đang gấp, xe ai nấy sửa. Cứ không chịu, nhất định phải 2tr cơ. Tôi quá chán, gọi CSGT tới lập biên bản, vẽ hiện trường. CSGT cũng tử tế, kêu tôi với tài xế ra góc nói nhỏ, giờ em khuyên 2 bác hòa giải với nhau, một khi ra biên bản chắc chắn có 1 bên sai phải bị phạt. Bên kia vẫn cứng đầu cứng cổ, xe mày đi sau 100% sai. Rồi, ra biên bản. Bên kia lỗi lùi xe không quan sát gây tai nạn. 2 xe đi về đồn, tôi tốn thêm 30p ký các giấy tờ bãi nại, không kiện cáo về sau rồi lấy xe đi. Tài xế kia bị phạt mấy triệu + giam xe giam bằng bao lâu ấy. Lúc ra sảnh phòng CSGT có gặp nhau thấy mặt đỏ choét, chắc tức quá tăng xông. :(
 
Sáng đi tôi đi làn trái cùng như con Tucson kia, giữ tốc độ 40-50km/h, cách xe trước 1 khoảng vừa đủ an toàn tầm 20m gì đó. làn bên cạnh các xe khác cũng tương tự. Có 1 thằng óc chó lái xe 16 chỗ nó cứ dí sát đít xe tôi xong nháy đèn, còi inh ỏi. Tôi kệ mẹ, nó nháy 1 lúc thì xe bên làn bên chủ động giảm tốc cái là nó chui sang xong phi như ăn cướp sợ vl. Mẹ đéo biết lái xe bao lâu rồi mà ngu vậy, nhìn gương chắc nó bám đít xe tôi cỡ chỉ tầm 5m. :beat_brick:
 
Cái này là phen lỗi mà, ví dụ phen đi cách nó thêm 3-5m thì đã thắng kịp rồi?
Vì vậy tui mới nghĩ là nên xem lại, chỉ được thắng gấp trong một số trường hợp như máy móc hư hỏng hay là có chướng ngại vật, chứ không phải là cứ thích là dừng đột ngột ngay giữa đường. Chứ nguyên đoàn xe sau tui với tui đều không ai phán đoán được tình huống bất ngờ như vậy "con nhỏ thắng xe đột ngột ở giữa đường vì nó muốn kêu bạn nó đang đi bộ trên lề đường".
 
Còn clip thực tế kia thì con xe tải lỗi 80->100% nhé, khoảng cách như vậy mà không hãm phanh được thì chỉ có không chú ý quan sát thôi.

100% luôn rồi, Tucson có phải chuyển lane đột ngột đâu mà xe tải thắng không kịp. Còn lý do gì tại sao Tucson phanh thì kệ nó.
 
Vì vậy tui mới nghĩ là nên xem lại, chỉ được thắng gấp trong một số trường hợp như máy móc hư hỏng hay là có chướng ngại vật, chứ không phải là cứ thích là dừng đột ngột ngay giữa đường. Chứ nguyên đoàn xe sau tui với tui đều không ai phán đoán được tình huống bất ngờ như vậy "con nhỏ thắng xe đột ngột ở giữa đường vì nó muốn kêu bạn nó đang đi bộ trên lề đường".
Không phen, cái lí do của nó dừng là gì thì kệ nó; còn việc của người đi sau phải giữ khoảng cách trong MỌI trường hợp xe trước thắng đứng.
 
  • Ưng
Reactions: nec
Thím mà đi cái đường mình đi làm mỗi sáng thì chắc đi cả ngày mới tới nơi quá, chỉ cần cách xe trước quá 1 thân xe là ngay lập tức có thằng chèn vào. Toàn phải căng mắt ra nhìn phía trước của thằng xe trước xem nó có sắp phanh không :nosebleed::nosebleed:
Giờ tắc đường nói làm gì bác, lúc đó xe san sát nhau nhưng xe nào cũng nhích từng tí :D cùng lắm thì va quệt thôi :D
 
Lên OFFB câu cửa miệng của những thằng này (già trâu, dốt luật) là “tài non”

via theNEXTvoz for iPhone
Giống bữa trên này có thím bình luận về bài thi bằng lái của TQ "cái này chỉ có dân tay lái non,chưa có bằng lái mới ngán thôi"
Wm50DWV.gif
 
Không phen, cái lí do của nó dừng là gì thì kệ nó; còn việc của người đi sau phải giữ khoảng cách trong MỌI trường hợp xe trước thắng đứng.
rồi lỡ đang đi, có thằng/con nó dừng đột ngột ngay giữa đường để nghe điện thoại thì sao ông. Nếu nói như ông vậy, thì cả 3 cái xe sau tui đều sai hết vì đều không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến tông đít hàng loạt.
 
rồi lỡ đang đi, có thằng/con nó dừng đột ngột ngay giữa đường để nghe điện thoại thì sao ông. Nếu nói như ông vậy, thì cả 3 cái xe sau tui đều sai hết vì đều không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến tông đít hàng loạt.
Đúng luôn phen.
Dồn toa có 2 trường hợp thường thấy; và cách xử lý cũng khác.
TH1: A thắng gấp, A bị B tông đít, B bị C tông, C bị D tông,... thì trường hợp này 1 xe sau đền 1 xe trước làm tới
TH2: A thắng gấp, B thắng theo, C thắng theo,... A B C chưa va chạm gì, nhưng rồi thằng D thắng không kịp ủi vô C rồi đốc lên B đốc lên A... thì cái này D đền hết; nhưng cần bằng chứng (cam hành trình/cam trên đường).

Cũng có trường hợp là A thắng gấp B tông đít nhẹ, nhưng C ủn vô B làm B ủn mạnh vô A hơn gây hư hại nhiều hơn; thường cái này thì tùy bằng chứng.


Tóm gọn là đu đít đụng chuyện thì từ sai đến sai rất nhiều thôi,...
 
Back
Top