Chào thêm các chú các bác nhé, nếu lấy vợ sớm thì cũng có con bằng tuổi cháu rồi đấyChào các a/c
Em năm nay học lớp 9 , ông thầy dạy toán tự chọn buổi chiều của em dạy chán thật sự. Đối với những bài đơn giản , số rất nhỏ chỉ cần vận dụng kiến thức đã học là ra ổng cũng bắt bấm máy. Ổng nói cứ nhập căn vào r bấm , tính toán làm gì cho mệt đầu, kết quả đúng là được , không quan trọng quá trình làm. Em lên làm theo cách tách số ra theo tính chất thì ổng chửi , nói em thích hành xác , làm dài dòng. Bài là tính giá trị biểu thức 2√8 + 4 √18 . Em tách số ra làm chưa đến 1p nữa, ổng dạy thì toàn dạy mẹo ăn gian . Cứ kiểu bài này mấy em phải bấm máy như này , học thuộc lòng cái bài kia. May là ổng dạy phụ chứ không dạy chính.
Chào các a/c
Em năm nay học lớp 9 , ông thầy dạy toán tự chọn buổi chiều của em dạy chán thật sự. Đối với những bài đơn giản , số rất nhỏ chỉ cần vận dụng kiến thức đã học là ra ổng cũng bắt bấm máy. Ổng nói cứ nhập căn vào r bấm , tính toán làm gì cho mệt đầu, kết quả đúng là được , không quan trọng quá trình làm. Em lên làm theo cách tách số ra theo tính chất thì ổng chửi , nói em thích hành xác , làm dài dòng. Bài là tính giá trị biểu thức 2√8 + 4 √18 . Em tách số ra làm chưa đến 1p nữa, ổng dạy thì toàn dạy mẹo ăn gian . Cứ kiểu bài này mấy em phải bấm máy như này , học thuộc lòng cái bài kia. May là ổng dạy phụ chứ không dạy chính.
lớp 9 thì gọi bằng cháu chắc cũng không sao. Thật sự là thế này, mình nên tận dụng tài nguyên tối đa để phát huy hết các thứ khác. giờ nặng đầu tính toán mấy cái mà máy tính nó làm được ( trong bài thi cũng k bắt trình bày) thì tội gì không làm cho nhanh để còn làm bài khác hoặc là dư thời gian để check lại bài đã làm. Việc triển khai mấy cái đấy đúng thì không sao nhưng chỉ sơ xẩy 1 cái là ăn đủ luôn. Thế nên tận dụng được lợi thế về máy tính trong phạm vi cho phép thì nên dùng. Thời gian luôn luôn là vàng bạc nếu làm cái gì mà cải tiến được nhanh nhất rút ngắn thời gian nhất vẫn được cho phép thì cứ làm. Còn dư thời gian để làm việc khác. Khối A thi Hóa có 1 số bài chỉ cần bấm máy tính luôn khi đọc đề còn được chứ ai lại đi ngồi viết cách làm ( mình nghe nói thế chứ mình thi khối D)Chào các a/c
Em năm nay học lớp 9 , ông thầy dạy toán tự chọn buổi chiều của em dạy chán thật sự. Đối với những bài đơn giản , số rất nhỏ chỉ cần vận dụng kiến thức đã học là ra ổng cũng bắt bấm máy. Ổng nói cứ nhập căn vào r bấm , tính toán làm gì cho mệt đầu, kết quả đúng là được , không quan trọng quá trình làm. Em lên làm theo cách tách số ra theo tính chất thì ổng chửi , nói em thích hành xác , làm dài dòng. Bài là tính giá trị biểu thức 2√8 + 4 √18 . Em tách số ra làm chưa đến 1p nữa, ổng dạy thì toàn dạy mẹo ăn gian . Cứ kiểu bài này mấy em phải bấm máy như này , học thuộc lòng cái bài kia. May là ổng dạy phụ chứ không dạy chính.
Lúc 1 mình cứ làm theo cách của cháu để phát triển tư duy. Còn lúc lên bảng thì cháu làm theo cách bấm máy.Chào các a/c
Em năm nay học lớp 9 , ông thầy dạy toán tự chọn buổi chiều của em dạy chán thật sự. Đối với những bài đơn giản , số rất nhỏ chỉ cần vận dụng kiến thức đã học là ra ổng cũng bắt bấm máy. Ổng nói cứ nhập căn vào r bấm , tính toán làm gì cho mệt đầu, kết quả đúng là được , không quan trọng quá trình làm. Em lên làm theo cách tách số ra theo tính chất thì ổng chửi , nói em thích hành xác , làm dài dòng. Bài là tính giá trị biểu thức 2√8 + 4 √18 . Em tách số ra làm chưa đến 1p nữa, ổng dạy thì toàn dạy mẹo ăn gian . Cứ kiểu bài này mấy em phải bấm máy như này , học thuộc lòng cái bài kia. May là ổng dạy phụ chứ không dạy chính.
Toán lý hoá đều có khoảng 50-90% câu chỉ cần đọc đề và bấm máy tùy trình độ học sinh. Câu nào phức tạp quá thì nháp qua rồi mới bấm. Chứ giờ thi trắc nghiệm mà ngồi trình bày hết ra thì thôi hỏng ngaylớp 9 thì gọi bằng cháu chắc cũng không sao. Thật sự là thế này, mình nên tận dụng tài nguyên tối đa để phát huy hết các thứ khác. giờ nặng đầu tính toán mấy cái mà máy tính nó làm được ( trong bài thi cũng k bắt trình bày) thì tội gì không làm cho nhanh để còn làm bài khác hoặc là dư thời gian để check lại bài đã làm. Việc triển khai mấy cái đấy đúng thì không sao nhưng chỉ sơ xẩy 1 cái là ăn đủ luôn. Thế nên tận dụng được lợi thế về máy tính trong phạm vi cho phép thì nên dùng. Thời gian luôn luôn là vàng bạc nếu làm cái gì mà cải tiến được nhanh nhất rút ngắn thời gian nhất vẫn được cho phép thì cứ làm. Còn dư thời gian để làm việc khác. Khối A thi Hóa có 1 số bài chỉ cần bấm máy tính luôn khi đọc đề còn được chứ ai lại đi ngồi viết cách làm ( mình nghe nói thế chứ mình thi khối D)
Kiến thức Toán, Lý, Hóa sau này vào công việc rất ít dùng (trừ những ngành nghiên cứu), thứ quan trọng nhất những môn đó đào tạo là kĩ năng tư duy logic, suy luận có trình tự. Cách ông thầy kia dạy thì sau này chỉ đào tạo ra 1 đám học gạo thôi nhéChào các a/c
Em năm nay học lớp 9 , ông thầy dạy toán tự chọn buổi chiều của em dạy chán thật sự. Đối với những bài đơn giản , số rất nhỏ chỉ cần vận dụng kiến thức đã học là ra ổng cũng bắt bấm máy. Ổng nói cứ nhập căn vào r bấm , tính toán làm gì cho mệt đầu, kết quả đúng là được , không quan trọng quá trình làm. Em lên làm theo cách tách số ra theo tính chất thì ổng chửi , nói em thích hành xác , làm dài dòng. Bài là tính giá trị biểu thức 2√8 + 4 √18 . Em tách số ra làm chưa đến 1p nữa, ổng dạy thì toàn dạy mẹo ăn gian . Cứ kiểu bài này mấy em phải bấm máy như này , học thuộc lòng cái bài kia. May là ổng dạy phụ chứ không dạy chính.
đi thi nhiều lúc tâm lý, tính nhẩm, sai 1 cái thì ăn l nhé. đã đi thi là chắc cú 100%Chào các a/c
Em năm nay học lớp 9 , ông thầy dạy toán tự chọn buổi chiều của em dạy chán thật sự. Đối với những bài đơn giản , số rất nhỏ chỉ cần vận dụng kiến thức đã học là ra ổng cũng bắt bấm máy. Ổng nói cứ nhập căn vào r bấm , tính toán làm gì cho mệt đầu, kết quả đúng là được , không quan trọng quá trình làm. Em lên làm theo cách tách số ra theo tính chất thì ổng chửi , nói em thích hành xác , làm dài dòng. Bài là tính giá trị biểu thức 2√8 + 4 √18 . Em tách số ra làm chưa đến 1p nữa, ổng dạy thì toàn dạy mẹo ăn gian . Cứ kiểu bài này mấy em phải bấm máy như này , học thuộc lòng cái bài kia. May là ổng dạy phụ chứ không dạy chính.
10 toán nếu hiểu bản chất bài toán thì ok, tôi k có gì để bàn cãi với thím. Nhưng 10 toán với kỹ năng làm bài trắc nghiệm thần thánh mà thế hệ trẻ giờ đang học là một vấn nạn đấy. Những môn như lý hóa, trọng tâm của nó k phải tính toán mà là hiểu hiện tượng bản chất vấn đề thì cho áp dụng mấy cái mẹo để tính nhanh thì vẫn chấp nhận được. Nhưng toán là môn học để rèn tư duy logic mà lại đi học chỉ để thi đc điểm cao mà nhiều khi k cần tư duy logic thì vứt. Và đại đa số giờ vì áp lực thành tích mà chỉ học để thi điểm cao rồiThím nói vớ vẩn quá. Đánh giá riêng do đề chung không đủ phân loại thôi. Đứa được 10 toán thi thpt quốc gia thím có dám nói nó hổng căn bản không. Đề đánh giá năng lực nó cũng giới hạn thời gian và có trắc nghiệm bình thường
thím cứ tìm 1 đứa được 10 toán thpt quốc gia mà tư duy logic của nó kém đi rồi nói chuyện, chả bao giờ có đâu10 toán nếu hiểu bản chất bài toán thì ok, tôi k có gì để bàn cãi với thím. Nhưng 10 toán với kỹ năng làm bài trắc nghiệm thần thánh mà thế hệ trẻ giờ đang học là một vấn nạn đấy. Những môn như lý hóa, trọng tâm của nó k phải tính toán mà là hiểu hiện tượng bản chất vấn đề thì cho áp dụng mấy cái mẹo để tính nhanh thì vẫn chấp nhận được. Nhưng toán là môn học để rèn tư duy logic mà lại đi học chỉ để thi đc điểm cao mà nhiều khi k cần tư duy logic thì vứt. Và đại đa số giờ vì áp lực thành tích mà chỉ học để thi điểm cao rồi
lớp 9 là đang ôn thi cấp 3 rồi đấy ông. nó còn quan trọng hơn thi đh. giờ này mà còn ngồi ê a mấy cái vớ vẩn đấy thì chắc gì đã thi được cấp 3 mà đã lo thi đhMình thấy bạn làm đúng đấy. Vì căn bản là lúc học thì nên học bản chất để hiểu sâu vấn đề. Đi thi gặp dạng lạ não nó còn hoạt động. Cùng 1 bài toán áp dụng theo nhiều cách được thì tốt. Giống giờ đi làm mình viết code chạy được nhưng vẫn phải nghĩ cách tối ưu thôi )
PS: Khi nào bạn lên cấp 3, trong giai đoạn ôn thi đại học thì có thể bỏ bớt mấy bước này mà bấm máy cũng được.