Nhiều anh đếch biết gì, đếch bán hàng bao nhờ chưng chém như thật ấy nhỉ?
Vụ này mấy bên, bên mẹ nào cũng được lợi, lại được buff lên thành một case mẫu để quảng bá cho sàn nên doanh thu nó khủng là đương nhiên. Cho dù có huỷ 50% thì vẫn là một con số quá khủng rồi.
Vậy các bên nó lợi gì?
1. Khách có lợi được mua rẻ, được xem tiếp thị sản phẩm, được bảo chứng sản phẩm so với các sản phẩm rác khác trên sàn (đứa nào thử làm brand vớ vẩn xong book bọn này xem nó nhận không?
2. Nhãn hàng, brand thì đc quảng cáo sản phẩm, coi như một chiến dịch marketing trên platform mới thay vì kênh truyền thống đi, có khi lại đẩy được hàng tồn. Lãi thì chưa chắc nhưng độ phủ sóng, nhận diện thương hiệu là có
3. KOC/KOLS tất nhiên là đc tiền, được tiếng, có case mẫu thế này thì tương lai tiền booking nó là vô biên. Một con ất ơ ~ 200k follow hiện đã trung bình báo 10-15 triệu cho 1 phiên live 3-4 tiếng rồi. Rank cỡ vợ chồng nhà này gấp 5 lần là ít. Thuế cứ cho là 35% thì nộp xông xênh, tốn mỗi nước bọt chứ mất mẹ gì đâu. Chưa kể thoả thuận riêng lách thuế với nhau như bán bất động sản thì thu cl.
4. Bên NET, bọn vitamin này dạo này khá nổi nên sau vụ này nó càng nổi hơn, khẳng định vị trí và nâng tầm thương hiệu agency của chúng nó. Giờ online nó như một hệ cộng sinh, thằng này gắn liền với thằng kia nên các NET, Agency có danh tiếng thì không thiếu đơn từ các doanh nghiệp.
5. Cuối cùng là thằng toktok, thằng này đéo phải nói. Nó là thằng hưởng lợi nhất. Nó cố tình đẩy độ phủ sóng của phiên này lên viral nhất để chứng tỏ tiềm năng lớn từ nền tảng tiktokshop của nó. Để nó thầm cho người ta “hiểu/tưởng” nó là nền tảng mua sắm số 1 hiện nay. Thành công hay không thì chưa biết, nhưng giờ con số 70 tỷ thì ai cũng truyền miệng, và hỏi mua ở đâu thì ai cũng biết là từ toktok. Tôi biết rất nhiều người sau vụ này bắt đầu tìm hiểu và mua hàng trên tiktok, cũng kéo theo đó là không ít các nhà bán hàng nhảy từ các nền tảng khác sang cái hố vôi tiktok này. Mấy hôm nay thầy bà trên tiktok đang hoạt động hết công suất mà.
Đéo mẹ nền tảng của nó, nó buff cho ai là quyền của nó (anh nào chưa thấy 1 video đc nó độ lên xu hướng vớ vẩn nhảy vài nghìn đơn thì đừng nói) nên mọi thứ trong tầm tay, chẳng tội gì nó không hỗ trợ. Shopee, lazada còn phải đốt cả nghìn tỷ 1 năm để quảng bá, đây chỉ việc buff cho 2 đứa KOC để ai cũng biết đến tiktokshop, quá rẻ và quá hiệu quả, team truyền thông của nó đỉnh đấy.
Nhiều thằng cứ lo thuế, đéo mẹ có 1,5% cho nhãn hàng, như t đóng xông xênh luôn 2% được chưa? Vì hàng quý t còn phong bì cho cán bộ nữa cơ mà.
Với lại phải nhìn cả chiến dịch quảng cáo cho phiên này, chúng nó chạy camp trước cả tháng rồi các bố ạ, đốt cũng kha khá tiền ads với chi phí quảng cáo truyền thống đấy, đéo phải tự nhiên đùng cái nhảy vào live đâu, chó nó xem.