Phở Thìn lò đúc ăn dở ẹc vậy

Phở này là phở xào lăn, rất nhiều mỡ nên nhanh ngấy.
Mình ăn phở thường ăn phở chín, nạm cho mùi bò nó thơm

via theNEXTvoz for iPhone

Mình cũng vậy , phở xào lăn còn có cả mùi khói , cảm giác không đc tinh tế như phở nước . Phở chín , miếng thịt nó thơm thật
 
Phở ngon có 1 quán đối diện 195 khâm thiên, hồi trc chơi game đêm về sáng nào cũng 6h ra làm bát phở r về ngủ. Thứ 2 là có 1 bà cụ bán sau trường thủy lợi 25k 1 bát full thịt, chỉ bán từ 5h sáng đến 7h sáng ( vì đông khách + có mỗi bà cụ bán hàng.) Giờ ko biết bà còn bán ko, cũng 4 5 năm rồi ko đi ăn.
 
Hôm vừa rồi vừa ăn cùng bạn gái, 65k 1 bát. Bạn gái mình nhà ở HN đã 4-5 đời. Chê sấp mặt bảo mặn với cả váng nhiều. Ăn phở chỉ duyệt đc mỗi phở hàng đồng hoặc nhà nấu :byebye: Mình thì ăn thấy ok nhưng giá thế hơi đắt chắc k quay lại. Đến chơi thỉnh thoảng mẹ ny nấu cho thấy ngon vãi :byebye: tuần nhàấyăn phở 2-3 bữa mình thì tuần ké đc 1 buổi
 
Đm làm ăn bao đời, bán phở thành tỷ phú mà đéo đầu tư cái điều hoà cho khách ăn cho đàng hoàng. Mùa hè chen nhau ăn trong cái lò, ăn vội ăn vàng, tay gắp phở tay quẹt mồ hôi. Đéo thể chịu đc. Thà là quán bình dân lề đường.
 
Phở thìn chuẩn thì chỉ có một món duy nhất là xào lăn, 65k/bát
Mấy chỗ khác biến tấu, fake hoặc nó mua franchise, nó bán thêm cả tái nạm gầu gân chứ chuẩn Thìn lò đúc có một món duy nhất à
Công nhận là ngấy, nhiều mỡ hành và mặn
Nhưng khá nhiều người nghiện vị phở này vì cái thịt nó xào áp chảo xong có mùi khen khét ăn cũng phê lắm
Hành của nhà này nó để nguyên cây, chỉ chẻ ra thôi, ăn giảm ngấy cho bát phở, nên phải và chung cả nước, cả thịt cả phở cả hành vào mồm một lượt nó mới ngon. Mà thực ra phở bò hành chẻ mới đúng là hương vị phở Hà Nội đấy chứ, phở Nam Định nó lại là hành băm rồi, thịt thì băm nát bằng sống dao, lấy nước sôi rưới lên thôi là chén. Cũng có cái ngon riêng
Phở Thìn kiểu gì thì kiểu phải làm thêm mấy cái quẩy nữa, cái nước lèo váng mỡ mặn mặn của nó, nhìn thế thôi chứ nhúng cái quẩy giòn vào phát xong đưa lên mồm cắn vào sáng chớm đông thì đm phê tụt lol luôn chứ ko đùa :))
À nhưng tất nhiên vẫn phải tùy khẩu vị mỗi người
 
Như tít, ko biết có phải ông Rồng fake ko mà thấy bán dở ẹc, tô phở chi chít hành, chắc cũng phải đến 2 lạng hành 1 tổ phở quá:beat_brick:

Thấy có ông già đứng múa múa làm phở mà ko biết phải ông Rồng thật ko:beat_brick:

Mà tỉnh nghèo mà bán tô phở mắc vãi cức, 60k trong khi những chỗ nổi tiếng trong vùng mặt bằng chung chỉ 30k:beat_brick:
Phở Thìn giờ chỉ còn cái tên. Tôi ăn lần gần nhất khoảng chục năm trước. Tệ từ chỗ để xe đến dịch vụ. Thủ cựu và không chịu cải tiến chất lượng phở dẫn đến việc lạc hậu. Đáng tiếc là nó vẫn ngon trong ký ức của nhiều người nên mãi ko chết được. Hà Nội nhiều người ăn mày quá khứ nên dẫu có món ngon hơn vẫn không chịu bỏ quán cũ. Tôi lớp trẻ nên chưa bị. Nhưng về già thì...

via theNEXTvoz for iPad
 
Trong Nam cũng có 1 quán phở Thìn. Cũng là phở Bắc nhưng có thêm tương ớt, giá và rau thơm (húng láng, húng quế, rau ngổ). Dân Bắc trong Nam ăn phở cũng cho đủ thứ rau thơm vào.

1596125674536.png


1596125940360.png
 
Mình dân SG, ra HN nghe bảo phở HN ngon, lóc cóc kiếm mấy quán đông khách để ăn thử mà hỗi ôi thấy dở quá chừng, vị nhạt và ko có vị gì mấy, rau thì chỉ có vài loại, mình thì ăn đc hành tốt nên ko vấn đề gì việc cho nhiều hành nhưng mà thịt bò lại dai quá :(

Ăn mấy quán cũng ko khác nhau mấy, hay tại do mình ăn phở SG quen rồi nên ăn ko hợp vị ta :(

Ah mình hay ăn phở chấm tương đen mà ngoài HN ko có tương đen, hỏi chủ quán cho xin chai tương đen mà chủ quán đem cho chai tương bần mới hài chứ :D
 
Tôi không thích phở Thìn, nhiều mỡ mà chất lượng không hơn mấy quán phổ thông. Phở bò ấn tượng mỗi phở mặn Gầm Cầu. Sáng thảnh thơi mà lên làm bát lõi hoa, lõi rùa với quẩy thì đúng tuyệt.
 
ăn cũng tạm được chứ chẳng ngon. nhạt toẹt không có gì là đặc sắc. ăn hai ba lần cho gọi là tiếp khách thôi. đa phần khách tỉnh khác qua hn tò mò hỏi thì mình tiếp chứ nói đây là phở đại diện cho hn thì quả thực là hơi buồn.

mặc dù nó mang phong cách cũ từ thời bao cấp nhưng cái phở bao cấp nó chưa bao giờ là ngon.

còn nói kiểu phở hn phải ăn phở thìn xôi thì phải ăn xôi yến bún chả thì phải là hàng mành xin lỗi chứ nghe nó trưởng giả lắm ăn như ljn` thì cứ bảo là ăn như ljn` việc gì phải này phải kia bần nông vl. cái thói trưởng giả bần nông nó cũng giúp mấy hàng có tên tuổi kia dù ăn như ljn` nhưng vẫn đông khách vẫn chặt chém vẫn ngạo nghễ
 
Sài Gòn tô 45k, ông bà chủ người Hà Nội (bắc 54), bao ngon, bao nhiều thịt và dễ ăn cực kỳ. Quan trọng là ngọt thịt ngọt xương, chứ không phải đổ cả mớ bột ngọt vào.
Quán ở đâu vậy mike fence. Nổ địa chỉ cái coi
 
Ngày nghỉ tôi hay ra ăn phở Cường - Hàng Muối, ngay ngã tư Hàng Muối, tái chín 40k. Thấy khá vừa miệng, tuy nhiên vẫn thấy chỉ same quán gần nhà 35k :smile:
Xong ra cafe Nguyễn Hữu Huân ngắm gái
6l22n1x.png
 
Như tít, ko biết có phải ông Rồng fake ko mà thấy bán dở ẹc, tô phở chi chít hành, chắc cũng phải đến 2 lạng hành 1 tổ phở quá:beat_brick:

Thấy có ông già đứng múa múa làm phở mà ko biết phải ông Rồng thật ko:beat_brick:

Mà tỉnh nghèo mà bán tô phở mắc vãi cức, 60k trong khi những chỗ nổi tiếng trong vùng mặt bằng chung chỉ 30k:beat_brick:
Ơ thế thím chưa nghe câu Phở Thìn ăn như lìn à? :ah:
 
Back
Top