Phương án đầu tư đồng loạt 180km metro tại TP.HCM

Ở Singapore thấy thầu Hàn, thầu Tàu xây MRT, nhưng lại không thấy thầu Nhật ở chỗ nào cả :shame:
Cho anh nói lại, anh có thể tra xem ngay tuyến đầu của Singapore MRT có sử dụng tàu của Kawasaki. Thằng đào hầm đầu tiên là liên doanh Tobishima/Takenaka Komuten và Doboku cũng của Nhật.
Thấy làm như thằng Sing cũng hay. Cơ mà nó có tiền chứ không đi mượn ODA nên nó có quyền lựa thầu là ai.
Link tham khảo: https://www.sgtrains.com/network-history.html
 
Cho anh nói lại, anh có thể tra xem ngay tuyến đầu của Singapore MRT có sử dụng tàu của Kawasaki. Thằng đào hầm đầu tiên là liên doanh Tobishima/Takenaka Komuten và Doboku cũng của Nhật.
Thấy làm như thằng Sing cũng hay. Cơ mà nó có tiền chứ không đi mượn ODA nên nó có quyền lựa thầu là ai.
Link tham khảo: https://www.sgtrains.com/network-history.html
Lỗi mình, qua đó thấy công trường toàn thầu Hàn với Tàu nên không biết ngày xưa họ làm sao :beat_brick:
 
Thầu xong rồi lại hơi tí đòi tăng khối lượng trong khi dự án đang tỷ trọng toàn vốn vay, giờ phải móc ngân sách ra thì là do thằng nào?
Nhóm nguyên nhân tiếp theo đến từ việc tăng khối lượng xây dựng nhằm đem lại hiệu quả đầu tư và khai thác cao hơn cho dự án.

Cụ thể, việc tăng đầu tư cho đầu máy, toa xe, trang thiết bị nhà ga nhằm đáp ứng nhu cầu tăng lưu lượng hành khách dự báo vào năm mục tiêu thiết kế là 2040 (thay vì 2020 như trong dự án đầu tư); áp dụng các trang thiết bị, hệ thống tiên tiến nhằm đạt sự an toàn cao nhất; đầu tư đầy đủ xưởng bảo trì sửa chữa, tòa nhà trung tâm điều khiển cả hệ thống đường sắt đô thị của thành phố và trụ sở của Công ty vận hành, bảo dưỡng đường sắt đô thị.
các nguyên nhân này đều lỗi thuộc về tư vấn lập DAĐT ban đầu (éo có kinh nguyệt làm metro) và chậm tiến độ tính bằng xx năm dẫn đến tính toán lưu lượng đều trật lất (2040 thay vì 2020)
thứ 2 là đội vốn (cũng 1 phần do tư vấn ngu) nên thay đổi cơ quan thẩm quyền từ UB tp -> Q Hội
đương nhiên các lỗi của thằng thầu như vụ rơi gối cầu thì rõ ràng, nhưng lỗi nào ra lỗi đó, cứ như bên mình vô tội thì không đúng
 
Ý tưởng thì tốt nhưng với kiểu của Đao lồng thì dự án càng lớn dân càng chết, người suy dinh dưỡng lại mặc cái áo quá to...
 
Hơn 14 năm chưa nhỉ, nhớ nhập học là thấy đang làm trụ, giờ có con rồi mà chưa dc đi. Thích đi mấy kiểu này, đỡ phải vừa đi vừa xem map, khỏi phơi nắng, giá chắc chắn rẻ hơn taxi
 
Lỗi mình, qua đó thấy công trường toàn thầu Hàn với Tàu nên không biết ngày xưa họ làm sao :beat_brick:
Thì giờ ai có tiền mà chọn nhật nữa, đói thì chọn oda để thầy dắt
Hàn nó vừa thắng metro Los Angeles xong
 
các nguyên nhân này đều lỗi thuộc về tư vấn lập DAĐT ban đầu (éo có kinh nguyệt làm metro) và chậm tiến độ tính bằng xx năm dẫn đến tính toán lưu lượng đều trật lất (2040 thay vì 2020)
thứ 2 là đội vốn (cũng 1 phần do tư vấn ngu) nên thay đổi cơ quan thẩm quyền từ UB tp -> Q Hội
đương nhiên các lỗi của thằng thầu như vụ rơi gối cầu thì rõ ràng, nhưng lỗi nào ra lỗi đó, cứ như bên mình vô tội thì không đúng
người ta xây 1-3 năm là xong mẹ rồi, các bố chơi 1x năm chưa xong thì đéo ai projection nổi nó như thế nào :))) xong rồi lại đổ cho lũ nhật :))
 
tóm lại vote MOD vào close thớt đi, để thì ngoài nớ bỉ bôi trong này, tự hào ngoài nớ, trong này thì ném đá PBVM, sự thật thế nào người có não tự biết, ko não thì ko muốn biết
 
Hôm rồi được trải nghiệm đi MTR đúng là yomost thật. Tôi thấy quan trọng nhất là phải đồng bộ cả về sơ đồ tuyến, quản lý và vận hành
Nhưng mà xứ này mỗi việc tối thiểu là làm cái đường, bỏ đoàn tàu lên cho nó chạy tới chạy lui còn không xong, được như xứ người ta chắc chờ "đố quạ"
 
người ta xây 1-3 năm là xong mẹ rồi, các bố chơi 1x năm chưa xong thì đéo ai projection nổi nó như thế nào :))) xong rồi lại đổ cho lũ nhật :))
thời gian "xây" thì chả có cái del gì lâu, lâu là ở GPMB, tư vấn thiết kế lập dự án, dự toán, ngồi nhìn mặt nhau duyệt, đấu đá, nghiệm thu, quyết toán, blabla 1 tỷ thứ khác ngoài "xây"
 
làm một đôi đũa chưa xong nhưng người ta vẫn cứ đòi làm cả bó đũa, thật là mơ mộng.
tầm nhìn 10 năm 20 năm 50 năm, lấy kinh phí nghiên cứu khảo sát, còn xong hay không lo éo gì, cứ như anh thì lấy gì mà bỏ mồm thu hồi vốn cái ghế 5 năm :byebye:
 
Hà Nội mới lớn nhất chứ.

Hà Tây cũ nhập vào đúng là Hà Nội lớn thiệt, lớn nhất trên giấy tờ.
Thực tế thì người từng ở 2 nơi thì rõ ràng thấy rõ, không thì mở google maps, chọn view vệ tinh cũng thấy rõ.

Gửi từ Điện Thoại Xiaomi bằng vozFApp
 
Thuê Thằng nào cũng chậm với đội vốn thì là do quản lý chứ do thằng nào nữa
CEO hyundai nó vừa sang thăm VN đó, lôi 1 dàn pháp lý về VN cbi kiện cả Quảng Trạch 1 lẫn Nhổn Ga Hà Nội kia kìa
Vẫn ko hiểu sao ông cụ để yên cho mấy thanh gỗ này sống dai thế :shot:
Ngu kiến của tôi là cho Vin GPMB, giống quả kèo vành đai 2 đấy, ko nhanh thần tốc nhưng cũng ko ườn ra như mấy anh ban qlds HN
via theNEXTvoz for iPhone
 
Thuê Thằng nào cũng chậm với đội vốn thì là do quản lý chứ do thằng nào nữa
CEO hyundai nó vừa sang thăm VN đó, lôi 1 dàn pháp lý về VN cbi kiện cả Quảng Trạch 1 lẫn Nhổn Ga Hà Nội kia kìa
Vẫn ko hiểu sao ông cụ để yên cho mấy thanh gỗ này sống dai thế :shot:
Ngu kiến của tôi là cho Vin GPMB, giống quả kèo vành đai 2 đấy, ko nhanh thần tốc nhưng cũng ko ườn ra như mấy anh ban qlds HN
via theNEXTvoz for iPhone
Tôi nghĩ ko dám cho đội tư nhân làm, chứ Vin và T&T xin có cho đâu, nó làm 3 năm xong chả bôi tro vào mặt các thầy
 
vẫn câu cũ 2 tuyến ngoài nớ thì 1 tuyến trong này

trước thì bảo là xong CL-HĐ mới được chạy. Giờ thì thêm Nhổn-Ga HN nữa rồi à :LOL:.
Sắp tới có luôn Văn Cao Hòa Lạc không ?
Thành ngoài này 3 tuyến trong ý 1 tuyến phỏng ;);););)
 
Back
Top