Phương án đầu tư đồng loạt 180km metro tại TP.HCM

Xem mấy cm của m thì đúng là éo biết cc gì về đt công cả, nên ko cần phí nước bọt
Ai đưa ra tổng mức đt ban đầu để dưới hay trên 20k tỷ, ai chọn tư vấn lập dadt, con số 20k tỷ có từ luật của năm nào? :look_down:
Em bớt bi bô lại
rồi ông muốn thể hiện điều gì, tôi chỉ khẳng định vụ đổ lỗi do duyệt vốn chậm từ qhoi là xàm lol thôi?
T có nói lỗi thuộc về thằng này thằng kia đâu mà cứ phải lái?
Sao từ topic nhà đất, ngân hàng tới metro ông đều như thằng ngu mà ti toe vậy:burn_joss_stick:
 
View attachment 2459355
lù lù trên wiki luôn nhé, ban đầu cố tình vẽ dưới 20k tỷ để lách luật, giữ quyền thu chi ở lại chính quyền thành phố, sau đấy điều chỉnh lên cmn gấp gần 3 lần haha.
Chắc qhoi với nhà nghỉ giờ cứ bên dưới báo đội bao nhiêu tiền là chi từng đấy ra thì mới không bị nói là chậm tiến độ do không chịu giải ngân :doubt:
Nhỉ @KamiTori
Em biết search gg luôn kìa
20k tỷ của em ở đâu ra, luật đt công 2019 10k tỷ em phải đưa ra quốc hội rồi, thế 2007 em dự báo đc 2019 luôn, ăn ốc cho lắm nói mò, dm em bớt xl lại
 
rồi ông muốn thể hiện điều gì, tôi chỉ khẳng định vụ đổ lỗi do duyệt vốn chậm từ qhoi là xàm lol thôi?
T có nói lỗi thuộc về thằng này thằng kia đâu mà cứ phải lái?
Sao từ topic nhà đất, ngân hàng tới metro ông đều như thằng ngu mà ti toe vậy:burn_joss_stick:
T muốn nói là m bớt nói nhảm lại, đéo có căn cứ gì ngoài suy đoán thằng này lobby thằng kia :look_down: vướng nhiều thứ do lỗi khách quan lẫn chủ quan, chủ quan ở đây là tư vấn ngu thôi
 
Em biết search gg luôn kìa
20k tỷ của em ở đâu ra, luật đt công 2019 10k tỷ em phải đưa ra quốc hội rồi, thế 2007 em dự báo đc 2019 luôn, ăn ốc cho lắm nói mò, dm em bớt xl lại

2011 đã đội thêm 30k tỏi kìa :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:
 
tôi biết là ảnh làm bên đó nhưng ảnh rành. Và tôi cũng chỉ nhớ là cái thread oops kia thì 2 pages đầu chúng nó sủa ghê lắm. Xong có người thật việc thật vào là biến mẹ nó mất hết. Lần nào cũng vậy nên khó chịu.
anh bị cái tư duy gộp chung, có thể hạng mục đó bên Nhật không điếm thì không có nghĩa là tất cả các chỗ khác đều không điếm trong tổng thể cái dự án này.
Tedi liệu có dám làm dự toán khi bản thân họ không có kinh nghiệm gì về metro trong khi biết thừa vốn vay làm metro là của Nhật? Và nếu Tedi dám làm thì người ký tại sao lại dám ký luôn dự toán đó trong khi ai cũng hiểu là tiền vay của Nhật, nhà thầu cũng sẽ là Nhật. Và khi duyệt dự án rồi thì nhà thầu với tư vấn Nhật mới hê lên là không đủ tiền, phải thêm gấp đôi gấp 3.
Nói thực là dự án như này đều phải làm việc với bên tài trợ vốn trước (vay bao nhiêu, làm cái gì...) rồi mới ra dự toán, vì nếu Nhật không cho vay với duyệt bán công nghệ thì lấy gì làm. Thế mà để dự toán 1 đồng rồi đội vốn 3 đồng thì đúng là khó hiểu thật.
Thường thì các dự án đội vốn là tăng lúc trong quá trình thi công, còn đây cái dự án này chưa khởi công mà đã thay đổi tăng vốn lên gấp 3 trong vòng vài năm
h1kRuMc.jpg
khảo sát éo gì mà tăng vốn kinh khủng tởm chỉ sau vài năm?
kI4a9lH.jpg
 
cho TQ thầu hết là đảm bảo đúng tiến độ, tránh xa bọn sv quỳ tộc, làm ít nói nhiều, làm sai quỳ lạy, buôn gian bán lận.
 
Em biết search gg luôn kìa
20k tỷ của em ở đâu ra, luật đt công 2019 10k tỷ em phải đưa ra quốc hội rồi, thế 2007 em dự báo đc 2019 luôn, ăn ốc cho lắm nói mò, dm em bớt xl lại
thế có thay đổi bản chất vấn đề là thằng xây dựng dự án, thằng thầu, và thằng ký duyệt phương án có tay trong tay ngoài với nhau không?
Hay lại bảo toàn kỹ sư ăn học đàng hoàng ngu nên tính sai?
Oke thằng kỹ sư tư vấn ngu đi, thế thằng đại diện của maur cũng ngu nốt nên nhận thầu với giá đó cái xong rồi tới lúc vào làm mới biết là đội vốn?
Tóm lại ý anh việc đội từ 17k lên 47k là ngu chứ không có sự cố ý gì ở đây đúng ko:smile:
 
cho TQ thầu hết là đảm bảo đúng tiến độ, tránh xa bọn sv quỳ tộc, làm ít nói nhiều, làm sai quỳ lạy, buôn gian bán lận.
Chỗ nào được chứ chỗ này thì thầu TQ là không nha.
Nhớ lúc thầu TQ làm cống với kè kênh Nhiêu Lộc thì báo TT chửi ghê lắm vì chậm tiến độ; đến khi xong thì cũng là báo TT lại lên hẳn 1 bài nguyên trang khen, thậm chí còn biện hộ giùm thầu TQ chậm vì địa chất không ổn định, nào là thầu TQ dùng công nghệ robot kích ống hiện đại, nào là xót giùm vì phải bỏ luôn 1 con robot dưới lòng sông vì lún...
Cuối cùng tốt hay tệ cũng do chúng ta cả thôi.
 
Lỗi mình, qua đó thấy công trường toàn thầu Hàn với Tàu nên không biết ngày xưa họ làm sao :beat_brick:
Gì mà ngày xưa? Đang làm công ty Nhật thầu 1 trạm MRT đây. Thomson- East Coast line mới vận hành 2020 thì cty cũng thầu 3 trạm.
 
Em biết search gg luôn kìa
20k tỷ của em ở đâu ra, luật đt công 2019 10k tỷ em phải đưa ra quốc hội rồi, thế 2007 em dự báo đc 2019 luôn, ăn ốc cho lắm nói mò, dm em bớt xl lại
thứ 1 nhé: tôi phản bác vấn đề đổ lỗi việc giải ngân cho qhoi là éo chuẩn, chứ tôi éo xoáy sâu vào việc ai là người thẩm quyền ngày đó
Thứ 2 nhé: chưa chắc tôi ngu đâu, biết đâu anh mới là thằng dắt mũi, dự án trên 10k tỷ đưa ra quốc hội duyệt chỉ là 1 điều kiện thôi, quan trọng nó là loại dự án nào, mỗi loại thì sẽ có hạn mức khác nhau thì mới phải trình quốc hội.
Và vụ thay đổi thẩm quyền ở dự án metro số 1 là có nhé, tôi không biết rõ nó là dự án loại nào và hạn mức bao nhiêu mới phải trình quốc hội vào thời đó, nhưng ít nhất thì có việc thay đổi thẩm quyền nhé, lấy hẳn nguồn thanh tra chính phủ thì chắc cũng uy tín rồi:doubt:
1713967507091.png

1713967523325.png
 
TQ nó làm có 3 năm rưỡi là xong công việc của nó rồi, chờ nghiệm thu thôi.
Tới khúc nghiệm thu thì thay đổi tiêu chuẩn đường sắt và bắt cái đường sắt duyệt cách đó 9 năm đạt chuẩn mà 9 năm sau nước ta cóp nhặt nghĩ ra, từ đấy nó mới cứ 99% đó
Thì vậy là lỗi cđt chứ j nữa
Có phải lỗi nhà thầu đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hơn 14 năm chưa nhỉ, nhớ nhập học là thấy đang làm trụ, giờ có con rồi mà chưa dc đi. Thích đi mấy kiểu này, đỡ phải vừa đi vừa xem map, khỏi phơi nắng, giá chắc chắn rẻ hơn taxi
anh đi 1 người thì rẻ hơn taxi, grab
anh đi 2 người trở lên thì grab car nó rẻ hơn nha
đã trải nghiệm ở bên Thái, cùng 1 quãng đường mà đi bts tốn 90baht cho 2 người lại còn phải nối chuyến, trong khi đó đi grab car 100baht đón thả tận nơi
 
Back
Top