đánh giá Review Honda AB 125 date cuối 2014 sau hơn 100k km

CloneBayernVsChelsea

Senior Member
Chào các thím,
Rảnh rỗi sinh nông nỗi mình review con xe chiến AB 125 sau 100k km chắc nhiều thím quan tâm về độ bền cũng như chi phí bảo dưỡng bảo trì.
Review trên mông này nọ thì có nhiều rồi nhưng chưa thấy ai làm cái này, bài này em sẽ viết theo dạng nhớ gì thì viết đó, ko màu mè sắp xếp nên các thím bỏ qua cho em.

Mở đầu xe em mua tháng 12/2014 bản cao cấp nhất, sơn chìm sơn nổi gì đó có con phượng hoàng + remote, tới nay là tầm gần 6 năm rồi. ODO hiện tại là ~ 100.7xx km. Lúc đồng hồ 99999 em tưởng nó tua lại 00000 mà hóa ra nó lên 100k luôn, vỡ mộng bán xe 2014 đập thùng.

Phong cách chạy xe của em là đường cho bao nhiu chạy nhiu, vặn nhanh thắng gấp, đường trường có mà thành phố cũng có, cũng đã từng kéo hết ga trên xa lộ hà nội thì lên được ~110 là hết nấc. Tiêu thụ nhiên liệu lúc mới mua tầm 5x /l, giờ thì còn 4x/l thôi. Em đã từng lấy con xe này đi Campuchia, Đà Lạt, miền tây..., nói chung các chặng ~ 300 400km chạy tốt, ê mông là chính chứ xe chả hề hấn gì. Con 125 này kéo đèo Bảo Lộc và đèo Pren chở 2 người + đồ, tầm 140kg thì được cỡ 50km tàn tàn, vặn mạnh thì vượt xe trên đèo cũng được.

Đợt trước tầm 20k km em có lên béc 8 lỗ thì xe rất mạnh + cũng rất hao xăng luôn (chỉ còn tầm 3xkm /l). Chạy cảm giác khung sườn hơi dẻo, bị quẫy đuôi nên em xuống lại béc zin, cảm giác không an toàn.

Sơ lược qua các món đã thay thế bảo trì nha:
  • Nhớt: em đi full tổng hợp, 90% là liquy 5-30w, ko có gì để chê, lâu lâu bí quá thì xài mobil 1 hoặc nhớt khác, hầu như ko đi nhớt khoáng. 280-290k 1 bình 1lít. Nhớt láp lâu lâu thay 1 lần, cũng liquy luôn.
  • Chuông nồi: em lên nồi vớt rãnh của lò từ tầm 2xk km, đỡ hẳn bệnh rung đầu và nhẹ ga nước đề hơn, đến nay vẫn ngon lành chưa thay cái mới, tầm vài trăm k ko nhớ rõ
  • Bố 3 càng: tầm 4 5 bộ gì đó, tầm 150k 1 bộ, chưa thay bố hãng bao giờ vì bố hãng quá dỏm, ra mấy tiệm quen người ta nhìn nồi rồi lựa bố cho mình, cũng ko phàn nàn.
  • Bi nồi trước: khuyết thì thay, giá ko rõ, tầm 4 bộ.
  • Puli trước (chén bi + má ép): 3 bộ (đang đi bộ thứ 3)
  • dây curoa, đang đi cọng thứ 3, cứ vệ sinh nồi thì kiểm tra 1 lượt, nứt thì thay. giá 5xxk tùy chỗ thì phải.
  • Bugi: 3 cái, đang đi cái thứ 3, trong đó cái thứ 2 là bugi bạch kim đi được tầm 50k thì mòn đầu.
  • Lọc gió, bẩn thì thay, cái này thay rất dễ ra head là có 100k 1 cái, tầm 20k km là dơ.
  • Acquy 1 cái giá 360k thì phải, tầm 90k em thay do đề yếu.
  • Lốp, 5 cặp. (3 cặp dunlop, 1 cặp zin lúc mua xe, 1 cặp yokohama). Trong đó cái yokohama là dởm nhất. Vỏ trước của nó làm ko cân, bị lắc đầu xe trong khoảng từ 50km/h tới 60km/h chạy rất khó chịu. Em ko biết do vỏ nên tốn tiền ngu làm cái chén cổ này nọ, lúc vỏ mòn thay dunlop vào ngon lành, đi dunlop từ đó tới nay luôn, ban đầu thì em thay 1 lần cả cặp trước sau. Về sau thì do nó mòn không đều nên thay lẻ, giá 4xxk 1 cái.
  • Bố thắng trước 4 5 cặp gì đó, bố thắng sau tầm 3 cặp.
  • Phuộc trước 1 cặp, do em bang ổ gà nên phuộc chạy hơi khó chịu nên thay luôn (có hồi phục 1 lần nhưng ko vừa ý, bị chêm 1 bên lò xo - lúc tháo ra thay phuộc mới mới biết). Giá 1500k thì phải.
  • Mặt nạ đồng hồ, bị bay nút cao su chỉnh trip, phải thay luôn mặt, thay xong như xe mới, giá 120k.
  • Đèn xe, thay tầm 3 -4 bóng, toàn đứt bên phải trước, lấy tay đập vào đèn thì sáng lại (toàn hư đèn cos), giá 120k 130k gì đó.
  • Công tắc đèn 1 cái giá ko nhớ
  • ...

Nói chung thời gian sử dụng ngoài hao mòn tự nhiên thì không có gì phàn nàn với em nó. Máy mạnh tương đối, êm thin thít. Dòng 125 là cục máy esp bê từ con pcx xuống nên lúc mới mua và tới tận bây giờ máy esp vẫn rất đỉnh. Hiện tại thì máy hơi kêu phía đầu, em đoán sau thời gian chinh chiến thì sên cam + cò đã có dãn + mòn, mà làm 2 cái này phải rớt đầu nên hơi lười.

Còn một vấn đề nữa là từ tầm 2 bình nhớt gần nhất thì xe có hiện tượng hao nhớt, chỉ còn tầm 600ml sau 3k km. Bạc piston chắc cũng đã hết date.

Một lời nhắn nhủ với các thím đang có ý định mua AB là cứ mạnh dạn triển, đây là 1 con xe tốt. Xe Thái hay xe VN thì cũng do người chạy bảo trì, bảo dưỡng là chính, không cần quan tâm xuất xứ quá để làm gì, tiền chênh mang đi đổ xăng thay nhớt rồi đi chơi cho sướng, cũng không cần chăm em nó như người yêu, xe là để phục vụ mình mà.

Em xin hết, bác nào có câu hỏi thêm có thể comment phía dưới, nếu biết em sẽ trả lời.
 
Ab mà chạy liquid w30 thì xào thôi rồi, cả mình với mấy ông bên topic nhớt chê lắm.

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 
Ab mà chạy liquid w30 thì xào thôi rồi, cả mình với mấy ông bên topic nhớt chê lắm.

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
em đã thử lên 40w và xe nặng máy lắm, nên thôi đi 30 cũng được. chắc tai em trâu ko nghe thấy xào xáo gì
 
Mới bán con lead fi 2010 8tr3 :)
Nói chung 10 năm đi lại chia chi phí ra thì cũng là rẻ. Nhưng cái xe lúc mang bán nó nát vkl rồi, mới sửa lại mất 3 triệu nữa. Nó già nên bệnh tật nhiều, cứ lâu lâu lại cắn tiền triệu nên sút đi thôi. Năm kia mới lấy grande abs, đợi 8 năm nữa review cho ae. Cả 2 xe đều nữ đi
 
Mình cũng có 1 con đi gần 70k rồi, chỉ đổ mỗi nhớt havoline từ lúc mới mua. Cũng đã thay 2 cặp lốp (đang đi cặp thứ 3 là pirelli diablo scooter, trước là lốp hãng) curoa, bi nồi đã thay 1 lần, so với lúc mới mua thì xe gào khá to rồi, dạo gần đây đi yếu hẳn. Chắc mấy hôm nữa dắt ra head thay cả cụm truyền động sau một thể, bữa hỏi head báo hết hơn 2 tr hàng fcc :D

Gửi từ Xiaomi Mi 9T bằng vozFApp
 
Có con AB 2013 vừa bán cái ra mua luôn, ODO hiện tại 4 vạn rưỡi. Tháng trước đổ đầy bình A95, đi 180Km mới nhấp nháy vạch cuối, đến 205Km mới đổ xăng. Đi kiểu marathon này cần hạn chế phanh, đề pa nhẹ nhàng, v.v.. :D Thi thoảng hay khổ dâm một phát marathon kiểu này. :rolleyes: Mà hay đi Phạm Hùng với Lê Đức Thọ qua sân Mỹ Đình. :sneaky:

Hè 2017 làm quả đại tu, lốp IRC bánh sau mòn, lão hóa tự thủng dăm khá nhiều làm mình cứ vài ngày phải bơm nên thay sang Yokohama, đợt đó cũng 2 vạn rưỡi nên thay nồi trước, dây đai, bi văng luôn. Thay luôn bố 3 càng của PCX thì phải, ga đầu êm hơn hẳn. :doubt: 2018 thì mới đi vệ sinh kim phun buồng đốt, vệ sinh xong dắt xe ra đi về mà cứ tưởng như mua xe mới, bốc vãi. :sneaky: Xong thay luôn quả lốp IRC zin bánh trước sang Chengshin cho rẻ mà êm, IRC cứng và trơn hơn. Lọc gió thay 2 phát rồi, đi cố lên 5 vạn đại tu 1 phát.

Nhớt thì 2013 - 2016 toàn xài hãng, cứ hơn 1K đi thay. Xong 2016 thử sang vài bình Havoline loại sting dâu 10W-30, thấy loãng quá cũng sợ vì thi thoảng hay chạy đại lộ Thăng Long, nên là thôi. Từ 2017 trở đi cứ castrol tổng hợp toàn phần, khoảng 160K-170K một bình, tiếc tiền nên 2k5 mới thay. Mấy quả nhớt lap thì khoảng 5K mình thay thì phải, mấy đồ lặt vặt như đèn đóm, má phanh, v.v.. các thứ ko nhớ lắm. Chỉ nhớ là suốt ngày đi bảo dưỡng cổ, cái tội đi phi như thằng điên nên hay dính ổ gà. :censored: Ac quy thì đầu năm 2020 vừa rồi mới thay, đợt đó mùa đông sáng ra đề không lên, đạp mồi bằng cần khởi động cho máy nó trơn thì đề được. Còn trong ngày thì vẫn đề được, tức mình đi thay và cứ GS mà mua. :cautious:

Ngày trước cũng cập nhật ECU firmware gì đó rồi, thợ quen ngoài thôi, các bố mang laptop ra cắm cắm vào xe nhìn nguy hiểm vl. :matrix: Xong rồi còn cắm cái đồng hồ gì đó nó đọc được RPM từ ECU, xong chỉnh garanti để vừa tối ưu cho idling stop vừa đỡ tốn xăng. :doubt:

Xe toàn thay đồ hãng đồ zin, có mỗi cái bố 3 càng thợ bảo lấy từ PCX, không biết đúng không nhưng đi thấy ga đầu em hơn. Xe còn nguyên 2 giương, chả độ điếc chế cháo gì cả.
Tính mua con xe mới chẳng nhẽ lại mua AB. :doubt: Tự nhiên viết dài vl, bác nào đọc hết chắc cũng quan tâm con AB lắm. :)
 
Last edited:
AB fi 2010 đi dc 135k km rồi ko biết có nên viết review ko nhỉ :D

Gửi từ Xiaomi MI 8 SE bằng vozFApp
Viết đi fen, để anh em xem các bảo dưỡng cần thiết cho xe.
lLqRnCJ.png
 
Có con AB 2013 vừa bán cái ra mua luôn, ODO hiện tại vạn rưỡi. Tháng trước đổ đầy bình A95, đi 180Km mới nhấp nháy vạch cuối, đến 205Km mới đổ xăng. Đi kiểu marathon này cần hạn chế phanh, đề pa nhẹ nhàng, v.v.. :D Thi thoảng hay khổ dâm một phát marathon kiểu này. :rolleyes: Mà hay đi Phạm Hùng với Lê Đức Thọ qua sân Mỹ Đình. :sneaky:

Hè 2017 làm quả đại tu, lốp IRC bánh sau mòn, lão hóa tự thủng dăm khá nhiều làm mình cứ vài ngày phải bơm nên thay sang Yokohama, đợt đó cũng 2 vạn rưỡi nên thay nồi trước, dây đai, bi văng luôn. Thay luôn bố 3 càng của PCX thì phải, ga đầu êm hơn hẳn. :doubt: 2018 thì mới đi vệ sinh kim phun buồng đốt, vệ sinh xong dắt xe ra đi về mà cứ tưởng như mua xe mới, bốc vãi. :sneaky: Xong thay luôn quả lốp IRC zin bánh trước sang Chengshin cho rẻ mà êm, IRC cứng và trơn hơn. Lọc gió thay 2 phát rồi, đi cố lên 5 vạn đại tu 1 phát.

Nhớt thì 2013 - 2016 toàn xài hãng, cứ hơn 1K đi thay. Xong 2016 thử sang vài bình Havoline loại sting dâu 10W-30, thấy loãng quá cũng sợ vì thi thoảng hay chạy đại lộ Thăng Long, nên là thôi. Từ 2017 trở đi cứ castrol tổng hợp toàn phần, khoảng 160K-170K một bình, tiếc tiền nên 2k5 mới thay. Mấy quả nhớt lap thì khoảng 5K mình thay thì phải, mấy đồ lặt vặt như đèn đóm, má phanh, v.v.. các thứ ko nhớ lắm. Chỉ nhớ là suốt ngày đi bảo dưỡng cổ, cái tội đi phi như thằng điên nên hay dính ổ gà. :censored: Ac quy thì đầu năm 2020 vừa rồi mới thay, đợt đó mùa đông sáng ra đề không lên, đạp mồi bằng cần khởi động cho máy nó trơn thì đề được. Còn trong ngày thì vẫn đề được, tức mình đi thay và cứ GS mà mua. :cautious:

Ngày trước cũng cập nhật ECU firmware gì đó rồi, thợ quen ngoài thôi, các bố mang laptop ra cắm cắm vào xe nhìn nguy hiểm vl. :matrix: Xong rồi còn cắm cái đồng hồ gì đó nó đọc được RPM từ ECU, xong chỉnh garanti để vừa tối ưu cho idling stop vừa đỡ tốn xăng. :doubt:

Xe toàn thay đồ hãng đồ zin, có mỗi cái bố 3 càng thợ bảo lấy từ PCX, không biết đúng không nhưng đi thấy ga đầu em hơn. Xe còn nguyên 2 giương, chả độ điếc chế cháo gì cả.
Tính mua con xe mới chẳng nhẽ lại mua AB. :doubt: Tự nhiên viết dài vl, bác nào đọc hết chắc cũng quan tâm con AB lắm. :)
Xe mình 2020 cũng rung ở dải tốc 0-40 thay bố 3 càng có trị được không nhỉ
2y9npcU.png
 
Chất lượng xe Thái ko khác nhiều so với xe Việt đâu nếu đéo muốn nói là như nhau, thớt đánh giá ok đấy.
 
Thế mà lắm ông cuồng xe Thái đi mua mấy con độn giá gấp đôi
JGdqgzY.png
Độn giá gấp đôi thì không đến mức đấy, xe thái nhiều con mẫu mã đẹp mà thằng HVN ko mang về nhưng đã thích thì đành chấp nhận mua nhập tư nhân thôi :doubt:
 
Xe mình 2020 cũng rung ở dải tốc 0-40 thay bố 3 càng có trị được không nhỉ
2y9npcU.png
Chủ yếu là lâu không vệ sinh, bố zin thì em nhớ khoảng hơn 5K mà ko vệ sinh là bắt đầu giật rồi. Em thay bố PCX, bố này có vẻ mềm hơn, bám vào chuông tốt hơn nên đi êm hơn, lâu bảo dưỡng hơn thì phải, em vừa bảo dưỡng hôm nọ, đang ODO 4 vạn 6 xem đi được bao lâu thì rung. Nói chung do chất liệu bố zin nó hơi cứng, nhanh phải bảo dưỡng, hay trượt nồi nên giật. Tóm lại bố nào thì cũng cần bảo dưỡng thôi. :))
 
mấy bác bị bệnh rung đầu thì chú ý cái chuông + bố thôi.
khi nào gợn thì hãy tính tới lò xo nồi, mà cũng ko trị hết bệnh được, chỉ dời khoảng tốc độ gợn thôi.
Nói chung là đánh đổi, tùy phong cách chạy sao mình vừa ý là đc
 
Back
Top