CloneBayernVsChelsea
Senior Member
Chào các thím,
Rảnh rỗi sinh nông nỗi mình review con xe chiến AB 125 sau 100k km chắc nhiều thím quan tâm về độ bền cũng như chi phí bảo dưỡng bảo trì.
Review trên mông này nọ thì có nhiều rồi nhưng chưa thấy ai làm cái này, bài này em sẽ viết theo dạng nhớ gì thì viết đó, ko màu mè sắp xếp nên các thím bỏ qua cho em.
Mở đầu xe em mua tháng 12/2014 bản cao cấp nhất, sơn chìm sơn nổi gì đó có con phượng hoàng + remote, tới nay là tầm gần 6 năm rồi. ODO hiện tại là ~ 100.7xx km. Lúc đồng hồ 99999 em tưởng nó tua lại 00000 mà hóa ra nó lên 100k luôn, vỡ mộng bán xe 2014 đập thùng.
Phong cách chạy xe của em là đường cho bao nhiu chạy nhiu, vặn nhanh thắng gấp, đường trường có mà thành phố cũng có, cũng đã từng kéo hết ga trên xa lộ hà nội thì lên được ~110 là hết nấc. Tiêu thụ nhiên liệu lúc mới mua tầm 5x /l, giờ thì còn 4x/l thôi. Em đã từng lấy con xe này đi Campuchia, Đà Lạt, miền tây..., nói chung các chặng ~ 300 400km chạy tốt, ê mông là chính chứ xe chả hề hấn gì. Con 125 này kéo đèo Bảo Lộc và đèo Pren chở 2 người + đồ, tầm 140kg thì được cỡ 50km tàn tàn, vặn mạnh thì vượt xe trên đèo cũng được.
Đợt trước tầm 20k km em có lên béc 8 lỗ thì xe rất mạnh + cũng rất hao xăng luôn (chỉ còn tầm 3xkm /l). Chạy cảm giác khung sườn hơi dẻo, bị quẫy đuôi nên em xuống lại béc zin, cảm giác không an toàn.
Sơ lược qua các món đã thay thế bảo trì nha:
Nói chung thời gian sử dụng ngoài hao mòn tự nhiên thì không có gì phàn nàn với em nó. Máy mạnh tương đối, êm thin thít. Dòng 125 là cục máy esp bê từ con pcx xuống nên lúc mới mua và tới tận bây giờ máy esp vẫn rất đỉnh. Hiện tại thì máy hơi kêu phía đầu, em đoán sau thời gian chinh chiến thì sên cam + cò đã có dãn + mòn, mà làm 2 cái này phải rớt đầu nên hơi lười.
Còn một vấn đề nữa là từ tầm 2 bình nhớt gần nhất thì xe có hiện tượng hao nhớt, chỉ còn tầm 600ml sau 3k km. Bạc piston chắc cũng đã hết date.
Một lời nhắn nhủ với các thím đang có ý định mua AB là cứ mạnh dạn triển, đây là 1 con xe tốt. Xe Thái hay xe VN thì cũng do người chạy bảo trì, bảo dưỡng là chính, không cần quan tâm xuất xứ quá để làm gì, tiền chênh mang đi đổ xăng thay nhớt rồi đi chơi cho sướng, cũng không cần chăm em nó như người yêu, xe là để phục vụ mình mà.
Em xin hết, bác nào có câu hỏi thêm có thể comment phía dưới, nếu biết em sẽ trả lời.
Rảnh rỗi sinh nông nỗi mình review con xe chiến AB 125 sau 100k km chắc nhiều thím quan tâm về độ bền cũng như chi phí bảo dưỡng bảo trì.
Review trên mông này nọ thì có nhiều rồi nhưng chưa thấy ai làm cái này, bài này em sẽ viết theo dạng nhớ gì thì viết đó, ko màu mè sắp xếp nên các thím bỏ qua cho em.
Mở đầu xe em mua tháng 12/2014 bản cao cấp nhất, sơn chìm sơn nổi gì đó có con phượng hoàng + remote, tới nay là tầm gần 6 năm rồi. ODO hiện tại là ~ 100.7xx km. Lúc đồng hồ 99999 em tưởng nó tua lại 00000 mà hóa ra nó lên 100k luôn, vỡ mộng bán xe 2014 đập thùng.
Phong cách chạy xe của em là đường cho bao nhiu chạy nhiu, vặn nhanh thắng gấp, đường trường có mà thành phố cũng có, cũng đã từng kéo hết ga trên xa lộ hà nội thì lên được ~110 là hết nấc. Tiêu thụ nhiên liệu lúc mới mua tầm 5x /l, giờ thì còn 4x/l thôi. Em đã từng lấy con xe này đi Campuchia, Đà Lạt, miền tây..., nói chung các chặng ~ 300 400km chạy tốt, ê mông là chính chứ xe chả hề hấn gì. Con 125 này kéo đèo Bảo Lộc và đèo Pren chở 2 người + đồ, tầm 140kg thì được cỡ 50km tàn tàn, vặn mạnh thì vượt xe trên đèo cũng được.
Đợt trước tầm 20k km em có lên béc 8 lỗ thì xe rất mạnh + cũng rất hao xăng luôn (chỉ còn tầm 3xkm /l). Chạy cảm giác khung sườn hơi dẻo, bị quẫy đuôi nên em xuống lại béc zin, cảm giác không an toàn.
Sơ lược qua các món đã thay thế bảo trì nha:
- Nhớt: em đi full tổng hợp, 90% là liquy 5-30w, ko có gì để chê, lâu lâu bí quá thì xài mobil 1 hoặc nhớt khác, hầu như ko đi nhớt khoáng. 280-290k 1 bình 1lít. Nhớt láp lâu lâu thay 1 lần, cũng liquy luôn.
- Chuông nồi: em lên nồi vớt rãnh của lò từ tầm 2xk km, đỡ hẳn bệnh rung đầu và nhẹ ga nước đề hơn, đến nay vẫn ngon lành chưa thay cái mới, tầm vài trăm k ko nhớ rõ
- Bố 3 càng: tầm 4 5 bộ gì đó, tầm 150k 1 bộ, chưa thay bố hãng bao giờ vì bố hãng quá dỏm, ra mấy tiệm quen người ta nhìn nồi rồi lựa bố cho mình, cũng ko phàn nàn.
- Bi nồi trước: khuyết thì thay, giá ko rõ, tầm 4 bộ.
- Puli trước (chén bi + má ép): 3 bộ (đang đi bộ thứ 3)
- dây curoa, đang đi cọng thứ 3, cứ vệ sinh nồi thì kiểm tra 1 lượt, nứt thì thay. giá 5xxk tùy chỗ thì phải.
- Bugi: 3 cái, đang đi cái thứ 3, trong đó cái thứ 2 là bugi bạch kim đi được tầm 50k thì mòn đầu.
- Lọc gió, bẩn thì thay, cái này thay rất dễ ra head là có 100k 1 cái, tầm 20k km là dơ.
- Acquy 1 cái giá 360k thì phải, tầm 90k em thay do đề yếu.
- Lốp, 5 cặp. (3 cặp dunlop, 1 cặp zin lúc mua xe, 1 cặp yokohama). Trong đó cái yokohama là dởm nhất. Vỏ trước của nó làm ko cân, bị lắc đầu xe trong khoảng từ 50km/h tới 60km/h chạy rất khó chịu. Em ko biết do vỏ nên tốn tiền ngu làm cái chén cổ này nọ, lúc vỏ mòn thay dunlop vào ngon lành, đi dunlop từ đó tới nay luôn, ban đầu thì em thay 1 lần cả cặp trước sau. Về sau thì do nó mòn không đều nên thay lẻ, giá 4xxk 1 cái.
- Bố thắng trước 4 5 cặp gì đó, bố thắng sau tầm 3 cặp.
- Phuộc trước 1 cặp, do em bang ổ gà nên phuộc chạy hơi khó chịu nên thay luôn (có hồi phục 1 lần nhưng ko vừa ý, bị chêm 1 bên lò xo - lúc tháo ra thay phuộc mới mới biết). Giá 1500k thì phải.
- Mặt nạ đồng hồ, bị bay nút cao su chỉnh trip, phải thay luôn mặt, thay xong như xe mới, giá 120k.
- Đèn xe, thay tầm 3 -4 bóng, toàn đứt bên phải trước, lấy tay đập vào đèn thì sáng lại (toàn hư đèn cos), giá 120k 130k gì đó.
- Công tắc đèn 1 cái giá ko nhớ
- ...
Nói chung thời gian sử dụng ngoài hao mòn tự nhiên thì không có gì phàn nàn với em nó. Máy mạnh tương đối, êm thin thít. Dòng 125 là cục máy esp bê từ con pcx xuống nên lúc mới mua và tới tận bây giờ máy esp vẫn rất đỉnh. Hiện tại thì máy hơi kêu phía đầu, em đoán sau thời gian chinh chiến thì sên cam + cò đã có dãn + mòn, mà làm 2 cái này phải rớt đầu nên hơi lười.
Còn một vấn đề nữa là từ tầm 2 bình nhớt gần nhất thì xe có hiện tượng hao nhớt, chỉ còn tầm 600ml sau 3k km. Bạc piston chắc cũng đã hết date.
Một lời nhắn nhủ với các thím đang có ý định mua AB là cứ mạnh dạn triển, đây là 1 con xe tốt. Xe Thái hay xe VN thì cũng do người chạy bảo trì, bảo dưỡng là chính, không cần quan tâm xuất xứ quá để làm gì, tiền chênh mang đi đổ xăng thay nhớt rồi đi chơi cho sướng, cũng không cần chăm em nó như người yêu, xe là để phục vụ mình mà.
Em xin hết, bác nào có câu hỏi thêm có thể comment phía dưới, nếu biết em sẽ trả lời.