đánh giá Review Honda AB 125 date cuối 2014 sau hơn 100k km

Làm theo nó dell có được đâu, vẫn cần thợ à.

Sent from Realme 5 Pro using vozFApp
có gì khó đâu mà cần thợ chỉ cần có đồ là có thể làm dc trừ khi các b k biết vặn mở ốc theo chiều nào, nếu là như thế thì tốt nhất là nên ra thợ. Tháo ốc luôn ngược chiều kim đồng hồ, vặn vào xuôi chiều, Một số chi tiết đặt biệt thì mới có ren ốc ngược lại để đảm bảo an toàn khi vận hành.
Tóm lại chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho b nào có chút kiến thức về cơ khí có thể tự làm được tránh việc ra thợ hay vào head vẽ vời mất tiền rước thêm bực mà xe đi ì ạch. Với những b chỉ biết đổ xăng, xe còn nổ còn chạy hết nổ đem vào thợ thì tốt nhất cứ lo kiếm $$ rồi đem vào head.

Riêng cái bệnh rung đầu này b có mua xe mới chạy rung đầu đem ra bọn head nó cũng méo fix đâu bảo xe nào chẳng thế, như thế là bth. :LOL::LOL::LOL:. Bọn đó nó chỉ có thu tiền hoặc dụ phải thay cái này, cái kia....là nhanh thôi còn kiểm tra qua loa xong chốt đó là tính năng xe nào chẳng vậy... chạy thời gian rồi sẽ hết k hết vào lại bảo hư mòn cái này cái kia thay ..... rồi cũng là tính năng xe nào chẳng vậy.


Đảm bảo với các bạn xe mới mà rung đầu tháo ra kiểm tra quan sát độ mòn của bố ba càng với chuông sẽ thấy dc thôi.
Chi tiết gia công ở đây là bố ba càng và chuông nồi của Honda vn k chuẩn. Có thể fix dc thủ công nhưng hơi cực thôi (vì sao HEAD k làm, vì làm mất thời gian lại không thêm doanh thu cho bọn đó, hơn nữa xe mới của hãng nên nó mặc kệ trả lời cho xong xe nào chẳng thế, và rất nhiều lý do khác nữa các b k biết độ ... của bọn HEAD này đâu), còn b nào sang cứ mua bộ bố b càng chuẩn hàng Nhập Thái hay Indo kèm chuông lắp vào, lắp vào đúng kỹ thuật thôi chạy rung giảm hơn 80 -90% rồi. Làm theo như m chia sẻ nũa cảm giác khi các b lên xe chạy khác xa một trời một vực so với zin của hãng.

Xe nhà m đều tự fix sau khi đem vào bọn head đó. Bọn đó thật k muốn chửi nữa bọn ngu hoặc giả ngu để móc túi khách, và chính bọn đó phá xe khách nhiều nhất đấy đồ các b vẫn còn tốt vào đó toàn báo phải thay mà nó thay đồ linh kiện (loại lởm hơn cái lắp theo xe) nhưng giá thì xác định cao hơn ít nhất 20->50% giá thị trường và rất nhiều thứ khác, việc nó tồn tại dc là do có gắn mác head honda nên người dùng bị lừa mà không biết thôi.
 
Last edited:
có gì khó đâu ....
Bác chia sẻ như vậy chuẩn rồi. Như em cũng không có đồ sửa, tuy nhiên cũng nắm được các bộ phận nó hoạt động với nhau như nào, nên bác nói là em cũng hiểu 99% rồi. Việc chế cháo cũng đơn giản, mua đúng loại bác nói rồi ra thợ quen ngoài ngõ, bảo gõ vào là xong. :D Tuy nhiên xe em vẫn ổn nên chắc chưa cần. :D

Mà nhiều khi biết biết 1 tí cũng tốt hơn, đi sửa cũng an tâm nhìn là biết thợ đang làm gì, đi trên đường cũng an tâm vì hiểu rõ con xe của mình. :D
 
Bác chia sẻ như vậy chuẩn rồi. Như em cũng không có đồ sửa, tuy nhiên cũng nắm được các bộ phận nó hoạt động với nhau như nào, nên bác nói là em cũng hiểu 99% rồi. Việc chế cháo cũng đơn giản, mua đúng loại bác nói rồi ra thợ quen ngoài ngõ, bảo gõ vào là xong. :D Tuy nhiên xe em vẫn ổn nên chắc chưa cần. :D

Mà nhiều khi biết biết 1 tí cũng tốt hơn, đi sửa cũng an tâm nhìn là biết thợ đang làm gì, đi trên đường cũng an tâm vì hiểu rõ con xe của mình. :D
mua đúng kích thước về chỉ lắp vào thôi việc này nếu ra thợ ngoài bảo nó trước và thoả thuận gửi phí riêng chỉ yêu cầu làm theo và lắp đúng kỹ thuật là được.

Đại trùng tu nếu các b tự mua cả bộ trước và sau dây cua roa các kiểu loại tốt nhất luôn chỉ khoảng = 1/2 cao lắm khoảng 2/3 so với bọn head luôn.
 
có gì khó đâu mà cần thợ chỉ cần có đồ là có thể làm dc trừ khi các b k biết vặn mở ốc theo chiều nào, nếu là như thế thì tốt nhất là nên ra thợ. Tháo ốc luôn ngược chiều kim đồng hồ, vặn vào xuôi chiều, Một số chi tiết đặt biệt thì mới có ren ốc ngược lại để đảm bảo an toàn khi vận hành.
Tóm lại chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho b nào có chút kiến thức về cơ khí có thể tự làm được tránh việc ra thợ hay vào head vẽ vời mất tiền rước thêm bực mà xe đi ì ạch. Với những b chỉ biết xe còn nổ còn chạy hết nổ đem vào thợ thì tốt nhất cứ lo kiếm $$ rồi đem vào head.

Riêng cái bệnh rung đầu này b có mua xe mới chạy rung đầu ra đem bọn head nó cũng méo fix đâu bảo xe nào chẳng thế, như thế là bth. :LOL::LOL::LOL:. Bọn đó nó chỉ có thu tiền hoặc dụ phải thay cái này, cái kia....là nhanh thôi còn kiểm tra qua loa xong chốt đó là tính năng xe nào chẳng vậy... chạy thời gian rồi sẽ hết k hết vào lại bảo hư mòn cái này cái kia thay ..... rồi cũng là tính năng xe nào chẳng vậy.


Đảm bảo với các bạn xe mới mà rung đầu tháo ra kiểm tra quan sát độ mòn của bố ba càng với chuông sẽ thấy dc thôi.
Chi tiết gia công ở đây là bố ba càng và chuông nồi của Honda vn k chuẩn. Có thể fix dc thủ công nhưng hơi cực thôi, còn b nào sang cứ mua bộ bố b càng chuẩn hàng Nhập Thái hay Indo kèm chuông lắp vào, lắp vào đúng kỹ thuật thôi chạy rung giảm hơn 80 -90% rồi. Làm theo như m chia sẻ nũa cảm giác khi các b lên xe chạy khác xa một trời một vực so với zin của hãng.

Xe nhà m đều tự fix sau khi đem vào bọn head đó. Bọn đó thật k muốn chửi nữa bọn ngu hoặc giả ngu để móc túi khách, và chính bọn đó phá xe khách nhiều nhất đấy đồ các b vẫn còn tốt vào đó toàn báo phải thay mà nó thay đồ linh kiện (loại lởm hơn cái lắp theo xe) nhưng giá thì xác định cao hơn ít nhất 20->50% giá thị trường và rất nhiều thứ khác, việc nó tồn tại dc là do có gắn mác head honda nên người dùng bị lừa mà không biết thôi.

Bọn head láo nhỉ, chắc mở nhiều quá honda không kiểm soát nổi nên bọn head làm ăn bố láo. Mua xe đắt rồi mà đi sửa còn bị móc túi
 
Bọn head láo nhỉ, chắc mở nhiều quá honda không kiểm soát nổi nên bọn head làm ăn bố láo. Mua xe đắt rồi mà đi sửa còn bị móc túi
Head là DNTN đăng ký kd làm đại lý thôi. Giống b đăng ký KD làm đại lý cho hãng, thương hiệu nào đó. Honda k THỂ kiểm soát chất lượng dịch vụ của bọn HEAD này dc, với Honda Sologan của nó Tôi Yêu Việt Nam ĐỒNG nên nó chỉ quan tâm sao các HEAD bán thật nhiều sp và nhập hàng của nó THÔI. HEAD muốn đẩy mạnh doanh số, kỹ thuật ép doanh số.... và đó là doanh thu ổn định của HEAD khách tới kiểm tra -> mặc dù đồ vẫn còn tốt vẫn báo thay mới...... Đảm bảo với các b lợi nhuận của bán xe k bằng lợi nhuận khi thay đồ bảo dưỡng đâu, cái này mới là nguồn thu chính của bọn HEAD đấy.

B nào cứ thử mua con xe mới toanh xong chạy tầm 3- 5k km khi vào nó chẳng báo thay cái này thay cái kia xe mới thì bố thắng đĩa bugi... các kiểu. Má Phanh Đĩa ( Bố thắng đĩa) các bác chạy 15- 20k km bth chưa mòn tới mức phải thay đâu nếu đúng hàng chuẩn. Chỉ phải thay khi lớp bố mòn gần sát với sắt hoặc tới rãnh xẻ nhà sx đánh dấu. Tầm 5k - 10k km vào đó thế nào cũng liên quan tới nồi việc đầu tiên sẽ là bảo vệ sinh nồi, tháo ra rồi thì .... các bác tự hiểu.
 
Last edited:
@quangcaogoogle mình hỏi chi tiết thêm chút cho mình và cho các anh em.

Nói về bệnh rung đầu xe tay ga, thì các bác đang trao đổi về rung kiểu nào? Vì không hẳn tất cả đã rung giống nhau.

Mình thì gặp tình trạng rung đầu nghe như tiếng vỏ nhựa đầu xe cạ vào nhau, nếu giữ xe ở một tốc độ cố định thì tiếng rung thì sẽ nhịp khoảng 01 giây.

Xe mình 2 con AB đời 2008 (bxc) và 2009 (fi) đều hay bị rung ở tầm tốc độ 40-45 km/h. lâu lâu nồi cũ, hoặc ra vệ sinh gặp thợ lởm, thì cái tốc độ bị rung sẽ thay đổi đi một chút.

còn lúc tăng giảm ga, thường mình không bị rung, hoặc không để ý.

Các bác cho ý kiến thêm nhé.

P/S: cchia sẻ thêm là con SYM VIctoria mua 2009 cho bà già chạy thì không hề bị rung đầu. xe chạy bao ngon dù không làm nồi, vệ sinh nồi nhiều như mình (dù cùng ODO).
 
@quangcaogoogle mình hỏi chi tiết thêm chút cho mình và cho các anh em.

Nói về bệnh rung đầu xe tay ga, thì các bác đang trao đổi về rung kiểu nào? Vì không hẳn tất cả đã rung giống nhau.

Mình thì gặp tình trạng rung đầu nghe như tiếng vỏ nhựa đầu xe cạ vào nhau, nếu giữ xe ở một tốc độ cố định thì tiếng rung thì sẽ nhịp khoảng 01 giây.

Xe mình 2 con AB đời 2008 (bxc) và 2009 (fi) đều hay bị rung ở tầm tốc độ 40-45 km/h. lâu lâu nồi cũ, hoặc ra vệ sinh gặp thợ lởm, thì cái tốc độ bị rung sẽ thay đổi đi một chút.

còn lúc tăng giảm ga, thường mình không bị rung, hoặc không để ý.

Các bác cho ý kiến thêm nhé.

P/S: cchia sẻ thêm là con SYM VIctoria mua 2009 cho bà già chạy thì không hề bị rung đầu. xe chạy bao ngon dù không làm nồi, vệ sinh nồi nhiều như mình (dù cùng ODO).
Mỗi xe có 1 kiểu rung đầu hoặc rung ga đầu.
Đội Honda có tình trạng rung dàn nhựa, rung tay lái, hụp ga đầu.
Đội pi thì rung ga đầu ( gợn nhẹ, cảm giác được ở sàn để chân + tay lái ) khi côn bẩn, vệ sinh đi là hết rung ga đầu, nhưng đội Pi bị 1 bệnh là gằn rung khi trả ga .
 
@quangcaogoogle mình hỏi chi tiết thêm chút cho mình và cho các anh em.

Nói về bệnh rung đầu xe tay ga, thì các bác đang trao đổi về rung kiểu nào? Vì không hẳn tất cả đã rung giống nhau.

Mình thì gặp tình trạng rung đầu nghe như tiếng vỏ nhựa đầu xe cạ vào nhau, nếu giữ xe ở một tốc độ cố định thì tiếng rung thì sẽ nhịp khoảng 01 giây.

Xe mình 2 con AB đời 2008 (bxc) và 2009 (fi) đều hay bị rung ở tầm tốc độ 40-45 km/h. lâu lâu nồi cũ, hoặc ra vệ sinh gặp thợ lởm, thì cái tốc độ bị rung sẽ thay đổi đi một chút.

còn lúc tăng giảm ga, thường mình không bị rung, hoặc không để ý.

Các bác cho ý kiến thêm nhé.

P/S: cchia sẻ thêm là con SYM VIctoria mua 2009 cho bà già chạy thì không hề bị rung đầu. xe chạy bao ngon dù không làm nồi, vệ sinh nồi nhiều như mình (dù cùng ODO).
mua nồi thái lắp vào hết bạn ạ, không biết nói sao, nói thật thì nồi của honda việt nam kiểu dởm
 
mua nồi thái lắp vào hết bạn ạ, không biết nói sao, nói thật thì nồi của honda việt nam kiểu dởm
Nồi Lead nâu cà phê 110 đời cũ mình thấy ngon đấy chứ, không rung đầu, không hụp ga.
Từ các đời xe 125 trở về sau lại bị, đếu hiểu kiểu gì.
 
nói đi cũng phải nói lại, đại đa số người dùng là chả biết gì về xe cả, từ đàn ông tới đàn bà, nhất là khi đi sâu vào kĩ thuật.
Nếu ko có bọn HEAD thì giờ tập người dùng đó sẽ phải đặt niềm tin vào mấy tiệm sửa xe. Mà các tiệm sửa xe mang tiếng từ hồi xưa tới giờ, thay đồ dởm, đồ lô, phá hư xe khách, vẽ chuyện, làm ko có tâm.
Nên với các bạn không rành xe thì HEAD vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.
 
@quangcaogoogle mình hỏi chi tiết thêm chút cho mình và cho các anh em.

Nói về bệnh rung đầu xe tay ga, thì các bác đang trao đổi về rung kiểu nào? Vì không hẳn tất cả đã rung giống nhau.

Mình thì gặp tình trạng rung đầu nghe như tiếng vỏ nhựa đầu xe cạ vào nhau, nếu giữ xe ở một tốc độ cố định thì tiếng rung thì sẽ nhịp khoảng 01 giây.

Xe mình 2 con AB đời 2008 (bxc) và 2009 (fi) đều hay bị rung ở tầm tốc độ 40-45 km/h. lâu lâu nồi cũ, hoặc ra vệ sinh gặp thợ lởm, thì cái tốc độ bị rung sẽ thay đổi đi một chút.

còn lúc tăng giảm ga, thường mình không bị rung, hoặc không để ý.

Các bác cho ý kiến thêm nhé.

P/S: cchia sẻ thêm là con SYM VIctoria mua 2009 cho bà già chạy thì không hề bị rung đầu. xe chạy bao ngon dù không làm nồi, vệ sinh nồi nhiều như mình (dù cùng ODO).

Rung gằng đang nói ở tp này là khi chạy cùng dãi tốc độ ga ổn định xe có hiện tượng rung và gằng đó là bệnh chung của dòng tay ga chứ thốc tăng ga rồi hạ ga như bác nói sẽ khó phân biệt được được rung gằng do nồi hay rung gằng do tăng tốc và giảm tốc.


Bỏ qua yếu tố lốp, đường.

Xe chạy mà có hiện tượng rung và gằng theo từng chu kỳ, nguyên nhân chính là do bộ nồi. (Bộ nồi trước và nồi sau )

Bộ nồi trước gồm chén, bi, ắc, cao su trượt nồi, chụp nồi. chi tiết này nếu k phải hỏng thì ảnh hưởng đến quá trình tăng tốc chứ không phải nguyên nhân gây ra bệnh rung gằng.
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f53696d43316e682e6a7067


Bộ nồi sau: cụm pulley, đế ba càng, bố ba càng, cao su ba càng, lò xo nồi, lò xo bố b càng, chuông.

Ảnh

Đế giữ bố ba càng

H1
0af9f05cab755c76850b75671d8852cd


Bố b càng - lò xo ba càng
H2
55abafc93954a2f295f62ce806daf0e9



Cao su giữ bố ba càng, cao su này gắn vào 3 cốt ngắn ở đế ba càng xem hình 1

Cao-su-3-cang.jpg.aspx


lò xo nồi




a6dcc234d4725509ac030b0431ca2625


Chuông nồi,

586f98edb90abcedd9055888c028878e


Xe rung là do bám của bố nồi vào chuông k đều -> dẫn đến chạy bị rung. ( khi b chạy lên ga lực ly tâm đẩy 3 bố ba càng kia bám vào chuông làm xe chạy)

Bị rung bảo thợ tháo ra kiểm tra chi tiết sau.

Lò xo ba càng xem nếu bị ghỉ sét hoặc giãn thay 3 lò xo bà càng mới. lò xo này ảnh hưởng tới việc văng của ba bố ba càng kia, nếu rỉ sét có thể lực giữa lò xo k còn ổn định khi lên ga sẽ có bố ba càng cái văng ra sớm và có cái chưa văng -> gằng rung. Đồng thời phải kiểm tra 3 cốt xoay của đế ba càng h1 và bố ba càng nếu bị ghỉ sét dùng giấy nhám rà sạch sau đó bôi lớp mỏng mỡ chịu nhiệt vào cốt này, việc này giúp cho bố b càng văng ra hay thu lại dễ dàng và trơn tru. 3 cao su ba càng kia b thấy bị biến dạng thì nên thay luôn.
Tới bước kiểm tra bố ba càng và chuông xe bạn mỗi lần thợ tháo ra vệ sinh mức rung gằng ở khoảng khác nhau nguyên nhân là do bố mòn không đều từ trước- và khi lắp ra thợ lại thay đổi vị trí của 3 bố và 3 lò xo ba càng này nên việc rung vẫn vậy chỉ thay đổi ở mức ga có khi lại nhiều hơn, một phần nữa thợ tháo ra hay dùng giấy nhám đánh nhiều thợ cứ đánh đều hết các mặt bố nhưng k để ý kiểm tra chỉ nên đánh ở phần nào bị đen (khi bố bám vào chuông ma sát khô sẽ làm bố phần đó có màu khác vs phần không bám vào chuông.) phần này hết sức lưu ý có dùng nhám thì chỉ nên rà nhám ở những phàn có màu tối đó thôi. Thợ làm thì hên xui, có khi sai mấy đứa học việc lấy nhám chà sạch bách, kế đến kiểm tra chuông xem có bị xước không, chuông mà bị xước nhiều nên thay cả bố lẫn chuông, xước ít dùng nhám mịn đánh lại. Gắn chuông vào cốt bánh xe quay bánh lấy nhám rà một lúc là okie thôi không cần phải mang lên máy tiện, làm vậy cũng rất đều hơn là b cầm tay chà và xoay chuông. Kiểm tra lại những chi tiết trên xong lắp vào đúng kỹ thuật việc rung bần sẽ giảm, nếu mua bố zin của hãng + thay chuông cho dù làm đúng kỹ thuật các bạn lắp vào chạy cần khoảng 500-1k km tuỳ chất lượng gia công bố (xem số bác đỏ hay k) thì xe êm.

Chế thêm vòng bi như m hd trên thì việc rung gằng giảm đi rất nhiều cho dù cùng bố đó và cho cảm giác chạy tốt hơn.

Kiểm tra dây curoa xem còn tốt không nếu đã bị bong cao su thì nên thay. rạn răng nhẹ khi lật lại xem vẫn đi dc k cần phải thay phí tiền. Dây curoa xịn bạn chạy phải 20- 30k km. đó là đi hỗn hợp tua.... chứ đi trong tp hơn con số trên nữa.

Tuýp thấy dài dòng vậy chứ làm không tới 30' là xong. Chỉ cần thợ có tâm làm cẩn thận là mọi thứ okie thôi.

Nói không phải khen chứ các b cứ đi mua đồ đi, rồi bảo chỗ bán họ bán cho một sản phẩm nhập Thái hay indo sau đó bảo họ đưa cho cùng sản phẩm đó gia công trong nước sẽ thấy sự khác biệt về chất lượng.

Xe b nào đi lâu tầm 5k -10k km có thể sẽ hết rung, nhưng lúc đó đi bảo dưỡng hay thợ tháo ra vệ sinh thì lại bị. Bởi vậy có nhiều xe đi lâu k vệ sinh cảm giác lái không đc tốt nhưng không bị rung gằn do các chi tiết bố chuông mòn đều. Khi tháo ra vệ sinh thì bắt đầu dở bệnh rung gằng,

B nào tự làm bôi ít mỡ chịu nhiệt vào cốt đế ba càng ( giữ cho cốt này không bị ghỉ sét giúp bố ba càng văng ra vào nhẹ nhàng không bị gượng) bao chạy 20k km vẫn oki, vệ sinh thì k cần tháo banh ra chỉ cần tháo chụp nồi dùng máy thổi bụi thổi bay sạch bụi là dc.

P.s m k phải thợ chỉ là chia sẻ kn thực tế bản thân cho các b.
 
Last edited:
Bỏ qua yếu tố lốp, đường.

Xe chạy mà có hiện tượng rung và gằng theo từng chu kỳ, nguyên nhân chính là do bộ nồi. (Bộ nồi trước và nồi sau )

Bộ nồi trước gồm chén, bi, ắc, cao su trượt nồi, chụp nồi. chi tiết này nếu k phải hỏng thì ảnh hưởng đến quá trình tăng tốc chứ không phải nguyên nhân gây ra bệnh rung gằng,
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f53696d43316e682e6a7067


Bộ nồi sau: cụm pulley, đế ba càng, bố ba càng, cao su ba càng, lò xo nồi, lò xo bố b càng, chuông.

Ảnh

Đế giữ bố ba càng

H1
0af9f05cab755c76850b75671d8852cd


Bố b càng - lò xo ba càng
H2
55abafc93954a2f295f62ce806daf0e9



Cao su giữ bố ba càng, cao su này gắn vào 3 cốt ngắn ở đế ba càng xem hình 1

Cao-su-3-cang.jpg.aspx


lò xo nồi




a6dcc234d4725509ac030b0431ca2625


Chuông nồi,

586f98edb90abcedd9055888c028878e


Xe rung là do bám của bố nồi vào chuông k đều -> dẫn đến chạy bị rung. ( khi b chạy lên ga lực ly tâm đẩy 3 bố ba càng kia bám vào chuông làm xe chạy)

Bị rung bảo thợ tháo ra kiểm tra chi tiết sau.

Lò xo ba càng xem nếu bị ghỉ sét hoặc giãn thay 3 lò xo bà càng mới. lò xo này ảnh hưởng tới việc văng của ba bố ba càng kia, nếu rỉ sét có thể lực giữa lò xo k còn ổn định khi lên ga sẽ có bố ba càng cái văng ra sớm và có cái chưa văng -> gằng rung. Đồng thời phải kiểm tra 3 cốt xoay của đế ba càng h1 và bố ba càng nếu bị ghỉ sét dùng giấy nhám rà sạch sau đó bôi lớp mỏng mỡ chịu nhiệt vào cốt này, việc này giúp cho bố b càng văng ra hay thu lại dễ dàng và trơn tru. 3 cao su ba càng kia b thấy bị biến dạng thì nên thay luôn.
tới bước kiểm tra bố ba càng và chuông xe bạn mỗi lần thợ tháo ra vệ sinh mức rung gằng ở khoảng khác nhau nguyên nhân là do bố mòn không đều từ trước- và khi lắp ra thợ lại thay đổi vị trí của 3 bố ba càng này nên việc rung vẫn thay đổi một phần nữa thợ tháo ra hay dùng giấy nhám đánh nhiều thợ cứ đánh đều hết các mặt bố nhưng k để ý kiểm tra chỉ nên đánh ở phần nào bị đen ( khi bố bám vào chuông ma sát khô sẽ làm bố phần đó có màu khác vs phần không bám vào chuông.) phần này hết sức lưu ý có dùng nhám thì chỉ nên rà nhám ở những phàn có màu tối đó thôi. thợ làm thì hên xui, có khi sai mấy đứa học việc lấy nhám chà sạch bách. và kế đến kiểm tra chuông xem có bị xước không, chuông mà bị xước nhiều nên thay cả bố lẫn chuông, xước ít dùng nhám mịn đánh lại. Gắn vào cốt bánh xe quay bánh lấy nhám rà một lúc là okie thôi không cần phải mang lên máy tiện, làm vậy cũng rất đều hơn là b cầm tay chà và xoay chuông. Kiểm tra lại những chi tiết trên xong lắp vào đúng kỹ thuật việc rung bần sẽ giảm, nếu mua bố zin của hãng + thay chuông cho dù làm đúng kỹ thuật các bạn lắp vào chạy cần khoảng 500-1k km tuỳ chất lượng gia công bố ( xem số bác may hay k) thì xe êm. Chế thêm vòng bi như m hd trên thì việc rung gằng giảm đi rất nhiều cho dù cùng bố đó và cho cảm giác chạy tốt hơn.
Tuýp thấy dài dòng vậy chứ làm không tới 30' là xong. Chỉ cần thợ có tâm làm cẩn thận là mọi thứ okie thôi.
Nói không phải khen chứ các b cứ đi mua đồ đi, rồi bảo chỗ bán họ bán cho một sản phẩm nhập Thái hay indo sau đó bảo họ đưa cho cùng sản phẩm đó gia công trong nước sẽ thấy sự khác biệt về chất lượng.

Xe b nào đi lâu tầm 5k -10k km có thể sẽ hết rung, nhưng lúc đó đi bảo dưỡng hay thợ tháo ra vệ sinh thì lại bị.

B nào tự làm bôi ít mỡ chịu nhiệt vào cốt đế ba càng ( giữ cho cốt này không bị ghỉ sét) bao chạy 20k km vẫn oki, vệ sinh thì k cần tháo banh ra chỉ cần tháo chụp nồi dùng máy thổi bụi thổi bay sạch bụi là dc.

P.s m k phải thợ chỉ là chia sẻ kn thực tế bản thân cho các b.
Cám ơn tư vấn của bạn. Chi tiết quá
Chế thêm vòng bi để giảm gằn và dung đầu thì bạn cho mình xin link chỗ bán vòng bi đó dc ko ? Cho link shopee càng tốt. Mình ko phải dân kĩ thuật đi mua đồ sợ nhất mua nhầm mã.
 
Cám ơn tư vấn của bạn. Chi tiết quá
Chế thêm vòng bi để giảm gằn và dung đầu thì bạn cho mình xin link chỗ bán vòng bi đó dc ko ? Cho link shopee càng tốt. Mình ko phải dân kĩ thuật đi mua đồ sợ nhất mua nhầm mã.

mấy vòng bị này lại không bán trên shoppe bạn à, nó là vòng bi công nghiệp và có rất nhiều loại bạn hỏi một số nơi bán vòng bi mua loại rẻ nhất là dc đúng mã đó là về lắp vào thôi. :beauty::beauty::beauty:

Vòng bi này dùng loại bth nhưng vòng bi pulley dùng loại xịn nhé.
 
Last edited:
Cám ơn tư vấn của bạn. Chi tiết quá
Chế thêm vòng bi để giảm gằn và dung đầu thì bạn cho mình xin link chỗ bán vòng bi đó dc ko ? Cho link shopee càng tốt. Mình ko phải dân kĩ thuật đi mua đồ sợ nhất mua nhầm mã.
google là thấy mà pa, google đúng mã luôn, mua thì có web bọn ngọc anh gì gì đó
 
@quangcaogoogle mình hỏi chi tiết thêm chút cho mình và cho các anh em.

Nói về bệnh rung đầu xe tay ga, thì các bác đang trao đổi về rung kiểu nào? Vì không hẳn tất cả đã rung giống nhau.

Mình thì gặp tình trạng rung đầu nghe như tiếng vỏ nhựa đầu xe cạ vào nhau, nếu giữ xe ở một tốc độ cố định thì tiếng rung thì sẽ nhịp khoảng 01 giây.

Xe mình 2 con AB đời 2008 (bxc) và 2009 (fi) đều hay bị rung ở tầm tốc độ 40-45 km/h. lâu lâu nồi cũ, hoặc ra vệ sinh gặp thợ lởm, thì cái tốc độ bị rung sẽ thay đổi đi một chút.

còn lúc tăng giảm ga, thường mình không bị rung, hoặc không để ý.

Các bác cho ý kiến thêm nhé.

P/S: cchia sẻ thêm là con SYM VIctoria mua 2009 cho bà già chạy thì không hề bị rung đầu. xe chạy bao ngon dù không làm nồi, vệ sinh nồi nhiều như mình (dù cùng ODO).
Thật ra còn 1 phương pháp đơn giản là dán băng keo 2 mặt loại có mút dày vào gần cái ngàm thì hết rung ngay :shame:
 
con ab này quy trình bảo dưỡng theo km như nào có thể chia sẻ được không thớt
Vd 10k km thay lọc gió, 18k km thay bugi...
 
con ab này quy trình bảo dưỡng theo km như nào có thể chia sẻ được không thớt
Vd 10k km thay lọc gió, 18k km thay bugi...
bảo dưỡng như bình thường thôi fen. Đi dầu tổng hợp, cứ 3000km thì thay dầu, 3 lần dầu máy thì thay nhớt lap, 2 lần thay dầu thì vệ sinh nồi, lọc gió. Tầm 20000km thì thay bugi, lọc gió, ktra lại cuaroa nồi
 
Back
Top