đánh giá Review Nissan Almera 2021 VL sau 3 năm sử dụng

động cơ 1.0 turbo của chiếc này so với 1.0 turbo của venue và raize có khác biệt nhiều không các bác?
thông số động cơ Venue to hơn, em cũng chưa được đi thử nên ko có đánh giá
nhưng so với Raize thì em cảm giác tốt hơn hẳn nhé bác
 
Tiền của ngta mà bác can. Con ameral đi ngon quá đi chứ

via theNEXTvoz for iPhone
Đợt bạn tôi đòi mua raize tôi cũng can vl, cơ bản là bạn thân cả 22 năm đéo đành nhìn nó ngồi trong cái thùng tôn với vợ con, can chẳng qua cũng vì nghĩ tốt cho người ta thôi nhất là bạn bè thân thiết.
 
bản 1.0 tb max tor ở 1750rpm kìa bác,có ảo chỗ nào ko nhỉ,sao tb mà max tor lại đến sớm đc như vậy ạh?
Turbo thì nếu turbo bé hoặc twin scroll thì nó max torque thấp là bình thường mà, có nhiều cách để giảm turbo lag như bi turbo, twin scroll, bây giờ còn có cả turbo điện nữa.
Edit: Max torque ở vòng tua thấp.
 
Đợt bạn tôi đòi mua raize tôi cũng can vl, cơ bản là bạn thân cả 22 năm đéo đành nhìn nó ngồi trong cái thùng tôn với vợ con, can chẳng qua cũng vì nghĩ tốt cho người ta thôi nhất là bạn bè thân thiết.
Thế bác khuyên mua con gì? :byebye: bác lấy cơ sở nào lại bảo con raize đểu ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thế bác khuyên mua con gì? :byebye: bác lấy cơ sở nào lại bảo con raize đểu ?

via theNEXTvoz for iPhone
Bảo nó kiếm con Lux A cũ, sau đi mua con Creta, đợt tết dương bị thằng ranger đi ngu tạt sang, thấy báo giá quả đèn pha 24tr... còn con raize nó đểu thì cần gì bàn cãi đâu anh, đến sơn nó còn cẩu thả, thêm cái danh tiếng gian lận các thứ + thêm đặc trưng bọn toy đi cảm giác mỏng manh bỏ con mẹ ra
 
Bảo nó kiếm con Lux A cũ, sau đi mua con Creta, đợt tết dương bị thằng ranger đi ngu tạt sang, thấy báo giá quả đèn pha 24tr... còn con raize nó đểu thì cần gì bàn cãi đâu anh, đến sơn nó còn cẩu thả, thêm cái danh tiếng gian lận các thứ + thêm đặc trưng bọn toy đi cảm giác mỏng manh bỏ con mẹ ra
Công nhận. Nghe daihatsu sợ mẹ lun

via theNEXTvoz for iPhone
 
Turbo thì nếu turbo bé hoặc twin scroll thì nó max torque thấp là bình thường mà, có nhiều cách để giảm turbo lag như bi turbo, twin scroll, bây giờ còn có cả turbo điện nữa.
Edit: Max torque ở vòng tua thấp.
mấy chiếc mẹc với volvo mới ra mắt 2023 sự dụng đ/c tubo điện supercharged mà vẫn còn độ trễ lag chân ga kìa bác?
 
mấy chiếc mẹc với volvo mới ra mắt 2023 sự dụng đ/c tubo điện supercharged mà vẫn còn độ trễ lag chân ga kìa bác?
thì sao? nó tune ga điện trễ thì liên quan gì đến máy móc? bật thử mode polestar cho volvo nào có xem cái chân ga nó ntn chưa?
 
mấy chiếc mẹc với volvo mới ra mắt 2023 sự dụng đ/c tubo điện supercharged mà vẫn còn độ trễ lag chân ga kìa bác?
Cái này còn do cách tune của hãng xe nữa, anh có thể google kiểm tra xem peak torque nó đạt ở vòng tua nào, Volvo nw anh nói dùng twincharge thì từ 2200rpm đấy, mà anh phải phân biệt rõ là do chân ga trễ hay là turbolag nhé, 2 cái khác nhau đấy. Thêm nữa cứ không phải motor điện thì nó sẽ lên sớm hơn, như con X5 peak torque từ 1550rpm đấy
 
thì sao? nó tune ga điện trễ thì liên quan gì đến máy móc? bật thử mode polestar cho volvo nào có xem cái chân ga nó ntn chưa?
ủa cái ga cơ ko độ trễ ngon hơn ga điện nhiều vậy thì ga điện nó có ưu/nhược điểm gì so với ga cơ vậy bác?
 
ủa cái ga cơ ko độ trễ ngon hơn ga điện nhiều vậy thì ga điện nó có ưu/nhược điểm gì so với ga cơ vậy bác?
Ga điện thì ví dụ lúc anh cần đi nhẹ nhàng, như trong phố anh cần nhẹ nhàng, không cần chồm chồm thì ga điện nó sẽ lì hơn, ga cơ thì ông đạp cùng hành trình, cùng công suất máy với con kia thì có khi thông đít thằng trước, ngoài ra khi cần nhạy thì anh chỉ cần nhấp cái nó đã bắn đi rồi
 
Ga điện thì ví dụ lúc anh cần đi nhẹ nhàng, như trong phố anh cần nhẹ nhàng, không cần chồm chồm thì ga điện nó sẽ lì hơn, ga cơ thì ông đạp cùng hành trình, cùng công suất máy với con kia thì có khi thông đít thằng trước, ngoài ra khi cần nhạy thì anh chỉ cần nhấp cái nó đã bắn đi rồi
chưa rõ ràng lắm. bạn có thể nói rõ ràng hơn về ga cơ và ga điện được không
 
ủa cái ga cơ ko độ trễ ngon hơn ga điện nhiều vậy thì ga điện nó có ưu/nhược điểm gì so với ga cơ vậy bác?
chưa rõ ràng lắm. bạn có thể nói rõ ràng hơn về ga cơ và ga điện được không
Ga cơ thì khi đạp ga nó đóng/mở bướm ga bằng cơ, nên chủ động hơn.

Ga điện thì thì đạp ga thì máy tính ghi nhận và điều khiển lượng phun xăng hộ mình. Sẽ tiết kiệm và hơn ái hơn. Ngoài ra làm mấy chức năng ga tự động sẽ dễ hơn cho nhà sản xuất.
 
Con Almera mình có lái thử của bạn 1 chuyến đi SG - Bình Thuận. Cảm nhận là xe ổn trong tầm tiền, máy 1.0Turbo nên tiết kiệm xăng. Vô lăng hơi nhẹ so với tay nam, lái cao tốc nó bay bay hơi lạ tí, lâu nay lái con Bê Đê 5 cảm giác vô lăng nó chắc tay hơn. Máy lạnh mát nhanh, nhưng chưa sâu lắm, kiểu hơi gắt nếu để nhiệt độ thấp, còn nếu để nhiệt độ cao thì lại bị nóng. So với máy lạnh của Toy, Mit và Mazda thì chưa bằng. Hộp số CVT nên êm ru, máy móc cũng êm (xe đã chạy 18 ngàn km rồi). Khi đạp sâu ga thì tiếng máy vọng vào khoan lái hơn lớn. Trễ chân ga tầm ~1 giây.

Xe cách âm ổn, ghế hàng 2 rộng, cốp sau bình thường. Loa nghe cho vui thôi. Trong tầm tiền có đáng mua hay không thì mình nghĩ là đáng nếu nhà gần trạm bảo dưỡng.
 
Con Almera mình có lái thử của bạn 1 chuyến đi SG - Bình Thuận. Cảm nhận là xe ổn trong tầm tiền, máy 1.0Turbo nên tiết kiệm xăng. Vô lăng hơi nhẹ so với tay nam, lái cao tốc nó bay bay hơi lạ tí, lâu nay lái con Bê Đê 5 cảm giác vô lăng nó chắc tay hơn. Máy lạnh mát nhanh, nhưng chưa sâu lắm, kiểu hơi gắt nếu để nhiệt độ thấp, còn nếu để nhiệt độ cao thì lại bị nóng. So với máy lạnh của Toy, Mit và Mazda thì chưa bằng. Hộp số CVT nên êm ru, máy móc cũng êm (xe đã chạy 18 ngàn km rồi). Khi đạp sâu ga thì tiếng máy vọng vào khoan lái hơn lớn. Trễ chân ga tầm ~1 giây.

Xe cách âm ổn, ghế hàng 2 rộng, cốp sau bình thường. Loa nghe cho vui thôi. Trong tầm tiền có đáng mua hay không thì mình nghĩ là đáng nếu nhà gần trạm bảo dưỡng.
cũng thấy con này ngon , giá quá rẻ . Chỉ tiếc ở tỉnh lẻ không có đại lý .
 
Turbo thì nếu turbo bé hoặc twin scroll thì nó max torque thấp là bình thường mà, có nhiều cách để giảm turbo lag như bi turbo, twin scroll, bây giờ còn có cả turbo điện nữa.
Edit: Max torque ở vòng tua thấp.
turbo điện có mấy xe hạng sang mới xài.
Con AL này dùng cách xòe cánh để giảm lag tour thấp.
 
Hôm nay đi bảo dưỡng mốc 25k km và cũng còn vài ngày nữa là tròn 3 năm e lấy xe về nên review luôn cho các bác ạ.

1. Bỏ qua lý do chọn xe này vì mỗi người mỗi ý và các bác khi chọn xe cũng cân đo đong đếm, xem xét chán chê rồi
2. Về giá cả:
- Tổng lăn bánh + bảo hiểm (thân vỏ, bhtnds) = 585m, được dán cách nhiệt, bọc da sàn và ghế
- bảo hiểm thân vỏ tái tục hàng năm
3. Hiện trạng lúc mua: Chưa có điều hoà nóng, sau đó được hãng gọi lên để lắp đặt (free)
4. Quá trình sử dụng có 1 vài đánh giá ưu điểm nhược điểm sau:
- Ưu điểm:
+ Ăn ít xăng, đổ đầy bình ~850k đi được 4 vòng nam định- hà nội, xe báo 4,1-4,5l/100km. Đi 25k km thì thông số hỗn hợp trên xe đang là 5,1 L/100km
+ Thân vỏ chắc chắn, nước sơn có vẻ ổn, xe toàn vứt ngoài trời, năm chưa tới chục lần rửa, rửa xong thấy cũng bóng loáng không khác gì lúc mua. Vừa rồi ra hãng khoang máy bẩn bụi quá và có dấu vết của chuột vào, mất 500k vệ sinh khoang máy.
+ Đi khá êm, sau 3 năm thấy không có cảm giác bị sóc hơn. Vợ con ngồi lên thấy không bị say xe ( đã từng bị với nhiều xe khác)
+ Có cam 360 chất lượng hình ảnh chưa tốt lắm nhưng thấy tiện, thỉnh thoảng gặp lỗi: không bật được cam 360 do vội vàng, màn chưa lên đã dí số lùi >> cam bị đơ, tắt đi 1 khoảng thời gian sẽ hết.
+ Loa nghe ổn, bass to.
+ Cảnh báo điểm mù + phương tiện cắt ngang thấy tiện khi đêm + mưa gió
+ Độ ồn: Có kính lái cách âm và thân vỏ khá chắc chắn nên khả năng cách âm mình đánh giá là tốt hơn với cùng phân khúc
+ Máy lạnh: nhanh và lạnh sâu
- Nhược điểm:
+ Lúc đầu chưa có điều hoà nóng
+ phanh sau tang trống khá khó chịu
+ Đèn xe đi tối theo mình thấy vùng sáng hơi gần
+ không có cruise control đi cao tốc mà gặp giới hạn 80, 90, 100 km/h sẽ hơi khó chịu
5. Về chi phí bảo dưỡng:
- các mốc nhỏ: loanh quanh 700k
- Mốc 10k: 1tr2
- Mốc 20k: 1,9tr
Theo mình đánh giá thì chi phí bảo dưỡng không quá đắt đỏ

Cuối năm mất thêm 500k để bh thân vỏ xử lý mấy cái vết trầy xước trong quá trình sử dụng.


- chưa gặp issue gì phải mang lên hãng (chỉ bị lỗi cam 360 không lên, tìm hiểu thì đã biết được nguyên nhân, cách khắc phục)
- Xe đi êm, đỡ ồn, trang bị an toàn tốt trong tầm phân khúc: 6 túi khí, thân vỏ chắc chắn
- Chi phí nhiên liệu thấp
- Chất lượng cuộc sống cải thiện rõ rệt.
thiếu bệ tì tay có bị khó chịu ko fen? mình thích cái ý nên quan tâm
 
Back
Top