đánh giá Review NVX 155 VVA sau 100 km đầu

Xưa đi con 125 cũng bốc phết rồi, đợt đó đi đc 2 năm thì bán lấy ít vốn mở quán nhậu. Nay lấy con vk hơi lùn chứ ko là cũng xúc lại 1 con 155 đi cho đã cái nư
 
Tính ra con này mà yamaha thiết kế nhỏ gon tí cho hợp với số đong người VN là AB chắc chả ai mua.

vấn đề chả phải thiết kế hay gì
vấn đề là honda nó in sâu vào máu ng VN rồi
hỏi bố mẹ mua xe kiểu gì cũng có câu sao k mua honda cho bền, mua yamaha sửa chữa đắt hao xăng abc.. trong khi lần gần nhất mua xe chắc cũng chục năm trước
chứ như dòng xe nữ có con grande tiết kiệm xăng đỉnh vãi ra mà cũng k nổi = lead, vision
 
V1 odo 30k thay lốp được chưa mấy bác. Mình hơi nhẹ kí nên nó không mòn bao nhiêu cả, chạy đường đẹp nên chưa thủng lần nào luôn.
 

Thiết kế​

Con NVX 155 này là 1 bản nâng cấp lớn chứ không chỉ là kiểu facelift giữa vòng đời như exciter 2018 vs exiciter 2015. Có rất nhiều thứ thay đổi về ngoại hình so với đời cũ. Nhìn chung thì xe vẫn thiết kế to bè hầm hố. Hầu như ai lần đầu nhìn thấy cũng đều kêu lên "xe gì mà to thế". Thực ra xe nó không hề cao lớn như SH tuy nhiên nhiều chi tiết được cố tình làm rộng như phần đầu xe khiến nhiều người cảm giác nó quá to so với những xe kiểu airblade, vario, nouvo...

Thiết kế mà yamaha đang muốn nhắm đến là xe tay ga đô thị nhưng lại "thể thao". Cho nên rất nhiều chi tiết được vay mượn từ các xe pkl, côn tay khác: đít nanh nhọn như kiểu MT-09, Đầu hơi hướm R3 2018, cặp gương của exciter... Tuy nhiên xe không hẳn thiết kế để đua bay mà vẫn giữ nhiều chi tiết cho người dùng "hưởng thụ" như yên rộng, cốp to... Do yamaha cố quá để dung hòa nhiều yếu tố nên nó thành ra "quá cố". Rất nhiều điểm yếu của xe bộc lộ ra.

Đầu tiên đáng nói nhất là xe không có nổi một chỗ để đồ tử tế. Hốc chứa đồ phía trước quá nhỏ. Cốp thì để đủ 1 nón 3/4, còn lại chỉ đủ chứa áo mưa. Xe không có sẵn móc treo đồ mà phải mua đồ chế bên ngoài. Tuy nhiên chỗ để bình xăng phía trước gồ lên quá cao. Nếu bạn muốn đi siêu thị mà chở nhiều đồ về là bất khả thi. Cho nên việc sử dụng đa mục đích của xe là khá yếu.

Tiếp đến là thiết kế thể thao. Công nhận là xe rất đẹp (đối với mình). Tuy nhiên phần đầu xe có hệ số cản gió quá cao. Khi gió thổi chếch 1 góc từ phía trước là hầu như bị đầu xe cản hết. Thường những xe khác gió sẽ luồn theo thân xe để thoát về sau nhưng xe này thì không. Mình cảm nhận rõ mỗi khi gió thổi mạnh là hầu như xe bị cản lại khá lớn. Bàn về cặp gương zin thì đúng là $@#. Chiếc xe đã rộng nhưng chơi thêm cặp gương chiếc lá nhô ra 1 khúc so với tay lái. Rất nhiều lần mình bị quẹt gương khi vượt cũng như luồn lách khi kẹt xe. Đây đúng là điều mình không ưng ý nhất.

Phần yên xe không quá cao. Mình 1m63 tuy nhiên chống 2 chân vẫn được vững. Trọng tâm xe đều nên dắt vẫn khá nhẹ nhàng. Chỉ duy nhất phần tay xách là thực sự buồn. Khi cần nhấc đít xe thì gần như thua khi xe đã nặng mà còn không có tay xách. Yên sau người ngồi nhận xét là êm. Tuy nhiên là nó hơi cao nên khi nữ ngồi ngang khi mặc váy thì hơi chênh vênh. Yên xe cũng khá dốc về phía trước nên người ngồi sau chỉ có cách nương tựa vào người ngồi trước :sexy_girl:. Anh em nào chở ghệ hay chở crush thì chắc là ngon lành.

Tổng kết lại thì chiếc xe nhìn hầm hố thể thao vẫn giữ được một số tiện ích. Tuy nhiên không có mặt nào là làm hoàn hảo.

Vận hành​

Không có gì nhiều để nói khi do xe mình vẫn đang rodai. ODO hiện tại là 160 km. Tuy nhiên mình cũng có được một số nhận xét như sau:

Xe chạy khá là êm. Cảm giác khi tăng tốc rất mượt mà không hề bị giật cục. Ở vận tốc 40 km/h máy êm ru. Ngay cả dải tua máy thấp cũng rung rất rất nhẹ. Lưu ý là trước giờ chỉ chạy nouvo nên không dám so sánh với những mẫu xe khác. Mấy bác chạy nhiều đừng vào chém tội nghiệp mình :burn_joss_stick:.

Xe to nhưng rất lanh lẹ. Khi vượt lạng lách giữa những xe khác rất mượt mà không hề cảm giác ì ạch do cái thân xác mập ***. Khi nhích nhẹ tay ga là xe đã có thể gia tốc lên chứ không cần phải kéo nhiều.

Khi nào qua rodai mình sẽ cập nhật ở những tốc độ cao hơn cũng như test VVA, ABS.

Mức tiêu hao nhiên liệu cực kì tốt. Theo đồng hồ của mình thì là 46 km/l. Hơi bị ảo nhưng thực sự nó tiết kiệm khi từ lúc mua xe tới giờ chỉ đổ 1 lần ở 12km nhưng giờ vẫn còn nửa bình xăng.

Phuộc mọi người hay bảo cứng nhưng thực ra đối với mình cảm giác rất vừa. Khi đi 1 mình thì phuộc sau sẽ nảy lên thấy rõ nhưng không quá khó chịu. Khi mà ngồi 2 người mà người sau tầm 60 kg thì phuộc cảm giác cực kì đằm. Đủ cứng khi vào cua nhưng cũng không hề nảy mạnh khi gặp gờ giảm tốc. Đối với mình như vậy là quá ổn với tầm giá xe. Nếu thực sự chơi thì có thể thay vào 1 cặp Ohlins. Nhưng với cái giá bỏ thêm vào mười mấy triệu mình thấy không đáng.

Tiện ích​

Mình thực sự rất hài lòng với trang bị tiện ích trên xe. Hầu như những thứ mình cần đều có.

Màn hình lớn độ sáng khá dễ nhìn khi trời nắng. Thông tin trên màn rất đầy đủ. Từ vòng tua máy đến thông tin ABS, Auto start stop, trip 1, trip 2, ODO, battery, ước tính km còn lại khi xe gần hết xăng, mức tiêu hao nhiên liệu, thậm chí cả thông tin dây đai động cơ... Nút chuyển menu rất tiện, ở ngay vị trí nút passing các xe khác. Tuy nhiên xe lại thiếu nút đá đèn passing 😅

Cái ăn tiền thứ 2 là app Y connect. Nhiều người phán ứng dụng không hữu ích. Tuy nhiên mình thực sự cần nó. Để theo dõi thời điểm thay dầu máy, dầu số. Không phải lúc nào mình cũng nhớ được là đã thay mấy lần dầu máy rồi để mà thay nhớt số. Ngoài ra app còn có chức năng lưu GPS khi đỗ xe giúp tìm xe dễ hơn khi vào hầm rộng. Ngoài ra các cảnh báo khác như nhiệt độ vấn đề khá là hay. Nhược điểm duy nhất là app cần internet mới hoạt động được =.= trong khi mình chỉ cần sync thông tin từ xe vào điện thoại. Đây là 1 trong những cái Yamaha cần khắc phục.

Tiện ích cuối là cái smartkey. Nó khá là đơn giản nhưng chính vì thế nó dễ xài. Có nút để tìm xe. Có khóa key từ xa chống đề máy khi ngồi cafe. Chỉ có mình không thích là smartkey nhìn rẻ tiền và ọp ẹp. Lỡ mà ngồi trúng thì xác định vỡ là cái chắc.

Kết luận​

Mình thực sự thích cái xe này. Tuy nhiên có rất nhiều điều cần phải làm để nó hoàn thiện hơn. Mình sẽ gắn bó lâu dài với chiếc xe này tuy nhiên vẫn sẽ cân nhắc nếu NVX có nâng cấp đáng giá trong những bản sau.

Với tầm giá này, nếu người nào muốn mua 1 chiếc xe có chất thể thao, hầm hố, nhiều tiện ích và quan trọng nhất là chấp nhận được những nhược điểm của nó thì đây là lựa chọn tốt nhất rồi.
giá như con freego cũng có máy nước
 
V1 odo 30k thay lốp được chưa mấy bác. Mình hơi nhẹ kí nên nó không mòn bao nhiêu cả, chạy đường đẹp nên chưa thủng lần nào luôn.
3 vạn thay được rồi bác. Chứ chờ khấu hao hết cái lốp thì lâu lắm.
 
Back
Top