kiến thức [Review] Quy trình Rodage xe Winner X trên Dyno

Như mấy con pkl nó chia ra các mức rodai
0-400km = vòng tua dưới 5000,
400-1000km = dưới 6000
1000-1900km = dưới 7000

Thì trong 4 tiếng sao bác có thể rodai hết dc

Rodage đúng kỹ thuật sửa dụng máy móc chuyên dụng là đâu phải chạy hết 2k km đâu thím, người ta có quy trình để các chi tiết máy mài mòn đều và khít nhất.
 
Em mới mua mà mới đi có 12km, biển nhờ bên bán tầm 1 tháng mới có nên để ở nhà ko dám chạy ngoài đg
 
Rodage đúng kỹ thuật sửa dụng máy móc chuyên dụng là đâu phải chạy hết 2k km đâu thím, người ta có quy trình để các chi tiết máy mài mòn đều và khít nhất.
Đũng rồi bác, quy trình 500km là quy trình phổ thông, Rodage trực tiếp trong quá trình sử dụng thực tế. Còn Rodage quy trình trên Dyno có tối ưu và chạy lần lượt từng dải tua, rút gọn được rất nhiều thời gian
 
Đũng rồi bác, quy trình 500km là quy trình phổ thông, Rodage trực tiếp trong quá trình sử dụng thực tế. Còn Rodage quy trình trên Dyno có tối ưu và chạy lần lượt từng dải tua, rút gọn được rất nhiều thời gian

:doubt: tối ưu kiểu gì bằng được chạy rodai ngoài đường thực tế
0-800km
800-1600km

lại bày trò ra giống như trò cắm ống vào hút nhớt thay vì tháo ốc à
cho mình xin cái bài báo nào bảo chạy rodai trên dyno là tối ưu với
 
:doubt: tối ưu kiểu gì bằng được chạy rodai ngoài đường thực tế
0-800km
800-1600km

lại bày trò ra giống như trò cắm ống vào hút nhớt thay vì tháo ốc à
cho mình xin cái bài báo nào bảo chạy rodai trên dyno là tối ưu với
chạy ngoài đường mới không thể đúng quy trình, bất kể quy trình ấy là gì thì đi ngoài đường anh cũng bị ảnh hưởng bởi giao thông...
 
chạy ngoài đường mới không thể đúng quy trình, bất kể quy trình ấy là gì thì đi ngoài đường anh cũng bị ảnh hưởng bởi giao thông...
thế làm theo đúng sách hdsd và k bị ảnh hưởng bởi giao thông thì sao, đường quê chứ phải đường phố đâu
 
thế làm theo đúng sách hdsd và k bị ảnh hưởng bởi giao thông thì sao, đường quê chứ phải đường phố đâu
đường quê thì cũng thế thôi, HDSD thường bảo anh phải chạy nhẹ nhàng mà lại gặp phải cái dốc thì anh tính gọi trâu tới kéo lên hay đành phải về số rồ ga mà leo?
 
:doubt: tối ưu kiểu gì bằng được chạy rodai ngoài đường thực tế
0-800km
800-1600km

lại bày trò ra giống như trò cắm ống vào hút nhớt thay vì tháo ốc à
cho mình xin cái bài báo nào bảo chạy rodai trên dyno là tối ưu với
Cái này là kiến thức mới thường áp dụng cho bên Racing a ạ, bên phổ thông người ta ko nói vì chạy ngoài đường ko đáp ứng được. Còn chạy trên Dyno thì chả mấy ai dám đầu tư Dyno để chạy Rodage này, hại máy mà ko hiệu quả kinh tế.
Báo thì 1 số báo nước ngoài có nói đến Rodage bạo lực (Break in), báo Việt Nam cũng có nói đến nhưng chỉ là dịch lại. Còn quy trình e đang làm chưa có báo nào nói vì họ ko thể tự nghĩ ra mà nói được :).
Nếu anh thấy chưa tin tưởng thì mời anh qua em chia sẻ và cho anh xem vận hành thực tế. Mong a đừng nói em "bày trò" nghe nó tủi lắm.
 
đường quê thì cũng thế thôi, HDSD thường bảo anh phải chạy nhẹ nhàng mà lại gặp phải cái dốc thì anh tính gọi trâu tới kéo lên hay đành phải về số rồ ga mà leo?
Cười đau bụng với bác tủ pha này . Mấy ông trên nói lý thuyết admin bẻ từng chữ trên lý thuyết. Chơi voz 8 năm mới biết nick này của bác Tủ Lạnh cách đây 3 tuần từ theard so lương.
 
Rodai thì tốt nhất lên để chạy bình thường ngoài phố.
Ngoài mài mòn xy-lanh, nó còn phải ăn khớp bánh răng hộp số, ăn khớp cam- cò, xupap- miệng xupap, tự lựa lại vị trí các ổ bi.
Chạy với một tải cố định, các sai lệch do gia công, lắp ráp dễ bị phóng đại do dao động lặp lại theo chu kì.
Tải thay đổi sinh ra dao động không thì các sai lệch này mới tự sửa được.

Ông nào ham chứ tôi thì méo ham.
Thứ nhất là chạy quá ít.
Thứ hai là để yên một ga, đến cả cái số còn không chuyển bao giờ.
Xe người ta rodai xong sang số mượt hơn, đây rodai xong chắc chắn bộ số vẫn sượng như ban đầu.
 
Y sì đúc chênh nhau 0.1~0.2 mã ko đáng kể. Ngồi Tune xe độ mới thấy xe zin yếu vãi. Chạy mãi xe zin được có 13.5Hp mà xe PXL nhẹ nhàng đã lên 16-17 Hp rồi :)
xạo lờ pxl tầm 17-19 đã thuộc dạng xe dữ rồi
còn cxn là tầm 22
thậm chí xe đua ở arrc( full 57) mới có 25hp
bớt chém gió đi cho đời nó vui bạn à
 
chạy ngoài đường mới không thể đúng quy trình, bất kể quy trình ấy là gì thì đi ngoài đường anh cũng bị ảnh hưởng bởi giao thông...
ko ảnh hưởng lớn đâu thím, bởi vật liệu có những thông số về độ bền và chịu lực. những cái này được hãng tính toán kĩ lưỡng
dám xe đua rodage trên dàn dyno đơn giản vì tụi nó ko có thời gian, cần làm mọi thứ nhanh nhất có thể
:big_smile:
 
Còn nhìn dàn dyno thì tui thấy không có thắng từ. Không biết tui nói đúng không?

Không có thắng từ thì nó chỉ nặng khi tăng tốc, do khối lượng con lăn nặng đâu đó hơn trăm kí.
Khi tốc độ ổn định rồi thì dàn dyno hết nặng do lúc này con lăn đã quay theo quán tính.
Lúc này nó chỉ nặng hơn dựng chống đứng nổ máy một xíu thôi. Một xíu nằm ở chỗ chống lại ma sát ở ổ bi đỡ hai trục con lăn, ngoài ra chẳng còn gì hết.

Ai thích rodai giống trên máy dyno thì dựng chống đứng cũng được, nhớ chế cái khóa ga, bật máy quạt thổi vài két nước. :sleep:
 
xạo lờ pxl tầm 17-19 đã thuộc dạng xe dữ rồi
còn cxn là tầm 22
thậm chí xe đua ở arrc( full 57) mới có 25hp
bớt chém gió đi cho đời nó vui bạn à
Có một số bàn dyno, nó còn cho ra lớn hơn thông số của nsx bạn à.
Xe mình có lần canh sai, chạy thua xe zin, thế mà vẫn đc 16hp.:big_smile:
Sau vác sang bàn khác, canh lại è cổ ra, mạnh hơn zin một mớ mới đc 14.8hp.
 
Có một số bàn dyno, nó còn cho ra lớn hơn thông số của nsx bạn à.
Xe mình có lần canh sai, chạy thua xe zin, thế mà vẫn đc 16hp.:big_smile:
Sau vác sang bàn khác, canh lại è cổ ra, mạnh hơn zin một mớ mới đc 14.8hp.
đúng rồi thím, nhưng mà thím kia nói pxl nhẹ mà lên dc 17 hp thì mình nói luôn là nói quá.
cấu hình xe thím là cấu hình gì thế? giá có mắc không?
 
đúng rồi thím, nhưng mà thím kia nói pxl nhẹ mà lên dc 17 hp thì mình nói luôn là nói quá.
cấu hình xe thím là cấu hình gì thế? giá có mắc không?
Tầm 5tr cũng 18hp có đó bạn.
Nhưng đó là mình nói raider/satria pxl.
---------
Muốn mạnh và rẻ nhất thì:
  • Ecu redleo, chống chỉ định đi vùng cao.
  • Họng xăng móc.
  • Lọc trụ & co nối dài. Cái co nối dài này quan trọng khi ở redline lắm!!!
  • Pô tăng.

Xe mình có thả cam nhỏ nên giờ 18hp.
Tính móc hút xả với thay sên cam ( sên cam hơi dãn) thì chắc lên được thêm một xíu.
 
Last edited:
Tầm 5tr cũng 18hp có đó bạn.
Nhưng đó là mình nói raider/satria pxl.
---------
Muốn mạnh và rẻ nhất thì:
  • Ecu redleo, chống chỉ định đi vùng cao.
  • Họng xăng móc.
  • Lọc trụ & co nối dài. Cái co nối dài này quan trọng khi ở redline lắm!!!
  • Pô tăng.

Xe mình có thả cam nhỏ nên giờ 18hp.
Tính móc hút xả với thay sên cam ( sên cam hơi dãn) thì chắc lên được thêm một xíu.
thế thì xe của bạn không phải là pxl nữa vì đã rớt nắp rồi, còn topic winner x lôi rai fi vào chi nữa
:confuse:
 
Back
Top