kiến thức [Review] Quy trình Rodage xe Winner X trên Dyno

thế thì xe của bạn không phải là pxl nữa vì đã rớt nắp rồi, còn topic winner x lôi rai fi vào chi nữa
:confuse:
Xe mình winner, winner thả cam mới lên được con số đó.
Chứ muốn không thả cam thì phải đi họng xăng 36 gắn 2 kim phun, vớt nòng đi 5 dem mới được con số nhẹ nhẹ của bạn gì đó kêu.
 
Bàn dyno có cái nặng, cái nhẹ. Có cái sai ít, có cái sai nhiều.
Chỉ sợ mọi người lên đo rồi atsm của cái xe thôi. :sleep:
 
Xe mình winner, winner thả cam mới lên được con số đó.
Chứ muốn không thả cam thì phải đi họng xăng 36 gắn 2 kim phun, vớt nòng đi 5 dem mới được con số nhẹ nhẹ của bạn gì đó kêu.
xin lỗi thím, chếnh choáng nên quên không nhìn tên nick, xe thím có đi két nước lớn không? chứ xe mình đi bài nhẹ mà tắc đường thành phố thôi đã nóng muốn khóc rồi.
 
xin lỗi thím, chếnh choáng nên quên không nhìn tên nick, xe thím có đi két nước lớn không? chứ xe mình đi bài nhẹ mà tắc đường thành phố thôi đã nóng muốn khóc rồi.
Két nước lớn chỉ làm mát máy chứ không làm mát cái chân nhe thím.
Nó giải nhiệt tốt hơn thì nhiệt đó thoát ra ngoài và đi vào chân.
Mình chạy xe toàn quần jeans, giày + vớ nên hiếm khi thấy gió phả. 😂
 
xạo lờ pxl tầm 17-19 đã thuộc dạng xe dữ rồi
còn cxn là tầm 22
thậm chí xe đua ở arrc( full 57) mới có 25hp
bớt chém gió đi cho đời nó vui bạn à
Em xin trả lời 1 số ý bác đã nêu:
  • Con số HP mình tự đo chỉ mang tính chất tương đối. Mỗi kiểu máy, dạng máy và setup sẽ cho ra một con số khác nhau nhưng mức chênh lệch ko quá nhiều (trừ làm bùa, thuốc thì ko nói).
  • Để công bằng và tránh sự sai khác giữa các máy Dyno với nhau, 1 xe làm PXL nên đo trước khi làm và sau khi làm trên cùng 1 máy Dyno.
  • Lưu ý: Dyno có nhiều kiểu chạy, ví dụ chạy nguyên số 3, nguyên số 6 hoặc tăng tốc từ số 1 lên đến hết số, cách này sẽ cho ra HP cao nhất. Do đó để so hp của 2 xe với nhau cũng cần lưu ý là cách chạy có giống nhau không.
  • Trên máy Dyno e đang dùng, xe Winner X zin sẽ có max HP là 13.5 nếu chạy từ số 1 đến hết số 6. Với bài PXL nhẹ nhàng như ECU ATE, Bô UMA, lọc gió trụ sẽ cho ra khoảng 16.5hp (chạy từ số 1 đến số 6). Nếu dùng các bài nặng hơn như thay họng 32, móc hút xảm chạy pô tăng sẽ có hp cao hơn nữa.
Hi vọng các giải thích trên có thể làm hài lòng bác.
 
Last edited:
Còn nhìn dàn dyno thì tui thấy không có thắng từ. Không biết tui nói đúng không?

Không có thắng từ thì nó chỉ nặng khi tăng tốc, do khối lượng con lăn nặng đâu đó hơn trăm kí.
Khi tốc độ ổn định rồi thì dàn dyno hết nặng do lúc này con lăn đã quay theo quán tính.
Lúc này nó chỉ nặng hơn dựng chống đứng nổ máy một xíu thôi. Một xíu nằm ở chỗ chống lại ma sát ở ổ bi đỡ hai trục con lăn, ngoài ra chẳng còn gì hết.

Ai thích rodai giống trên máy dyno thì dựng chống đứng cũng được, nhớ chế cái khóa ga, bật máy quạt thổi vài két nước. :sleep:
Xin lỗi anh có lẽ Video em làm chưa thể hiện được hết quy trình em đang chạy, e xin mô tả rõ hơn cho bác hiểu:
  • Nguồn gốc quy trình: xây dựng dựa trên quy trình Rodage của Racing nên đã được nghiên cứu kĩ và sử dụng hiệu quả.
  • Máy Dyno em dùng đúng là loại Dyno quán tính (Inertial), không có phanh từ.
  • Trong quy trình Rodage được chia thành nhiều dải tua từ cao đến thấp để đảm bảo xe được Rodage theo "áp lực" tăng dần. Quá trình chạy sử dụng nhiều kĩ năng nghiệp vụ nhưng mấu chốt là tăng tốc, sau đó thòng ga lại rồi tăng tốc trở lại. Do đó xe gần như luôn trong trạng thái tăng tốc và có tải chứ ko hề chạy ko tải.
Trên đây em chỉ cố gắng giải thích được như vậy, nếu vẫn chưa rõ mời bác qua trải nghiệm nhé.
Em cảm ơn.
 
Em xin trả lời 1 số ý bác đã nêu:
  • Con số HP mình tự đo chỉ mang tính chất tương đối. Mỗi kiểu máy, dạng máy và setup sẽ cho ra một con số khác nhau nhưng mức chênh lệch ko quá nhiều (trừ làm bùa, thuốc thì ko nói).
  • Để công bằng và tránh sự sai khác giữa các máy Dyno với nhau, 1 xe làm PXL nên đo trước khi làm và sau khi làm trên cùng 1 máy Dyno.
  • Lưu ý: Dyno có nhiều kiểu chạy, ví dụ chạy nguyên số 3, nguyên số 6 hoặc tăng tốc từ số 1 lên đến hết số, cách này sẽ cho ra HP cao nhất. Do đó để so hp của 2 xe với nhau cũng cần lưu ý là cách chạy có giống nhau không.
  • Trên máy Dyno e đang dùng, xe Winner X zin sẽ có max HP là 13.5 nếu chạy từ số 1 đến hết số 6. Với bài PXL nhẹ nhàng như ECU ATE, Bô UMA, lọc gió trụ sẽ cho ra khoảng 16.5hp (chạy từ số 1 đến số 6). Nếu dùng các bài nặng hơn như thay họng 32, móc hút xảm chạy pô tăng sẽ có hp cao hơn nữa.
Hi vọng các giải thích trên có thể làm hài lòng bác.
thế ra là làm full rồi, thế mà thím nói nhẹ làm mình tưởng chỉ cần làm 'nhẹ' là lên được thêm 2-3 ngựa nữa
cảm ơn thím đã giải thích
 
thế ra là làm full rồi, thế mà thím nói nhẹ làm mình tưởng chỉ cần làm 'nhẹ' là lên được thêm 2-3 ngựa nữa
cảm ơn thím đã giải thích
À e làm thế là nhẹ rồi, lên pô tăng móc hút xả nó còn trâu bò nữa. nhà e gọi bài trên là bài đi học :)
 
Bài đó cũng hơi hơi nhẹ mà bác.
Chứ full thì vô cùng lắm:
Full điếm chỉ thua xe chạy ARRC đúng cây cam à. 🤣
tại giờ nhiều lò xạo quá bác ơi, pxl nhưng dám đi cam, đầu cao
tiện nhắc chuyện hài, em xin phép thím đăng chuyện hài hước nhất xe biz
luật là luật nhưng trong mắt các bạn thì cùng trái cùng đường kính nhưng ko có ex tham gia giải 150. thế mà các bạn ấy lại cấm raider tham gia giải 150 vì không cùng trái
 
hôm nay đông phết @hunter_dt
image.jpg
 
xe mới mà kéo max rpm vậy có ổn ko bác? sao mình thấy trong tài liệu hướng dẫn nó ghi chạy dưới 6k rpm trong 1k km đầu
Post hình tài liệu hướng dẫn của winner x lên đi bác. Ko thấy " dưới 6000 rpm trong 1k km đầu. Cả winner thường cũng ko thấy
 
đường quê thì cũng thế thôi, HDSD thường bảo anh phải chạy nhẹ nhàng mà lại gặp phải cái dốc thì anh tính gọi trâu tới kéo lên hay đành phải về số rồ ga mà leo?
kỹ năng kém nếu phải kéo tua máy hơn 5000 mới lên đuoc dốc.
 
tại giờ nhiều lò xạo quá bác ơi, pxl nhưng dám đi cam, đầu cao
tiện nhắc chuyện hài, em xin phép thím đăng chuyện hài hước nhất xe biz
luật là luật nhưng trong mắt các bạn thì cùng trái cùng đường kính nhưng ko có ex tham gia giải 150. thế mà các bạn ấy lại cấm raider tham gia giải 150 vì không cùng trái
Sao tôi nhìn cái đám đua xe kiểu này nó bẩn và nhơ nhuốc ghê, chả có gì hay.
 
Sao tôi nhìn cái đám đua xe kiểu này nó bẩn và nhơ nhuốc ghê, chả có gì hay.
tụi có tiền nó mua ô tô cả rồi
đám này thì cũng có tiền nhưng tiền cho đam mê thôi, nên nhìn nó vậy á bác
mà kể ả thằng redleo giàu sụ thế chứ nhìn cũng y đám này
 
Ngày hôm qua, Pit In hân hạnh được đón chào VĐV đua xe chuyên nghiệp Cao Việt Nam qua Spa cho xe để chuẩn bị đi Tây Bắc. Vài hôm tới em sẽ up video Review mời các thím đón xem :)
 

Attachments

  • PIT (3 of 6).JPG
    PIT (3 of 6).JPG
    1.2 MB · Views: 61
  • PIT (5 of 6).JPG
    PIT (5 of 6).JPG
    114.7 KB · Views: 60
  • PIT (6 of 6).JPG
    PIT (6 of 6).JPG
    176.4 KB · Views: 56
Tưởng winner x ko cần roda?

Xe nào mà chả phải Rodage hả bác, Winner X cũng có khác gì đâu :)
xe nào cũng thế, x hay ếch thì khi mới xuất xưởng đều có quá trình...
nhưng mà cũng không cần quá phức tạp, dyno này nọ...
cứ chạy loanh quanh trong phố là đc, đừng quá nhanh và tải qá nặng!
còn như kia người ta làm tiền, ai thích thì vào trả tiền thôi
 
xe mới mà kéo max rpm vậy có ổn ko bác? sao mình thấy trong tài liệu hướng dẫn nó ghi chạy dưới 6k rpm trong 1k km đầu
tức là trong thời gian đầu (tạm tính bằng 1k) thì nên đi nhẹ nói khẽ...
nhưng lỡ hứng lên phóng một tý chắc cũng ko hỏng ngay đâu, h he :LOL:
 
Back
Top