CuongNQ
Đã tốn tiền
Bộ lốp đã chạy 80K có dấu hiệu nứt và chạm rãnh báo mòn. Áp suất hơi chỉ giữ được ở 1.9 tới 2.0 Kg và tuột khá nhanh sau khi bơm lên => vì vậy hôm nay quyết định thay luôn 4 vỏ.
1/ Chạy lên cầu nâng, báo kỹ thuật loại vỏ muốn thay. Mình chọn 185/55R16 Turanza ER37 của Thái, do độ bền đã được kiểm chứng.
2/ Kỹ thuật xếp 4 vỏ để mình kiểm tra Manufacturing Date, lần này được bộ Tuần 11 Năm 2020 (trong T3/2020).
3/ Tháo vỏ cũ ra khỏi mâm, và cho vỏ mới vào, bơm theo chuẩn khoảng 2.2 tới 2.3 Kg.
4/ Cân bằng động lại bánh mới. Vỏ mới thay nên thấy kỹ thuật bỏ hết các miếng chì cũ đi là máy báo ok => mâm còn ngon, chưa bị méo.
5/ Do tay lái bị tự bẻ qua trái một chút khi chạy nên cho lên máy Hunter canh chỉnh lại => máy báo vị trí cần chỉnh => chỉnh xong chạy ngon lành.
Cảm giác thay xong thì tay lái nhẹ hơn, có thể do bánh được bơm lên 2.2 tới 2.3 Kg. Vỏ cũ hay bị mất hơi nên chỉ giữ được ở 1.9 tới 2.0 Kg. Tiếng ồn cũng bớt đi một chút. Tay lái không còn bị lệch nữa.
Tổng thiệt hại:
1/ Chạy lên cầu nâng, báo kỹ thuật loại vỏ muốn thay. Mình chọn 185/55R16 Turanza ER37 của Thái, do độ bền đã được kiểm chứng.
2/ Kỹ thuật xếp 4 vỏ để mình kiểm tra Manufacturing Date, lần này được bộ Tuần 11 Năm 2020 (trong T3/2020).
3/ Tháo vỏ cũ ra khỏi mâm, và cho vỏ mới vào, bơm theo chuẩn khoảng 2.2 tới 2.3 Kg.
4/ Cân bằng động lại bánh mới. Vỏ mới thay nên thấy kỹ thuật bỏ hết các miếng chì cũ đi là máy báo ok => mâm còn ngon, chưa bị méo.
5/ Do tay lái bị tự bẻ qua trái một chút khi chạy nên cho lên máy Hunter canh chỉnh lại => máy báo vị trí cần chỉnh => chỉnh xong chạy ngon lành.
Cảm giác thay xong thì tay lái nhẹ hơn, có thể do bánh được bơm lên 2.2 tới 2.3 Kg. Vỏ cũ hay bị mất hơi nên chỉ giữ được ở 1.9 tới 2.0 Kg. Tiếng ồn cũng bớt đi một chút. Tay lái không còn bị lệch nữa.
Tổng thiệt hại:
- Vỏ = 1.75 tr x 4 = 7 triệu
- Canh chỉnh thước lái (được giảm 50% khi thay 4 vỏ) = 300K
- Lấy thêm chai dưỡng da nội thất 3M = 180K
Last edited: