Khu chung cư, khu đô thị Vin nó có chỗ sạc mà nhỉ? Cứ 100% khu đô thị ở Việt Nam là của Vin à? Logic kiểu gì thế? Bãi đỗ xe mở thêm thì khó, chứ để lắp vào bãi đang có thì ngoài vấn đề hạ tầng điện thì có gì? Như anh nói đó, khi lượng xe tăng lên 3-400% hiện tại là đủ ra lượng cầu lớn rồi đấy. Thích nói chuyện tương lai thì tính thêm các biến số khác vào, cứ lấy 1 thằng tăng còn thằng còn lại nó đứng yên thì đến chịu, nhất là thằng còn lại cũng có tính biến động chứ không bất động.
Khổ anh quá!
Quy hoạch điện cho 1 khu dân cư nó có sẵn, không phải muốn thêm là thêm.
Nhiều chỗ, thêm 1 cái xưởng 100kw điện thôi cũng không được. Hoặc điện 3 pha có sẵn, muốn nâng công suất lên cũng không được.
Hoặc là phải tự bỏ tiền kéo cáp, mua máy biến thế về.
Như công ty chỗ tui, 3 pha có sẵn, nhu cầu 20kw, giờ muốn nâng 40kw mà điện nó không cho kìa, ưu tiên trường học + ủy ban gần đó.
Còn bãi đỗ xe hiện có thì anh xem của nhà nước được bao nhiêu bãi rồi?
Còn tư nhân thì nói thật, quên đi anh. Chỗ đậu hiện tại còn không có, kêu lắp thêm slot cho xe điện hoặc gắn trụ sạc vào slot có sẵn, không cho xe xăng vào thì mơ mà chủ bãi nó làm.
Anh gắn trạm vào là tính vào kinh doanh điện rồi đấy. Chưa kể, với công suất lớn vậy thì vụ PCCC nó làm chặt chẽ hơn nhiều. Nhiều bãi đang yên ổn, nó không muốn dây vào PCCC đâu.
Chung cư mới thì tui không biết, chứ chung cư hiện tại thì để được cư dân đồng thuận gắn trụ sạc vào slot có sẵn, mời xe xăng ra khỏi slot đó thì hơi bị khó đó. Còn mở rộng slot thì.....làm được tụi nó đã làm rồi, khỏi cần chờ tới xe điện đâu.
Còn khu Vin nó gắn được thì:
1. khi xây (có thể) nó đã tính trước.
2. khu của nó, ý chí của nó, nó có động lực làm hơn thằng khác.
3. quan hệ nó mạnh.
Rõ ràng nhu cầu cần sạc là lớn mà số trụ sạc tại các khu đô thị/chung cư ngoài Vin chưa nhiều như trong khu của Vin.