kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

View attachment 885543
Đây e59 đây, test luôn vào chai cho nóng. Nó không hề hoà tan vào nhớt mà lắng ở đáy nhé.
Mấy xe dùng lọc nhớt ly tâm xác cmn định :)
Rồi mấy con xe số nó lắng trong bộ nồi :)
KAUdgHo.png
KAUdgHo.png
còn gì gọi là xe nữa
 
chả lẽ mấy tay Lesor X chơi kiểu này nên hay bị tăng cam sao BS nhỉ :big_smile::big_smile: nhìn thấy hốt vliz, thôi e cứ trung thành SL 'cùi' vậy, nhớt nó nhanh xuống thật nhưng sạch banh máy, chứ chơi mấy SN 'xịn' tốn kém quá, xịn còn lại thêm phụ gia ngu người còn máu đâu chơi thứ khác
b7D2OhP.png
Tăng cam hình như do lỗi linh kiện thiết kế rồi bác. Bởi mới nói mấy loại máy đứng như Winner X nên đổ gác nhớt 1 chút vẫn ổn hơn, nên đổ luôn 1200ml và đặc biệt cấm phụ gia thêm.
Quá nhiều phụ gia, nhất là nano nó có hòa tan được đâu nó bào mòn bố nồi tạo mạt, mạt đó lại quay về làm mài mòn piston, cam cò đồ.
Móa nhớt đã 200-300k rồi còn đổ thêm phụ gia, muốn vả vào mặt mấy thằng gian thương kinh. Nhớt nó đắt nhờ công thức và phụ gia nó cân bằng, đổ thêm phụ gia khác gì nói "bố mày giỏi hơn kỹ sư hóa chất hãng nhớt" :)
Rác......
Xe tay ga em vẫn dùng phụ gia nano khi đi phượt, nhưng sau chuyến phượt về là em súc động cơ 1 lần. Cá nhân em thích test xàm xàm hỏng xe cũng chả sao nhưng để an toàn thì em bảo các bác đừng có nghịch nano kể cả xe số lẫn xe ga :)
 
Tăng cam hình như do lỗi linh kiện thiết kế rồi bác. Bởi mới nói mấy loại máy đứng như Winner X nên đổ gác nhớt 1 chút vẫn ổn hơn, nên đổ luôn 1200ml và đặc biệt cấm phụ gia thêm.
Quá nhiều phụ gia, nhất là nano nó có hòa tan được đâu nó bào mòn bố nồi tạo mạt, mạt đó lại quay về làm mài mòn piston, cam cò đồ.
Móa nhớt đã 200-300k rồi còn đổ thêm phụ gia, muốn vả vào mặt mấy thằng gian thương kinh. Nhớt nó đắt nhờ công thức và phụ gia nó cân bằng, đổ thêm phụ gia khác gì nói "bố mày giỏi hơn kỹ sư hóa chất hãng nhớt" :)
Rác......
Xe tay ga em vẫn dùng phụ gia nano khi đi phượt, nhưng sau chuyến phượt về là em súc động cơ 1 lần. Cá nhân em thích test xàm xàm hỏng xe cũng chả sao nhưng để an toàn thì em bảo các bác đừng có nghịch nano kể cả xe số lẫn xe ga :)
Thôi bác à :big_smile::big_smile: ko biết thì ko dùng, dùng rồi vớ vẩn từ lợn lành thì lợn què thì lại tiền mất tật mang :beat_plaster::beat_plaster:
1l2 chỉ hợp đổ cấp w30 thôi BS, đổ w40 nó ỳ máy lắm :nosebleed:
e mới đặt 2 chai spx1 theo lời BS, xét đi xét lại thì chai này có tỉ lệ giá thành và chất lượng cao nhất trong những chai e từng dùng đấy :byebye::byebye:
 
Nhớt giả nhiều lắm nên tui toàn mua loại rẻ nhất rồi về tự thay, biết phân biệt thật giả méo đâu mà quan tâm nổi đến thông số, chọn loại rẻ nhất rồi thay thường xuyên. Xong
 
Nhà còn chai ceratec liqui đây, mua trc dịch dùng dc 1 lần (50ml) cho con tay ga, xong để tới giờ, xe thì dịch chả đi đâu nên cũng ko bit tốt hay ko = )), bác nào cần mình để lại (HCM nhé)
 
xe trộm chó mà kêu xe cỏ
osCpCsi.png
ex làm lại máy muốn ngon thì phải nhớt xịn hơn tí thôi chứ nhớt 100k thấy chạy ko bốc bằng
Nhiều bác cứ nghĩ xe 150cc là máy gì kinh dị lắm. Chứ thật ra xe dưới 300cc gọi là xe cỏ hết, nhớt nào chả chơi được.
Em chạy PCX SH 2020 cũng tính là xe cỏ, cho uống nhớt từ 70k/l đến 300k/l thấy cũng ko khác biệt nhau lắm, được cái lọ mất cái chai thôi. Phượt bạo lực cũng cho uống nhớt 150k/l thôi.
Thằng em mua con Duke 390 cũng cho uống nhớt 120-150k (top1, wolver), chạy phượt ầm ầm ba mẹ chửi sml đây :) Sắp đuổi nó khỏi nhà rồi :)
Kể cả xe độ máy cũng chả có lý do gì cần nhớt đắt, mà đảm bảo nhiều người ko hiểu vì sao nhớt nó lại đắt, có hợp với xe mình ko, cứ nghĩ đắt là tốt :)
Shell là 1 nhớt tốt, nhưng nếu bác ko thử test nhiều loại rẻ hơn lỡ đâu có loại rẻ hơn mà chất lượng cảm giác tương đương thì sao :)
Wolver raxing 4T lon bạc, Top1 m10, SP green 10w40 em thấy khá giống shell, giá = 1/2. Mà tính ra Shell bác mua đắt vãi, em đặt online mua cỡ 200k/l thôi.
 
Thôi bác à :big_smile::big_smile: ko biết thì ko dùng, dùng rồi vớ vẩn từ lợn lành thì lợn què thì lại tiền mất tật mang :beat_plaster::beat_plaster:
1l2 chỉ hợp đổ cấp w30 thôi BS, đổ w40 nó ỳ máy lắm :nosebleed:
e mới đặt 2 chai spx1 theo lời BS, xét đi xét lại thì chai này có tỉ lệ giá thành và chất lượng cao nhất trong những chai e từng dùng đấy :byebye::byebye:
Thế nên em mới bảo Winner nên dùng w30 và đổ 1.2l theo em thì ổn hơn dùng w40 đổ 1.1l.
Winner đầu bò cao, sên cam dài máy đứng thì lượng nhớt nuôi tăng sên cam, trục cam sẽ ít hơn bọn máy nằm. Nếu đổ gác 100ml thì sẽ có thêm 100ml nhớt đọng lại trên đầu bò buồng máy về lý thuyết thì sẽ dư dả đôi chút cho tăng cam v.v..Nếu đổ w40 1.2l thì ì, còn 1.1l thì sẽ thiếu :)
Riêng mấy con xe vốn có dị tật thì nên đổ gác nhớt 1 chút. Nên dùng API SL thôi để chống mòn tốt hơn.
Đi phượt thì đổ 1.2l w40 hoặc w50.
Ngoài SPX1 thì còn nhiều loại ổn lắm bác.
Amsoil 10w30 4T SL. Petrol One SN. Cơ mà em thấy thằng SPX1 này an toàn nhất do nó do HONDA làm, ít nhất là nó được test riêng cho xe Honda. Độ loãng, lượng Zddp v.v..phù hợp với bơm nhớt và chất lượng thép nhôm Honda.
 
Thế nên em mới bảo Winner nên dùng w30 và đổ 1.2l theo em thì ổn hơn dùng w40 đổ 1.1l.
Winner đầu bò cao, sên cam dài máy đứng thì lượng nhớt nuôi tăng sên cam, trục cam sẽ ít hơn bọn máy nằm. Nếu đổ gác 100ml thì sẽ có thêm 100ml nhớt đọng lại trên đầu bò buồng máy về lý thuyết thì sẽ dư dả đôi chút cho tăng cam v.v..Nếu đổ w40 1.2l thì ì, còn 1.1l thì sẽ thiếu :)
Riêng mấy con xe vốn có dị tật thì nên đổ gác nhớt 1 chút. Nên dùng API SL thôi để chống mòn tốt hơn.
Đi phượt thì đổ 1.2l w40 hoặc w50.
Ngoài SPX1 thì còn nhiều loại ổn lắm bác.
Amsoil 10w30 4T SL. Petrol One SN. Cơ mà em thấy thằng SPX1 này an toàn nhất do nó do HONDA làm, ít nhất là nó được test riêng cho xe Honda. Độ loãng, lượng Zddp v.v..phù hợp với bơm nhớt và chất lượng thép nhôm Honda.
Đi phượt em thấy W30 khoáng thì còn rén chứ W30 full thì chơi được hết bác à :big_smile::big_smile:
Người ta đi W40 đường dài chủ là để xe êm, chính xác là tay lái nó êm để đỡ mỏi tay
Chứ máy móc động cơ chưa chắc đã tốt hơn là đi W30 :feel_good::feel_good:
Trước đợi dịch lớn, e cứ tuần đi đi về về SG trong ngày hơn 250km độc với Castrol mà toàn thấy mỏi cổ vì fullface hơn là mỏi tay vì w30 :smile::smile:
Sau SPX1, e tính tìm nguồn Amsoil để chơi, thấy mấy đứa PKL chỗ e độc dùng loại đó nên e cũng tò mò :still_dreaming::still_dreaming: trước mắt ko thấy mấy ông trùm chăn gà quảng cáo là e thấy giá cả hợp lý hơn mấy hàng EU rồi :byebye::byebye:
 
Đi phượt em thấy W30 khoáng thì còn rén chứ W30 full thì chơi được hết bác à :big_smile::big_smile:
Người ta đi W40 đường dài chủ là để xe êm, chính xác là tay lái nó êm để đỡ mỏi tay
Chứ máy móc động cơ chưa chắc đã tốt hơn là đi W30 :feel_good::feel_good:
Trước đợi dịch lớn, e cứ tuần đi đi về về SG trong ngày hơn 250km độc với Castrol mà toàn thấy mỏi cổ vì fullface hơn là mỏi tay vì w30 :smile::smile:
Sau SPX1, e tính tìm nguồn Amsoil để chơi, thấy mấy đứa PKL chỗ e độc dùng loại đó nên e cũng tò mò :still_dreaming::still_dreaming: trước mắt ko thấy mấy ông trùm chăn gà quảng cáo là e thấy giá cả hợp lý hơn mấy hàng EU rồi :byebye::byebye:
IMG_20211113_171453.jpg

Cũng ngang ngang SPX 1 thôi bác, tính ra giá cao hơn nhiều. 160k/946ml.
Spx1 180k/1.2l.
Nhớt 10w30 nào em thấy cảm giác cũng như nhau.
 
:doubt: vừa thay fush 10w40 chạy được hơn 300km thấy như hạch. Máy nhẹ hều, kéo éo có lực gì hết thua xa thằng 300v nhập. Độ gằn máy có giảm mà đánh đổi sức mạnh kiểu này thì không chơi:doubt: tiền nào của nấy cả. Dăm 3 cái lý thuyết không bằng thực hành:rap:
 
Back
Top