Bơm xăng độ không có ý nghĩa mợ gì đâu bác, lý do là "có nhớt đâu mà bơm"
Khi xe nghỉ thì nhớt nó nằm full cát te, khi đề máy bơm nhớt hoạt động thì trong vòng 10-20s nó sẽ bơm gần sạch chỗ nhớt đó lên máy và đầu bò, cam cò, bộ số. Sau 1 phút thì lượng nhớt bơm lên đầu tiên sẽ trở về cát te từng chút 1 và nhớt lại tiếp tục được bơm lên. Tức là dù bơm nhớt có mạnh hơn thì ở giai đoạn nhớt đã bơm hết lên đầu bò thì ở cát te cũng chả có đủ nhớt để mà bơm mạnh bơm yếu
Thế nên bơm độ là thứ rác nhất em từng thấy đấy. Kỹ sư họ tính toán kỹ lắm mới chọn được cái bơm nhớt phù hợp tốc độ, nhịp nhàng giữa dòng nhớt lên và xuống cát te sao cho không quá nhiều nhớt nằm trên máy - đầu bò tránh nặng máy và lượng nhớt luân chuyển về cát-te để hạ nhiệt (nhớt nằm ở cát-te ở đáy lốc máy là nơi nhớt được làm mát lại 1 phần). Chứ có bao nhiêu nhớt bơm mạnh nó phun lên hết chi tiết lên máy thì chỉ có làm máy nóng hơn, bơm nhớt mạnh sẽ làm nhớt nóng +sủi bọt nhớt bốc hơi nhanh thôi.