Sao ngành ô tô Việt vẫn chỉ quanh quẩn sơn với hàn, "nuôi mãi không lớn"?

hạ tầng giao thông tệ, giá xe đắt do thuế cao, thu nhập đa số người dân thấp. Giải quyết 3 vấn đề đó trước thì tự nhiên có thằng bay vô sản xuất thôi.
 
1678602565838.png
 
càng ngày càng nô hốp, cả nước dc mỗi a fan vít được nn tạo điều kiện cho làm bđs để còn mang tiền đầu tư cái khác, mà a cũng ăn xổi ở thì, làm oto điện bộ ko cần luyện kim, khung gầm, bản mạch, pin đồ sao mà tưởng làm cái là làm được, bọn Thái - In đã cơ bản có ngành cn oto của tụi nó rồi thì sang oto điện nó còn có sẵn cái nền, đây con vịt chả có gì cả.
 
sản phẩm VN mà cạnh tranh với top tier của thế giới đi trước cả 50-100 năm phát triển, giá mới ra thì cao, nên càng ngày càng nhiều người ghét.
 
sản phẩm VN mà cạnh tranh với top tier của thế giới đi trước cả 50-100 năm phát triển, giá mới ra thì cao, nên càng ngày càng nhiều người ghét.
tôi ko hiểu cái suy nghĩ của đám phét lác là gì
như con fadil, chê là spark giả cầy, nhưng thị trường đón nhận cực kì nhiệt, tới mức bọn i10 với morning phải giảm 50tr để cạnh tranh
rồi anh đéo bán luôn
 
tôi ko hiểu cái suy nghĩ của đám phét lác là gì
như con fadil, chê là spark giả cầy, nhưng thị trường đón nhận cực kì nhiệt, tới mức bọn i10 với morning phải giảm 50tr để cạnh tranh
rồi anh đéo bán luôn
giá lúc mới ra cơ, chứ giá xe xăng như bây giờ xong áp voucher vào thì không nói.
 
tôi ko hiểu cái suy nghĩ của đám phét lác là gì
như con fadil, chê là spark giả cầy, nhưng thị trường đón nhận cực kì nhiệt, tới mức bọn i10 với morning phải giảm 50tr để cạnh tranh
rồi anh đéo bán luôn
Thì lỗ sml nên ko bán chứ sao
Nhập về thay logo mag bán rẻ thì ko lỗ mới lạ
Mà sao nn ko có chính sách giamt thuế ttđb theo tỉ lệ nội địa hoá để khuyến khi hs tăng tỉ lệ nđh nhỉ
ko có chính sách khuyến khích thì th nào rảnh đi tự làm trong khi nhập rẻ hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tư duy của lều báo chưa làm thợ đã lo làm thầy hay nghĩ chế oto giống như ráp lego :D

Gửi từ Samsung SM-S918B bằng vozFApp
 
Kỹ thuật luyện kim của mình chưa đủ trình để sxuat động cơ, hộp số....
Mà bây giờ các hãng xe mới trên thế giới đa phần nhập nguyên động cơ, hợp số của các Hãng lớn như Toyota, Mitsu, BMW, Hyundai....chứ k sxuat được.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Thì lỗ sml nên ko bán chứ sao
Nhập về thay logo mag bán rẻ thì ko lỗ mới lạ
Mà sao nn ko có chính sách giamt thuế ttđb theo tỉ lệ nội địa hoá để khuyến khi hs tăng tỉ lệ nđh nhỉ
ko có chính sách khuyến khích thì th nào rảnh đi tự làm trong khi nhập rẻ hơn

via theNEXTvoz for iPhone
Có chính sách đó mà, xe lắp ráp trong nc đc miễn thuế nk linh kiện đó
Xe trong asean với nhau thì giảm về 0 theo tỉ lệ nội địa hoá
Ngành oto này là chuyện con gà quả trứng mấy chục năm nay ai cũng biết r nhưng đéo muốn làm thôi
Muốn ptrien thì cn phụ trợ phải có, mà cái đó thì dung lượng market phải đủ lớn vì economic of scale nó mới đủ giảm giá thành mỗi đơn vị thì nsx mới có lời ng ta mới làm, mà muốn volume tt lớn thì phải giảm giá xe nhập vì xe nội sx ko đủ sản lượng và mẫu mã, mà nhập nhiều thì xe chạy đầy đường hạ tầng gánh k nổi,đồng thời có thể giết luôn ngành oto nội địa
Mấy ông lamd chính sách như cc họ
 
tôi ko hiểu cái suy nghĩ của đám phét lác là gì
như con fadil, chê là spark giả cầy, nhưng thị trường đón nhận cực kì nhiệt, tới mức bọn i10 với morning phải giảm 50tr để cạnh tranh
rồi anh đéo bán luôn
Vì dây chuyền dập thân vỏ hết date chứ sao? Mua mới thì del có, tự sx thì del đủ trình nên phải đi tắt đón đầu qua xe điện đấy :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
  • Ưng
Reactions: I.T
Back
Top