tin tức So sánh KIA K3 và Mazda 3, hai đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng C

Mr.Solo

Fake mod
Cùng do THACO phân phối và cùng phân khúc, nhưng cả 2 chiếc xe này lại mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tối ưu?
Bản nâng cấp mới của KIA K3 nhận được khá nhiều trang bị mới, thay đổi một số phần ở ngoại thất đã gây tranh luận khá nhiều, chưa kể mức giá chênh lệch so với giá niêm yết của thế hệ trước không quá cao. Cũng trong phân khúc này thì có lẽ Mazda 3 được xem là đối thủ mạnh nhất của KIA K3 mặc dù chung một nhà phân phối. Hiện tại Thaco chỉ mới phân phối 3 phiên bản 1.6L trong đó phiên bản Premium của K3 lại có sự cạnh tranh đồng đều với Mazda3 1.5L Premium.

Về thiết kế KIA K3 và Mazda 3 có kích thước không quá chênh lệch với tổng thể dài rộng cao lần lượt 4.640 x 1.800 x 1.450 mm và 4.660 x 1.795 x 1.440 mm, trục cơ sở có 2.700 mm và 2.725 mm. Tuy nhiên phần đầu xe của Mazda 3 có phần dài hơn thế nên không gian phía sau có phần bất lợi nhưng sẽ giúp cho Mazda 3 có cảm giác lái tốt hơn so với KIA K3.

So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km-1633197905-174-width660height526.jpg


So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--1--1633197905-732-width660height440.jpg


Cả 2 xe đều sử dụng các bóng Led để chiếu sáng tích hợp khả năng bật tắt, nhưng trên KIA K3 là chóa phản xạ còn Mazda 3 là projector. Cả hai đều có những nét thiết kế riêng, như Mazda 3 hướng tới người dùng trẻ tuổi còn K3 phù hợp cho đa mục đích hơn. Ngoài ra KIA K3 cũng có lợi thế hơn nhờ sử dụng mâm 17 inch cùng size lốp to 225/45 còn Mazda 3 là 205/60R16.

Về nội thất, rõ ràng Mazda 3 có lợi thế hơn hẳn nhờ kiểu thiết kế giống các xe của châu Âu, có phần hiện đại kèm theo các trang bị như ghế chỉnh điện nhớ vị trí, đề nổ nút bấm, màn hình giải trí 8.8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, điều hòa hai vùng, cửa gió sau, 8 loa, cửa sổ trời, màn hình hắt kính HUD và phanh điện tử.

So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--4--1633197905-593-width660height371.jpg


So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--8--1633197905-981-width660height371.jpg


So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--3--1633197905-741-width660height371.jpg


So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--9--1633197905-701-width660height371.jpg


KIA K3 cũng có các trang bị tương tự như ghế ngồi có thêm sưởi ấm thông gió, sạc không dây, màn hình trung tâm 10.25 inch, mở cốp tự động đáng tiếc xe chưa có màn hình HUD và phanh tay điện tử vốn là option mà khá nhiều người mong chờ, rất có thể sẽ có trên bản 2.0 Premium sẽ ra mắt sau.


Như vậy so về trang bị có thể nói KIA K3 và Mazda 3 có phần tương đồng nhau. Nhưng về an toàn rõ ràng Mazda 3 có phần hơn hẳn, ngoài các trang bị tiêu chuẩn thì còn có thêm ga tự động thích ứng khoảng cách, 7 túi khí, cảnh báo điểm mù, giữ làn đường và phanh tự động.

So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--6--1633197905-392-width660height371.jpg


So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--10--1633197905-873-width660height392.jpg


Về vận hành, KIA K3 có dung tích động cơ lớn hơn nên có công suất 126 mã lực, 155Nm còn Mazda 3 chỉ có 110 mã lực, 146Nm cả hai đều có hộp số 6 cấp và 3 chế độ lái. Nhưng theo đa số đánh giá trên các hội nhóm thì Mazda 3 có cảm giác lái lanh hơn, có lẫy chuyển số, 3 chế độ lái tác động được độ nhạy chân ga và độ cứng vô lăng còn KIA Cerato thế hệ trước chỉ điều chỉnh độ nhạy vô lăng.

So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--5--1633197905-588-width660height371.jpg


So-sanh-KIA-K3-va-Mazda-3-hai-doi-thu-dang-gom-trong-phan-khuc-sedan-hang-C-km--7--1633197905-346-width660height371.jpg


Nhưng so về giá bán thì có sự khác biệt rất lớn cụ thể phiên bản Premium của KIA K3 có giá chỉ 659 triệu đồng và Mazda 3 lên tới 799 triệu đồng, chênh lệch đến 140 triệu đồng nên sẽ có sự phân loại tệp khách rõ rệt. Điều này có thể thấy qua các hội nhóm như đa phần người có gia đình hay mua xe để chạy dịch vụ đều hay chọn KIA Cerato và những người trẻ, sử dụng xe 1 mình thường sở hữu Mazda 3 nhiều hơn.

https://danviet.vn/so-sanh-kia-k3-v...g-phan-khuc-sedan-hang-c-5020213108584919.htm
 
Chưa đi xe có phanh tay điện tử bao giờ nên ae hỏi nó hơn thế hệ cũ chỗ nào vậy
3SVzG8Y.gif


via theNEXTvoz for iPhone

Ptđt thì chỉ cần thao tác bằng việc đạp phanh chân, móc nút để phanh kích hoạt và ấn nút hoặc đạp ga để tự nhả phanh, không cần phải kéo nặng tay như phanh cơ truyền thống, tiện ích của nó kể đến như khi đỗ, dừng xe về P phanh tự kích hoạt, chuyển D phanh tự nhả, thường các xe hay kèm theo giữ phanh tự động, khi đạp phanh xe dừng thì sẽ giữ phanh cho mình, đạp ga thì tự nhả phanh.
Nói chung là công nghệ hiện đại hơn thì sẽ đỡ phải thao tác nhiều và nhẹ nhàng hơn cũ và thêm nữa là nó thẩm mỹ hơn cái phanh tay cơ.

Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
 
Ptđt thì chỉ cần thao tác bằng việc đạp phanh chân, móc nút để phanh kích hoạt và ấn nút hoặc đạp ga để tự nhả phanh, không cần phải kéo nặng tay như phanh cơ truyền thống, tiện ích của nó kể đến như khi đỗ, dừng xe về P phanh tự kích hoạt, chuyển D phanh tự nhả, thường các xe hay kèm theo giữ phanh tự động, khi đạp phanh xe dừng thì sẽ giữ phanh cho mình, đạp ga thì tự nhả phanh.
Nói chung là công nghệ hiện đại hơn thì sẽ đỡ phải thao tác nhiều và nhẹ nhàng hơn cũ và thêm nữa là nó thẩm mỹ hơn cái phanh tay cơ.

Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
Sao xe tôi vào D nó ko tự nhả nhỉ? Còn đỗ thì tôi toàn móc phanh trước rồi mới về P nên ko để ý vụ tự phanh khi về P :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
K3 tuổi j, option về VN bị cắt bằng sạch, ai đời con xe hạng c mà không có nổi Phanh tay điện tử :unsure:

Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
Thế so giá chưa phèn?
Hãng nó thiếu méo gì phanh tay điện tử. Chẳng qua lắp vào thêm giá 20tr thì các anh lại ngoạc mồm ra kêu đắt.
Khi nào giá nó ngang m3 mà ko có phanh tay điện tử thì hãy kêu hiểu chưa?
Tiền ít đòi hít... Thơm thì chỉ có hít... Hít..
 
Thế so giá chưa phèn?
Hãng nó thiếu méo gì phanh tay điện tử. Chẳng qua lắp vào thêm giá 20tr thì các anh lại ngoạc mồm ra kêu đắt.
Khi nào giá nó ngang m3 mà ko có phanh tay điện tử thì hãy kêu hiểu chưa?
Tiền ít đòi hít... Thơm thì chỉ có hít... Hít..

Xe Hàn ko cạnh tranh về giá thì định chơi ngang ngửa với Nhật à, nếu nó để giá ngang M3 mà có PTDT thì nó cũng đứt chứ đừng nói không có mà lại ngang giá.

Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
 
Xe Hàn ko cạnh tranh về giá thì định chơi ngang ngửa với Nhật à, nếu nó để giá ngang M3 mà có PTDT thì nó cũng đứt chứ đừng nói không có mà lại ngang giá.

Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
Ui xời xe Nhật cũng 5 7 loại
Hạng mazda thì cũng chiếu dưới so với toy hay honda
Hơn nữa con m3 này ngày xưa đắt hàng chẳng qua vì giá cả cạnh tranh giống k3, từ hồi lên giá 800-900 thì ế sml ra
Ở đấy mà Nhật.
Còn xét riêng về thương hiệu mazda toàn cầu thì còn thua xa Kia, chứ đừng nói Hyundai. Nhật cái quằn què gì
 
Ui xời xe Nhật cũng 5 7 loại
Hạng mazda thì cũng chiếu dưới so với toy hay honda
Hơn nữa con m3 này ngày xưa đắt hàng chẳng qua vì giá cả cạnh tranh giống k3, từ hồi lên giá 800-900 thì ế sml ra
Ở đấy mà Nhật.
Còn xét riêng về thương hiệu mazda toàn cầu thì còn thua xa Kia, chứ đừng nói Hyundai. Nhật cái quằn què gì
@hoang3blc , @Mazda Support
 
Xe Hàn ko cạnh tranh về giá thì định chơi ngang ngửa với Nhật à, nếu nó để giá ngang M3 mà có PTDT thì nó cũng đứt chứ đừng nói không có mà lại ngang giá.

Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
Trap ngươi ta ít thôi anh chủ xe Bim mũi hổ :sad:
 
Back
Top