tin tức Tác giả 'Forrest Gump' qua đời

Chà, phim này ngày xưa mình có DVD bản đẹp (họ nói thế chứ hồi xưa đâu biết gì :D). Sau đó mua sách về đọc, thấy một vài chi tiết khác nhưng lúc nào chả vậy, thường phim hay làm khác sách nhiều. Mua cả CD nhạc phim thi thoảng bật. Giờ thì mọi thứ nằm trong bàn tay :D down ebook với nhạc và phim luôn trong điện thoại. Phim này gắn với khoảng thời gian mình vật lộn kiếm phim nhạc sách hay phải ra cửa hàng cả ngày chọn lọc, chả hiểu sao nhìn bài báo này mấy cái kỉ niệm đó ùa về =((

Sent using vozFApp
 
Chắc bạn nhầm với phim nào chứ. Đầu game bị bắt nạt không ai cho ngồi cạnh trên xe buýt. Chỉ có em Jenny cho ngồi nên từ đấy làm bạn thanh mai trúc mã luôn. Rồi mấy thằng bé thì đi xe đạp ném đá, lớn thì đuổi bằng ô tô anh nhà ta thì chỉ biết chạy còn em bạn Jenny thì chỉ biết "Run Barry, run ..." à nhầm "Run Forrest, run ..."
Tình cờ chạy qua sân bóng bầu dục đang thi đấu nên lọt mắt xanh của 1 ông HLV trường ĐH từ đó mới theo football để tốt nghiệp đại học đấy.
Thằng kia nó đang nói về truyện. Nó nói đúng rồi trừ vụ bảo Gump là thiên tài, Gump bị dạng nào đó của tự kỉ khiến khả năng xã hội rất kém nhưng khả năng tính toán thì rất giỏi. Trong truyện Gump là nhà vô địch cờ vua, bóng bàn, toán, chơi nhạc cũng rất giỏi.
Truyện Gump và phim Gump khác nhau rất xa, có thể gọi phim là tác phẩm phóng tác chứ không phải chuyển thể.
Trong truyện cũng không có Presley hay Apple gì đâu nhé.
 
Dòng Nike Forrest Gump bây giờ còn bán chạy nhé :D

2.JPG
 
Anh phải hiểu được bối cảnh nước Mỹ trong thời gian tác phẩm ra đời, có chút am hiểu về văn hóa đại chúng của Mỹ anh mới thấy nó hay.
Anh nói nhạt thì chả khác gì anh trong Nam kêu Táo quân miền Bắc nhạt cả vì có hiểu gì đâu thì chả kêu nhạt

Dù ko hiểu văn hoá Mẽo vẫn thấy nó hay, dạng phim nhân vật chính tự kể chuyện như này đa phần là hay:p thực sự tôi cũng đếu biết phong trào chạy bộ, dân hippies, vụ Watergate hay nước Dr.Pepper nhưng coi r thấy thú vị r tìm hiểu mới thấy thích văn hoá Mẽo:p
 
Phim này hay mà. Nội dung đơn giản mà cuốn hút theo từng diễn biến tình tiết nhỏ nhặt trong phim. Bất kỳ chi tiết nào trong phim đều gợi lên 1 nét văn hóa, 1 dấu ấn lịch sử, 1 giai đoạn của văn hóa mỹ đã trải qua. Cái hay của nó là đã đưa tầm văn hóa mỹ ra khỏi biên giới nước mỹ. Truyền đạt những cái bản sắc riêng của người mỹ tới công chúng thế giới. Có thể không cần ảnh hưởng như văn hóa Trung Quốc qua các tác phẩm như Tây Du Ký, Tam Quốc..... Nhưng người ta coi bộ phim này đều cảm nhận được văn hóa mỹ rất mộc mạc và chất chơi theo đúng cuộc đời của nhân vật chính. Yolo và quyết tâm đến cùng, thành công sẽ theo đuổi bạn, dù bạn chỉ là một thiên tài ngốc nghếch
Bản thân tôi rất ấn tượng phim này, vì mỗi khi nghĩ đến bóng bàn, tôi lại nhớ cảnh nhân vật chính tự solo với bức tường. Hay chiến tranh VN, khi nói về khía cạnh phản chiến của người Mỹ, tôi lại nhớ hình ảnh NVC vác lão đại úy chạy trong rừng. Nói về văn hóa Hippy, tôi lại tưởng tượng cuộc sống trụy lạc của bạn gái NVC và cái chết của cô ta, dùng đên giờ tôi vẫn éo nhờ tên mấy người này là gì, và căn bệnh của cô người yêu là gì tôi vẫn chưa biết luôn.
 
Last edited:
Lúc đó mình mấy tuổi không nhớ chỉ biết là còn nhỏ, nhưng thvl chiếu lậu phim này ngày chủ nhật, cười sặc sụa như điên từ đầu tới cuối, cứ nghĩ đây là phim hài, xong lúc lớn lên xem lại thì mới ngẫm ra dc nhiều thứ mà lúc nhỏ không hề nhận ra, hồi đó không biết tiếng anh nên suốt mấy năm trời tìm để coi lại mà không được
 
Phân cảnh đắt giá nhất và đỉnh cao diễn xuất của Tom Hanks :

- the most beautiful thing i've ever seen
-is...is he smart or is he .... ? (Đưa tay chỉ về phía mình).
Khi biết con mình k IQ thấp giống mình thì thở phào nhẹ nhõm. Má , lần đéo nào xem cũng rưng rưng :sosad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh Gump là minh chứng cho câu thánh nhân đãi kẻ khù khờ đấy nhỉ. Tuy hơi retard nhưng bù lại có thể chất siêu phàm, rồi gặp thời phất lên nhờ giấc mơ câu tôm của anh bạn.
Đây là tổng hợp của rất nhiều mảnh ghép đã thành công mà bạn( các mảnh ghép này đều có thật)
 
Phân cảnh đắt giá nhất và đỉnh cao diễn xuất của Tom Hanks :

- the most beautiful thing i've ever seen
-is...is he smart or is he .... ? (Đưa tay chỉ về phía mình).
Khi biết con mình k IQ thấp giống mình thì thở phào nhẹ nhõm. Má , lần đéo nào xem cũng rưng rưng :sosad:

via theNEXTvoz for iPhone
Nhạc thì hay nữa :LOL:
 
Back
Top