Tại sao nhà mạng không cho khách hàng custom gói cước nhỉ

abczzzku

Senior Member
Nhu cầu của mình chủ yếu là cần 4g và cũng có nghe gọi nhắn tin nữa nhưng ít, tìm trên mạng cả buổi mà chẳng được gói nào phù hợp, cái thì nhiều phút gọi, tin nhắn quá lại chẳng dùng đến và lãng phí. Mình thắc mắc là nhà mạng có khả năng cho người dùng tự custom gói cước cho mình ko nhỉ mà tại sao lại ko có nhà mạng nào làm? Ví dụ như khách hàng có thể lựa chọn nhu cầu 1 tháng gọi bao nhiêu phút, nhắn bao nhiêu tin, mỗi ngày cần dung lượng mạng bao nhiêu rồi từ đó tính toán ra số tiền của gói cước. Nếu được như vậy mình nghĩ ai cũng sẽ lựa chọn sử dụng
 
Suy nghĩ rất hay nhưng áp dụng cho khách lẻ thì rất dở. Khi nào bạn dùng cỡ 1 2 tỷ tiền mạng + nghe gọi nhắn tin thì nhà mạng họ costum cho nha. Họ đưa ra các gói cước hiện tại mình thấy là đáp ứng đủ cho 90% người dùng rồi. Còn lại người tiêu dùng phải lựa chọn khôn khéo nữa là dc.
Ví dụ mình dùng gói v120z 90k 1 tháng gọi free 1000p 1 tháng data 4gb 1 ngày. Ko bao giờ dùng quá 1000p gọi kia . nhưng kệ nó thôi. Ko dùng cũng ko ai giảm cước cho đâu.
 
Suy nghĩ rất hay nhưng áp dụng cho khách lẻ thì rất dở. Khi nào bạn dùng cỡ 1 2 tỷ tiền mạng + nghe gọi nhắn tin thì nhà mạng họ costum cho nha. Họ đưa ra các gói cước hiện tại mình thấy là đáp ứng đủ cho 90% người dùng rồi. Còn lại người tiêu dùng phải lựa chọn khôn khéo nữa là dc.
Ví dụ mình dùng gói v120z 90k 1 tháng gọi free 1000p 1 tháng data 4gb 1 ngày. Ko bao giờ dùng quá 1000p gọi kia . nhưng kệ nó thôi. Ko dùng cũng ko ai giảm cước cho đâu.
Tại sao áp dụng cho khách lẻ thì rất dở bác nhỉ? phải chăng nhà mạng thực sự muốn chiếm lời từ phần ko sử dụng của khách hàng?
 
Nhu cầu của mình chủ yếu là cần 4g và cũng có nghe gọi nhắn tin nữa nhưng ít, tìm trên mạng cả buổi mà chẳng được gói nào phù hợp, cái thì nhiều phút gọi, tin nhắn quá lại chẳng dùng đến và lãng phí. Mình thắc mắc là nhà mạng có khả năng cho người dùng tự custom gói cước cho mình ko nhỉ mà tại sao lại ko có nhà mạng nào làm? Ví dụ như khách hàng có thể lựa chọn nhu cầu 1 tháng gọi bao nhiêu phút, nhắn bao nhiêu tin, mỗi ngày cần dung lượng mạng bao nhiêu rồi từ đó tính toán ra số tiền của gói cước. Nếu được như vậy mình nghĩ ai cũng sẽ lựa chọn sử dụng
Ai bảo a ko có
Screenshot_2024-02-25-15-22-01-567_vms.com.vn.mymobifone.jpg
 
Tại sao áp dụng cho khách lẻ thì rất dở bác nhỉ? phải chăng nhà mạng thực sự muốn chiếm lời từ phần ko sử dụng của khách hàng?
Chứ còn gì nữa, cái hay là nó nghĩ ra gói nhỏ để xài ko đủ còn gói lớn thì lại dư nhu cầu mà a kêu bỏ
 
Tại sao áp dụng cho khách lẻ thì rất dở bác nhỉ? phải chăng nhà mạng thực sự muốn chiếm lời từ phần ko sử dụng của khách hàng?
:byebye: :byebye: :byebye: chứ gì nữa mậy, nó tự gán cho mấy gói nhạc chờ, mấy gói ngày vớ vẫn nó tự đăng ký tự trừ tiền ngày hoài đó thôi
 
Nhu cầu của mình chủ yếu là cần 4g và cũng có nghe gọi nhắn tin nữa nhưng ít, tìm trên mạng cả buổi mà chẳng được gói nào phù hợp, cái thì nhiều phút gọi, tin nhắn quá lại chẳng dùng đến và lãng phí. Mình thắc mắc là nhà mạng có khả năng cho người dùng tự custom gói cước cho mình ko nhỉ mà tại sao lại ko có nhà mạng nào làm? Ví dụ như khách hàng có thể lựa chọn nhu cầu 1 tháng gọi bao nhiêu phút, nhắn bao nhiêu tin, mỗi ngày cần dung lượng mạng bao nhiêu rồi từ đó tính toán ra số tiền của gói cước. Nếu được như vậy mình nghĩ ai cũng sẽ lựa chọn sử dụng

Tốn chi phí quản lý.
 
Viettel có gói mxh150 ngon ko biết mạng khác có tương tự ko
 

Attachments

  • 7009F81E-4173-483E-AF6E-FA42B61FDBB2.png
    7009F81E-4173-483E-AF6E-FA42B61FDBB2.png
    700.6 KB · Views: 19
Cái này mạng khác thì không biết chứ mobi có mà, tải app về rồi tạo gói theo nhu cầu thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Bác xem dùm e nhu cầu 1 tháng: 60GB, 10p nội mạng, 10p ngoại mạng, 10 tin nhắn giá bao nhiêu ạ? giá ok thì e chuyển qua mobi
 
Nhu cầu của mình chủ yếu là cần 4g và cũng có nghe gọi nhắn tin nữa nhưng ít, tìm trên mạng cả buổi mà chẳng được gói nào phù hợp, cái thì nhiều phút gọi, tin nhắn quá lại chẳng dùng đến và lãng phí. Mình thắc mắc là nhà mạng có khả năng cho người dùng tự custom gói cước cho mình ko nhỉ mà tại sao lại ko có nhà mạng nào làm? Ví dụ như khách hàng có thể lựa chọn nhu cầu 1 tháng gọi bao nhiêu phút, nhắn bao nhiêu tin, mỗi ngày cần dung lượng mạng bao nhiêu rồi từ đó tính toán ra số tiền của gói cước. Nếu được như vậy mình nghĩ ai cũng sẽ lựa chọn sử dụng
Bạn hiểu thế này nhé. Chi phí hạ tầng để duy trì cuộc điện thoại và tin nhắn không x lên theo số phút hay tin nhắn. Việc bạn sử dụng 100ph gọi hay 1000ph gọi trong 1 tháng, đối với nhà mạng thì không phải vấn đề nghiêm trọng. Bạn gọi 100ph, nhà mạng cần chi phí X đồng chẳng hạn. Thì bạn gọi 1000ph, nhà mạng cũng chỉ tốn thêm vài % thôi.
Nên nhà mạng hoàn toàn có thể cho bạn những gói cước gọi thoải mái (gọi dưới 10ph miễn phí, gọi dưới 20ph miễn phí) hoặc những gói cước nhắn tin không giới hạn.
Vấn đề là bạn sẽ chi cho họ bao nhiêu tiền. Vậy nên nhà mạng phải có những chiến lược kinh doanh, làm thế nào để tăng số lượng tiền 1 người bỏ ra nhiều nhất có thể.
.
Duy trì 4G cũng gần tương tự. Nhưng chi phí duy trì hạ tầng 4G sẽ cao hơn chi phí viễn thông. Nhà mạng có thể cho bạn những gói cước dùng 4G rất thoải mái. Nhưng với giá thành cao, và bạn sẽ không thích điều đó.
.
Với trường hợp của bạn, bạn cứ xem như số cuộc gọi, tin nhắn trong gói cước chỉ là quà khuyến mãi. Còn thành phần chính gói cước vẫn là 4G. Nhà mạng họ chẳng sợ tăng số phút hay số tin nhắn cho bạn đâu. Bạn mà tăng gấp đôi tiền cho họ hàng tháng, họ x5 x6 số phút cho bạn cũng được.
 
Bạn hiểu thế này nhé. Chi phí hạ tầng để duy trì cuộc điện thoại và tin nhắn không x lên theo số phút hay tin nhắn. Việc bạn sử dụng 100ph gọi hay 1000ph gọi trong 1 tháng, đối với nhà mạng thì không phải vấn đề nghiêm trọng. Bạn gọi 100ph, nhà mạng cần chi phí X đồng chẳng hạn. Thì bạn gọi 1000ph, nhà mạng cũng chỉ tốn thêm vài % thôi.
Nên nhà mạng hoàn toàn có thể cho bạn những gói cước gọi thoải mái (gọi dưới 10ph miễn phí, gọi dưới 20ph miễn phí) hoặc những gói cước nhắn tin không giới hạn.
Vấn đề là bạn sẽ chi cho họ bao nhiêu tiền. Vậy nên nhà mạng phải có những chiến lược kinh doanh, làm thế nào để tăng số lượng tiền 1 người bỏ ra nhiều nhất có thể.
.
Duy trì 4G cũng gần tương tự. Nhưng chi phí duy trì hạ tầng 4G sẽ cao hơn chi phí viễn thông. Nhà mạng có thể cho bạn những gói cước dùng 4G rất thoải mái. Nhưng với giá thành cao, và bạn sẽ không thích điều đó.
.
Với trường hợp của bạn, bạn cứ xem như số cuộc gọi, tin nhắn trong gói cước chỉ là quà khuyến mãi. Còn thành phần chính gói cước vẫn là 4G. Nhà mạng họ chẳng sợ tăng số phút hay số tin nhắn cho bạn đâu. Bạn mà tăng gấp đôi tiền cho họ hàng tháng, họ x5 x6 số phút cho bạn cũng được.
Cảm ơn bác nhé
 
Về lý thuyết là được, nhưng vì vậy sẽ gia tăng các loại chi phí khác kèm theo.
Liệu bạn có trả được mức cước ngang với các nước phát triển ko hay vẫn muốn tính giá cước 4G trong mơ như VN? :feel_good:
 
Back
Top