dr.freeman
Senior Member
chưa phổ cập oto mà đã vậy rồi
Tôi đi qua ngã tư khổ còn không khổ bằng đi đoạn Nguyễn Xiểncó khi tương lai lại cướp danh hiệu ngã tư khổ của ngã tư sở ấy chớ )
thiết kế thế ko sai khi Tố Hữu + Trần Phú toàn đường huyết mạch kết nối phía tây. Nhưng "sai" khi số lượng phương tiện tăng chóng mặt và giờ là x8 thiết kếông nào biết về quy hoạch giao thông có thể giải thích tại sao lại làm xuống trước ngã 4 và đường lên sau ngã 4? sao ko làm được ngược lại, xuống thì bắt xuống từ điểm giao trước, còn lên thì bắt lên trước ngã 4 đỡ dừng chờ đèn đỏ.
cái kiểu như hiện tại chỉ phù hợp cho cao tốc ngoài đồng chứ đoạn này thì ko phù hợp.
Ngu gì, vành đai 4 xong thì vành đai 3 chỉ là đường nội đô thôi chứ gì nữa.đây là cái tư duy ngu nhất của mấy thằng lãnh đạo đông lào
cái phần đường trên cao vốn là để tránh phải đi qua khu giao thông nội đô, nhưng trung bình cứ mỗi 1.5km lại có 1 lối lên xuống để phục vụ giao thông nội đô
cả đoạn trên cao đâu đó 25km thì có tới 15 cái lối lên xuống thì phải, và thế là cao tốc thành thấp tốc
ông nào biết về quy hoạch giao thông có thể giải thích tại sao lại làm xuống trước ngã 4 và đường lên sau ngã 4? sao ko làm được ngược lại, xuống thì bắt xuống từ điểm giao trước, còn lên thì bắt lên trước ngã 4 đỡ dừng chờ đèn đỏ.
cái kiểu như hiện tại chỉ phù hợp cho cao tốc ngoài đồng chứ đoạn này thì ko phù hợp.
Cảm ơn bạn.Vì không chắc người lái xe sẽ đi theo logic nhà thiết kế mong muốn
Ví dụ nếu nút xuống Nguyễn Trãi thiết kế sau ngã tư NT KDT
nút xuống đại lộ thăng long thiết kế sau ngã tư BigC
(1) Phía xuống - Không gì có thể cản lái xe xuống nút gần nhất quay đầu dẫn đến tắc đường hơn nữa cả ( Xe cần xuống BigC để thoát ra Đại Lộ )
(2) Phía lên - theo tôi hiểu thiết kế ban đầu là để các xe siêu trường siêu trọng. cont 40ft nhanh chóng thoát khỏi đường dưới thấp. Nếu thiết kế lối lên xuống ở xa điểm giao cắt như vậy thì lượng lớn thời gian xe máy sẽ đi chung với xe siêu trường siêu trọng. Ví dụ điển hình là ngã 3 Hoàng Quốc Việt Phạm Văn Đồng hồi 2013 2014 tôi đi tháng nào cũng có xe máy nằm gầm cont
................
Đúng rồi ít nhất DLTL ra vào VD3 thì đã thấy có nhiều người đề xuất làm cầu vượt dẫn thẳng lên xuống rồi mà chắc đắt / phức tạp quá không làm đượcCảm ơn bạn.
Tình trạng có gì đấy giống cái nút giao đường 5 với cầu thanh trì 1 thời, cuối cùng phải làm hết cầu vượt phân luồng. nhưng trong nội thành thì ko thể làm được nữa.
Do quá bụi ấy chứ nếu k mưa đi bộ còn lẹ hơn, tiện tập thể dục luônTui nghĩ ông nào độc thân ở HN sắm chiếc xe đạp siêu nhẹ cho tiện. Di chuyển tốc độ chỉ có 30, 40 kmh thì xe nào chả vậy. Khi kẹt đường thì nhấc lên khỏi đầu chen lên cho lẹ .
Ngáo ngơ à vành đai 3 trên cao đèn đỏ ở đâu raHN giờ có đem ak ra ngã tư, thằng nào đèn đỏ còn 3 s vượt thì bắn. Thằng nào đèn đỏ 3s rồi còn vượt cố bắn.
Giải quyết được 50% ùn tắc ngay
có mấy con xe đạp trợ lực điện ấy, vừa nhẹ vừa linh hoạt, lại ko tốn sức gì mấyTui nghĩ ông nào độc thân ở HN sắm chiếc xe đạp siêu nhẹ cho tiện. Di chuyển tốc độ chỉ có 30, 40 kmh thì xe nào chả vậy. Khi kẹt đường thì nhấc lên khỏi đầu chen lên cho lẹ .
Đúng ra chỉ cho lối xuống trần duy hưng vào đại lộ thăng long thôi là hết vị, thằng nào muốn rẽ ngang rẽ dọc thì xuống dưới mà đi, mấy ô lãnh đạo tốn công vẽ trên cao nhưng lại tính tạt ngang tạt dọc như đường làngđây là cái tư duy ngu nhất của mấy thằng lãnh đạo đông lào
cái phần đường trên cao vốn là để tránh phải đi qua khu giao thông nội đô, nhưng trung bình cứ mỗi 1.5km lại có 1 lối lên xuống để phục vụ giao thông nội đô
cả đoạn trên cao đâu đó 25km thì có tới 15 cái lối lên xuống thì phải, và thế là cao tốc thành thấp tốc
Vòng mẹ qua lối hưng yên có khi nhanh hơnà, bình thường thì nó chỉ mất có tiếng rưỡi thôi. Còn cái 3 tiếng rưỡi đó là kỷ lục fen ạ
1) Bây giờ đổ tất cả tại tiền chỉ có thế thì chịu, ai cãi được. Nhưng tôi nhớ thông tin hồi đó đây là 1 đại dự án của VN, rất đắt tiền, cả nước gom tiền làm, nhà thầu liên doanh Nhật Hàn với VN, tư vấn Nhật. Nên ko thể nói là chỉ có thế.
2) Xén bồn hoa chỉ xén đc tới cách chân cột tầm 1-2m là phải dừng, anh nhìn sơ có thể thấy bên dưới gầm ko đi được trong khi diện tích chiếm dụng của gầm VĐ3 là rất lớn mà không sử dụng được.
View attachment 2305644
3) Vd lối ra vành đai 3 hướng Tố Hữu > Nguyễn Trãi đầu xả ngay sát ngã 4 Nguyễn Trãi là không hợp lý, dẫn tới thường xuyên tắc lối ra. Nên để lối ra lùi gần phía Tố Hữu hơn, ngay sau ngã 4 Tố Hữu 1 chút là bắt đầu dốc xuống luôn. Khuất Duy Tiến x Nguyễn Trãi là nút huyết mạch xưa giờ rồi nên không thể đổ tại gia tăng dân số. Đây chỉ là 1 ví dụ.
4) Tôi không có phủ nhận sạch trơn tác dụng của VĐ3. Rõ ràng nó có tác dụng và giá trị rất lớn, chỉ là do nhiều bất hợp lý về thiết kế dẫn tới tình trạng như hiện tại.q
Tắc cao tốc hay đường trên cao chủ yếu do xe công nặng nề, đi dàn hàng ngang với tốc độ rùa bò. Chạy Pháp Vân Cầu Giẽ cũng thế, qua được mấy thằng lìn chạy 60 song song với nhau là y như rằng được giải thoát.
Chúng nó cố tình thiết kế như thế đấy chịu khó đi lên rồi quay đầu lại thì éo chịu cứ thích xả thẳng xuống ngã tư đèn đỏ cơ, hầm chui lê văn lương mới xây cũng đâm thẳng vào cái đèn đỏ chứ đâu, sáng ra tắc nửa cái hầm, hầm chui trần duy hưng tương tự mưa phát cũng tắc, vành đai 2 trên cao vin mới xây cũng tương tự xả thẳng vào ngã tư sở