Tài xế xe ôm công nghệ giảm 50% thu nhập, hết thời vàng son

Thanh niên trai tráng sống đàng hoàng thì bỏ Grab đi!

Thứ nhất, công ty đã phải đưa ra các biện pháp ứng phó gấp. Điều đó chứng tỏ họ cũng ngấm đòn.

Thứ hai, anh em đã làm đúng điều anh em phải làm: nhường công việc chân tay đòi hỏi sự cần mẫn cho những người có tuổi, những người đang khó khăn.

Anh em vẫn tự hào đã đẩy xe ôm truyền thống đến bờ tuyệt chủng. Anh em tự tin rằng giờ có tẩn nhau thì mấy bác xe ôm già cũng không lại được sự đông đảo của anh em.

Đó là cách tư duy rất ích kỷ và ngắn hạn.

Những người thực sự cần bám đường mưu sinh là những ai?

Đó là những người sa cơ. Những người có tuổi. Những người khốn cùng trong xã hội.

Với anh em trai trẻ, Grab chỉ là lựa chọn dễ nhất chứ chưa hẳn là tốt nhất và chắc chắn không phải là đàng hoàng nhất. Còn những người kia thì xe ôm là lựa chọn duy nhất!

Nên rằng, nhiều cánh cửa liên quan tới chuyên môn anh em học trên đời vẫn đang chờ đón. Có thể khổ hơn, khó khăn hơn nhưng nó sẽ giúp anh em trưởng thành và đàng hoàng hơn!

Bọn <40t bất tài, vô dụng, loser, ăn hại mới chạy Grabbike.
 
Thì tui cũng chạy đêm nè, chạy kiếm ít tiền cafe thôi, chứ ban ngày có việc rồi. Tui chạy có 2 tiếng, từ 10h-12h là tắt app về ngủ rồi. Bét bét cũng được 7-80k đó :D Hên thì được đôi 3 trăm:shame:
Muốn chạy có tiền thì trả giá tí chứ. Chứ ban ngày tài còn đông hơn khách thì có cc mà có tiền :rolleyes:

Gửi từ vùng đất của King tộc bằng vozFApp
Cái này không ai gọi là chạy đêm cả, căng lắm kêu chạy tối.
Giờ thì đúng là giờ đêm, nhưng chạy có 2 tiếng, lại chưa qua nửa đêm thì ai tính?
Tôi hồi xưa đi học kiếm thêm cũng chạy ship đêm, từ 8h tối đến 5h sáng, chục bận chứ không ít. Và nói luôn, tiền kiếm ngon đấy nhưng cực vcl, đợt ship ở Linh Đàm còn suýt bị lũ chó tổ lái đâm phải. Cái giá này đắt lắm nên tôi bỏ hẳn rồi.
 
Chạy có đau lưng không fen, mấy người mình hỏi cũng thấy bảo đau lưng rồi đó.
Đau lưng chữa cũng nan giải đấy, uống giảm đau lắm hỏng mất cái dạ dày, chữa châm cứu bấm huyệt tốt hơn, lành hơn nhưng kiếm được chỗ rẻ giờ cũng 200k 1 giờ điều trị rồi, không thì phải 250-300k, mà phải chữa tầm 10 ngày trở lên.
Cẩn thận cái lưng đấy mai phen.
mình chạy grabcar nên k đau lưng lắm đâu fence :sweat:
 
Đâu phải shipper nào cũng 15củ như phen nói , ế lòi bản họng ra kìa

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
XOCN chứ k phải shipper?
shipper chạy cho bamboo đối tác ladaza hay là shopee express 1 đơn là 4.5 hoặc 5k
ngày 100 đến 150 đơn đến, nếu được tuyến đường dễ và khách lịch sự thì chạy 1 buổi là xong
về ngủ, hoặc chạy thêm là thêm tiền.
em mình đi bộ đội về, chưa có việc làm , chạy cái shopee express này nè, nó may mắn đi tuyến đường OK, khách lịch sự, toàn thanh toán trước nên có bữa 170 đơn mà đi giao tới trưa là xong hết==> về ngủ
chỉ mấy dạy là kiểu CTV thôi, làm nhiêu ăn nhiu
 
Chạy có đau lưng không fen, mấy người mình hỏi cũng thấy bảo đau lưng rồi đó.
Đau lưng chữa cũng nan giải đấy, uống giảm đau lắm hỏng mất cái dạ dày, chữa châm cứu bấm huyệt tốt hơn, lành hơn nhưng kiếm được chỗ rẻ giờ cũng 200k 1 giờ điều trị rồi, không thì phải 250-300k, mà phải chữa tầm 10 ngày trở lên.
Cẩn thận cái lưng đấy mai phen.
mình cũng đang nghiên cứu món này
làm mấy cái trị liệu đông y, xương khớp mà phải học nhiều quá
bây giờ giới văn phòng mới tí tuổi 24 25t đau vai gáy, đau lưng, thoát vị đĩa đệm nhiều, rất nhiều luôn
mở cái spa trị liệu đông y này 1 ngày kiếm k dưới 50 triệu
 
Những người thực sự cần bám đường mưu sinh là những ai?
Đó là những người sa cơ. Những người có tuổi. Những người khốn cùng trong xã hội.
Hôm rồi ra sân bay TSN đón bạn tầm 11h tối, thấy 1 ông xe ôm (có mặc áo Grab) đi chèo kéo 1 bạn (tầm 2x tuổi) như này, ko nhớ rõ lắm là bạn đó từ sân bay đi về đâu nhưng bạn đó đã book xe trên app, nhưng ông kia cứ chèo kéo bảo đi ông ý, ko phải đợi lâu, nghe qua thấy có vẻ tốt:
  • ông xe ôm đòi 200k.
  • bạn đó ko đi, bảo đã book trên app rồi, và trên app giá có 87k.
  • ông đó vẫn cứ chèo kéo nào là đêm khuya rồi xăng tăng, rồi ông đó tự hạ giá xuống dần từ 200k, xuống 150k, xuống 120.
  • chốt thì bạn đó vẫn ko đi.

Cách đây 1 tháng, mình có đi chơi, lúc xe trả ở bến xe, đang đi ra ngoài cho dễ đặt xe, thì có 1 ông bảo là search giá trên app bao nhiêu, ông ý lấy giá trên app để đỡ phải gọi đặt xe. Mình search giá (chưa chọn khuyến mại) hết có 91k, đưa cho ông ý coi, ông ý bảo ok giá 100k, what the ****, mình éo đi rồi book xe và áp khuyến mại đi có 81k.

Mấy ông xe ôm toàn kiểu đó thì ai dám đi.
 
mà mấy thớt trước có nhiều fen vào chửi zombie văn phòng lương 7 củ ko bằng chạy grab 15 củ easy, không biết là troll hay ảo tưởng thật. Làm văn phòng mở ra nhiều cơ hội thăng tiến, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn chứ ai làm mãi 1 chỗ lương 7 củ? Đi làm còn có kết nối với đồng nghiệp, tạo ra nhiều mối quan hệ, thuận lợi cho công việc lâu dài, dc đóng bảo hiểm đầy đủ, ko phải lao ra đường 10-12 tiếng hít bụi tổn hại sức khỏe.
Mỗi người mỗi hoàn cảnh, lựa chọn sao thấy phù hợp với bản thân là dc nhưng đừng duy ý chí chửi zombie văn phòng thế chứ :censored:

Xưa lúc grab mới ra thấy thằng kia chạy nghỉ làm vp chạy grab để chăn rau. Cv vp cùng làn sàn thôi.

Gửi từ cục gạch bằng vozFApp
 
XOCN chứ k phải shipper?
shipper chạy cho bamboo đối tác ladaza hay là shopee express 1 đơn là 4.5 hoặc 5k
ngày 100 đến 150 đơn đến, nếu được tuyến đường dễ và khách lịch sự thì chạy 1 buổi là xong
về ngủ, hoặc chạy thêm là thêm tiền.
em mình đi bộ đội về, chưa có việc làm , chạy cái shopee express này nè, nó may mắn đi tuyến đường OK, khách lịch sự, toàn thanh toán trước nên có bữa 170 đơn mà đi giao tới trưa là xong hết==> về ngủ
chỉ mấy dạy là kiểu CTV thôi, làm nhiêu ăn nhiu
đúng như fen nói ngon mới vào tuyến ngon , bọn cũ còn chữi nhau để tranh vào tuyến ngon chứ thằng cộng tác viên chân ráo mới vào mà có chỗ ngon cho đi à. . nhưng bọn giao hàng như shopee ex hay ghn gnk làm ngày 4, 500k là có thể đạt được. nhưng nó mệt vkl chứ ko phải dễ ăn như thằng em fen kể , ngày thường nó về sớm ngủ chứ cái tuần sale nó chạy sml 8,9 h đêm mới về
 
Hôm rồi ra sân bay TSN đón bạn tầm 11h tối, thấy 1 ông xe ôm (có mặc áo Grab) đi chèo kéo 1 bạn (tầm 2x tuổi) như này, ko nhớ rõ lắm là bạn đó từ sân bay đi về đâu nhưng bạn đó đã book xe trên app, nhưng ông kia cứ chèo kéo bảo đi ông ý, ko phải đợi lâu, nghe qua thấy có vẻ tốt:
  • ông xe ôm đòi 200k.
  • bạn đó ko đi, bảo đã book trên app rồi, và trên app giá có 87k.
  • ông đó vẫn cứ chèo kéo nào là đêm khuya rồi xăng tăng, rồi ông đó tự hạ giá xuống dần từ 200k, xuống 150k, xuống 120.
  • chốt thì bạn đó vẫn ko đi.

Cách đây 1 tháng, mình có đi chơi, lúc xe trả ở bến xe, đang đi ra ngoài cho dễ đặt xe, thì có 1 ông bảo là search giá trên app bao nhiêu, ông ý lấy giá trên app để đỡ phải gọi đặt xe. Mình search giá (chưa chọn khuyến mại) hết có 91k, đưa cho ông ý coi, ông ý bảo ok giá 100k, what the ****, mình éo đi rồi book xe và áp khuyến mại đi có 81k.

Mấy ông xe ôm toàn kiểu đó thì ai dám đi.
Đội taxi ở sbay cũng đểu, bảo t giá grab bao nhiêu ông lấy bấy nhiêu, mở lên hơn 200k (chưa áp mã km) kêu okie lấy em 200 tròn, tình cảm… xong ra kêu đợi thêm đứa nữa, wtf t bảo cần đi luôn, thế thì 400 em nhé. Díme, thế thôi anh giữ cái tình cảm của anh mà dùng, em giữ cái ví của em :byebye::byebye:
 
Thực chất nếu thg nào chăm đơn nào.cũng xơi trừ đơn đi ngoại tỉnh ra thì làm 8 9h vẫn xơi dc trên 500k là bthuong tính cả tiền xăng và tiền ăn trưa. Thg nào chạy cả tối đến 23h có khi còn kiếm dc
Làm xế cn ko phải hết hot, thu nhập kém mà là bị bọn hãng chiết khấu cắt cổ vkl, như thg be nó ăn tận 30% thì chả cay
 
đúng như fen nói ngon mới vào tuyến ngon , bọn cũ còn chữi nhau để tranh vào tuyến ngon chứ thằng cộng tác viên chân ráo mới vào mà có chỗ ngon cho đi à. . nhưng bọn giao hàng như shopee ex hay ghn gnk làm ngày 4, 500k là có thể đạt được. nhưng nó mệt vkl chứ ko phải dễ ăn như thằng em fen kể , ngày thường nó về sớm ngủ chứ cái tuần sale nó chạy sml 8,9 h đêm mới về
:)tuyến ngon ở đây k phải là đường dễ đi đâu bác
mà là tuyến khách lịch sự toàn trả trước chứ k có COD
việc chạy đến 8 9h đêm là có, gặp khách hẹn liên tục gì đó
còn đây là khách trả trước, đi vắng alo cái là quăng cục hàng vô cổng, chụp hình ==> xong
nhưng em mình đó sale 1 ngày có thể chạy 3 400 cục hàng cũng có mà sướng ở chỗ, khách trả trước, nên mọi thứ nhanh chóng lắm
còn GHTK thì vã linh hồn thật
 
:)tuyến ngon ở đây k phải là đường dễ đi đâu bác
mà là tuyến khách lịch sự toàn trả trước chứ k có COD
việc chạy đến 8 9h đêm là có, gặp khách hẹn liên tục gì đó
còn đây là khách trả trước, đi vắng alo cái là quăng cục hàng vô cổng, chụp hình ==> xong
nhưng em mình đó sale 1 ngày có thể chạy 3 400 cục hàng cũng có mà sướng ở chỗ, khách trả trước, nên mọi thứ nhanh chóng lắm
còn GHTK thì vã linh hồn thật
minh đoán thôi, ship hàng hì sướng nhất là mấy khu cao tầng như chung cư hay văn phòng . Toàn ngồi 1 chổ , hú khách xuống lấy hoặc bỏ vao thùng thư .Toàn đơn trả trước thôi , vì dân ở cc vì dân làm vp nên ban ngày ít ở nhà, toàn kêu shipper gửi bve hoặc bỏ thùng thư thôi
 
minh đoán thôi, ship hàng hì sướng nhất là mấy khu cao tầng như chung cư hay văn phòng . Toàn ngồi 1 chổ , hú khách xuống lấy hoặc bỏ vao thùng thư .Toàn đơn trả trước thôi , vì dân ở cc vì dân làm vp nên ban ngày ít ở nhà, toàn kêu shipper gửi bve hoặc bỏ thùng thư thôi
ship hàng sướng nhất là KHÁCH TRẢ TRƯỚC bác ạ, vì khi hàng có bao nhiêu đơn thì cứ x lên là có tiền rồi, biết thu nhập là bao nhiêu của hôm đó luôn.
hàng có vấn đề thì khách tự liên hệ shop, và tui mang cục hàng về, shop tự trả tiền lại,...
còn ship COD thì số lượng KHÁCH HÃM CHIẾM TẬN 60% lận, hãm nó k nhận hàng, hoặc bận làm xoay tua vài vòng là bth nên có nhiều ông ship có 50 đơn mà từ sáng tới 6h chiều k xong làm vậy đấy, chờ giao rồi thu COD
 
Vài chục nghìn nhân lực thất nghiệp, chỉ biết đi xe máy, ko kinh nghiệm ko trình độ
 
làm bán thời gian thì nguồn thu nhập của người ta ko phụ thuộc hoàn toàn vào việc ship, khó đánh giá ai khá hơn

xott ko sống lại dc đâu :haha: thay vì tìm qua app thì phải tìm đến góc ngã 4, thay vì mất phí cho hãng thì bị chặt chém :haha: tôi ko biết thói quen của anh thế nào nhưng từ khi Uber Grab ra đời tôi ko bao h bắt xott hay gọi taxi truyền thống nữa
HN thì dân hay gọi grab, chứ HP dân toàn gọi taxi truyền thống. Tôi còn k biết có grabcar ở HP hay k nữa. Alo tổng đài phát, xe nó đến tận nơi nhanh gọn nhẹ. Lên app lần mò đến bao giờ.
 
Thanh niên trai tráng sống đàng hoàng thì bỏ Grab đi!

Thứ nhất, công ty đã phải đưa ra các biện pháp ứng phó gấp. Điều đó chứng tỏ họ cũng ngấm đòn.

Thứ hai, anh em đã làm đúng điều anh em phải làm: nhường công việc chân tay đòi hỏi sự cần mẫn cho những người có tuổi, những người đang khó khăn.

Anh em vẫn tự hào đã đẩy xe ôm truyền thống đến bờ tuyệt chủng. Anh em tự tin rằng giờ có tẩn nhau thì mấy bác xe ôm già cũng không lại được sự đông đảo của anh em.

Đó là cách tư duy rất ích kỷ và ngắn hạn.

Những người thực sự cần bám đường mưu sinh là những ai?

Đó là những người sa cơ. Những người có tuổi. Những người khốn cùng trong xã hội.

Với anh em trai trẻ, Grab chỉ là lựa chọn dễ nhất chứ chưa hẳn là tốt nhất và chắc chắn không phải là đàng hoàng nhất. Còn những người kia thì xe ôm là lựa chọn duy nhất!

Nên rằng, nhiều cánh cửa liên quan tới chuyên môn anh em học trên đời vẫn đang chờ đón. Có thể khổ hơn, khó khăn hơn nhưng nó sẽ giúp anh em trưởng thành và đàng hoàng hơn!

Bọn <40t bất tài, vô dụng, loser, ăn hại mới chạy Grabbike.
mấy thằng shipper cũng nên nghỉ nốt nhường việc cho người già thôi. Còn trẻ mà k chịu động não, nghĩ nó chán, lao động thì làm công nhân, thợ thuyền các nghề nó còn động não, cho có ích với xã hội tí.
 
Back
Top