tin tức 'Tam thể' đưa sci-fi Trung Quốc bước ra thế giới

Lore 40k như kẹc ấy, suốt ngày bị retcon. Bản mới bản cũ dẫm chân nhau suốt ngày
Cơ bản cái lore nó viết ra để chơi board game thì chả thế , làm gì có chiều sâu với triết lí như các bộ thuần tiểu thuyết như tam thể dune ...
lore 40k do nhiều thằng viết nên dẫm chân nhau là quá bt, cứ hợp lý tý là được, cái j ko giải thích được kệ mọe nó, thằng viết sau tự nghĩ cách giải quyết cho hợp lý
S2Gr49L.png
 
Nhấp nháy toạ độ của hành tinh Tam Thể luôn, nhma đi đôi với đó là sẽ tiết lộ luôn vị trí của hệ Mặt Trời vì 2 bên chỉ cách nhau có 4 năm ánh sáng, là khoảng cách rất nhỏ đối với các nền văn minh tiên tiến hơn. Nên bọn Tam Thể mới bị huỷ diệt trước xong đến Trái Đất đó

via theNEXTvoz for iPhone
cái này là a chưa đúng.

nhấp nháy theo mật mã chỉ ra tọa độ của hành tinh 3 thể

tất nhiên nơi nhấp nháy cũng tự lộ vị trí
 
Chẳng có nhà khoa học nào mà lại đần được thế này cả, chưa kể đây còn toàn tiến sĩ đầu ngành. Nếu tất cả đều giống nhau y hệt mà kết quả lại khác nhau thì suy nghĩ đầu tiên sẽ là có 1 ngoại lực khác tác động vào. Nếu thật sự có 1 sự kiên xảy ra như trong bài thì sẽ mở ra 1 cuộc đua để giải thích về việc tại sao nó lại là ngẫu nhiên. Với điều kiện chưa biết về sự tồn tại của Tam thể thì việc tìm ra nguyên nhân của cái ngẫu nhiên này mặc nhiên sẽ đưa người tìm ra đứng ngang hàng với newton và einstein. Với 1 miếng mồi béo bở như thế thì chẳng có ai lại nản trí cả. Nếu plot trong truyện cũng như anh nói thì tôi chỉ có thể kết luận đây là plot hole do 1 tác giả hoàn toàn chẳng biết gì về khoa học mà cố gắng nhồi nhét khoa học vào 1 tác phẩm giả tưởng.

  • Ý đầu tiên t đã quote anh phía trên. Xin nhắc lại dù có giải thích ngược xuôi thế nào thì chỗ này cũng rất gượng ép và vô cùng phi lí. Éo có 1 nhà khoa học top tier nào lại không giải thích được vấn đề sau đó nghĩ đến chúa cả. Đần vậy không thể nhận PhD Oxford được.
  • Ý thứ 2, trong phim có đề cập nhưng nó éo đúng. Vì CEO chỉ là người quản lí công ty, còn quyền ra quyết định dừng dự án thì CEO làm gì có quyền đấy. Trong phim thì duy nhất 1 cảnh chị quẩy đít đi kêu dừng cái là dừng luôn, vi diệu vl. Mà thực tế ấy, chẳng có vị tiến sĩ nào lại sợ đến mức như thế cả. Đứng trước 1 công nghệ đáng giá cả tỷ đô tự nhiên có thằng chạy đến bảo mình dừng thì việc đầu tiên nghĩ đến là bị đối thủ chơi xỏ. Suy nghĩ logic sẽ phải là đi viết di chúc và lập kế hoạch dự phòng để công ty vẫn tiếp tục trong trường hợp mình bị ám sát.
  • Ý thứ 3, đã biết chúng nó đến, biết cno dùng máy gì, biết bao giờ chúng nó đến mà vẫn hoảng loạn như lũ dở người thì chẳng phải plot hole to tướng thì là gì? 400 năm cơ mà, cứ tà tà mà nghiên cứu. Còn người chỉ mất có vài chục năm để đặt chân lên mặt trăng thôi đấy, 400 năm thì có việc gì mà không làm được?
Trong truyện cũng đã đề cập là ko chỉ 1 máy, mà toàn bộ các máy, khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên thì tây lông cũng vạch ra điểm này, với vài điểm khác, đặc biệt là cái "tech revolution" của bọn tam thể.
Theo như nhiều phân tích thì do truyện TQ chú trọng về theme, ý tưởng, chứ lại khá là yếu đoạn xây dựng logic chi tiết. T đọc truyện thấy tầm nửa đầu cực kỳ hấp dẫn, hay vch, nhưng payback thì hụt hẫng
 
Mới xem 2 tập trên nigflix, cũng có vẻ hay, tôi thích xem mấy thể loại hard scifi được đầu tư. Mà mấy ông bàn tán truyện ghê quá nên tôi cũng tò mò đọc thử tập 1, cày hết quyển 1 rồi mới lên đây nhận xét :doubt:

Như lol

- Diệp Văn Khiết: chứng kiến cha bị giết tàn bạo, bản thân bị đọa đày, cả nền tri thức của TQ nói chung bị vùi dập........... Ok fine, nhưng có vậy mà phản bội cả loài người, đòi mang alien xuống để dạy dỗ lại người trái đất :LOL:.

Xét về mặt tâm lý, bả có thể căm hận kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy và 9 chị thời đó đã gây ra CMVH, nhưng nó đ' liên quan gì đến toàn bộ nhân loại cả. Bả là khoa học gia, tiếp xúc với giới khoa học phương tây rồi, bả phải biết con người có thể có tốt có xấu chứ ko phải toàn bộ là xấu. Bả có thể căm thù cái chế độ đã gây ra những gì bà chứng kiến, nhưng đéo thể nào thù ghét toàn nhân loại được, nghe nó phi lý vl. Vì theo logic này, hàng triệu người do thái dưới thời đức quốc xã thay vì chửi hitler thì họ cũng mong toàn bộ nhân loại chết quách cho xong, nghe thấy sai chưa. Nên bả muốn bọn alien xuống trái đất là thấy xàm vl.
:doubt:
- Thằng ku Evan: edgy teen điển hình, tại sao bọn mày khi nói về cứu rỗi lại nghĩ tới con người, bộ con người mới xứng đáng cứu rỗi hay sao blahblah. Nghe cái văn tôi nghĩ ngay tới đám chó quyền hay ăn chay quyền, bọn ăn no rửng mỡ sướng quá hóa rồ. Anh là công tử nhà có 4,5 tỉ đô, thay vì bỏ tiền đầu tư nghiên cứu công nghệ gì đó để giúp con người phát triển để giảm bớt sự phụ thuộc vào tàn phá thiên nhiên thì đéo, anh đi trồng cây để cứu mấy con chim đã. Xong nghe tới mùi alien là ảnh ok liền cho tụi nó tới làm cỏ trái đất đi toàn rác rưởi cặn bã ko đáng sống.

dude you gonna need less edge on that ;)

Ko biết ảnh có ăn thịt mỗi ngày, có hít thở, có nằm trên giường làm từ gỗ ko.

- Nguyên đám trong nhóm tam thể club cũng vậy hết. Mở mồm là đòi alien xuống phá banh trái đất, ủa alo hành động này để thể hiện cc gì vậy, cứu trái đất thì đéo phải rồi, vì bọn alien cũng muốn thịt tài nguyên trái đất. Hay con người tội đồ quá nên cần tiêu diệt. Tôi nói thật là thời tôi tuổi teen cũng có mấy lần nghĩ như này rồi, nhưng sau lớn lên đi làm mới thấy hồi đó trẻ con vãi cả đái, mà chắc mấy anh trong này kiểu gì cũng có vài anh giống tôi. Nhưng ở trong truyện đám này được xây dựng toàn là tinh hoa nhân loại, tinh hoa cơ đấy :LOL:)))))))):shame:

Chưa nói tới giới tinh hoa khoa học, người bình thường có logic cũng thấy điều gì xảy ra nếu 1 dân tộc văn minh hơn gặp gỡ dân tộc kém văn minh, cái này lịch sử chứng minh nhiều lần rồi. Vậy mà có đứa tin vào việc mang alien tới dạy dỗ người trái đất WTF:(

- Rồi giờ tới phần scifi. Tôi cũng đéo biết nên phân loại bọn 3 thể này vào cái giống gì, phát triển khoa học rực rỡ nhưng mà ngu, hay KH làng nhàng nhưng thiểu năng. Rõ ràng bọn nó bẻ được chiều không gian sang tận 6-7 chiều gì đấy (dù chỉ là hạt proton) là cũng cực kì tởm rồi. 1 vật ở chiều không gian thứ 4 thôi chả khác đéo godlike so với đám chiều không gian thứ 3 rồi. Vậy mà còn phải chạy ăn từng bữa. Ép dẹp được hạt proton bao trùm cả hành tinh rồi thì tại sao ko:

  • Che 2 mặt trời lại để 1 cái xài đủ rồi
  • làm gương phản xạ ngoài vũ trụ, khi nào nóng quá thì tán xạ đi, lạnh thì lại chiếu vô
  • Băn rụng hoặc làm tắt cmn luôn 2 mặt trời đi :devilish:

Méo thể tin công nghệ vượt trội vậy mà ba cái chuyện cỏn con ko làm, đòi đi xâm lược trái đất.

Cái lí do xâm lược trái đất cũng nhảm nốt, với trình độ khoa học của bọn 3 thể thì việc lấy năng lượng có thể nói là vô tận nếu tận dụng e=mc^2. Mà có năng lượng là làm đủ mọi chuyện rồi qua trái đất đào xúc múc bán dầu mỏ than đá ăn lol à.:confused:

Việc gửi mấy hạt trí tuệ qua chọc ngoáy nền khoa học trái đất là ý tưởng tốt, nhưng ....sai. Đéo có nhà khoa học nào mà thấy công trình nghiên cứu khoa học của mình đổ bể lại đi tự sát hay cầu chúa hết. Bản chất của khoa học là trial and error. Khi mà thực nghiệm 1 cái gì đó và thấy sai, họ chả sướng phát rồ lên muốn đi tìm căn nguyên của chuyện đó, biết đâu lại thành einstein thứ 2. Trong lịch sử ko ít những giả thuyết cũ bị thuyết mới chứng minh sai và lật đổ rồi, cái đó là bình thường trong giới khoa học.:adore:

Ko nói tới mấy cha nội khoa học cho cao siêu, giờ mà có vấn đề gì cho mấy cái app hay mấy dòng code thôi chẳng hạn, post lên stackoverflow là chúng nó bâu vào nghiên cứu với sửa rồi, bản chất là vậy, thích tìm tòi khám phá. Nên mới chỉ có tạch vài lần mà nhảy lầu thì hơi hoang đường.

Tới đoạn giải thích người 3 thể bỏ hết mọi cảm xúc chỉ làm theo lý trí vì cảm xúc làm trì trệ với ảnh hưởng tới sự tồn vong gì gì đấy=> welcome to equilibrium bro. Nhưng mà ko có cảm xúc thì tới trái đất đào xúc múc bán làm clg vậy, hay tham lam ko phải cảm xúc.:giggle:

còn mấy chi tiết nữa mà lười type quá.
Tóm lại cái gì voz nói làm ngược lại ắt thành công, tôi sai lầm khi đọc cuốn này, phí time vc. Phim nigflix cũng nhồi ít đen quyền nữ quyền mà nhìn có vẻ hoành nên ráng xem nốt. Chứ cuốn2 3 thì phải xem xét lại nên đọc tiếp hay ko
 
Trong truyện cũng đã đề cập là ko chỉ 1 máy, mà toàn bộ các máy, khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên thì tây lông cũng vạch ra điểm này, với vài điểm khác, đặc biệt là cái "tech revolution" của bọn tam thể.
Theo như nhiều phân tích thì do truyện TQ chú trọng về theme, ý tưởng, chứ lại khá là yếu đoạn xây dựng logic chi tiết. T đọc truyện thấy tầm nửa đầu cực kỳ hấp dẫn, hay vch, nhưng payback thì hụt hẫng
1 máy mà sai thì có nghĩa là lỗi của anh, tất cả các máy đều sai thì có nghĩa là có hiện tượng mới, cần khám phá. Đấy logic nó đơn giản thế thôi.
 
Nghe mấy thím trên bàn mà mình có cảm tưởng ông tác giả truyện chọn sai hướng phát triển tài năng rồi.
Ổng nên viết tiểu thuyết gia đình, ngôn tình, diễm tình, các vấn đề xã hội và con người...

Ổng ham hố viết truyện khoa học mà đem tư duy tình cảm, gia đình ra áp đặt thì sạn phải rồi.

Ai đời phát hiện ra vấn đề, lý thuyết khoa học sai mà giống như mất mát người thân, mất mát tình cảm, tình yêu, không còn lẽ sống trên đời.
Khoa học dựa trên chứng minh và phản biện, khi thực nghiệm sai với lý thuyết thì tư duy đầu tiên là kiểm tra các biến số của thực nghiệm, nếu nó vẫn đúng thì mẹ ơi, phát rồ lên được đi chứ vì đột nhiên có 1 phát hiện bằng thực chứng phản lại lý thuyết đương thời...

Cơ hội thay thế Einstein, xem các nhà khoa học khác là giẻ rách là đây chứ đâu....
Chỉ có cái ông dở hơi, tưởng như mất đi cô gái chân ái, bỏ đi 44...

Còn những diễn biến khác thì đa số các tinh hoa chắc mắc bệnh tâm thần, rối loạn nhận thức mới hành xử như vậy...

Nói chung có thể tóm như vầy: nền truyện khoa học hay nhưng vào tay tác giả ngôn tình.
 
Nghe mấy thím trên bàn mà mình có cảm tưởng ông tác giả truyện chọn sai hướng phát triển tài năng rồi.
Ổng nên viết tiểu thuyết gia đình, ngôn tình, diễm tình, các vấn đề xã hội và con người...

Ổng ham hố viết truyện khoa học mà đem tư duy tình cảm, gia đình ra áp đặt thì sạn phải rồi.

Ai đời phát hiện ra vấn đề, lý thuyết khoa học sai mà giống như mất mát người thân, mất mát tình cảm, tình yêu, không còn lẽ sống trên đời.
Khoa học dựa trên chứng minh và phản biện, khi thực nghiệm sai với lý thuyết thì tư duy đầu tiên là kiểm tra các biến số của thực nghiệm, nếu nó vẫn đúng thì mẹ ơi, phát rồ lên được đi chứ vì đột nhiên có 1 phát hiện bằng thực chứng phản lại lý thuyết đương thời...

Cơ hội thay thế Einstein, xem các nhà khoa học khác là giẻ rách là đây chứ đâu....
Chỉ có cái ông dở hơi, tưởng như mất đi cô gái chân ái, bỏ đi 44...

Còn những diễn biến khác thì đa số các tinh hoa chắc mắc bệnh tâm thần, rối loạn nhận thức mới hành xử như vậy...

Nói chung có thể tóm như vầy: nền truyện khoa học hay nhưng vào tay tác giả ngôn tình.
Ý tưởng của tg hay nhưng diễn đạt 1 số chỗ sạn thôi. Đa phần bộ SciFi nào đột phá ý tưởng thì có 1 só khuyết điểm nào đó là bt
 
A Wandering Earth cũng ra film mấy năm trước rồi mà xem cũng hơi nhanh chán. Thấy bảo Tam Thể là series đầu tư khủng nhất của Netflix từ trước tới giờ luôn á!
 
Nghe mấy thím trên bàn mà mình có cảm tưởng ông tác giả truyện chọn sai hướng phát triển tài năng rồi.
Ổng nên viết tiểu thuyết gia đình, ngôn tình, diễm tình, các vấn đề xã hội và con người...

Ổng ham hố viết truyện khoa học mà đem tư duy tình cảm, gia đình ra áp đặt thì sạn phải rồi.

Ai đời phát hiện ra vấn đề, lý thuyết khoa học sai mà giống như mất mát người thân, mất mát tình cảm, tình yêu, không còn lẽ sống trên đời.
Khoa học dựa trên chứng minh và phản biện, khi thực nghiệm sai với lý thuyết thì tư duy đầu tiên là kiểm tra các biến số của thực nghiệm, nếu nó vẫn đúng thì mẹ ơi, phát rồ lên được đi chứ vì đột nhiên có 1 phát hiện bằng thực chứng phản lại lý thuyết đương thời...

Cơ hội thay thế Einstein, xem các nhà khoa học khác là giẻ rách là đây chứ đâu....
Chỉ có cái ông dở hơi, tưởng như mất đi cô gái chân ái, bỏ đi 44...

Còn những diễn biến khác thì đa số các tinh hoa chắc mắc bệnh tâm thần, rối loạn nhận thức mới hành xử như vậy...

Nói chung có thể tóm như vầy: nền truyện khoa học hay nhưng vào tay tác giả ngôn tình.
Tôi thấy mấy ông trong này bị nhạy cảm quá thì có. Tôi xem thì hiểu plot kế hoạch của TT là:
1. Bắn 2 hạt trí tuệ để khoá nghiên cứu vật lý lượng tử.
2. Hù doạ, thao túng để các nhà khoa học từ bỏ việc nghiên cứu (cái này là cả kế hoạch dài chứ không phải đùng cái là xong, như trường hợp của Dương Đông là có tiếp cận lèo lái, đỉnh điểm là gửi cho tài liệu kết quả thí nghiệm trước cả khi thí nghiệm) --> giảm phong trào nghiên cứu khoa học. (Đối với người thường thì dùng bài bảo vệ môi trường)

Nhìn chung kế hoạch của TT ok nhưng con người ko phải ai cũng giống ai, đụng phải mấy đứa bản thân nó cũng có vấn đề sẵn rồi như Dương Đông thì nó 44 nó là tác dụng phụ của kế hoạch thôi, không đại diện cho tất cả người làm khoa học. Tình tiết tập trung vào đoạn này vì nó là plot để phe người có manh mối điều tra và nhận ra sự hiện diện của TT. Mấy anh lại xoáy vào nhà khoa học thì phải thế này thế kia là hiểu sai rồi.
 
trong 3 cuốn thì cuốn 1 là plot ổn nhất :v, có từ mở đến thân đến kết đúng chất thriller. Cuốn 2 thì chủ yếu là cái big twist dark forrest, còn cuốn 3 thì quá ôm đồm.

Cơ mà lão tác giả cũng là tay mơ viết tiểu thuyết, từ cuốn 1->3 nên càng về sau thì viết càng lên tay, nhưng phí mất plot hay nhất là ở cuốn 1, còn sang cuốn 3 thì đúng kiểu nhồi vịt thông tin với khái niệm đâm ra đọc hơi mệt.

Còn trọng tâm lão tác 3 hướng giải quyết thôi, fight, flight, freeze, mà tư tưởng quán triệt kiểu Trung, ẩn nấp hoặc bỏ trốn nếu có thể, từ cách giải quyết họ Diệp ở đoạn CMVH ở cuốn 1 tới mấy cuốn về sau, nhưng mà viết ra cái chất u uất thì cần trình độ lắm, nên thành ra cái không khí cả series nó cứ làng nhàng thế nào ấy.

Trình Tâm là đúng ra lão cũng hint là nv này đại diện cho các tính cách tốt đẹp (mặt tốt) của nhân loại rồi, nhưng mà ôm đồm vừa giải thích 1 mớ khái niệm, thành ra theo mình thì hỏng cả cuốn 3, nv vừa thiếu EQ, vừa xử lý vấn đề như đám nv phụ trong mấy bộ phim kinh dị rẻ tiền ấy. Không có hào quang NV9 thì chắc bay màu từ đầu quyển rồi :v.

Mà nói thật nhiều năm đọc truyển tiên hiệp huyền huyễn tàu, cái cuốn 3 đọc cứ như đám tiểu thuyết ở mức max level, nội vũ trụ các kiểu :LOL:
 
Tôi thấy mấy ông trong này bị nhạy cảm quá thì có. Tôi xem thì hiểu plot kế hoạch của TT là:
1. Bắn 2 hạt trí tuệ để khoá nghiên cứu vật lý lượng tử.
2. Hù doạ, thao túng để các nhà khoa học từ bỏ việc nghiên cứu (cái này là cả kế hoạch dài chứ không phải đùng cái là xong, như trường hợp của Dương Đông là có tiếp cận lèo lái, đỉnh điểm là gửi cho tài liệu kết quả thí nghiệm trước cả khi thí nghiệm) --> giảm phong trào nghiên cứu khoa học. (Đối với người thường thì dùng bài bảo vệ môi trường)

Nhìn chung kế hoạch của TT ok nhưng con người ko phải ai cũng giống ai, đụng phải mấy đứa bản thân nó cũng có vấn đề sẵn rồi như Dương Đông thì nó 44 nó là tác dụng phụ của kế hoạch thôi, không đại diện cho tất cả người làm khoa học. Tình tiết tập trung vào đoạn này vì nó là plot để phe người có manh mối điều tra và nhận ra sự hiện diện của TT. Mấy anh lại xoáy vào nhà khoa học thì phải thế này thế kia là hiểu sai rồi.
Dương Đông coi vật lý là lẽ sống của mình nên lúc nhận ra khoa học sụp đổ thì coi như chết 1 nửa rồi, định bỏ hết về sống vật vờ qua ngày như 1 con zombie. Nhưng sau lại vô tình xem đc tài liệu của Diệp Văn Khiết, biết tất cả là do mẹ mình gây ra nên sốc mà 44 luôn.
 
Tôi thấy mấy ông trong này bị nhạy cảm quá thì có. Tôi xem thì hiểu plot kế hoạch của TT là:
1. Bắn 2 hạt trí tuệ để khoá nghiên cứu vật lý lượng tử.
2. Hù doạ, thao túng để các nhà khoa học từ bỏ việc nghiên cứu (cái này là cả kế hoạch dài chứ không phải đùng cái là xong, như trường hợp của Dương Đông là có tiếp cận lèo lái, đỉnh điểm là gửi cho tài liệu kết quả thí nghiệm trước cả khi thí nghiệm) --> giảm phong trào nghiên cứu khoa học. (Đối với người thường thì dùng bài bảo vệ môi trường)

Nhìn chung kế hoạch của TT ok nhưng con người ko phải ai cũng giống ai, đụng phải mấy đứa bản thân nó cũng có vấn đề sẵn rồi như Dương Đông thì nó 44 nó là tác dụng phụ của kế hoạch thôi, không đại diện cho tất cả người làm khoa học. Tình tiết tập trung vào đoạn này vì nó là plot để phe người có manh mối điều tra và nhận ra sự hiện diện của TT. Mấy anh lại xoáy vào nhà khoa học thì phải thế này thế kia là hiểu sai rồi.
Hehe thế này thì đúng là tác giả càng chẳng hiểu gì về lịch sử rồi. Bản chất của con người là sự tò mò, muốn khám phá thế giới. Ngay cả ở cái thời kì đêm trường trung cổ, người ta còn sẵn sàng chết để bảo vệ cho sự tự do tâm thức mà lại nghĩ có thể bằng cách nào đó thao túng ngăn chặn sự phát triển của con người (và làm được thật) thì đúng là black hole chứ không phải plot hole nữa rồi :confused:
 
Nhìn chung nigflix làm tốt ở khoản build up tension, âm thanh hình ảnh rất tốt. Xem có cảm xúc hơn là đọc truyện, đọc tập 1 nói thật tôi méo có cảm giác epic hay sợ hãi bất ngờ gì cả. :giggle:

Mặc dù phim ráng nhét đen mọi nữ gay lọ quyền đủ cả nhưng tôi vẫn ráng nuốt tới tập 4, ngay sau khi đám của wade đột kích vào lúc bọn kia tập trung với con mẹ già lộ mặt

và tôi thất vọng toàn tập, cũng y như lúc đọc sách, cảm giác của tôi đối với cái đám "khoa học gia lỗi lạc trong nhiều lĩnh vực" chả khác gì lũ ăn no rửng mỡ bú đá hút lá đu đủ nhiều nhũn mẹ não.:(

bà già thay vì thù ghét cơm sườn, là đối tượng chính gây ra những gì bả phải chịu thì bà quay ra hận cả thế giới, ồ liên quan đéo gì vậy. Mồm bả với thằng cha evan với đám "khoa học gia" này thì cứ our lord will save us blah blah chả khác gì 1 lũ cult freak thỉnh thoảng báo đưa tin. Thay vì đi nghiên cứu khoa học thì koooo đấng từ trên trời với giọng nói ma thuật sẽ cứu rỗi chúng ta WTF vậy là khoa học dữ chưa:confused:

Giờ chưa cần tới khoa học, 1 thằng có IQ cao hơn nhiệt độ phòng nó có hứng thú về ba cái thuyết về alien thôi thì nó cũng biết mấy cái cơ bản:

- nếu là alien có trình độ khoa học tiến bộ ở mức trung (du hành liên hành tinh etc): khi tiếp xúc với nền văn minh cấp thấp chúng nó sẽ thâu tóm/thu làm nô lệ/tiêu diệt etc.... tóm lại y như đám thực dân đã làm với thổ dân khắp thế giới mấy thế kỉ trước

- nếu alien có trình độ khoa học vượt trội, tỉ dụ điều khiển không gian 4-5 chiều, thì khả năng cao họ đếch thèm quan tâm tới trái đất hay con người, vì lúc đó con người bé hơn cả con vi khuẩn ko đáng để quan tâm. Giống như đi đường người có thể quan sát tương tác với con chó con mèo, nhưng đếch để ý đến con kiến dưới chân, chứ đừng nói con vi khuẩn trên đầu mũi, vì nó quá nhỏ.

Và ko có cái trường hợp nào để mà mớ alien kia tới trái đất để cứu rỗi hay dạy dỗ người trái đất phát triển cả, đứa nào tin vào cái này thì chỉ có là cult freak, mà phim thì mô tả mấy người này y như vậy.:rolleyes:

tôi drop luôn phim tại đây, tốn time vc, giờ phải ngồi làm báo cáo đã, làm khoa học thực sự đéo ai rảnh đi cầu thánh alien ban phước:rolleyes:
 
Mình chỉ có một câu hỏi đó là tại sao tự nhiên con người lại được sinh ra. Cái gì tạo nên con người. Vai trò ý nghĩa của con người với vũ trụ là gì
fen đọc cuốn cội nguồn của dan brown nhé, đại ý là hỗn loạn aka entropy sẽ luôn luôn tăng, đồng thời hỗn loạn sẽ sinh ra trật tự để tăng entropy nhanh hơn; từ đó sự sống và xã hội loài người được hình thành :v
 
Tìm tòi cái mới nó gắn với bản chất của con người rồi. Trên thực tế rất nhiều rất nhiều lần các định lí khoa học đưa ra rồi lại bị phản bác nhưng không hề tồn tại cái khái niệm nào là khoa học sụp đổ cả. Euclid đưa ra tiên đề 2 đường thẳng song song thì không cắt nhau, nghìn năm sau người ta chỉ ra 2 đường thẳng song song cắt nhau ở vô cực và mở ra hình học phi euclid. Newton đưa ra lí thuyết về lực hấp dẫn giữa các vật thể, vài trăm năm sau einstein đưa ra thuyết tương đối và chúng ta có cơ học lượng tử. Mỗi một lần như vậy khoa học sẽ thêm 1 nhánh mới chứ không hề có cái gì gọi là sụp đổ cả.
Khoa học vốn là cách con người lí giải về thế giới vạn vật, nếu thế giới vạn vật vẫn còn đó thì khoa học sẽ còn đó. Muốn làm sụp đổ khoa học thì cách duy nhất chỉ có giết hết con người thôi :LOL:
 
Hehe thế này thì đúng là tác giả càng chẳng hiểu gì về lịch sử rồi. Bản chất của con người là sự tò mò, muốn khám phá thế giới. Ngay cả ở cái thời kì đêm trường trung cổ, người ta còn sẵn sàng chết để bảo vệ cho sự tự do tâm thức mà lại nghĩ có thể bằng cách nào đó thao túng ngăn chặn sự phát triển của con người (và làm được thật) thì đúng là black hole chứ không phải plot hole nữa rồi :confused:
Bác và nhiều người khác trong thớt này đang quá chú ý vào mục đích mà quên mất cách thức của người Tam Thể trong truyện/phim rồi, đó là dùng hạt trí tuệ (sophon) để khóa chặt sự phát triển của tất cả các loại hình khoa học cần dùng đến máy gia tốc hạt, không vô hiệu hóa được hạt trí tuệ thì có bao nhiêu nhà khoa học hay bao nhiêu sự cố gắng thì cũng quỳ gối cả thôi
=> đây cũng là cách thức chính để ngăn sự phát triển của khoa học Trái Đất, còn việc làm giảm phong trào nghiên cứu khoa học chỉ là phụ, do nó phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố con người, có thể thành công, có thể không => đang mải bàn về cái phụ mà quên đi cái chính :big_smile: nếu có đọc truyện thì cũng đâu đề cập gì đến việc tất cả các nhà khoa học tự sát/dừng nghiên cứu, vậy thì cũng giống y như các bác đang nói rồi chứ lão có viết saiđâu mà phản đối :burn_joss_stick:
 
Bác và nhiều người khác trong thớt này đang quá chú ý vào mục đích mà quên mất cách thức của người Tam Thể trong truyện/phim rồi, đó là dùng hạt trí tuệ (sophon) để khóa chặt sự phát triển của tất cả các loại hình khoa học cần dùng đến máy gia tốc hạt, không vô hiệu hóa được hạt trí tuệ thì có bao nhiêu nhà khoa học hay bao nhiêu sự cố gắng thì cũng quỳ gối cả thôi
Thế thì bạn lại nhầm. Tôi nói thế này nhé hạt trí tuệ là 1 đơn vị tĩnh nó ko phải là thực thể sống nên công nghệ dù có vượt xa con người bao nhiêu thì nó cũng bị giới hạn. Con người thì sao? Sức phát triển của con người là không giới hạn, chưa kể khi có động lực liên quan đến tồn vong thì tốc độ phát triển càng nhanh. Trong phim lại có cái mốc 400 năm, là 400 năm đấy. 400 năm trước con người còn chưa rời chân được khỏi mặt đất, chưa có động cơ hơi nước. Tốc độ khoa học phát triển theo hàm mũ chứ không phải hàm tuyến tính đâu.
Nên cái cuộc chiến giữa mèo tam thể đánh vs trái đất, đánh kiểu gì cũng không thấy cửa thắng cho tam thể được. Trận đấu mang ý nghĩa thủ tục là chính :nosebleed:
 
Hehe thế này thì đúng là tác giả càng chẳng hiểu gì về lịch sử rồi. Bản chất của con người là sự tò mò, muốn khám phá thế giới. Ngay cả ở cái thời kì đêm trường trung cổ, người ta còn sẵn sàng chết để bảo vệ cho sự tự do tâm thức mà lại nghĩ có thể bằng cách nào đó thao túng ngăn chặn sự phát triển của con người (và làm được thật) thì đúng là black hole chứ không phải plot hole nữa rồi :confused:
Anh đọc truyện kiểu gì mà thành TT thành công khiến con người ngừng nghiên cứu khoa học vậy?? :eek:
 
Back
Top