Từ nhỏ đã trải qua đèn xanh đỏ không giây. Lúc đó chưa lái xe nên không biết như thế nào. Sau này đèn xanh đỏ có giây, thấy rất tiện.
- đếm lùi giây đèn xanh: từ xa thấy số nhỏ thì giảm tốc từ từ và bỏ cái xanh đó chờ xanh sau, còn số lớn thì cứ đi đều, chỉ cần quan sát xe cộ là được. Giờ bỏ đếm giây đèn xanh thì khi gần tới giao lộ sẽ căng thẳng hơn, vừa liếc phải ngó đèn chuyển màu chưa, vừa đá gương sau xem có xe nào chạy nhanh không. Trường hợp xui mình vừa chớm tới vạch là đèn chuyển vàng, lúc này thắng lại sẽ dễ bị tung đít, đi tiếp nếu gặp chướng ngại vật sẽ phải giảm tốc và dính đèn đỏ.
- đếm lùi giây đèn đỏ: bỏ cũng được, nhưng có vẫn tốt hơn. Không biết người khác sao chứ tui nhìn đèn đỏ nếu còn trên 20 giấy sẽ tắt máy (xe máy).
Xưa giờ luật lá mà mấy ông trển ra rồi, dân có la ó cũng méo đổi đâu, nên giờ tìm cách thích nghi thôi.
- Đối với giao lộ lớn, tầm nhìn thoáng và tốc độ qua giao lộ ~40km/h. 3 giây đèn vàng với tốc độ 40km/h ~ 11m/s sẽ tương ứng với 30m. Cam phạt nguội sẽ chụp khoảnh khắc đít xe vừa qua vạch, nên để an toàn thì khi cách vạch tầm 20m mà đèn chuyển vàng thì nên giảm tốc thôi.
- Đối với giao lộ nhỏ, hoặc khi đường đông, tốc độ qua giao lộ nên dưới 30km/h. Khi cách vạch tầm 10m mà đèn chuyển vàng thì nên giảm tốc. Hoặc nếu cách vạch dưới 10m mà tốc độ bò thì cũng bỏ xanh luôn.
Thiệt ra bỏ đếm giây ảnh hưởng chủ yếu tới oto thôi vì tầm nhìn khó + với đèn phía phải khó quan sát. Theo các fen thì đối sách như thế nào là hợp lý.