Tắt đèn giao thông đếm giây sẽ loại bỏ những kẻ quấy rối

Với người chạy xe có thói quen nhìn giây đèn tín hiệu để xác định tốc độ và khoảng dừng như mình thì việc ko có đèn là rất ức chế.
Nước tiến bộ họ chạy sao thì ko biết, chứ tôi đầu óc ko cao siêu, cũng ko phải sống ở xứ văn minh dân trí quá cao nên cái nào thấy phù hợp hơn thì tôi thích cái đó.
Từ khi VN đổi sang mua đèn giao thông China có bộ đếm giây thì mới bỏ đèn vàng đi chứ trước đó vẫn có đèn vàng. Vấn đề là người dân ko tuân thủ thôi nên đèn vàng vẫn cố chạy.

Thêm nữa là đèn giao thông VN thường ăn bớt, đường nhiều làn chỉ có 1 đèn báo chứ ko fải mỗi làn 1 đèn để biết làn nào đc đi trước làn nào (có thể là do quy hoạch kém, bề rộng mặt đường ko đáp ứng tiêu chuẩn đèn giao thông trên thế giới nên lệch lạc, fải cắt bớt số lượng đèn tín hiệu cho phù hợp chiều rộng mặt đường). Như vậy dễ dẫn tới ùn tắc và tranh chấp làn khi có làn cần rẽ trái sang bên đối diện mà bị làn đi thẳng cắt đầu do ko có đèn báo chỉ dẫn.

Đường xá các nước tư bản đặc biệt thông thoáng và ko có cây chắn mất đèn giao thông nên lái xe có thể dễ dàng nhìn thấy các đèn của ngã tư kế tiếp màu gì để đi và xe cộ gần như chạy cùng 1 tốc độ vì có giới hạn tốc độ tối đa trên đường chứ ko fải thằng chạy nhanh thằng chạy chậm như ở VN càng dễ dẫn tới ùn tắc do thằng ở phía trên đi chậm kéo theo 1 lố đằng sau chậm theo.

Âm thanh xe cộ trên đường xá của đám tư bản nghe khá đều chứ ko lộn xộn như VN

Vạch kẻ đường hầu như là vô dụng ở VN, phần vì quá mờ, phần vì quá thiếu thông tin nên dân chả biết chạy kiểu gì. Nhìn mặt đường của Hàn, Nhật, Đài Loan thì chỉ báo, chữ nghĩa chi chít to tổ bố in đầy mặt đường rất dễ đọc nhưng dân VN nhìn thì thấy rối mắt ko quen.

Đường xá VN ko fải chật chội nhưng thành chật vì ý thức dân kém, buộc phải tốn diện tích ở giữa đường làm dải phân cách cứng chống quay đầu xe hay tạt ngang tạt ngửa chứ tây lông chỉ cần vẽ vạch liền là đố thằng nào dám lấn làn ngược chiều hay quay đầu, do vậy đường xá tụi tư bản rất thoáng do hiếm có dải phân cách

Thêm 1 nguyên nhân ùn tắc giao thông ở đô thị VN là chỉ có VN và các nước kém phát triển mới có trò dân quay đầu xe thoải mái chắn cả dòng xe cộ đi lại để đổi hướng, chả có nước tư bản nào quay xe trên đường như dân VN cả
 
Last edited:
đù, vụ này lúc đầu tôi chửi nhầm ông già lái ô tô mà sau mới biết nguyên do, hoá ra là 1 bậc anh hùng ra tay dẹp loạn đám vô trật tự vượt đèn đỏ bất chấp
zFNuZTA.png
có clip không fen ?
 
cái chính là chế tài xử phạt và ý thức lại đổ lỗi cái đèn
5gcj2yy.gif

thêm nữa phỉa có lực lượng chức năng phân luồng, liên tục hiệu chỉnh thời gain trên đèn,
việc tắc đương lãng phí bao nhiêu nguồn lực xã hội :sexy_girl:
 
Toàn chỉ ra cái tiêu cực mà không chỉ ra cái tích cực. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Như tôi thị giác vẫn còn tốt, đi từ xa thấy còn ít thời gian nhắm ko qua được là chủ động dừng, nếu đèn đỏ còn 1x giây là tôi đi từ từ để tới nơi hết đèn là vừa, không phải dừng hẳn lại.

Cái đếm ngược giây còn cực có tác dụng đối với đám lái xe tải trọng lớn, giả sử xe đang tốc độ bình thường đụp phát nháy đèn sang vàng lái xe cũng sẽ bất ngờ và không hoàn toàn chủ động. Thêm nữa xe tải trọng lớn họ đi từ từ để chờ hết đèn đỏ đi sẽ giảm thiểu ác tắc hơn rất nhiều so với họ dừng hẳn lại rồi mới đi tiếp.
 
Thím nào mà sinh sống or đã từng lái xe ở nước ngoài sẽ thấy bộ đếm có giây chủ yếu là dành cho người đi bộ thôi còn xe ô tô chả bao giờ có đếm giờ cả nhưng nó hoạt động rất mượt mà, đèn vàng không kịp dừng thì người ta đi tiếp thôi chứ không phải lo chuyện bị phạt nguội như ở VN. Một số nút giao cao tốc thậm chí người ta không để hạn chế tốc độ thì nhiều bố vẫn phóng 120km ra khỏi nút giao ầm ầm khi đèn xanh.
 
Tôi thấy bỏ bộ đếm cũng chả ảnh hưởng mẹ gì nếu chạy xe đàng hoàng tử tế, quan trọng đừng có vàng 1 2s rồi đùng phát sang đỏ luôn thì đúng là vl thật.
 
bỏ cái đếm giây đèn giao thông là ý tưởng ngu của ngu

Trước đây thì thêm bộ đếm giây để biết… canh thời gian dừng lại, canh thời gian chuẩn bị chạy… giảm tai nạn
Giờ thì,
Bỏ bộ đếm đèn để…
Thôi tiền đây, thay mới đi, lý do lý trấu chi
Bên Mẽo cũng ko có bộ đếm giây trên đèn giao thông bác àh.
Chỉ có bộ đếm giây cho người qua đường thôi.

Nhìu lúc đang đèn xanh, chạy trong tốc độ cho phép nó bật lên đèn vàng đúng 1s rồi sang đỏ liền.

Thề ko là ko biết nên thắng gấp hay vượt lun.
 
tôi lái xe ở Canada, méo có cái đèn nào có đếm giây cả. Lúc đầu ko quen, sau quen thấy bình thường. Mà tốc độ trong phố hay ngoài highway thì luôn cao. Nhưng quan trọng nhất là ý thức phần lớn là cao, và luật pháp bảo vệ người đi đúng. Xe nào đi sai mà bị tông thì ăn đủ luôn
 
Bên Mẽo cũng ko có bộ đếm giây trên đèn giao thông bác àh.
Chỉ có bộ đếm giây cho người qua đường thôi.

Nhìu lúc đang đèn xanh, chạy trong tốc độ cho phép nó bật lên đèn vàng đúng 1s rồi sang đỏ liền.

Thề ko là ko biết nên thắng gấp hay vượt lun.
Mỹ có cảm biến chôn dưới mặt đường rồi. Làm được như nó thì dân ủng hộ bỏ bộ đếm giây 100%.

Screenshot_20240703-050746_Chrome.jpg
 
Bên Nhật này không thấy có cái đèn nào có đếm giây cả, và thường thì đèn vàng chúng nó cũng sẽ cố rồ ga để vượt, trừ khi có bồ câu đứng canh ở gần đó :LOL:
Nhưng ý thức giao thông nói chung thì cao hơn VN nhiều nên tôi không dám chắc là bỏ bộ đếm giây thì giao thông ở VN sẽ mượt mà được như thằng Nhật đâu, có khi còn dễ tai nạn hơn.
 
Mỹ có cảm biến chôn dưới mặt đường rồi. Làm được như nó thì dân ủng hộ bỏ bộ đếm giây 100%.

View attachment 2558377
Cái này tiện phết. Chiều ít người đi thì luôn đèn đỏ, khi có xe dừng ở chiều đó vài giây thì mới bật đèn xanh cho đi. Còn đường thường xuyên lưu thông thì luôn luôn xanh, ko phải mất thời gian đợi cái chiều mà chả có chiếc xe nào chạy.
 
Bên nhật có luật bắt vượt đèn vàng không fen
Rất rất hiếm fen ạ, vì trong luật quy định là đèn vàng thì cần phải dừng lại, tuy nhiên trong trường hợp không đủ an toàn để dừng lại thì được phép vượt.
Cái "trường hợp không đủ an toàn để dừng lại" thì nó lại khá cảm tính và không quy định rõ ràng trong luật, nên đa phần chúng nó cảm thấy vượt được thì nó cũng sẽ rồ ga lên vượt đèn vàng thôi.
 
SG tầm 12 13 năm trước làm éo gì có hiện tượng vượt đèn vàng , hay còn chưa nhảy xanh thì bíp bíp với chạy trước.
Mãi những năm gần đây tôi mới thấy nhiều. Cơ bản là văn hóa xứ nào nhập vào thôi.
Thay vì sửa đèn thì sửa cái nết xứ nào đó đi. VH giao thông md vô giáo dục , từ vượt đèn , đi sai lane , rồi đậu xe mất dạy. Nhất là trò đậu xe mất dạy k du nhập vào chứ k còn nát nữa
 
Cứ lắp full cam phạt nguội xe máy ở các ngã tư. 5tr 1 lần vượt. Cho các bên đơn vị vận hành liên quan giữ lại 50% chia nhau, 50% nộp ngân sách. Nhân dân rất ủng hộ, tôi tin là như vậy.
vậy không được ít ra áp dụng cho tất cả phương tiện phạt 20% giá trị xe đang chạy full VAT. Điều kiện là đầy đủ cam hình ảnh, để khỏi chối. Không đóng thì tước bằng, lần sau chạy mà thông tin bằng đang bị giữ thì tạm giam 30 ngày, ăn án, mạnh tay thì ngoan ngay. Làm chừng 2-3 năm là ăn vào ý thức thôi. Như ngày xưa phạt cực mạnh vụ nón bảo hiểm, thấy không nón là vào chốt, không trình bày, giờ kết quả 95% đều mang nón.
 
Không biết các bác iq cow khi đề xuất bỏ việc đếm giây đèn giao thông nhằm nâng cao ý thức gì đó có dựa trên nghiên cứu nào hay không. Hay chỉ đơn giản thích là bỏ.
Chứ cá nhân tôi thấy vấn đề ý thức giao thông nó không liên quan đến cái vụ đếm giây đèn giao thông. Người có ý thức thì khi đèn xanh còn vài giây thì họ sẽ chủ động giảm tốc độ để dừng đèn đỏ thôi. Muốn nâng cao ý thức thì cứ lắp cam phạt nguội, vượt đèn đỏ thì thu bằng lái vĩnh viễn.
 
Back
Top