Tắt đèn giao thông đếm giây sẽ loại bỏ những kẻ quấy rối

Không biết các bác iq cow khi đề xuất bỏ việc đếm giây đèn giao thông nhằm nâng cao ý thức gì đó có dựa trên nghiên cứu nào hay không. Hay chỉ đơn giản thích là bỏ.
Chứ cá nhân tôi thấy vấn đề ý thức giao thông nó không liên quan đến cái vụ đếm giây đèn giao thông. Người có ý thức thì khi đèn xanh còn vài giây thì họ sẽ chủ động giảm tốc độ để dừng đèn đỏ thôi. Muốn nâng cao ý thức thì cứ lắp cam phạt nguội, vượt đèn đỏ thì thu bằng lái vĩnh viễn.
Đúng rồi , nghe như kiểu cấm bán dao vì bọn trẩu tre hay cầm đi xiên. Trong khi điểm chính là nằm ở " người "
 
Đơn giản thế này thôi bạn: Vượt đèn vàng ở hầu hết nơi trên TG vẫn đúng luật và thậm chí là khuyến khích nếu việc dừng lại gây nguy hiểm cho xe phía sau.

"chưa tới ngã tư mà đèn vàng thì dừng từ từ là đc, qua vạch rồi mà đèn vàng thì cứ đi, vì thật ra lúc này ngồi trong xe có thấy đèn nữa đâu,
nhưng trường hợp a cách vạch 1-2m mà đèn nhảy sang vàng thì anh làm gì?"


Làm như này anh nhé:
Cách vạch 1-2m mà đèn chuyển sang vàng.
Trường hợp 1: đã giảm tốc độ rồi thì dừng lại trước vạch dừng, easy.
Trường hợp 2: chạy nhanh chưa giảm tốc độ nếu dừng lại nguy hiểm cho xe phía sau, thì chạy tiếp.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT Ban hành kèm theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT cũng giải thích ý nghĩa của đèn tín hiệu. Cụ thể như sau:
  • Tín hiệu xanh: cho phép đi.
  • Tín hiệu vàng báo hiệu thay đổi tín hiệu của đèn xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, phải dừng lại trước vạch dừng, trường hợp đã đi quá vạch dừng hoặc đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại thấy nguy hiểm thì được đi tiếp. Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường hoặc các phương tiện khác theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.
Bình thường tôi vẫn chạy như thím nói nhưng ở vn này mọi chuyện ko đơn giản như vậy, có đếm giây vẫn dễ dàng hơn, phần bôi đen thím cãi có lại các anh không? Làm sao để xác định có nguy hiểm hay không? :haha:
Gửi thím cái clip xem chơi
 
Mỹ có cảm biến chôn dưới mặt đường rồi. Làm được như nó thì dân ủng hộ bỏ bộ đếm giây 100%.

View attachment 2558377

Chắc công nghệ từ hồi xưa chứ bây giờ lắm 1 cái camera giao thông nhận diện vật thể còn đơn giản hơn, khỏi đào bới, mà lắp ở đâu cũng được.
 
Mỹ có cảm biến chôn dưới mặt đường rồi. Làm được như nó thì dân ủng hộ bỏ bộ đếm giây 100%.

View attachment 2558377
Mấy ông nội đọc bài này ở tinhte rồi đi đâu cũng bô bô lên là Mĩ có cảm biến dưới đường rồi.
Xin thưa là cái này nó lắp ở những ngã tư hẻo lánh xa xôi vắng vẻ lượng xe cộ ít và ko phải ở bang nào của Mĩ cũng lắp cái này đâu mấy bố ơi.

Ở thành phố mật độ giao thông đông đúc nó vẫn dùng đèn giao thông bình thường ko có bộ đếm giây thôi.

Giống như ở Nhật chỗ vắng vẻ ít xe qua lại người ta lắp nút bấm ở cột đèn giao thông để người đi bộ sang đường bấm cho đèn chuyển sang xanh cho nhanh vì ko có xe qua lại mà đợi đèn xanh thì quá lâu, chứ chỗ bình thường thì vẫn dùng đèn bình thường thôi

Nhiều người đọc đc cái tin gì đó là tin răm rắp và tưởng là toàn bộ nước Mĩ là đều dùng đèn giao thông như thế.
 
Bình thường tôi vẫn chạy như thím nói nhưng ở vn này mọi chuyện ko đơn giản như vậy, có đếm giây vẫn dễ dàng hơn, phần bôi đen thím cãi có lại các anh không? Làm sao để xác định có nguy hiểm hay không? :haha:
Gửi thím cái clip xem chơi
Tôi đã chạy xe ở Việt Nam lúc đèn giao thông ở Hà Nội đều có bộ đếm giây.

Bây giờ sống ở Nhật Bản chạy xe đèn giao thông ko có bộ đếm giây.

Riêng tôi thì thấy ko có vấn đề gì cả, vẫn chạy xe bình thường và đơn giản

Trường hợp trong clip thì tôi chưa gặp lần nào, nhưng tôi tin mình chạy đàng hoàng đúng luật chuẩn chỉ thì có gì xuống xe nói chuyện rõ ràng nhẹ nhàng với công an thôi,
 
luật pháp bảo vệ người đi đúng.
Quan trọng nhất là cái này
HcEfXZP.jpg
 
Các anh chả cần thay đổi gì cả. Các anh cứ phạt thật nặng vào là khắc khoan. Gì chứ con Việt sống quên lề thói phóng đãng, xem thường pháp luật nên phải vậy, ý thức văn hoá giao thông ở VN phải gọi là âm chứ đ bằng 0 nữa. Còi xe, chuyển làn, vượt đèn vô tội vạ, chả quan tâm cẹc gì, tất cả là do luật còn nhẹ nhàng, bắt được thì 2 lít biếu Ông Can.
 
Ối zời. Toàn những đề xuất đi vào long đất. Xứ này hình như những đề xuất theo kiểu ngẫu hứng, tâm trạng…
 
Nếu bỏ cái này thì chắc chắn từ xa gặp xanh đều rà thắng lại hết, và kéo theo tụi ở sau sẽ bóp còi inh ỏi. Vậy là thành phố sẽ thêm tiếng ồn và giảm vận tốc di chuyển xuống.
 
Tôi tưởng đỏ mới bỏ số.
Chứ bỏ tất cả xanh cả vàng thì CAO KIẾN, QUÁ CAO KIẾN, chỉ các chóp mới nghĩ ra được.
 
Nay gặp cái tình huống, xe bus nó chiếm cái làn phải, xe máy chen nhau bên trái, đến gần ngã tư từ xa chỉ thấy đèn xanh không có bộ đếm, sau đó bị xe bus nó che mất. Trong trường hợp đếm giây thì còn có cơ sở suy đoán để mà dừng đèn đỏ, còn không có đếm giây thì không cách nào biết được vì bị bus nó che, vậy khi chạy theo đoàn hay theo xe bus mà vô tình lúc đèn đã chuyển đỏ thì có bị phạt không nhỉ.
 
Nay gặp cái tình huống, xe bus nó chiếm cái làn phải, xe máy chen nhau bên trái, đến gần ngã tư từ xa chỉ thấy đèn xanh không có bộ đếm, sau đó bị xe bus nó che mất. Trong trường hợp đếm giây thì còn có cơ sở suy đoán để mà dừng đèn đỏ, còn không có đếm giây thì không cách nào biết được vì bị bus nó che, vậy khi chạy theo đoàn hay theo xe bus mà vô tình lúc đèn đã chuyển đỏ thì có bị phạt không nhỉ.
Tất nhiên là có.

Chạy theo đèn chứ ko chạy theo đoàn xe nhé.

Còn bị bus che thì phải cố giữ khoảng cách để ngó đèn.
 
Tất nhiên là có.

Chạy theo đèn chứ ko chạy theo đoàn xe nhé.

Còn bị bus che thì phải cố giữ khoảng cách để ngó đèn.
vấn đề là kẹt xe chen chúc thì giữ thế nào thím, nhiều đoạn 2, 3 cái xe bus nối nhau thì giữ khoảng cách là khỏi chạy
 
vấn đề là kẹt xe chen chúc thì giữ thế nào thím, nhiều đoạn 2, 3 cái xe bus nối nhau thì giữ khoảng cách là khỏi chạy
Vậy thì anh phải đi từ từ thôi. Sắp qua vạch thì ngó cái đèn trước. Chả có cách nào.

Tôi mấy lần xém vượt đèn vì cái thói quen xấu đi theo xe trước.
 
Trước đây thì thêm bộ đếm giây để biết… canh thời gian dừng lại, canh thời gian chuẩn bị chạy… giảm tai nạn
Giờ thì,
Bỏ bộ đếm đèn để…
Thôi tiền đây, thay mới đi, lý do lý trấu chi
Khổ cái dân tham gia giao thông the6y1 còn 1-2 giây là nhảy sang đèn khác nhưng người tham gia giao thông cách giao lộ khoảng 20-30m. Thay vì họ đi chậm lại để dừng thì một số lại cố phóng qua. Do vậy cốt lõi vẫn là ý thức tham gia giao thông của người dân thôi.
Tôi đi đến vạch giao lộ (cách 10-20m) đi chậm lại đến vạch là vừa đền đỏ, mà mấy anh già chạy lên chửi tôi sao không vượt để các anh ấy cũng vượt cho nhanh.
 
Đúng rồi , nghe như kiểu cấm bán dao vì bọn trẩu tre hay cầm đi xiên. Trong khi điểm chính là nằm ở " người "
Nghe kiểu hèn chịu thua ko xử lý dc đám đó vậy, cứ cử 1 đội ra ngã tư quay lại phạt 10tr cho nhấc người là sợ tới già, gì chứ dân đông lào ko phạt ko sợ
 
Đèn nào xanh nhảy sang đổ cái ầm.
Đèn xanh xong trước khi chuyển sang đèn đỏ phải qua đèn vàng.

Nước ngoài đèn giao thông cũng ko có hiển thị số giây vẫn bình thường thôi.

Tôi đang ở Nhật đèn giao thông bên này ko hiển thị số giây và giao thông thì an toàn top thế giới rồi, tôi lái xe cũng chả thấy vấn đề gì với đèn giao thông ko hiển thị số giây cả.

Ở Việt Nam có giây nên dân toàn thấy còn 3 giây là còi ầm ĩ rồi vượt nên người ta mới bỏ đếm giây
Nó k hiển thị số giây nhưng nó có hiện thời gian dc phép lưu thông , 2 hàng nút đồng màu 2 bên đèn đó , đừng nói a k biết nha ,
 
Thím nào mà sinh sống or đã từng lái xe ở nước ngoài sẽ thấy bộ đếm có giây chủ yếu là dành cho người đi bộ thôi còn xe ô tô chả bao giờ có đếm giờ cả nhưng nó hoạt động rất mượt mà, đèn vàng không kịp dừng thì người ta đi tiếp thôi chứ không phải lo chuyện bị phạt nguội như ở VN. Một số nút giao cao tốc thậm chí người ta không để hạn chế tốc độ thì nhiều bố vẫn phóng 120km ra khỏi nút giao ầm ầm khi đèn xanh.
đừng nghĩ nước ngoài áp dụng được thì vn cũng áp dụng được, nước ngoài không có văn hóa xe máy như vn đâu
 
Back
Top