Tàu Bắc - Nam va chạm với xe đầu kéo

Build Back Better

Senior Member
Một chiếc xe đầu kéo trong khi băng qua lối đi dân sinh đã va chạm với đoàn tàu Bắc - Nam, khiến đầu máy đoàn tàu bị hư hỏng, hành khách may mắn vẫn an toàn.

Khoảng 9h ngày 28/1 (mùng 7), đoàn tàu khách Thống Nhất chạy hướng Hà Nội - TP.HCM khi qua khu vực huyện Thường Tín đã va chạm với một ôtô đầu kéo băng ngang đường.
Trao đổi với Zing, ông Trần Cao Thắng, Trưởng ban An ninh - an toàn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), cho biết đầu máy của đoàn tàu đã húc vào phần đuôi của xe đầu kéo, khiến phần đuôi xe bị hất văng, các bó thép trên xe văng xuống đường.
Hành khách trên tàu, tổ lái và tài xế xe đầu kéo đều an toàn. Đầu máy đoàn tàu bị hư hỏng nhẹ.

Hiện trường vụ xe đầu kéo va chạm với tàu Bắc - Nam tại Thường Tín. Ảnh: OFFB.
tai nan duong sat anh 1

tai nan duong sat anh 1
Hiện trường vụ xe đầu kéo va chạm với tàu Bắc - Nam tại Thường Tín. Ảnh: OFFB.
Vụ việc xảy ra sáng mùng 7, khi ngành đường sắt vẫn đang phục vụ các chuyến tàu đưa hành khách từ các tỉnh phía bắc quay trở lại TP.HCM và các tỉnh phía nam để làm việc sau Tết. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, chiếc xe đầu kéo đã được đưa ra khỏi đường ray. Đoàn tàu không bị trật bánh và có thể tiếp tục hành trình.
https://zingnews.vn/tau-bac-nam-va-cham-voi-xe-dau-keo-post1396993.html
 
Xem clip thì thấy gác chắn ko đóng, ko rõ tự động hay có nhân viên gác chắn. Xe công loay hoay mãi mới đi vào được thì bị tông vào đuôi xe
 
Xem clip thì thấy gác chắn ko đóng, ko rõ tự động hay có nhân viên gác chắn. Xe công loay hoay mãi mới đi vào được thì bị tông vào đuôi xe
thế này mà cứ đòi làm đường sắt cao tốc chán lắm thôi, nội cái đóng chắn tự động còn làm ko xong thì mơ chi xa xôi :(
 
thế này mà cứ đòi làm đường sắt cao tốc chán lắm thôi, nội cái đóng chắn tự động còn làm ko xong thì mơ chi xa xôi :(
Giờ làm đóng tự động thì sẽ bỏ gác tàu tại mỗi điểm giao, như vậy thì nghiện hoặc đồng nát nó luộc motor ngay.
Còn nếu để gác tàu thì làm chắn chạy cơm cho rẻ, việc gì phải tự động cho "tốn kém". Nhưng mà chạy cơm thì lâu lâu "bận ăn cơm" nên "quên" không bỏ gác xuống :)
 
Ko biết đoạn nào Thường Tín.
Chỗ Thường Tín này tai nạn đường sắt nghiêm trọng mấy lần rồi.
 
Xem clip thì thấy gác chắn ko đóng, ko rõ tự động hay có nhân viên gác chắn. Xe công loay hoay mãi mới đi vào được thì bị tông vào đuôi xe
Tôi xem clip thấy ngay đầu video là 2 nhân viên đã ra để đóng gác chắn rồi. Nhưng khi đó xe công đã vào cua và mắc kẹt nên 2 nhân viên gác chắn vẫn phải đứng đợi để hạ gác chắn. Tuy nhiên theo quy định thì gác chắn thủ công như clip phải được hạ hoàn toàn trc 1 phút rưỡi thì từ lúc nhân viên bước ra đến lúc xảy ra va chạm chỉ khoảng 1 phút. Vậy tính ra nhân viên gác vẫn sai. Xe công thì thôi khỏi bàn.
 
Xem video thì lúc cua vào barie không có hạ, cua vào đến nơi bị chết máy hay sao đó thì mới thấy barie hạ xuống. Mà chỉ một chút xíu là tàu hỏa đâm vào rồi nên cũng chưa biết lỗi phải tài xế xe công hay không.
 
Xem video thì lúc cua vào barie không có hạ, cua vào đến nơi bị chết máy hay sao đó thì mới thấy barie hạ xuống. Mà chỉ một chút xíu là tàu hỏa đâm vào rồi nên cũng chưa biết lỗi phải tài xế xe công hay không.
Trước khi barie hạ thường có chuông báo ầm ĩ rồi. Tôi thấy ở SG như vậy.
 
Trước khi barie hạ thường có chuông báo ầm ĩ rồi. Tôi thấy ở SG như vậy.
Mình cũng nhớ là thường chuông báo một lúc rồi mới hạ barie, nhưng trong video không có âm thanh nên không biết có chuông hay không. Mà thời điểm xe công cua vào đến khi tàu đến chỉ tầm có 1p. Mình nhớ là chắn thủ công phải đóng chắn trước khi tàu đến ít nhất là 1p30s thì phải
 
Mình cũng nhớ là thường chuông báo một lúc rồi mới hạ barie, nhưng trong video không có âm thanh nên không biết có chuông hay không. Mà thời điểm xe công cua vào đến khi tàu đến chỉ tầm có 1p. Mình nhớ là chắn thủ công phải đóng chắn trước khi tàu đến ít nhất là 1p30s thì phải
nhìn xem giống như là nhân viên ra đóng thanh chắn, mà ông xe công thì có vẻ không muốn chờ nên lấn trước, đoạn sau là tính đi qua luôn mà kẹt, không chạy qua nổi
 
Xem clip thì thấy gác chắn ko đóng, ko rõ tự động hay có nhân viên gác chắn. Xe công loay hoay mãi mới đi vào được thì bị tông vào đuôi xe
Ko có âm thanh nên k biết.
Thường thì luôn có chuông báo và đèn hiệu trước. Nhân viên vừa đi ra đóng gác thì thằng công trờ đầu lên ray.
Các loại xe khác thì có thể vọt sang luôn đã ko sao, nhưng thằng đầu kéo cứ cố vào.
 
Nhân viên gác chắn hay du di chuẩn bị đóng barie rồi nhưng thấy tàu còn xa vẫn vẫy cho xe qua nốt đỡ phải chờ, pha này cũng thế, nào ngờ ông đầu kéo mắc ở đấy mãi không ra nổi nên ăn shit rồi :whistle:
 
Thằng công thấy nó kẹt thì nhân viên gác chắn phải chạy về hướng tàu để báo hiệu cho tàu dừng lại. Có vẻ k có nhân viên nào làm vậy.
 
Back
Top